Mua Xe Giá Tốt - Thu Mua Ô tô Cũ Giá Tốt

Phân khúc bán tải đang có dấu hiệu phục hồi trở lại sau tháng Cô hồn vào tháng 7 âm lịch. Trong tháng 9 này, Toyota Hilux là mẫu bán tải có mức tăng trưởng tốt nhất. Trong khi đó, “vua bán tải” Ranger lại cho thấy sự đi xuống dù vẫn đang dẫn đầu phân khúc. Hãy cùng Mua Xe Giá Tốt nhìn lại trật tự của từng mẫu bán tải sau 1 tháng tranh tài.

✅ Tham khảo: Bảng giá các mẫu xe bán tải tại Việt Nam

1.Ford Ranger: 975 xe

banner-ford-ranger-2019-2020-Xetot-com

Trong tháng 9/2019, Ford Việt Nam chỉ bán được 975 chiếc Ranger, giảm 302 xe so với tháng trước. Tương đương mức giảm lên tới 23,6%. Dù vậy, “vua bán tải” Ford Ranger vẫn bất bại trong phân khúc và tạo khoảng cách rất lớn giữa các đối thủ.

Ranger luôn là sự lựa chọn hàng đầu khi khách hàng có ý định mua xe bán tải. Với 7 phiên bản (nhiều nhất phân khúc) khách hàng sẽ có rất nhiều sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu và túi tiền của mình.

Khả năng vận hành, off-road của Ranger cũng đi đầu trong phân khúc nhờ nhiều trang bị đắt giá, đáng chú ý nhất là hệ thống khoá vi sai cầu sau.        

✅ Tham khảo: Đánh giá xe bán tải Ford Ranger

2.Toyota Hilux: 256 xe

xe-toyota-hilux-2019-2020-Xetot-com

Toyota Hilux đi ngược lại hoàn toàn với phân khúc khi có doanh số bán tăng đến 171 chiếc, đạt 256 chiếc trong tháng 9/2019. Một thành tích rất ấn tượng với mức tăng trưởng hơn 100%. 

Hilux cũng hiện lại mẫu bán tải bán chạy thứ 2 tại Việt Nam với doanh số bán cộng dồn trong 9 tháng đầu năm 2019 đạt 2153 chiếc. 

Xét về khả năng off-road, rõ ràng Hilux không “có cửa” so kè cùng Ranger. Tuy nhiên, Hilux lại có điểm mạnh riêng đó chính là sự bền bỉ, ít hỏng vặt đặc trưng của thương hiệu Toyota.

✅ Tham khảo: Đánh giá xe bán tải Toyota Hilux 

3.Mitsubishi Triton: 247 xe

gia-xe-mitsubishi-triton-2020-muaxegiatot-com-2

So với tháng trước, doanh số bán của Triton tháng 9/2019 tăng nhẹ 15 xe, đạt 247 chiếc.  Triton thế hệ mới đã dần tạo được ấn tượng tốt trong mắt khách hàng với diện mạo mới hầm hố, phá cách hơn. 

Đặc biệt là cấu trúc đèn pha nằm độc lập giống thiết kế của Xpander đang “làm mưa làm gió” trên thị trường. Nhờ chiến lược giá khôn ngoan, không chỉ Triton mà các mẫu xe khác của Mitsubishi cũng đang có dấu hiệu tăng trưởng khác tốt.

Khả năng off-road của Triton cũng được đánh giá cao không thua kém Ranger khi sở hữu khóa vi sai trung tâm độc nhất phân khúc. Qua đó giúp cả 2 cầu đều được phân bổ lực đều đặn.

Ngoài ra, Triton còn có chế độ chọn địa hình Off-road nhằm hỗ trợ lực kéo khi chạy trên những địa hình phức tạp như sỏi, bùn, cát và đá.

✅ Tham khảo: Đánh giá xe bán tải Mitsubishi Triton 

4.Chevrolet Colorado: 164 xe

danh-gia-xe-ban-tai-chevrolet-colorado-2020-muaxegiatot-com-4

Doanh số bán của Chevrolet Colorado có sự tăng trưởng vượt bậc khi bán được 164 xe trong tháng 9/2019, tăng 72 xe so với tháng trước. 

So mặt bằng chung, Colorado là một mẫu bán tải có khả năng vận hành đỉnh cao ở nhiều điều kiện hiểm trở rất tốt. Không chỉ có khả năng vượt lầy ấn tượng, Colorado còn có khả năng lội nước đỉnh cao với giới hạn lên đến 800 mm. 

Điểm trừ lớn nhất của Colorado là không gian nội thất trông khá “rẻ tiền”, công nghệ còn khá “nghèo nàn”, chưa mang lại cảm giác cao cấp như Ford Ranger. Giống như Ranger, Colorado cũng có đến 7 phiên bản để khách hàng có thể lựa chọn dễ dàng hơn.

5.Mazda BT-50: 108 xe

hong-xe-mazda-bt-50-2020-xetot-com

Trong tháng 9/2019, Mazda Việt Nam đã bán được 108 xe bán tải, tăng nhẹ 7 chiếc so với tháng trước.

Mazda BT-50 là mẫu xe duy nhất trong phân khúc có thiết kế mềm mại, yểu điệu. Tuy nhiên, đây cũng chính là nhược điểm của BT-50 bởi đa số khách hàng Việt đều ưa chuộng những mẫu bán tải hầm hố, góc cạnh và cơ bắp.

Khả năng vận hành của Mazda BT-50 cũng chưa gây được ấn tượng mạnh với người dùng. Với 2 nhược điểm lớn này, Mazda BT-50 vẫn chưa thể chinh phục được số động khách hàng nam giới.

✅ Tham khảo: Đánh giá xe bán tải Mazda BT-50

6.Isuzu D-Max: 24 xe

gia-xe-isuzu-d-max-ls-a-2020-Xetot-com

Isuzu D-Max hiện đang là mẫu xe bán chạy thứ 2 tại Đông Nam Á sau 6 tháng đầu năm 2019. Tuy nhiên, mọi chuyện đều ngược lại hoàn toàn tại Việt Nam khi D-Max luôn là mẫu bán tải bán ế nhất. 

Trong tháng 9/2019, chỉ có vỏn vẹn 24 chiếc D-Max được bán ra. Dù vậy thành tích này cũng đỡ hơn con số 22 chiếc ở tháng trước. D-Max bị khách hàng Việt chê rất nhiều về kiểu dáng thiết kế nội, ngoại thất. 

Điểm cộng duy nhất của D-Max chính là thùng hàng rộng và giá bán rẻ. Tuy nhiên, tại Thái Lan đây là 2 lý do quan trọng giúp doanh số bán của D-Max tăng trưởng ấn tượng. Bởi đa số khách hàng tại Thái Lan mua xe bán tải để phục vụ cho mục đích chính chuyên chở hàng hoá, nông sản, thậm chí là cải tạo thành xe chở người.

✅ Tham khảo: Đánh giá xe bán tải Isuzu D-Max

5/5 - (1 bình chọn)