Tại thị trường Việt Nam, Crossover 5 chỗ hạng sang Infiniti QX70 đang rất chật vật đi tìm chỗ đứng. Trước những đối thủ như Lexus RX350, Mercedes GLE450 hay BMW X6, mẫu xe cao cấp Infiniti tỏ ra khá “lép vế”.

danh-gia-infiniti-qx70-2019-muaxegiatot-vn

Không cam chịu khuất phục, hãng xe Nhật Bản tiếp tục cho ra mắt phiên bản Infiniti QX70 2024. Liệu những cố gắng của Infiniti có đủ để làm thay đổi thị hiếu của khách hàng Việt.

Giá xe

Tại thị trường Mỹ, Infiniti QX70 có giá bán: 75.900 USD. 

Xe có đến 8 lựa chọn về màu sắc để khách hàng lựa chọn gồm: Trắng, Bạc, Xám, Xanh Hagane, Xanh dương, Midnight Mocha, Đen, Đen Obsidian 

> Tham khảo: Bảng giá xe Infiniti 2024

Thông số kỹ thuật

Tên xe Infiniti QX70

Kích thước DxR (mm)

4865 x 1925
Khối lượng bản thân (kg) 1995
Cỡ lốp 20-21 inch
Chiều dài cơ sở (mm) 2885
Động cơ V6
Dung tích công tác 3.7L
Công suất cực đại (mã lực) 329
Mô-men xoắn cực đại (Nm) 360
Hộp số Tự động 7 cấp
Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian

Ngoại thất  

QX70 thế hệ mới có diện mạo rất “ngầu” và nam tính trong bộ khung gầm có kích thước dài x rộng 4865 x 1925. Pha trộn được sự gợi cảm toát ra từ những đường cong, xe Infiniti QX70 mang đến cho người dùng sự thích thú ngay từ lần đầu gặp gỡ.

gia-xe-infiniti-qx70-2019-muaxegiatot-vn

Đầu xe có thiết kế “ không đụng hàng” với bất kỳ chiếc xe Crossover nào khác. Lấy bộ lưới tản nhiệt làm trung tâm, các chi tiết khác được hãng nhấn nhá xung quanh đầy thu hút. Các nếp gấp ở phần đầu là tiền đề để hình thành những chi tiết tinh xảo hơn.

Nắp capo xe có hai mép vuốt cao gợn sóng rất đẹp đẽ. Hướng mắt xuống dưới là hai bóng đèn trước Bi-Xenon với khả năng tự động cân bằng góc chiếu. Dải đèn LED ban ngày sáng trưng khi nổ máy rất thần thái.

dau-xe-infiniti-qx70-2019-muaxegiatot-vn

Trong hình hài đồi núi “trầm trùng” cùng các bóng cầu “lồi lõm”, đèn xe góp công không nhỏ trong việc tạo diện mạo nam tính và kiêu hãnh cho chiếc Infiniti QX70.

Cản trước của xe là một trong những điểm nhấn đáng chú ý bởi độ sống động và cá tính mà nó mang lại. Phá vỡ nguyên tắc của những chiếc cản truyền thống là dài và thẳng, Infiniti QX70 chọn lấy một chiếc cản uốn lượn gập ghềnh.

Loại cản này tạo ra một khoảng trống ở đầu xe giúp Infiniti QX70 tăng độ khuếch tán khi lướt gió.

hong-xe-infiniti-qx70-2019-muaxegiatot-vn

Thể hiện rõ phong cách của những chiếc Crossover thời hiện đại, Infiniti QX70 có phần mái đổ dốc về sau. Mui trước dài hơn và nhô ra trong khi từ các ô cửa sổ nhỏ dần và thoải về sau.

Ngoài ra, ở phần thân xe còn có các điểm nhấn đáng chú ý như nẹp cửa sổ và cửa lên xuống mạ crom. Đi kèm là bộ mâm 20-21 inch to bản và thể thao, gương chiếu hậu có thể chỉnh điện, sấy kính và nhớ vị trí.

duoi-xe-infiniti-qx70-2019-muaxegiatot-vn

Đuôi xe cao to, bề thế và khai thác những điểm mạnh của các đường cong bầu bĩnh. Ngay trên cao là cánh lướt gió thể thao cùng ăng ten dạng cột. Nằm đối xứng hai bên là cụm đèn hậu chấm bi viền xung quanh táo bạo.

Cản sau nhô cao và hất ngược lên như đang nâng đỡ cả phần đuôi to lớn. Cụm ống xả kép được sắp đặt đầy tinh tế giúp người dùng chiêm ngưỡng được nét đẹp trọn vẹn.

Nội thất

Đặt chân vào khoang cabin xe hạng sang Infiniti, khách hàng sẽ được tận hưởng không gian rộng rãi nhưng không kém phần xa xỉ nhờ chiều dài cơ sở đạt đến 2885 mm. Xe được trang bị cửa sổ trời chỉnh điện nhằm mang lại tầm nhìn mới mẻ hơn ở trần xe cho khách hàng.

hang-ghe-xe-infiniti-qx70-2019-muaxegiatot-vn

Táp lô xe không mấy ấn tượng bởi cách tạo hình khá cũ kỹ. Hai vòm cánh lấy ý tưởng từ 2 cánh cung đơn điệu xòe rộng ra 2 bên. Trục táp lô với một loạt các nút bấm điện tử được cùng màn hình cảm ứng lõm sâu vào trong.

Bù lại, tay lái mang đến cảm giác cầm nắm ấn tượng và đạt tính thẩm mỹ cao. Với thiết kế đơn giản, thể thao, vô lăng của Infiniti QX70 2024 quả là người bạn đồng hành đáng giá của các chủ nhân thích tốc độ.

noi-that-xe-infiniti-qx70-2019-muaxegiatot-vn

Không chỉ vậy, tay lái của xe còn có các tính năng như: điều chỉnh độ nghiêng, tích hợp chức năng nhớ vị trí và lẫy chuyển số. Sự linh hoạt này tạo ra một chiếc xe thông minh và tiện nghi hơn trong mắt chủ nhân.

Hệ thống ghế ngồi làm thỏa mãn những chủ nhân khó tính nhất bởi nhiều ưu điểm nổi bật. Các ghế đều được bọc da cao cấp và có họa tiết chỉ khâu hình thoi trang nhã tương tự như ở thành cửa.

Bên cạnh đó, hàng ghế trước có chứng năng nhớ ghế, làm mát và sưởi ấm tùy theo điều kiện thời tiết. Hàng ghế sau gập 60:40 nhằm gia tăng nhu cầu chứa đồ khi đi du lịch. 

Tiện nghi trang bị 

Chỉ cần khởi động hệ thống điều hòa tự động được trang bị trên QX70, hơi lạnh sẽ tràn ngập khoang cabin rất nhanh chóng. Không những vậy, xe còn có công nghệ lọc không khí Plasmacluster giúp loại bỏ hoàn toàn những mùi hôi khó chịu.

Hệ thống thông tin giải trí trên QX70 không có sự thay đổi so với người tiền nhiệm. Cụ thể gồm có: màn hình VGA 8 inch, kết nối Bluetooth, dàn âm thanh Bose cao cấp gồm 11 loa đủ sức khuấy động bầu không khí bên trong.

Ngoài ra, xe còn có các tính năng khác như khởi động bằng nút bấm hay đàm thoại rảnh tay.

Vận hành

Infiniti QX70 2024 được truyền năng lượng nhờ khối động cơ V6 3.7L. Cấu hình này có thể sản sinh công suất tối đa 329 mã lực ở vòng tua 7000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 360 Nm tại vòng tua 5200 vòng/phút.

dong-co-infiniti-qx70-2019-muaxegiatot-vn

Đi kèm với sức mạnh trên là hộp số tự động 7 cấp mang đến cảm giác lái cực kỳ phấn khích. Cấu hình này giúp xe vào số khá nhanh và mượt, đặc biệt là khi vừa đề-pa máy hoặc sau khi dừng đèn đỏ. Mọi cảm giác giật cục sẽ bị gạt bỏ nhanh chóng.

Bên cạnh đó, QX70 2024 có cho phép người dùng thỏa sức chinh phục những địa hình khó nhờ khả năng off-road đỉnh cao. Nhờ hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, 4 bánh xe được cung cấp lực kéo-đẩy mạnh hơn để leo trèo và tránh trơn trượt. 

An toàn

Là mẫu xe đến từ đất nước Nhật Bản, do đó không khó hiểu khi Infiniti QX70 2024 được trang bị rất nhiều những tính năng an toàn. Cụ thể gồm có: chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử,kiểm soát lực kéo, cân bằng điện tử.

Bên cạnh đó, xe còn có: kiểm soát áp suất lốp, Cruise control, ghế ISOFIX cho trẻ em, camera 360, cảm biến đỗ xe.

Kết luận

Nhìn chung, Infiniti QX70 2024 chủ yếu được tập trung trau chuốt vẻ bề ngoài. Do đó, dù phải đứng cạnh những đối thủ khác, QX70 2024 vẫn tạo được sức hút riêng.

Tuy nhiên, cũng phải thừa nhận rằng những thay đổi trên phiên bản mới chưa thực sự ấn tượng. Dù vậy, đây vẫn là mẫu xe thích sự cho những chủ nhân cần “phô trương” sự giàu có, tiềm lực của mình trước các đối tác kinh doanh.

Tham khảo:

>> Đánh giá xe Infiniti QX60 2024

>> Đánh giá xe Lexus RX 2024