Sau khi thay đổi nhà phân phối tại Việt Nam, Jaguar Land Rover đã chính thức trình làng mẫu xe Jaguar XE 2024 vào ngày 26/6. Buổi lễ ra mắt diễn ra  tại không gian trưng bày mới của hãng tại TP. HCM. Góp mặt trong sự kiện còn có Land Rover Discovery Sport 2024.

gia-xe-jaguar-XE-2020-2021-muaxegiatot-vn

Jaguar XE 2024 vừa được giới thiệu chỉ là bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) chứ chưa phải thế hệ mới. Ở lần nâng cấp này, Jaguar XE thừa hưởng khá nhiều chi tiết từ mẫu xe hiệu suất cao F-TYPE. Hứa hẹn sẽ tạo ra cuộc cạnh tranh thú vị với những đối thủ Đức như Mercedes-Benz C-Class, BMW 3-Series hay Audi A4.

Những điểm mới đáng chú ý trên Jaguar XE 2024

  • Bổ sung tùy chọn đèn pha LED ma trận
  • Khoang lái mang phong cách buồng lái máy bay cockpit
  • Hệ thống thông tin giải trí Touch Pro Duo
  • Vô lăng có tính năng sưởi
  • Gương chiếu hậu trong xe tích hợp công nghệ ClearSight
  • 6 chế độ lái mới: Comfort, Eco, Dynamic, Rain, Snow, Ice

Thông số kỹ thuật xe Jaguar XE 2024

Tên xe Jaguar XE
Số chỗ ngồi 05
Kiểu xe Sedan
Xuất xứ Nhập khẩu
Kích thước DxRxC 4.678 x 2.075 x 1.425 mm
Chiều dài cơ sở 2.835 mm
Động cơ Ingenium, tăng áp 2.0L
Loại nhiên liệu Xăng
Công suất cực đại 248-298 mã lực
Mô-men xoắn cực đại 365-400 Nm
Hộp số Tự động 8 cấp
Hệ dẫn động Cầu sau
Treo trước/sau Tay đòn kép/đa liên kết
Cỡ mâm 18-19 inch

Jaguar XE giá bao nhiêu?

Bảng giá xe  Jaguar XE mới nhất, ĐVT: Triệu đồng
Phiên bản XE R-Dynamic SE XE R-Dynamic HSE
Giá công bố 2.610 2.915
Giá xe Jaguar XE lăn bánh mới nhất, ĐVT: Triệu đồng
TP.HCM 2.893 3.228
Hà Nội 2.945 3.287
Tỉnh/thành khác 2.874 3.210

Ghi chú: Giá xe Jaguar XE trên chỉ là giá xe tham khảo mà chưa bao gồm giảm giá, khuyến mãi. Vui lòng liên hệ đại lý Jaguar gần nhất để nhận báo giá tốt nhất.

Ngoại thất xe Jaguar XE 2024 – Thể thao, sang chảnh

Là phiên bản nâng cấp giữa dòng đời nên các số đo ở ngoại thất của xe Jaguar XE 2024 vẫn giữ nguyên so với bản tiền nhiệm. Cụ thể, xe có kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 4.678 x 2.075 x 1.425 mm. So với Mercedes-Benz C-Class, Jaguar XE ngắn hơn 8 mm, rộng hơn 265 mm và thấp hơn 17 mm.

Nhờ thừa hưởng một số chi tiết ngoại thất từ mẫu xe hiệu suất cao F-TYPE, Jaguar XE toát lên vẻ thể thao, năng động ngay khi chưa cần vận hành. Do đó, Jaguar XE luôn biết cách tỏa sáng khi đứng cạnh những đối thủ Đức

Đầu xe

dau-xe-jaguar-XE-2020-2021-muaxegiatot-vn

Khách hàng sẽ dễ dàng dáng dấp của F-Type từ Jaguar XE thông qua bộ lưới tản nhiệt mới với các đường gân dập nổi, đậm chất cơ bắp. Bộ lưới tản nhiệt vẫn sở hữu thiết kế truyền thống dạng hình thang bo tròn các góc bởi viền crom nhám, bên trong là tổ ong toát lên vẻ thể thao đặc trưng.

Các phiên bản Jaguar XE bán ra tại Việt Nam đều được trang bị hệ thống đèn chiếu sáng Full-LED. Tuy nhiên, khách hàng có thể tùy chọn công nghệ LED ma trận giúp hỗ trợ tối ưu tầm nhìn vào ban đêm.

den-pha-xe-jaguar-XE-2020-2021-muaxegiatot-vn

Công nghệ LED ma trận mới có khả năng tách các nguồn sáng chính thành những dải ánh sáng đứng. Từ đó giúp không gây chói mắt xe đối diện và có thể tối ưu hiệu suất nguồn ánh sáng mạnh.

Dải LED ban ngày vẫn có dạng hình chữ “L”  sắc sảo tạo điểm nhấn cho phần đầu xe. Hai hốc hút gió được mở rộng hơn, không chỉ góp phần cải thiện tính khí động học mà còn tăng cường chất thể thao cho Jaguar XE.

Thân xe

than-xe-jaguar-XE-2020-2021-muaxegiatot-vn

Nổi bật nhất ở phần hông là bộ vành mới có thiết kế 5 chấu kép như những mẫu xe hiệu suất cao với kích thước 18 inch tiêu chuẩn. Để tăng thêm vẻ thể thao, chủ nhân có thể tùy chọn vành 19 inch.

Dù định hướng theo phong cách thể thao nhưng Jaguar XE cũng không kém phần sang trọng với điểm nhấn là đường viền crom bóng bẩy. Bên cạnh đó, trụ B được sơn đen bóng cho cảm giác Jaguar XE dài hơn thực tế.

Đuôi xe

duoi-xe-jaguar-XE-2020-2021-muaxegiatot-vn

Nhìn từ sau, Jaguar XE gây ấn tượng mạnh với cụm đèn hậu LED mới có thiết kế thanh mảnh, sắc sảo, lấy cảm hứng từ F-TypeF-Pace. Đuôi xe được vuốt về sau tạo thành cánh lướt gió ảo bắt mắt.

Đề cao tính thể thao, hiển nhiên Jaguar XE đã được trang bị hệ thống ống xả kép dạng tròn chia đều mỗi bên. Hốc hút gió ở cản sau đã được mở rộng hơn so bản tiền nhiệm giúp đuôi xe trông cá tính, trẻ trung hơn.

Nội thất xe Jaguar XE 2024 – Hiện đại, cao cấp

Thiết kế khoang nội thất của Jaguar nói chung và xe Ô tô Jaguar XE 2024 nói riêng đều có cá tính riêng biệt, rất khó để nhầm lẫn với bất kỳ mẫu xe nào khác.

Ở lần nâng cấp này, khoang cabin sẽ được nâng cấp chất liệu cao cấp hơn, nhiều chi tiết thủ công tinh xảo, đồng thời bổ sung một số công nghệ hiện đại. Hệ thống đèn viền nội thất của Jaguar XE có tới 10 tùy chọn màu sắc cho phép người dùng thay đổi tùy theo sở thích.

Khoang lái

khoang-noi-that-jaguar-XE-2020-2021-muaxegiatot-vn

Những tín đồ công nghệ sẽ cảm thấy thích khi vừa đặt chân vào khoang lái của Jaguar XE 2024. Khoang lái mới được tạo hình lại theo phong cách buồng lái máy bay cockpit giúp mang lại trải nghiệm mới mẻ hơn.

Đáng chú ý nhất là khu vực “cột sống” táp lô có tới 2 màn hình cảm ứng bố trí theo chiều dọc. Màn hình 10 inch phía trên sẽ đáp ứng nhu cầu giải trí, màn hình còn lại cho phép người dùng điều chỉnh hệ thống điều hòa.

vo-lang-3-chau-jaguar-XE-2020-2021-muaxegiatot-vn

Jaguar XE sử dụng vô lăng 3 chấu bọc da, đa chức năng và được bổ sung tính năng mới sưởi ấm. Ngay phía sau là lẫy chuyển số tạo cảm giác chân thật mỗi khi sang số và bảng đồng hồ kỹ thuật số có kích thước khủng 12,3 inch có thể hiển thị bản đồ 3D.

hang-ghe-dau-jaguar-XE-2020-2021-muaxegiatot-vn

Là mẫu xe thể thao, do đó mọi sự tiện nghi sẽ được tập trung cho khu vực ghế lái. Ở lầng nâng cấp này, ghế lái trên Jaguar XE có thể chỉnh điện tới 14 hướng giúp chủ nhân cảm thấy thoải mái nhất.

Khoang hành khách

hang-ghe-sau-jaguar-XE-2020-2021-muaxegiatot-vn

Jaguar XE có trục cơ sở dài tới 2.835 mm, tuy nhiên phần lớn không gian sẽ dành cho khu vực khoang lái. Do đó, hàng ghế phía sau sẽ có chỗ để chân vừa phải chứ không quá rộng rãi. Đi kèm là 3 tựa đầu và bệ tỳ tay trung tâm giúp giảm bớt sự mệt mỏi khi đi xa.

Khoang hành lý

Với khoang hành lý có dung tích 410 lít, Jaguar XE hoàn toản có thể trở thành người bạn đồng hành lý tưởng đối với những chủ nhân thích xê dịch.

Tiện nghi trang bị – Hiện đại

dvd-giai-tri-jaguar-XE-2020-2021-muaxegiatot-vn

Về mặt tiện nghi, Jaguar XE được bổ sung những tính năng đắt giá như:

  • Màn hình cảm ứng đôi, 10 inch phía trên và 5,5 inch phía dưới
  • Bảng đồng hồ kỹ thuật số 12.3 inch
  • Gương chiếu hậu trong xe tích hợp công nghệ ClearSight: công nghệ này sẽ có nhiệm vụ cung cấp hình ảnh trực tiếp ở phía sau nhờ một camera đặt ở vị trí đặc biệt. Qua đó giúp người lái dễ dàng lùi xe vào bãi đỗ mà không lo hành lý phía sau làm khuất tầm nhìn.

Bên cạnh đó, Jaguar XE còn cung cấp một số tùy chọn để khách hàng có thể trải nghiệm tốt hơn như:

  • Dàn âm thanh Meridian 11 loa
  • Sạc không dây
  • Vô lăng chỉnh điện
  • Hệ thống lọc không khí ion
  • Cốp điện
  • Cảnh báo áp suất lốp

Động cơ xe Jaguar XE 2024

hop-so-jaguar-XE-2020-2021-muaxegiatot-vn

Cả 2 phiên bản Jaguar XE phân phối tại Việt Nam đều được trang bị khối động cơ máy xăng Ingenium, tăng áp 2.0L nhưng đầu ra công suất khác nhau. Bản SE cho ra công suất 248 mã lực, 365 Nm mô men xoắn.

Trong khi bản R-Dynamic HSE mạnh tới 298 mã lực, mô men xoắn cực đại đạt 400 Nm. Toàn bộ sức mạnh được truyền xuống hệ dẫn động cầu sau thông qua hộp số tự động 8 cấp

Vận hành – Mạnh mẽ, mượt mà

Theo giới thiệu từ nhà sản xuất, khối động cơ mới của Jaguar XE sẽ hoạt động hiệu quả, mượt mà hơn. Đó là nhờ được làm từ hợp kim nhôm nhẹ kết hợp công nghệ ma sát thấp cải tiến.

Để cảm giác ngồi sau vô lăng thêm phần phấn khích, Jaguar XE đã được tích hợp tới 6 chế độ lái gồm:

  • Comfort (thoải mái)
  • Eco (tiết kiệm)
  • Dynamic (năng động)
  • Rain (mưa)
  • Snow (tuyết)
  • Ice (băng giá)

Mẫu xe sedan 5 chỗ Jaguar XE sử dụng hệ thống treo trước/sau dạng tay đòn kép/đa liên kết đã được tinh chỉnh lại để tối ưu hiệu quả giảm xóc. Nếu muốn chiếc xe êm ái hơn, khách hàng có thể bổ sung hệ thống ổn định thân xe chủ động Adaptive Dynamics với khả năng tự động điều chỉnh giảm xóc liên tục.

An toàn – Đa dạng

Để có thể cạnh tranh với những đối thủ Đức, hãng xe Anh Quốc đã trang bị cho Jaguar XE hàng loạt hệ thống an toàn hiện đại. Trong đó, nổi bật nhất là các tính năng như:

  • Hệ thống giám sát và cảnh báo khi tài xế mệt mỏi, buồn ngủ
  • Cảnh báo điểm mù
  • Hỗ trợ giữ làn đường
  • Hệ thống phanh khẩn cấp tốc độ cao tự động kích hoạt khi phát hiện nguy cơ xảy ra va chạm.
  • Kiểm soát hành trình thích ứng

Ngoài ra, khách hàng có thể bổ sung gói hỗ trợ đỗ xe Park Pack bao gồm những tính năng như:

  • Camera 360
  • Hỗ trợ đỗ xe tự động
  • Giám sát giao thông phía sau

Kết luận

gia-xe-jaguar-XE-2020-2021-muaxegiatot-vn

Không thể phủ nhận giá bán của Jaguar XE cao hơn khá nhiều so với Mercedes-Benz C-Class, BMW 3-Series hay Audi A4. Nhưng đổi lại, Jaguar XE sẽ là lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một mẫu xe có thể kết hợp hài hòa giữa kiểu dáng thiết kế cuốn hút với hiệu suất vận hành vượt trội.

Tham khảo: Giá xe Jaguar E-Pace 2024