https://muaxegiatot.com/thu-mua-xe-oto-cu

Trong những tháng gần đây, Toyota đã cho ra mắt nhiều thế hệ xe có lối thiết kế được cách tân hoàn toàn, cũng như nâng cấp động cơ, hộp số cho các nhãn hiệu xe hiện tại nhằm duy trì vị thế cạnh tranh của hãng trên thị trường Việt Nam. Các sản phẩm tiêu biểu lần này là Yaris, Vios, Innova mới và gần đây là Hilux.

Yaris – Vios: Động cơ mới – hộp số mới

Hai mẫu xe này vừa có thay đổi quan trọng khi nâng cấp cả động cơ lẫn hộp số. Cụ thể là động cơ 1.3 lít (84 mã lực/ 121 Nm) được đánh giá là khá yếu so với các mẫu xe cùng phân khúc, cảm giác lái chưa mang lại sự hứng khởi thực sự, trong khi mức tiêu thụ nhiên liệu vẫn còn cao (6.4 lít/100km đường hỗn hợp).

Do đó, với việc được trang bị động cơ 2NR-FE 1.5 lít, tích hợp công nghệ VTT-i kép, cả 2 mẫu xe Toyota Vios 2016 và Yaris 2016 đã cải thiện đáng kể về mặt thông số kĩ thuật khi công suất mạnh mẽ hơn, đạt 107 mã lực còn momen xoắn cực đại là 140 Nm.

Toyota Vios 2016 vừa chính thức ra mắt Việt Nam với hộp số và động cơ mới
Toyota Vios 2016 vừa chính thức ra mắt Việt Nam với hộp số và động cơ mới

Khả năng tiêu thụ nhiên liệu mới do hãng công bố cũng thấp hơn 0.7 lít so với người tiền nhiệm, ở mức 5.7 lít/100 km đường hỗn hợp, góp phần không nhỏ vào việc củng cố hình ảnh thương hiệu xe bền bỉ và tiết kiệm của Toyota.

Ngoài việc nâng cấp động cơ, hãng cũng nhận thấy cần phải thay thế hộp số 4 cấp với những nhược điểm như thiếu sự mượt mà khi chuyển số do ít cấp, dẫn đến thất thoát lực trong quá trình vận hành, ảnh hưởng lớn đến cảm giác lái và khả năng tiết kiệm nhiên liệu của xe.

Toyota Yaris cũng nối bước Vios nâng cấp động cơ và hộp số
Toyota Yaris cũng nối bước Vios nâng cấp động cơ và hộp số

Thay vì nâng cấp lên hộp số tự động 6 cấp (tương tự Mazda2), Toyota chọn hướng thay đổi sang động cơ vô cấp CVT, giống mẫu xe Corolla Altis, để tận dụng được ưu thế tăng tốc mượt mà, tiết kiệm nhiên liệu, phù hợp với nhu cầu dạo phố trong nội ô.

Với hai trang bị mới này, Toyota ViosYaris được mong đợi sẽ giúp Toyota cải thiện doanh số và duy trì vị thế của mình trên thị trường xe hơi Việt Nam, đặc biệt là phân khúc B.

Innova: không chỉ là vẻ ngoài

Mẫu xe đa dụng có lẽ khiến nhiều người bất ngờ nhất khi tạo ra thay đổi gần như toàn diện: trẻ trung hơn, tiết kiệm hơn và không còn “mỏng manh” theo đánh giá của nhiều người khi được trang bị đầy đủ các tính năng an toàn.

Nếu như đã quen nhìn một Innova 2016 với những đường nét trung tính, lưới tản nhiệt mạ crom hình thang ngược, với cụm đèn trước rời rạc, hốc gió là một dải mỏng màu tối không có gì nổi bật thì Innova thế hệ mới như một làn gió đầy sự trẻ trung, năng động, làm nhiều người bất ngờ.

Xe có thiết kế hầm hố hơn: lưới tản nhiệt 2 thanh bản rộng, liền mạch với cụm đèn trước dạng bóng chiếu, có LED chiếu sáng ban ngày sang trọng. Nổi bật hơn cả là một hình lục giác lớn ở trung tâm, sự kết hợp hài hòa giữa lưới tản nhiệt phía trên và một hốc gió hầm hố bên dưới, tạo ấn tượng mạnh cho người xem.

Ngoài ra, kích thước lazang được tăng lên 17 inch khỏe khoắn, phần đuôi xe mang đến cảm giác thích thú khi có thêm cánh hướng gió sau cũng như ăng-ten dạng vây cá trẻ trung, năng động.

Nội thất cũng được trang hoàng lại, bóng bẩy và sang trọng hơn với những đường ốp gỗ, viền bạc uốn lượn mềm mại như nước chảy, cũng như dàn DVD với màn hình cảm ứng cỡ lớn, khả năng phát wifi mang đến trải nghiệm tiện nghi cho hành khách.

Song có lẽ điều làm nhiều người quan tâm nhất đó là động cơ được gia tăng tỉ số nén, tích hợp công nghệ VTT-i kép, hộp số tự động từ 4 cấp lên 6 cấp, 2 chế độ lái (ECO và POWER), đặc biệt là việc cải tiến khung xe và hệ thống treo, mang lại cảm giác lái mạnh mẽ nhưng vẫn đảm bảo sự ổn định, tiết kiệm nhiên liệu đáng kể so với người tiền nhiệm.

Các tính năng an toàn cũng được chăm chút kĩ lưỡng, ngoài hệ thống chống bó cứng phanh, Innova mới được trang bị thêm tính năng phân phối lực phanh điện tử, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp; bản cao cấp Innova V còn có ổn định thân xe, kiểm soát lực kéo và hỗ trợ khởi động ngang dốc.

Túi khí cũng được tăng cường từ 2 lên con số 7 đủ thấy Toyota mong muốn làm một cuộc cách mạng cho dòng dòng xe Toyota Innova đã nhiều năm tuổi.

Hilux: Thay đổi cục diện phân khúc bán tải

Mảng xe bán tải từ lâu đã là lãnh địa của Ford Ranger với ưu điểm động cơ diesel mạnh mẽ cùng phổ giá rộng, tiếp cận dễ dàng đến nhiều phân khúc người dùng với mức ngân sách khác nhau. Gần đây “lính mới” Mazda cũng tạo lên làn gió mới với BT-50 được thiết kế trẻ trung, năng động.

Để đáp trả lại, Toyota đã tung ra Hilux thế hệ mới với sự thay đổi mạnh mẽ về phong cách thiết kế, tạo ra sinh khí mới cho dòng xe này. Tuy nhiên, cảm giác lái vẫn là yếu điểm khiến cho mẫu xe bán tải này chưa được nhiều người lựa chọn sử dụng.

Toyota Hilux 2017 được thay thế bằng khối động cơ 2.8L mạnh mẽ
Toyota Hilux 2017 được thay thế bằng khối động cơ 2.8L mạnh mẽ

Vì vậy, Toyota tiếp tục tung ra phiên bản cải tiến động cơ và hộp số mới nhằm rút ngắn khoảng cách về khả năng vận hành của Hilux so với đối thủ. Cụ thể là khối động cơ 3.0 lít già nua, chỉ cho 161 mã lực và 343 Nm đã được thay thế bằng thế hệ động cơ GD 2.8 lít mạnh mẽ hơn, sản sinh công suất tối đa 177 mã lực, momen xoắn cực đại 450 Nm, rút ngắn còn 20 điểm mỗi thông số so với bản dung tích 3.2 lít của đối thủ BT-50 và Ranger.

Mạnh mẽ hơn song dung tích động cơ nhỏ sẽ mang lại cho Toyota Hilux 2016 khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội hơn so với phiên bản cũ, củng cố thêm hình ảnh mẫu xe bán tải tiết kiệm mà vẫn đảm bảo vận hành khỏe khoắn.

Không chỉ dừng lại ở đó, Hilux cũng được nâng cấp từ hộp số 5 cấp lên 6 cấp nhằm tối ưu hóa cảm giác lái mượt mà, hầu như không có bất kì thất thoát lực nào khi chuyển số.

Ngoài ra, Toyota Hilux mới cũng được bổ sung thêm 2 màu sắc mới là Trắng ngọc trai và Đỏ trẻ trung nhằm tiếp cận nhóm đối tượng khách hàng trẻ tuổi đang phát triển mạnh tại Việt Nam.

=> Tham khảo : Giá xe Toyota mới nhất

5/5 - (4 bình chọn)