https://muaxegiatot.com/thu-mua-xe-oto-cu

Năm 2017 thực sự là một năm khá buồn đối với tín đồ của xe bán tải Toyota khi mà Toyota Hilux “đội sổ” về doanh số trong 5 xe bán tải tại Việt Nam. Có nhiều lý do về việc này, theo lý giải từ các đại lý Toyota thì từ tháng 04/2017 Toyota Hilux rục rịch thay đổi mẫu mới và phải chờ đến 4 tháng sau thì mới có hàng.

Ngoài ra, Toyota Việt Nam tỏ ra không mặn mà với xe nhập khẩu khẩu khi mà rào cản (nghị định 116) hiện diện cận kề mà chưa giải quyết được. Chính vì vậy, tại Việt Nam có thể thấy xe Toyota Vios, mẫu xe Toyota Innova hay xe Toyota Corolla Altis là những xe lắp ráp nằm trong Top 10 xe bán chạy nhất nhưng lại không thấy sự hiện diện của Hilux, Hiace, Land …

Tuy nhiên, Hilux vẫn rất đáng cân nhắc khi chọn mua xe bán tải tại Việt Nam. Và theo Toyota Việt Nam, công ty này đang đẩy mạnh số lượng xe nhập khẩu Hilux trong năm nay, cũng như đa dạng các phiên bản xe Hilux như chiến lược mà Ford và Chevrolet đang làm.

Đánh giá xe Toyota Hilux 2018 cũ: bán tải hiện đại, phong cách, uy lực và đa năng

Xem Top 5 mẫu bán tải bán chạy nhất thị trường Việt năm 2017

STT
Mẫu xe
Lượng tiêu thụ năm 2017 (Chiếc)
Lượng tiêu thụ năm 2016 (Chiếc)
Thay đổi
1
14.926
14.058
+ 6%
2
Chevrolet Colorado
3.082
945
+220%
3
2.349
3.440
– 32%
4
2.200
1.431
+ 54%
5
Toyota Hilux
1.161
2.205
– 47%

Nguồn từ VAMA

Ngoại thất

Với kích thước tổng thể (dài x rộng x cao) lần lượt là 5330 x 1855 x 1815 mm, Toyota Hilux 2018 là chiếc bán tải sở hữu vóc dáng bề thế, vạm vỡ rất thích hợp với những khách hàng yêu thích vẻ đẹp cơ bắp, mạnh mẽ.

Đánh giá xe Toyota Hilux 2018 cũ: bán tải hiện đại, phong cách, uy lực và đa năng

Phần đầu xe Hilux nổi bật: lưới tản nhiệt trải rộng ra hai bên, kết hợp với cản trước lớn tạo nên một diện mạo nam tính mạnh mẽ, khẳng định cá tính và bản lĩnh của người sở hữu. Cụm đèn trước dạng Halogen phản xạ đa chiều tạo hình sắc sảo. Cặp đèn sương mù cũng được tạo hình đẹp mắt. Kính chắn gió tích hợp gạt mưa gián đoạn, điều chỉnh thời gian tiện lợi hơn cho tài xế.

Hông xe Hilux nổi bật nhờ cặp gương chiếu hậu ngoài kiểu dáng khí động học được mạ crom, tích hợp đèn báo rẽ dạng LED, hỗ trợ chỉnh điện và gập điện, làm tăng nét khoẻ khoắn cho chiếc bán tải. Đồng thời, tay nắm cửa ngoài của xe cũng được mạ crom bóng bẩy, rất bắt mắt.

Đánh giá xe Toyota Hilux 2018 cũ: bán tải hiện đại, phong cách, uy lực và đa năngĐuôi xe trang bị cụm đèn hậu lớn dạng cột mở rộng sang hai bên, toát lên phong cách riêng, tăng khả năng nhận biết trong điều kiện thời tiết xấu. Hilux cũng lắp đèn báo phanh trên cao dạng LED, giúp xe phía sau dễ nhận biết tín hiệu hơn. Kính sau xe được gắn hệ thống sưởi kính, giúp kính không bị đọng nước vào những ngày trời mưa.

Toyota Hilux có phổ màu sắc đa dạng cho khách hàng lựa chọn như: Trắng ngọc trai, Đen, Bạc, Xám đậm, Cam ánh kim và Đỏ.

Nội thất

Với chiều dài cơ sở 3085 mm, Toyota Hilux có không gian cabin rất rộng rãi để hành khách ở cả hai hàng ghế đều cảm thấy thoải mái khi ngồi trên xe. Thiết kế nội thất của Hilux mở rộng theo chiều ngang với những đường nét thanh thoát, có điểm nhấn là các tấm ốp trang trí mạ bạc kích thước lớn, góp phần tạo nên không gian nội thất rộng rãi và sang trọng cho dòng xe SUV.

Đánh giá xe Toyota Hilux 2018 cũ: bán tải hiện đại, phong cách, uy lực và đa năngTay lái được thiết kế hoàn toàn mới, kiểu dáng 3 chấu mạnh mẽ, tích hợp các nút điều chỉnh hệ thống âm thanh và màn hình hiển thị đa thông tin. Tuy nhiên, trang bị này chỉ được làm bằng chất liệu urethane thay vì bọc da, cảm giác không thực sự sang trọng ngay cả ở bản cao cấp nhất. Ngoài ra, tay lái cũng chỉ hỗ trợ chỉnh 2 hướng nên người lái không có nhiều lựa chọn khi muốn tìm vị trí ưng ý.

Phía sau tay lái là cụm đồng hồ tích hợp màn hình hiển thị đa thông tin TFT 4.2 inch ở trung tâm, giúp người lái luôn dễ dàng quan sát các thông tin cần thiết trong suốt hành trình. Gương chiếu hậu trong xe cũng hỗ trợ điều chỉnh 2 chế độ ngày/đêm.

Bộ ghế trên Hilux cũng chưa tạo được nét nổi bật với chất liệu ghế nỉ, ghế trước loại thường điều chỉnh cơ 6 hướng dành cho 2 phiên bản số sàn và điều chỉnh điện 8 hướng dành cho phiên bản số tự động còn ghế hành khách chỉ có thể điều chỉnh cơ 4 hướng. Hilux còn được trang bị cửa sổ điều chỉnh điện mới với tính năng tự động điều chỉnh lên/xuống, cùng chức năng chống kẹt dành cho vị trí ghế lái.

Điểm nhấn của toàn bộ xe nằm ở bảng điều khiển trung tâm tablo với màn hình cảm ứng cỡ lớn cùng hệ thống giải trí đa dạng: bản số sàn sở hữu dàn âm thanh 4 loa, đầu CD, kết nối AUX/USB, nghe đài Radio AM/FM. Trong khi đó ở phiên bản số tự động sở hữu đầu DVD với màn hình cảm ứng 7 inch và chuẩn giao tiếp Bluetooth, cùng dàn âm thanh 6 loa mang đến cho người lái và hành khách những hành trình thư giãn và sảng khoái.

Đánh giá xe Toyota Hilux 2018 cũ: bán tải hiện đại, phong cách, uy lực và đa năng

Hệ thống điều hoà tự động ở Hilux 2.4E được thiết kế hoàn toàn mới, vận hành êm ái và khả năng làm lạnh nhanh còn ở phiên bản 2.4 MT chỉ trang bị điều hoà chỉnh cơ. Tất cả đều có lọc gió điều hoà, riêng phiên bản 2.4E AT có thêm cửa gió riêng cho hàng ghế sau tạo nên không gian mát mẻ, dễ chịu cho cả người cầm lái và hành khách trên xe.

Tiện nghi cuối cùng của Toyota Hilux 2018 không thể không nhắc đến hệ thống khởi động thông minh, cho phép khởi động bằng nút bấm với chìa khoá có chức năng cảm ứng rất hiện đại.

Vận hành

Trái tim của Toyota Hilux chính là khối động cơ Diesel có tên mã 2GD-FTV 2.4L sử dụng công nghệ turbo tăng áp, cho công suất tối đa 147 mã lực tại 3400 vòng/phút và momen xoắn cực đại 400 Nm tại 1600-2000 vòng/phút. Đây là khối động cơ mới nhất, cũng được áp dụng trên Fortuner máy dầu số tự động sắp ra mắt tới đây.

Đánh giá xe Toyota Hilux 2018 cũ: bán tải hiện đại, phong cách, uy lực và đa năngHilux mang đến 2 sự lựa chọn hộp số bao gồm số sàn 6 cấp cho cảm giác sang số linh hoạt trong khi hộp số tự động 6 cấp mới với chế độ sang số thể thao cho người sử dụng sự thuận tiện và phấn khích khi lái xe. Chiếc bán tải này sử dụng kiểu trợ lái thuỷ lực với cảm giác quen thuộc với hầu hết tài xế bán tải, cảm nhận mặt đường tốt hơn loại trợ lái điện tử.

Xe cũng hỗ trợ chế độ lái Eco và Power tương tự như Toyota Innova và Toyota Fortuner mới, giúp người lái chủ động hơn trong việc điều tiết khả năng vận hành của xe và giúp giảm tiêu hao nhiên liệu.

Khung gầm xe Hilux được cải tiến với tiết diện 2 bên sườn bổ sung thêm các mối hàn chắc chắn, tấm che gầm xe được thiết kế lại nâng cao độ bền, qua đó giúp xe vận hành ổn định hơn. Khách hàng sẽ cảm thấy vô cùng tự tin khi xe vận hành và hoàn toàn yên tâm về khả năng chở tải nặng của Hilux 2018.

Hệ thống giảm xóc trước của xe được bố trí độc lập với tay đòn kép và giảm xóc sau là nhíp lá, giúp xe vận hành êm ái, mang lại cảm giác tự tin cho tài xế trên mọi cung đường.

Đánh giá xe Toyota Hilux 2018 cũ: bán tải hiện đại, phong cách, uy lực và đa năng

Phiên bản 2.4E AT & MT được cung cấp hệ thống gài cầu điện tử giúp thao tác lái càng thêm thuận tiện. Hệ thống khoá vi sai cầu sau kết hợp với hệ thống gài cầu và khoảng sáng gầm xe tới tận 310 mm, cho phép xe có thể vượt qua được những địa hình gồ ghề, phức tạp.

Bán kính vòng quay tối thiểu 6.2 m sẽ giúp Hilux di chuyển linh hoạt hơn các dòng bán tải khác rất nhiều. Bộ la-zăng xe đúc hợp kim 6 chấu đơn, mang đậm phong cách thể thao, cho vẻ đẹp mạnh mẽ trong từng chuyển động và có thông số lốp 265/65R17 bám đường tốt.

An toàn và An ninh

Toyota trang bị đầy đủ cho Hilux với các tính năng an toàn như: Bộ phanh trước loại đĩa thông gió kết hợp Hệ thống chống bó cứng phanh, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp và phân phối lực phanh điện tử giúp tăng cường cảm giác phanh ann toàn và chính xác.

Đánh giá xe Toyota Hilux 2018 cũ: bán tải hiện đại, phong cách, uy lực và đa năng

Cùng với đó là hệ thống kiểm soát lực kéo chủ động, hỗ trợ khởi hành ngang dốc cũng hạn chế các nguy cơ xảy đến khi lái xe. Ngoài ra, hệ thống 3 túi khí hỗ trợ an toàn cho người lái và hành khách, kết hợp với cột lái tự đổ và ghế có cấu trúc giảm chấn thương cổ nhằm hạn chế thấp nhất các tác động có hại cho hành khách, đặc biệt là ở hàng ghế trước.

Tuỳ theo phiên bản Hilux mà xe được trang bị các tính năng an ninh như hệ thống báo động chống trộm, mã hoá khoá động cơ giúp chủ nhân có thể an tâm hơn khi rời xe.

Kết luận

Toyota Hilux 2018 đã mở ra kỷ nguyên mới cho dòng xe bán tải hiện đại, phong cách, uy lực và đa năng tới từng chi tiết được thiết kế mạnh mẽ và đầy cảm xúc. Cùng với đó là không gian nội thất sang trọng rộng rãi, tiện nghi đầy đủ sẽ mang lại cho người cầm lái những trải nghiệm không thể tuyệt vời hơn.

Ngoài ra, Hilux còn sở hữu khả năng vận hành mạnh mẽ nhưng vẫn tiết kiệm nhiên liệu vượt trội và được tăng cường những tính năng an toàn tối ưu. Đây chắc chắn là một cái tên đáng được cân nhắc khi chọn mua xe bán tải.

Tham khảo:

Quý khách Click vào số điện thoại sẽ tạo cuộc gọi trên di động

5/5 - (1 bình chọn)