Đắt giá nhất trong số những chiếc bán tải mang “dòng máu” D-Max, Isuzu D-Max Type-Z 2022 được kỳ vọng sẽ mang đến vận mệnh sáng sủa hơn cho dòng xe này tại Việt Nam như cái cách mà D-Max đã gặt hái thành công ở các thị trường Đông Nam Á.

Vậy Isuzu D-Max Type-Z 2022 có gì đặc biệt? Đủ hấp dẫn để “dân chơi” bán tải xuống tiền rước về? Hãy cùng MUAXEGIATOT khám phá chi tiết qua bài viết.

Thông số kỹ thuật

Tên xe

Isuzu D-Max Type-Z 2022

Số chỗ ngồi

5

Xuất xứ

Nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan

Kiểu xe

Bán tải

Kích thước tổng thể DxRxC (mm)

5265 x 1870 x 1790

Kích thước thùng hàng DxRxC (mm)

1495 x 1530 x 490

Chiều dài cơ sở (mm)

3125

khoảng sáng gầm xe (mm)

181

Động cơ 

Diesel 1.9L, 4 xy lanh thẳng hàng, làm mát khí nạp, turbo biến thiên, hệ thống phun nhiên liệu điện tử

Công suất tối đa (mã lực/rpm)

149/3600

Mô-men xoắn cực đại (Nm/rpm)

350/1800~2600

Hệ truyền động 

2 cầu chủ động, có gài cầu

Hộp số

Tự động 6 cấp

Trợ lực tay lái

thủy lực

Kích thước lazang (inch)

18

Kích thước lốp

265/60R18

Phanh trước/ sau

Đĩa/ Tang trống

Hệ thống treo trước/ sau

Hệ thống treo độc lập, tay đòn kép, lò xo xoắn/ Lá nhíp

Tiêu chuẩn khí thải

EURO5

Giá bán

Giá lăn bánh Isuzu D-Max Type-Z 2022 mới nhất (đơn vị: triệu đồng)

Phiên bản

Giá niêm yết

Giá lăn bánh

Hà Nội

TPHCM

Các tỉnh/ thành

Type-Z

870

996

979

960

Ghi chú: Giá xe Isuzu D-Max Type-Z 2022 lăn bánh tham khảo chưa bao gồm giảm giá, khuyến mãi.

Hiện Isuzu Việt Nam đang có chương trình khuyến mãi. Theo đó khách hàng tậu xe sẽ được tặng kèm 1 camera hành trình, 1 máy lọc không khí và 1 cảm biến áp suất lốp. Ngoài ra, các mẫu xe Isuzu D-Max cũng đang hưởng chế độ bảo hành 5 năm hoặc 200.000 km.

Màu sắc

Isuzu D-Max Type-Z 2022 cung cấp lên đến 8 tùy chọn màu sơn ngoại thất, khá cạnh tranh so với bảng màu của Ford Ranger 2022, bao gồm các màu Trắng, Xám, Xám ghi, Đỏ, Xanh dương, Bạc, Đen và Vàng cam.

Nội thất của xe sử dụng duy nhất màu đen truyền thống. 

Ngoại thất ngày càng hầm hố

Nhìn từ phía trước, không thể không bị “cuốn” bởi chất dũng mãnh phả ra từ mặt ca-lăng của D-Max Type-Z 2022. Cặp nan kim loại sơn màu đen thể thao tựa như hàm nanh mãnh thú như muốn “ăn tươi nuốt sống”… mọi cung đường offroad.

Chưa kể cản trước cũng được làm dày dạn, hốc đèn sương mù tạo hình như khe gió siêu xe cũng rất tượng không kém. Gầm xe cao đến 240mm, nên để lộ luôn tấm ốp chắn gầm, càng tăng thêm độ hầm hố. 

Nắp capo dập nổi gân guốc còn ngay phía trên kính chắn gió bố trí ăng-ten dạng cột truyền thống. Tổng thể tỏa ra chất bán tải thuần khiết. 

Cụm đèn trước xịn sò với bóng pha/cos Bi-LED Projector hiện đại, có điều chỉnh độ cao tự động, tích hợp dải đèn LED chạy ban ngày phong cách với hiệu năng chiếu sáng tốt. Ngay cả đèn sương mù cũng được trang bị bóng LED thay vì dạng Halogen.

Nhìn từ bên hông, xe không ốp lườn trang trí màu đen như các dòng SUV mà để trơn màu sơn ngoại thất, trong khi các tay nắm cửa ngoài đều sơn màu đen. Gương chiếu hậu cỡ đại dễ quan sát, tích hợp chỉnh điện, gập điện và đèn xi nhan tiện lợi.

Bộ mâm cũng được chế tác cách điệu đẹp mắt chứ không phải dạng tầm thường. 6 chấu được phay sáng tạo, tạo khía vô cùng ấn tượng. Ở giữa 2 hốc bánh là bậc lên xuống lớn, dễ dàng di chuyển.

Nhìn từ phía sau, cản đuôi xe tích hợp bậc lên xuống khá rộng, thuận tiện khi bốc dỡ đồ cũng như lên xuống thùng xe với 2 bậc, thiết kế có độ bám tốt. 

Cụm đèn hậu dạng cột tách bạch thành hình số 8 tạo điểm nhấn cho thẩm mỹ ở đuôi xe. Thùng xe hầu như để trơn đúng kiểu xe tải chứ không tạo hình cầu kỳ hay gắn “đồ chơi” bụi bặm kiểu việt dã.

Nội thất hiện đại hơn

Cabin của Isuzu D-Max Type-Z 2022 được đầu tư, gây ấn tượng về mặt trải nghiệm. Đáng chú ý nhất là nhiều khu vực được ốp da màu nâu, cảm giác sang trọng. Thu hút mọi ánh nhìn là cụm màn hình trung tâm kết hợp cửa gió tạo hình lục giác rất ấn tượng.

Vô lăng thiết kế tròn truyền thống, được bọc da và tích hợp đầy đủ nút bấm. Đáng chú ý là cụm đồng hồ cũng được ốp trang trí bọc da, bên trong là cặp đồng hồ analog kết hợp màn hình đa thông tin ở trung tâm. Cửa gió được đặt đối xứng, viền bạc nổi bật.

Hàng ghế ngồi đều được bọc da, ghế trước chỉnh điện 8 hướng còn ghế sau gập theo tỉ lệ 60:40 linh hoạt khi cần bố trí đồ đạc cồng kềnh trong cabin. 

Do nhường một phần không gian cho thùng hàng phía sau nên vị trí này khá chật chội với khoảng để chân hẹp, ngồi lâu chạy xe đường dài sẽ không thoải mái. Đây cũng là đặc điểm chung của các dòng bán tải tầm trung ở Việt Nam hiện nay.

Tiện nghi tăng chất lượng

Không chỉ dũng mãnh ở bên ngoài, chiếc bán tải đầu bảng của nhà Isuzu còn “hầm hố” ở bên trong với vô số “đồ chơi” nâng tầm tiện nghi.

Chẳng hạn việc ra vào xe cũng được hỗ trợ bởi tính năng Đèn chờ dẫn đường, Mở cửa thông minh hay Khởi động từ xa rất tiện lợi.

Xe bán tải Isuzu D-Max Type-Z 2022 là mẫu xe bình dân với số lượng nút bấm cơ học chiếm đa số, chỉ có màn hình trung tâm là dùng cảm ứng. 

Ở vị trí ghế lái, việc khởi động xe cũng “nhàn” với chìa khóa thông minh và nút bấm đề nổ, cửa sổ chỉnh điện lên xuống tự động và chống kẹt đầy đủ, an toàn. 

Nếu muốn giải trí, chỉ cần kết nối với điện thoại qua Bluetooth, Apple Carplay & Android Auto, rê tay chỉnh chỉnh trên màn hình cảm ứng trung tâm 9 inch linh hoạt, trước khi tận hưởng chất âm vang vọng từ dàn âm thanh quy tụ đến 9 loa.

Tất cả được duy trì trong một không gian mát mẻ được duy trì bởi dàn điều hòa tự động 2 vùng độc lập, có cả cửa gió cho ghế sau để hành khách thoải mái nhất. 

Các thiết bị điện tử cầm tay nếu chẳng may “chai pin” cũng không quá lo vì xe bố trí sẵn 2 cổng USB công suất 5V-21A sạc rất tiện. Còn các thiết bị hạng nặng hơn thì có ổ cắm điện 12V – 120W phụ trách.

Vận hành khỏe khoắn 

Sức mạnh giúp chiếc bán tải nhà Isuzu chinh phục địa hình (và những chuyến hàng) đến từ khối động cơ dầu gắn turbo có dung tích 1.9L, công suất tối đa 149 mã lực và mô men xoắn cực đại 350 Nm tại dải tua 1800-2600 vòng/ phút.

Sức mạnh này vẫn còn thua kém tùy chọn động cơ Dầu 2.2L trên Ford Ranger 2022 (159 mã lực, 385 Nm) chứ chưa tới lượt so bì với máy dầu Bi-Turbo 2.0L trên bản WildTrak (212 mã lực, 500 Nm). 

Sức mạnh này được truyền đến các bánh xe qua cơ cấu hộp số tự động 6 cấp. Xe dạng 2 cầu chủ động, có hỗ trợ gài cầu tiện lợi. Chuẩn khí thải EURO5 đáp ứng yêu cầu lưu thông trên đường phố Việt Nam.

Dàn phanh và hệ thống treo của xe vẫn rất bình dân. Phanh sau kiểu tang trống, còn treo sau cũng là dạng nhíp lá cứng cáp, chở hàng rất ổn nhưng hành khách ngồi lâu, đường xóc thì chưa thật sự thoải mái. 

Tay lái trợ lực thủy lực nên cũng nặng và đầm hơn kiểu trợ lực điện, vì vậy đánh lái trong thành phố cũng có phần “hao sức” hơn chút đỉnh. Cỡ lốp 265/60R18 đảm bảo khả năng bám đường tốt, độ ổn định cao.

Dàn tính năng an toàn đáng chú ý

Mặc dù chỉ là một chiếc bán tải song phiên bản D-Max Type-Z 2022 được Isuzu chăm sóc kỹ lưỡng với vô số tính năng an toàn và hỗ trợ người lái vô cùng hiện đại, chẳng hề thua kém một chiếc SUV “chiến”, từ hệ thống cơ bản cho đến hiện đại, tiêu biểu như:

  • Chống bó cứng phanh
  • Phân bổ lực phanh điện tử
  • Hỗ trợ phanh khẩn cấp
  • Cân bằng điện tử
  • Kiểm soát lực kéo
  • Hỗ trợ khởi hành ngang dốc/ hỗ trợ xuống dốc
  • Ga tự động
  • Phanh thông minh 
  • Cảnh báo điểm mù
  • Cảnh báo phương tiện cắt ngang
  • Hệ thống hỗ trợ đỗ xe
  • Camera lùi
  • Ra-đa sau
  • Dây đai an toàn ở hàng ghế trước có với bộ căng đai tự động và nới lỏng
  • Khóa cửa trung tâm
  • Khóa cửa tự động theo tốc độ/ tự động mở khi túi khí bung
  • Khóa cửa bảo vệ trẻ em ở hàng ghế sau
  • 7 túi khí

Kết luận

Không thể phủ nhận Isuzu D-Max Type-Z 2022 là một chiếc bán tải đẹp dáng, thiết kế hầm hố, tiện nghi ấn tượng, đặc biệt là tính năng an toàn đủ đầy và hiện đại. 

Tuy nhiên yếu tố thương hiệu chưa mạnh cộng với khả năng vận hành chưa lấn át “vua bán tải” Ford Ranger làm cho Isuzu kém hấp dẫn hơn trong mắt nhiều khách hàng chơi xe pick-up tại Việt Nam.

Tham khảo: