Muaxegiatot.vn - Tự tin chuyên nghiệp và trung thực

Kết thúc năm 2019, Honda Việt Nam đã đạt gặt hái được rất nhiều thành công không chỉ ở mảng kinh doanh mà còn ở mảng đóng góp cho xã hội. Tính riêng mảng kinh doanh, cả 2 lĩnh vực ô tô và xe máy đều có mức tăng trưởng ấn tượng, đặc biệt là mảng ô tô có mức tăng trưởng đến 22% so với cùng kỳ năm 2018. 

Hãy cùng Muaxegiatot.vn nhìn lại doanh số Honda Việt Nam năm 2019 và chiến lược của hãng xe Nhật Bản trong năm 2020. 

Doanh số Honda Việt Nam năm 2019

Mảng xe máy

xe-may-honda

Lượng xe máy Honda bán ra cộng dồn trong cả năm 2019 đạt 2.573.373 xe, tăng nhẹ 0,2% so với năm 2018. Bên cạnh đó, Honda Việt Nam cũng đã xuất khẩu sang nước ngoài 164.173 xe máy và phụ tùng, qua đó mang về cho hãng 357,76 triệu USD. 

Trong năm 2019, dòng xe máy có đóng góp cao nhất về mặt doanh số bán là Honda Vision với  597.237 xe, chiếm 23% tổng doanh số xe máy. Mẫu xe có doanh số cao thứ 2 là Honda Wave Alpha với 459.216 xe bán ra, chiếm 18% tổng doanh số xe máy.

Với tổng lượng xe máy bán ra trong năm 2019 bao gồm cả lượng xe nhập khẩu chính hãng thì Honda Việt Nam chiếm đến hơn 75% thị phần xe máy tại Việt nam. Đáng chú ý, trong năm 2019 đã có 3 mẫu xe phiên bản mới gồm Winner X, SH 125i/150iAir Blade 125cc/150cc.

Mảng ô tô

3-phien-ban-honda-brio-2019-muaxegiatot-vn

Trong năm 2019, lượng ô tô Honda Việt Nam bán ra đạt 33.102 chiếc, tăng 22% so với năm 2018. Đồng thời xếp thứ 3 trong Top thương hiệu ô tô bán nhiều xe nhất tại thị trường Việt Nam, chỉ xếp sau Hyundai và Toyota. 

Trong đó, mẫu Crossover 7 chỗ Honda CR-V chính là nhân tố quan trọng giúp Honda thăng hoa khi đóng góp tới 13.337 xe, chiếm 40% tổng doanh số mảng ô tô. Mẫu ô tô bán chạy thứ 2 của Honda là City với doanh số 9.702 xe, chiếc 29% tổng doanh số bán.

Trong năm 2019, Honda Việt Nam đã giới thiệu 2 mẫu xe mới là Honda BrioAccord thế hệ thứ 10. Mẫu xe hạng A Brio đã màn ra mắt “rình rang” vào tháng 6/2019. Tuy nhiên, doanh số bán mà Brio mang lại vẫn chưa thể đáp ứng kỳ vọng của Honda. 

Cụ thể trong năm 2019 chỉ có 2.651 chiếc Brio được bán ra, chiếm chưa đến 7% trong tổng thị phần xe hạng A tại Việt Nam. Trong khi đó, dẫn đầu phân khúc là 2 mẫu xe Hàn Hyundai Grand i10 và Kia Morning, chiếm hơn 70% doanh số xe toàn phân khúc.

Ngay từ khi ra mắt, Honda Brio đã được nhiều khách hàng đánh giá cao bởi thiết kế đẹp mắt và trông cao cấp hơn hẳn các đối thủ trong phân khúc. Không những vậy, Brio còn sở hữu nhiều công nghệ giải trí hiện đại cùng dàn hệ thống an toàn tiên tiến.

Tuy nhiên, Honda Brio lại có giá bán quá cao, thậm chí cao nhất phân khúc hạng A. Trong khi Kia Morning giá khởi điểm 299 triệu, Hyundai Grand i10 giá từ 320 triệu đồng. Thì Honda Brio lại có giá bán từ 418 triệu đồng, cao hơn cả mẫu sedan hạng B – Kia Soluto giá từ 399 triệu. Do đó, Brio rất khó khăn trong việc tiếp cận khách hàng. 

honda-accord-2020-vms-2019-muaxegiatot-vn

Accord thế hệ thứ 10 cũng là mẫu xe Honda mới giới thiệu đến quý khách hàng Việt trong thời gian gần đây. Kể từ khi ra mắt, Accord đã ngay lập tức gia nhập danh sách Top 10 xe bán ế nhất tháng. 

Không thể phủ nhận Accord thế hệ thứ 10 đã có nhiều thay đổi ấn tượng, đặc biệt là thiết kế lai Coupe thời thượng. Tuy nhiên, tương tự như Brio, Accord có giá bán quá cao lên tới 1,319 tỷ đồng.

Trong khi đó, đối thủ trực tiếp là Toyota Camry giá từ 1.029-1.235 tỷ đồng và cũng được nhập khẩu từ Thái Lan. Do đó, việc Accord bán ế đã được dự đoán từ trước.

Honda gia tăng số lượng đại lý trong năm 2019 

Trong năm 2019, đối với mảng xe máy Honda đã mở thêm 13 Cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda ủy nhiệm (HEADs). Qua đó nâng tổng số lượng HEADs trên toàn quốc lên con số 799 tính đến hết tháng 12/2019. 

Khai-truong-dai-ly-Honda-oto-thu-5-tai-Thanh-pho-Ho-Chi-Minh---Honda-oto-Sai-Gon---Quan-7

Về mảng ô tô, Honda Việt Nam cũng đã mở rộng mạng lưới thêm 6 Đại lý mới đạt chuẩn 5S trong năm 2019. Qua đó nâng tổng số Đại lý trên khắp cả nước lên con số 38 tính đến hết tháng 12/2019. 

Bên cạnh đó, Honda Việt Nam đã chính thức khai trương cửa hàng Honda môtô đầu tiên tại TP.HCM. Đây sẽ là địa điểm chuyên cung cấp các dòng môtô Honda nhập khẩu chính hãng có dung tích động cơ lớn. 

Honda Việt Nam rất tích cực trong các hoạt động xã hội 

Trong năm 2019, Honda Việt Nam đã rất tích cực tham gia các hoạt động xã hội. Trong đó, đáng chú ý nhất là chương trình “Giữ trọn Ước mơ” mà Honda đã phối hợp cùng Uỷ ban An toàn Giao thông Quốc gia và Bộ Giáo dục và Đào tạo. 

ctrinh-giu-tron-uoc-mo-honda-vietnam

Qua đó, chương trình “Giữ trọn Ước mơ” đã trao tặng 1,963 triệu mũ bảo hiểm cho học sinh bước vào lớp 1 năm học 2019-2020. Đây là hoạt động giúp nâng tỷ lệ đội mũ bảo hiểm ở trẻ em đạt 80% vào năm 2020. 

Một hoạt động ý nghĩa nữa của Honda Việt Nam là tặng xe máy cho các cầu thủ U22 Việt Nam trong mùa giải SEA Games. Trong đó bao gồm cả đội tuyển nữ và đội tuyển Nam. 

Cụ thể, Honda Việt Nam đã trao tặng 29 xe tay côn Winner cho đội tuyển U22 Nam  và 29 chiếc tay ga LEAD cho đội tuyển U22 nữ. Đây được xem là lời động viên đáng ghi nhận nhằm chung tay phát triển nền bóng đá nước nhà. 

Chiến lược của Honda Việt Nam năm 2020 

Trong năm 2020, Honda Việt Nam kỳ vọng sẽ có thể giới thiệu 18 mẫu xe và phiên bản mới. Trong đó, bao gồm cả dòng môtô dung tích động cơ lớn và dòng xe phổ thông nhằm đa dạng hoá dòng sản phẩm cũng như thoả mãn nhu cầu khách hàng.

Trong năm 2020, Honda Việt Nam sẽ tiếp tục nâng số lượng hệ thống Head, WSS và cửa hàng Honda Moto. Qua đó giúp khách hàng thuận tiện trong việc chiêm ngưỡng và sở hữu các mẫu xe với chất lượng và dịch vụ cao. 

Bên cạnh đó, Honda cũng sẽ chú trọng hơn trong việc đầu tư phát triển hoạt động đua xe thể thao. Đồng thời tích cực tham gia nhiều hơn các chương trình xã hội, tài trợ giáo dục, bảo vệ môi trường và hỗ trợ các đội tuyển quốc gia Việt Nam.

Tham khảo:

+ Bảng giá xe máy Honda 2020

+ Bảng giá xe Moto Honda 2020

+ Bảng giá xe Ô tô Honda 2020

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here