Mua Xe Giá Tốt - Thu Mua Ô tô Cũ Giá Tốt

Phân khúc sedan hạng C những ngày qua đang chứng kiến cuộc nội chiến khốc liệt giữa những mẫu xe Hàn. Khơi màu cho cuộc chiến chính là sự ra mắt Hyundai Elantra Sport và đối thủ không “ai” khác chính là Kia Cerato Premium.

Hãy cùng Mua Xe Giá Tốt đánh giá xem Elantra Sport hay Cerato Premium, mẫu xe nào sẽ được lợi thế áp đảo tại thị trường Việt Nam.

Hyundai Elantra Sport 2019 mới ra mắt Việt Nam
Hyundai Elantra Sport mới
Kia Cearto Premium 2019 ra mắt đầu năm 2019
Kia Cerato Premium

Giá bán

Giá công bố Giá xe Hyundai Elantra Giá xe Kia K3/Cerato
Elantra Sport 1.6AT: 769 triệu Cerato Premium 2.0AT: 675 triệu
Màu sắc Trắng, Bạc, Đỏ, Vàng, Cát, Ghi vàng, Đen Trắng, Bạc, Đen, Xanh, Xám kim loại, Xanh  B4U, Vàng, Đỏ

Xét về giá bán, Cerato Premium đang có ưu thế với mức giá rẻ hơn 94 triệu đồng.

Cập nhật:

+++ Đánh giá xe Hyundai Elantra 2024 All New

+++ Đánh giá xe KIA K3 2024 All New (tên mới của Cerato)

Ngoại thất

Thông số kỹ thuật Elantra Sport Cerato Premium
Dài x Rộng x Cao (mm) 4620 x 1800 x 1450 4640 x 1800 x 1450
Hệ thống đèn trước LED
Đèn LED chạy ban ngày
Đèn sương mù
Kích thước mâm 17 inch
Gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ Gập-chỉnh điện
Đèn hậu LED

Xét về kích cỡ, hai mẫu xe Hàn có thân hình khá tương đồng khi các số đo về chiều rộng và cao là như nhau. Riêng phiên bản Cerato Premium có chiều dài “nhỉnh” hơn 20 mm tạo nên vẻ ngoài khá bắt mắt.

dau-xe-hyundai-elantra-2019-2020-sport-16at-muaxegiatot-vn

gioi-thieu-kia-cerato-20-premium-2019-muaxegiatot-vn

Cả hai đối thủ đều hướng đến sự thể thao, tuy nhiên nếu để ý kỹ khách hàng sẽ nhận ra điểm khác biệt.

Một số đường nét trên Cerato Premium vẫn còn khá mềm mại, bo tròn Trong khi Elantra Sport chỉ là những đường cắt góc cạnh nhờ ứng dụng ngôn ngữ thiết kế mới Sensual Sportiness.

Đều áp dụng công nghệ chiếu sáng LED nhưng “cặp mắt” của Elantra Sport trông rất phá cách và hung dữ. Còn cụm đèn trước của Cerato Premium vẫn còn khá “hiền” với dạng hình thang ngược.

galang-hyundai-elantra-2019-2020-sport-16at-muaxegiatot-vn

giá xe kia cerato 2019

Mặt ca lăng của Elantra Sport trông hầm hố, cá tính hơn với kích cỡ lớn kết hợp cùng cấu trúc lưới tối màu khoẻ khoắn. Bộ lưới tản nhiệt mũi hổ của Cerato Premium đã được tinh chỉnh lại gọn gàng toát lên vẻ lịch sự, trang nhã.

Nhờ phần mái có độ lài sát đuôi xe giúp Elantra Sport trông giống những chiếc Coupe hạng sang. Các đường gân ở hông xe của Cerato Premium vẫn còn khá mờ nhạt so với đối thủ.

than-xe-hyundai-elantra-2019-2020-sport-16at-muaxegiatot-vn

hông xe kia cerato 2019

Do đó Elantra Sport tạo cái nhìn thể thao hơn khi nhìn từ bên hông. Cả hai đối thủ đều sử dụng bộ vành có kích thước 17 inch. Đi kèm là cặp gương chiếu hậu gập-chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ.

Xe Elantra Sport 1.6 Turbo có phần đuôi xe mang phong cách đến từ tương lai, nổi bật nhất chính là cụm đèn hậu LED hình tia chớp rực sáng. Hyundai còn khéo léo trang bị cánh lướt gió cỡ nhỏ để Elantra Sport có thể phô ra cá tính riêng.

duoi-xe-hyundai-elantra-2019-2020-sport-16at-muaxegiatot-vn

kia cerato 2019 đuôi xe

Cụm đèn hậu của Cerato Premium cũng không kém phần tinh tế khi được nhiều khách hàng đánh giá có thiết kế đẹp nhất phân khúc. Góp công lớn nhất là cụm đèn hậu có thiết kế liền mạch nhờ dải LED nối liền lấy cảm hứng từ những chiếc Audi.

Nội thất

Thông số kỹ thuật Elantra Sport Cerato Premium
Chiều dài cơ sở (mm) 2700
Cửa sổ trời chỉnh điện
Vô lăng 3 chấu bọc da Lẫy chuyển số Điều chỉnh 4 hướng
Chất liệu ghế Da cao cấp
Ghế lái Chỉnh điện 10 hướng
Hàng ghế trước có chức năng sưởi Không
Hàng ghế thứ 2 Gập 60:40

Khách quan mà nói, khoang nội thất của Cerato Premium vẫn đem lại cho người dùng nhiều cảm xúc hơn bởi có thiết kế vay mượn từ những mẫu xe BMW. Chi tiết táp lô chính là minh chứng rõ ràng nhất. Do đó Cerato Premium tạo ra hiệu ứng thị giác rất tốt.

noi-that-hyundai-elantra-2019-2020-sport-16at-muaxegiatot-vn

nội thất xe kia cerato 2019

Phải thừa nhận rằng táp lô của Elantra Sport không ấn tượng bằng đối thủ. Bù lại, Hyundai đã bổ sung những chi tiết đắt giá để Elantra Sport trở nên thể thao nhất có thể.

Đáng chú ý như đường chỉ khâu màu đỏ tương phản, vô lăng có thiết kế đáy phẳng có lẫy chuyển số, bàn đạp mạ nhôm.

Bàn về độ rộng rãi, cả mẫu xe đều tự tin có thể làm hài lòng tất cả mọi khách hàng với chiều dài cơ sở cùng đạt 2700 mm. Đi kèm là khoảng trần cao có cửa sổ trời chỉnh điện tạo nên không gian thông thoáng, dễ chịu.

ghe-sau-hyundai-elantra-2019-2020-sport-16at-muaxegiatot-vn

hàng ghế sau xe kia cerato 2019

Toàn bộ ghế ngồi trên Elantra Sport và Cerato Premium đều được bọc da cao cấp nhằm đem lại cảm giác ngồi êm ái.

Tuy nhiên ghế ngồi trên Elantra Sport có thiết kế kiểu thể thao, do đó khi xe tăng tốc cơ thể hành khách sẽ được ôm sát. Đó là chất xúc tác mạnh mẽ giúp những cú nhấn ga thêm phần thú vị.

Ghế lái của hai đối thủ đồng hương đều có khả năng chỉnh điện 10 hướng. Dù vậy, Hyundai có vẻ chu đáo hơn khi tích hợp chức năng sưởi ấm cho hàng ghế trước. Chủ nhân cả hai xe đều có thể gia tăng dung tích hành lý nhờ hàng ghế sau gập được 60:40.

Tiện nghi

Thông số kỹ thuật Elantra Sport Cerato Premium
Điều hòa Tự động 2 vùng độc lập, có cửa gió điều hoà hàng ghế sau
Bộ lọc khí ion Không
Màn hình cảm ứng 7 inch 8 inch
Dàn âm thanh 6 loa
Kết nối Bluetooth, AUX, sạc không dây
Chìa khoá thông minh, khởi động bằng nút bấm
Raido, Mp4, kết nối Apple CarPlay Không
Bản đồ dẫn đường, kết nối USB, đàm thoại rảnh tay Không

Công suất làm mát của hai đối thủ ngang bằng nhau khi cùng sở hữu dàn điều hoà tự động 2 vùng độc lập. Đi kèm là các cửa gió điều hoà hàng ghế sau. Tuy nhiên chỉ có Elantra Sport mới có khả năng lọc những chất bụi bẩn nhờ có bộ lọc khí ion hiện đại.

dvd-hyundai-elantra-2019-2020-sport-16at-muaxegiatot-vn

dvd-kia-cerato-16at-deluxe-2019-muaxegiatot-vn-18

Gỡ gạc điểm số khi Kia K3/Cerato Premium sở hữu màn hình cảm ứng 8 inch lớn hơn loại 7 inch của đối thủ. Cả hai xe cùng sở hữu những tính năng giải trí cơ bản như kết nối Bluetooth, AUX, sạc không dây, dàn âm thanh 6 loa.

Nếu Elantra Sport có thêm Raido, Mp4, kết nối Apple CarPlay thì Cerato Premium còn có bản đồ dẫn đường, kết nối USB, đàm thoại rảnh tay. Ngoài ra, chìa khoá thông minh, khởi động bằng nút bấm là hai tính năng cùng có trên hai đối thủ.

Vận hành

Thông số kỹ thuật Elantra Sport Cerato Premium
Động cơ 1.6L T-Gdi Xăng, Nu 2.0L
Hộp số Ly hợp kép 7 cấp DCT Tự động 6 cấp
Công suất cực đại (mã lực) 202 159
Mô men xoắn cực đại (Nm) 265 194
Chế độ lái Eco, Comfort, Sport, Smart Eco, Sport
Treo trước Macpherson
Treo sau Độc lập đa điểm Thanh xoắn
Phanh trước/sau Đĩa
Gầm xe (mm) 150
Cỡ lốp 225/45R17

Dưới nắp capo của Cerato Premium là khối động cơ Xăng, Nu 2.0L có thể tạo ra công suất tối đa 159 mã lực. Con số này quá khiêm tốn so với 202 mã lực mà khối động cơ 1.6L T-Gdi của Elantra Sport có thể sản sinh.

mam-xe-hyundai-elantra-2019-2020-sport-16at-muaxegiatot-vn

Do đó, Kia Cerato Premium sẽ cảm thấy hụt hơi nếu phải đua tốc độ với Elantra Sport sở hữu nguồn năng lượng dồi dào.

Không chỉ mạnh hơn mà khả năng sang số của Elantra Sport cũng vượt trội và nhanh nhạy hơn nhờ hộp số ly hợp kép 7 cấp DCT. Dù vậy, hộp số tự động 6 cấp của Cerato Premium vẫn đem lại cảm giác lái mượt mà.

Bên cạnh 2 chế độ lái ECO và Sport mà cả hai xe cùng có, Elantra Sport còn có thêm hai chế độ là Smart và Comfort.

mâm xe kia cerato 2019

Với chế độ lái Smart, xe sẽ tự điều chỉnh các thông số vận hành để linh hoạt theo tốc độ và điều kiện mặt đường. Còn chế độ Comfort sẽ đem lại cho chủ nhân cảm giác nhẹ nhàng và êm ái khi đi trong phố.

Khi băng qua các ổ gà trên đường, Elantra Sport là mẫu xe có độ êm ái tốt hơn nhờ sử dụng treo sau độc lập đa điểm. Trong khi đó đối thủ chỉ dùng loại thanh xoắn thông thường.

Cả hai xe đều có khoảng gầm cao 150 mm, con số khá lý tưởng để có thể thích ứng nhanh với các chướng ngại vật trên đường phố Việt Nam.

Là hai phiên bản đề cao yếu tố thể thao, do đó khá dễ hiểu khi cả hai cùng được trang bị bộ lốp mỏng có thông số 225/45R17. Nhờ đó mà khả năng tăng tốc được cải thiện đáng kể.

An toàn

  Elantra Sport Cerato Premium
Túi khí 7 6
Chống bó cứng phanh, phân bổ lực phanh điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cân bằng điện tử, ổn định thân xe, Cruise Control, camera lùi, cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước-sau
Cảm biến lùi, cảm biến trước, kiểm soát lực kéo, cảm biến áp suất lốp Không
Hỗ trợ phanh khẩn cấp Không

Hai mẫu xe Hàn đều có những tính năng an toàn tương đồng nhau như: chống bó cứng phanh, phân bổ lực phanh điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cân bằng điện tử, ổn định thân xe, Cruise Control, camera lùi, cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước-sau.

Elantra Sport tiếp tục chứng tỏ bản lĩnh của mình khi có đến 7 túi khí bảo vệ trong khi Cerato Premium chỉ có 6 túi khí.

Không những vậy, Elantra Sport còn được bổ sung tính năng cảm biến lùi, cảm biến trước, kiểm soát lực kéo, cảm biến áp suất lốp. Cerato Premium “lép vế” hẳn khi chỉ có thêm hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp.

Kết luận

Với vẻ ngoài và bên trong đậm chất thể thao, khả năng vận hành mạnh mẽ cùng hệ thống an toàn “tối tân”. Nhìn chung, Hyundai Elantra Sport là mẫu xe có lợi thế hoàn toàn trong cuộc cạnh tranh này và rất đáng để trải nghiệm.

Dù vậy, Kia Cerato Premium vẫn là sự lựa chọn lý tưởng cho những khách hàng có mức ngân sách vừa phải nhưng muốn sở hữu một chiếc xe có phong cách thể thao.

5/5 - (3 bình chọn)