Mua Xe Giá Tốt - Thu Mua Ô tô Cũ Giá Tốt

Trải qua tháng “cô hồn”, phân khúc SUV trở nên sôi động hẳn với cuộc đua “tam mã” của 3 mẫu xe đình đám Fortuner, SantaFe, Everest. 

Tuy nhiên, những mẫu xe bán ế như Trailblazer, Pajero Sport vẫn chưa thể cải thiện doanh số dù có hàng loạt chương trình ưu đãi về giá bán và quà tặng. Hãy cùng chúng tôi nhìn lại tình hình kinh doanh của từng mẫu xe sau khi kết thúc tháng 9/2019

1.Toyota Fortuner: 1.436 xe 

Như thường lệ, Toyota Fortuner lại tiếp tục “nắm trùm” phân khúc với doanh số bán 1.436 xe trong tháng 9/2019, tăng 797 xe so với trước. 

xe-toyota-fortuner-trd-2019-2020-Xetot-com

Cộng dồn 9 tháng đầu năm, đã có 8.717 chiếc Fortuner rời khỏi Đại lý. Một thành tích ấn tượng để Fortuner có thể an tâm danh hiệu “SUV bán chạy nhất năm 2019” khả năng cao sẽ thuộc về mình. 

Có thể thấy doanh số Fortuner tăng trưởng rõ rệt nhờ những chính sách ưu đãi từ các Đại lý Toyota trong tháng 8/2019. Có nhiều khách hàng đã hưởng mức ưu đãi lên đến hơn 100 triệu đồng khi mua Fortuner.

Hiện tại, nguồn cung của Fortuner đã ổn định hơn trước nhờ một số phiên bản được chuyển sang lắp ráp trong nước. Do đó, tình trạng “bia kèm lạc” đã không còn tái diễn như hồi đầu năm. 

Với ưu điểm khả năng giữ giá và độ bền bỉ vô đối, chi phí bảo dưỡng thấp cùng xưởng dịch vụ Toyota trải khắp cả nước. Fortuner luôn là sự lựa chọn hàng đầu khi khách hàng có ý định tậu một chiếc SUV. 

✅ Tham khảo: Đánh giá xe SUV 7 chỗ Toyota Fortuner

2. Hyundai SantaFe: 772 xe

Hyundai SantaFe đã có một tháng kinh doanh ấn tượng với doanh số bán 772 xe, tăng 106 chiếc so với tháng 8/2019. Cộng dồn 9 tháng đầu năm, doanh số của SantaFe đạt 6.591 chiếc. 

xe-ban-chay-hyundai-santafe-2019-2020-muaxegiatot-com

Kể từ khi tình trạng “bia kèm lạc” không còn diễn ra như đợt tết. SantaFe thế hệ mới liên tục đứng thứ 2 trong Top SUV bán chạy nhất hàng tháng với doanh số bán cao. 

Dù đã bớt “hot” so với lúc vừa ra mắt nhưng SantaFe vẫn chiếm được cảm tình từ khách hàng Việt nhờ thiết kế mang tính đột phá, thời thượng, đi kèm nhiều công nghệ hiện đại. 

Bên cạnh đó, Santa Fe còn được lắp ráp trong nước giúp các Đại lý có thể chủ động nguồn cung. Trong khi đó một số đối thủ thường được nhập khẩu từ Thái Lan hoặc Indonesia khiến doanh số có thể bị ảnh hưởng do lệ thuộc vào nguồn cung.

✅ Tham khảo: Đánh giá xe SUV 7 chỗ Hyundai Santa Fe

3. Ford Everest: 689 xe

Ford Everest tiếp tục duy trì cuộc đua “tam mã” với doanh số bán tháng 9 đạt 689 xe, tăng 93 xe so với tháng

gia-xe-ford-everest-2019-titanium-20-at-2cau-bi-turbo-muaxegiatot-vn

 trước. Kể từ đầu năm đến nay, đã có 5.534 chiếc Everest được bán ra thị trường.

Xét về khả năng off-road, Ford Everest vô đối trong phân khúc nhờ khối động cơ khủng kết hợp cùng hoàng loạt chế độ hỗ trợ. Do đó, tập khách hàng chủ yếu của Everest là những khách hàng ưu tiên khả năng vận hành, thường xuyên di chuyển trên các cung đường off-road khó khăn.

✅ Tham khảo: Đánh giá xe SUV 7 chỗ Ford Everest

4. Mazda CX-8: 307 xe

Mazda CX-8 bị mất phong độ khi tháng 9/2019 chỉ có 307 xe được bán ra, giảm 103 xe so với tháng 8/2019. Tuy nhiên, nếu nhìn tổng thể quá trình, CX-8 đã có màn ra mắt rất thành công khi doanh số cộng dồn đến thời điểm hiện tại đạt 1578 chiếc.

gia-xe-mazda-cx-8-premium-2020-Xetot-com-22

Xét về độ hào nhoáng, bóng bẩy ở phần nội ngoại thất, không có đối thủ nào có thể vượt mặt CX-8. Đi kèm với mức tiện nghi cao với những tính năng hiện đại như kết nối Apple Carplay, Android Auto, dàn âm thanh 10 loa Bose.

Tuy nhiên, CX-8 hiện có mức giá quá cao so với phân khúc vô tình tạo nên rào cản khi khách hàng tiếp cận. Nếu có những chính sách giá hợp lý hoặc những ưu đãi hấp dẫn, CX-8 hoàn toàn có thể trở thành một thế lực có thể đe doạ Fortuner trong tương lai.

✅ Tham khảo: Đánh giá xe SUV 7 chỗ Mazda CX-8

5. Mitsubishi Pajero Sport: 64 xe

Trong tháng 9/2019, Mitsubishi chỉ bán được 64 chiếc Pajero Sport, giảm nhẹ 7 chiếc so với tháng trước. Tổng doanh số cộng dồn cho đến thời điểm này cũng chỉ đạt 652 xe. 

xe-pajero-sport-2020-muaxegiatot-com

Pajero Sport không được đánh giá cao về ngoại hình. Đi kèm là nhiều hạn chế như: cảm giác đánh lái nặng, hộp số 8 cấp xử lý khá chậm chạp, mất giá dù là xe Nhật, tính nhận diện thương hiệu chưa cao.

Bên cạnh đó, giá bán của Pajero Sport cũng tương đối cao trong phân khúc đã khiến mẫu xe này trở nên ế ẩm.

Điểm mạnh nhất của Pajero Sport chính là khả năng vận hành với hệ dẫn động 2 cầu Super Select 4WD-II cùng 4 chế độ Offroad. Bên cạnh đó, hệ thống an toàn cũng gây ấn tượng mạnh với những tính năng hiện đại như camera 360, cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm trước, chống tăng tốc đột ngột.

✅ Tham khảo: Đánh giá xe SUV 7 chỗ Mitsubishi Pajero Sport

6. Chevrolet Trailblazer: Doanh số 63 chiếc 

Dù các chính sách ưu đãi lên đến 100 triệu đồng vẫn được duy trì nhưng doanh số của Trailblazer tiếp tục giảm. Trong tháng 9/2019, chỉ có 63 chiếc Trailblazer trời khỏi đại lý, giảm 6 chiếc so với tháng trước. Tổng doanh số cộng dồn từ đầu năm đến hiện tại là 829 xe. 

gia xe chevrolet trailblazer muaxegiatot vn

Trailblazer 2019 hiện đang khá nhiều nhược điểm như: diện mạo chưa bắt mắt, tiếng ồn động cơ dội vào khoang lái còn rất lớn, tăng tốc khá chậm khi đi trên cao tốc. Bù lại, xe có giá bán “dễ chịu” so với những cái tên Fortuner, SantaFe hay Everest dù được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

7. Isuzu mu-X: 57 xe 

Việc xếp cuối bảng trong danh sách này đã trở thành thói quen của Isuzu mu-X. Dù vậy tháng 9/2019 được xem là rất thành công khi có đến có 57 chiếc mu-X được bán ra, tăng 28 xe so với tháng trước. Sau 9 tháng đầu năm 2019, Isuzu đã bán được 419 chiếc mu-X. 

gia-xe-isuzu-mux-limited-2020-muaxegiatot-vn

Isuzu mu-X là mẫu xe đến từ thương hiệu Nhật, được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Dù 2 yếu tố này được khách hàng Việt đánh giá cao nhưng vẫn không thể giúp mu-X.Bởi xe có ngoại thất không đẹp, cục mịch, nội thất trông thực dụng và không có điểm nhấn nào nổi bật.

✅ Tham khảo: Đánh giá xe SUV 7 chỗ Isuzu Mu-X

5/5 - (1 bình chọn)