So sánh xe sedan thể thao Hyundai Elantra Sport và Honda Civic Turbo

Muaxegiatot.vn - Tự tin chuyên nghiệp và trung thực

Có giá bán chênh lệch khá nhiều nên không ngạc nhiên nhiều tiện nghi của Honda Civic Turbo nhỉnh hơn nhiều so với đối thủ, song Elantra Sport vẫn có nhiều điểm mạnh riêng, tiêu biểu như khối động cơ mạnh mẽ hơn, các tính năng an toàn cơ bản ngang ngửa Civic, thiết kế bên ngoài thể thao, là một lựa chọn rất đáng cân nhắc.

gia-xe-honda-civic-2018-muaxegiatot-vn-0
Honda Civic 2018 liệu có thể cạnh tranh được với các dòng xe trong phân khúc ?

Giá xe Honda Civic mới nhất tháng 03/2018

  • Honda Civic L 1.5L CVT có giá bán : 898.000.000 VNĐ (Turbo)
  • Honda Civic G 1.5L CVT có giá bán : 826.000.000 VNĐ (Turbo)
  • Honda Civic E 1.8L CVT có giá bán : 758.000.000 VNĐ
gia-xe-hyundai-elantra-sport-1-6-turbo-muaxegiatot-vn-26
Hyundai Elantra Sport vừa chính thức ra mắt Việt Nam cách đây không lâu

Giá xe Hyundai Elantra Sport mới nhất tháng 03/2018

  • Giá xe Hyundai Elantra Sport 1.6 AT có giá bán: 729.000.000 VNĐ

Giá bán Elantra Sport cạnh tranh hơn rất nhiều so với Civic Turbo với mức chênh lệch xấp xỉ 160 triệu đồng. Đây là con số không hề nhỏ khi chọn mua một mẫu xe cùng phân khúc.

Tham khảo :  Top 5 mẫu xe sedan hạng C bán chạy nhất

Ngoại thất

So sánh về kiểu dáng và kích thước

Hyundai Elantra Sport

Thông số

Honda Civic Turbo

4.570 x 1.800 x 1.450 mm

Kích thước tổng thể
(dài x rộng x cao)

4.630 x 1.799 x 1.416 mm

2.700 mm

Chiều dài cơ sở

2.700 mm

150 mm

Khoảng sáng gầm xe

133 mm

5.3 mét

Bán kính vòng quay tối thiểu

5.3 mét

1.332 kg

Trọng lượng không tải

1.331 kg

1.760 kg

Trọng lượng toàn tải

1.740 kg

225/45R17

Cỡ lốp

215/50R17

17”

Kích thước la-zăng

17”

50 L

Dung tích bình nhiên liệu

47 L

5

Số chỗ ngồi

5

Đèn pha HID kết hợp bóng projector, tự động bật tắt

Đèn pha

LED tự động cân bằng góc chiếu, tự động tắt theo thời gian, tự động cân bằng góc chiếu và chủ động khi rẽ

Đèn LED ban ngày

LED

Đèn sương mù

Halogen

LED 3D

Đèn hậu

LED

Tự động

Gạt nước phía trước

Tự động

Điều khiển từ xa thông minh

Cốp sau

 

Honda Civic Turbo có kích thước 4630 x 1799 x 1416 mm, bề thế hơn về mọi mặt so với Elantra Sport chỉ là 4570 x 1800 x 1450 mm. Hai mẫu xe có thiết kế thể thao hướng đến khí động học nên cảm giác mượt mà và nhiều cảm xúc.

hyundai_elantra_sport_va_honda_civic_turbo_2018_muaxegiatot_vn_4

Honda Civic Turbo sở hữu một vẻ ngoài thể thao, hiện đại, biểu tượng cho luồng gió mới về thiết kế của dòng xe ô tô Honda nói chung. Vẫn là lưới tản nhiệt sừng trâu quen thuộc nhưng được mở rộng ra, kéo dài đến cụm đèn trước. Phía dưới là hốc gió kết hợp hài hoà với đèn sương mù.

Elantra Sport cũng là phiên bản nâng cấp của dòng xe, với thiết kế trẻ trung, cách tân và ấn tượng hơn bản thường. Vẫn là ngôn ngữ “Điêu khắc dòng chảy 2.0” sống động và sắc nét, với lưới tản nhiệt lục giác quen thuộc.

Điểm nhấn chính của Elantra Sport nằm ở nắp capo dập nổi khoẻ khoắn, cụm đèn trước sắc sảo cùng hốc gió phụ tích hợp LED chiếu sáng ban ngày, dễ làm người xem lầm tưởng về vị trí các chi tiết như thông thường.

hyundai_elantra_sport_va_honda_civic_turbo_2018_muaxegiatot_vn_1

Civic trang bị cụm đèn trước Full-LED, tự động tắt và điều chỉnh góc chiếu, tích hợp đèn chủ động khi rẽ trong khi đối thủ sử dụng loại đèn Bi-xenon, tự động điều chỉnh đèn pha. Điểm độc đáo là đèn sương mù của Elantra Sport là dạng bóng chiếu với tầm sáng xa hơn.

Phần hông xe của cả hai đều được dập nổi nhẹ và ốp thể thao ở gầm xe, cùng với bộ lazang 17 inch đẹp mắt. Gương chiếu hậu ngoài sơn cùng màu thân xe, hỗ trợ gập điện và tích hợp đèn báo rẽ cùng tay nắm cửa mạ crom sang trọng.

Không dừng lại ở đó, đuôi xe Civic Turbo cũng làm người xem “đứng ngồi không yên” với cụm đèn hậu LED tạo hình chữ C sắc sảo, thiết kế đẹp mắt, cản sau được dập nổi cứng cáp với hai hốc phản quan sau.

hyundai_elantra_sport_va_honda_civic_turbo_2018_muaxegiatot_vn_5

Hyundai Elantra cũng hút mắt người xem với thiết kế đèn hậu hình mũi mác sắc nét cùng nắp cốp nhô cao như cánh hướng gió. Cản sau được làm dày dạn cùng cặp ống xả kép một bên cá tính. Cả hai đều sử Dụng ăng-ten dạng vây cá.

Honda Civic Turbo mang đến cho người mua 6 sự lựa chọn màu sắc bao gồm: Trắng, Bạc, Xám, Đỏ, Xanh ghi và Đen. Elantra cũng có lượng màu sắc tương tự: Trắng, Bạc, Đỏ đậm, Vàng cát, Vàng be và Đen.

Nội thất

So sánh về trang bị nội thất và tiện nghi

Hyundai Elantra Sport

Thông số

Honda Civic Turbo

Bọc da, ghế lái chỉnh điện 10 hướng tích hợp sưởi ghế. Hàng ghế thứ hai tích hợp giá để cốc và có thể gập theo tỷ lệ 60:40 tăng không gian khoang hành lý

Ghế ngồi

Bọc da, ghế lái chỉnh điện 8 hướng. Hàng ghế thứ hai tích hợp giá để cốc và có thể gập theo tỷ lệ 60:40 tăng không gian khoang hành lý

Thiết kế thể thao 3 chấu với đáy vát phẳng D-Cut, bọc da, chỉnh 4 hướng, tích hợp điều khiển âm thanh, kiểm soát hành trình, đàm thoại rảnh tay và lẫy chuyển số

Vô-lăng

Thiết kế thể thao 3 chấu bọc da, điều chỉnh 4 hướng, tích hợp điều khiển âm thanh, kiểm soát hành trình, đàm thoại rảnh tay và lẫy chuyển số

Hệ thống giải trí MP3/AUX/USB/ Bluetooth/Radio FM, đi cùng màn hình AVN 7 inch cảm ứng, tích hợp bản đồ dẫn đường chính hãng dành riêng cho thị trường Việt Nam

Hệ thống giải trí

Màn hình cảm ứng 7 inch, công nghệ IPS kết nối điện thoại thông minh, cho phép nghe nhạc, gọi điện, nhắn tin, sử dụng bản đồ, ra lệnh bằng giọng nói; kết nối wifi và lướt web; HDMI/Bluetooth/USB AM/FM

6 loa

Dàn âm thanh

8 loa

Điều hòa tự động 2 vùng, có cửa gió điều hòa hàng ghế sau

Hệ thống điều hòa

Tự động điều chỉnh bằng cảm ứng, có cửa gió cho hàng ghế sau

Kiểu thể thao với 2 đồng hồ cơ học truyền thống tích hợp màn hình đa thông tin phía bên trong

Cụm đồng hồ lái

Cụm đồng hồ thể thao dạng kỹ thuật số

Chìa khóa thông minh & khởi động bằng nút bấm

Cửa kính điều khiển điện & 1 chạm vị trí ghế lái

Chỉnh điện 1 chạm hai cửa sổ hàng ghế trước

Cửa sổ trời

Chiều dài cơ sở Civic là 2700mm, tương tự như Elantra Sport, hai xe có khoang cabin rộng rãi, mang đến cảm giác dễ chịu cho hành khách. Ngoài ra còn có cửa sổ trời dành riêng cho hàng ghế trước, giúp không gian trong xe luôn thông thoáng, dễ dàng hoà mình vào với môi trường xung quanh.

Thiết kế táp lô của Honda Civic vừa trẻ trung, vừa sang trọng, đầy mới mẻ với lối tạo hình hướng về người lái ít nhiều. Sử dụng tone màu đen tuyền kết hợp với những đường viền bạc tinh tế, nêu bật lên chất đẳng cấp của xe.

hyundai_elantra_sport_va_honda_civic_turbo_2018_muaxegiatot_vn_6

Tương tự, Elantra Sport cũng chọn cách thiết kế lệch tâm một chút, phối 2 tone màu đen-nâu nhạt sang trọng kết hợp với những đường viền và ốp bạc tạo cảm giác thanh lịch, nhẹ nhàng.

Cả hai đều có tay lái 3 chấu, bọc da, chỉnh 4 hướng, tích hợp nút bấm điều khiển cũng như trang bị chìa khoá thông minh tiện lợi và phongcacsh khởi động bằng nút bấm hiện đại, mang đến hứng khởi cho người lái.

Civic trang bị ghế ngồi bọc da, ghế lái chỉnh điện 8 hướng trong khi Elantra Sport có ghế chỉnh điện 10 hướng tích hợp sưởi cho người ngồi trước, hàng ghế sau gập 60:40, cửa sổ cũng hỗ trợ chỉnh điện tự động lên xuống 1 chạm.

Civic trang bị màn hình cảm ứng 7 inch sử dụng công nghệ IPS hiện đại, kết nối điện thoại thông minh, Bluetooth/ USB, HDMI, Wifi, Radio, 8 loa, cổng sạc điện. Elantra Sport cũng sử dụng màn hình AVN 7 inch, các cổng kết nối tương tự Civic nhưng chỉ có 6 loa.

Cả hai đều trang bị điều hoà tự động riêng Civic hiện đại hơn khi hỗ trợ cả điều chỉnh bằng cảm ứng kết hợp với cửa gió cho hàng ghế sau giúp khoang hành khách đạt được nền nhiệt dễ chịu một cách nhanh chóng.

Vận hành

Hyundai Elantra Sport

Thông số kỹ thuật

Honda Civic Turbo

Xăng tăng áp Gamma 1.6L T-Gdi, 4 xy lanh thẳng hàng

Động cơ

Xăng tăng áp 1.5L VTEC TURBO, 4 xy lanh thẳng hàng, 16 van, ứng dụng EARTH DREAMS TECHNOLOGY

Tự động 7 cấp ly hợp kép

Hộp số

Vô cấp ứng dụng

EARTH DREAMS TECHNOLOGY

201 mã lực @ 6.000 vòng/phút

Công suất tối đa

170 mã lực @ 5.500 vòng/phút

265 Nm @ 1.500 – 4.500 vòng/phút

Mô-men xoắn cực đại

220 Nm @ 1.700 – 5.500 vòng/phút

Drive Mode 3 chế độ:

Eco – Normal – Sport

Chế độ vận hành

ECON Mode & ECO Coaching

McPherson

Hệ thống treo trước

Độc lập/Lò xo

Độc lập đa điểm

Hệ thống treo sau

Liên kết đa điểm

Trợ lực điện

Hệ thống lái

Trợ lực điện thích ứng nhanh với chuyển động (MA-EPS)

Honda Civic Turbo trang bị động cơ dung tích 1.5 lít, cam kém VTEC Turbo, sản sinh 170 mã lực và 220 Nm, ấn tượng nhưng so với những gì Elantra Sport làm được thì vẫn còn khoảng cách khá lớn: xe Hàn tạo ra đến 200 mã lực và 265 Nm với độ nhạy ga tốt hơn hẳn, cảm giác lái phóng khoáng và đầy phấn khích.

Mức tiêu thụ nhiên liệu của Civic chỉ là 5.8 lít trong khi đối thủ lên đến 7 lít, mang đến cho mẫu xe Nhật sức hút đáng kể với tín đồ tiết kiệm nhiên liệu song so với mức thông số mà mẫu xe Elantra Sport tạo ra, con số này cũng không phải là không đáng cân nhắc.

hyundai_elantra_sport_va_honda_civic_turbo_2018_muaxegiatot_vn_3

Civic trang bị hộp số vô cấp, trợ lực lái điện thích ứng chuyển động trong khi Elantra Sport sử dụng hộp số 7 cấp DCT khoẻ khoắn hơn với độ mượt mà có phần ngang bằng nhưng an tâm hơn khi xe leo dốc. Cả hai đều có tính năng ga tự động giúp người lái thư giãn hơn khi chạy cao tốc, đường ngoài khu dân cư.

Civic hỗ trợ 2 chế độ lái tiết kiệm/ thể thao và hướng dẫn lái tiết kiệm nhiên liệu thì Elantra Sport cũng cho phép người lái thay đổi qua lại giữa 3 chế độ lái. Civic Turbo có phần nhỉnh hơn với tính năng hỗ trợ đánh lái chủ động.

Gầm xe Civic Turbo cao 133mm, mang đến cảm giác lái cân bằng và ổn định hơn, đặc biệt khi vào cua ở tốc độ cao. Elantra cao 150 mm nên lại có lợi thế khi lái qua những khu vực có mặt đường phức tạp hơn, xe ít cọ gầm.

Civic sử dụng cỡ lốp 215/50R17, có phần hẹp hơn so với Elantra Sport là 225/45 R17, lốp bám đường tốt và cho cảm giác chắc chắn hơn.

Civic sử dụng hệ thống giảm xóc trước độc lập lò xo còn Elantra Sport có thiết kế Macpherson. Cả hai đều dùng giảm xóc sau dạng liên kết đa điểm với nhiều ưu điểm hơn loạ thanh xoắn thông thường, giúp xe ổn định hơn, đặc biệt khi vượt địa hình.

An toàn

Hyundai Elantra Sport 2018

Thông số kỹ thuật

Honda Civic 2017

Hệ thống chống bó cứng phanh

Hệ thống phân phối lực phanh điện tử

Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp

Hệ thống cân bằng điện tử

Hệ thống kiểm soát lực kéo

Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc

Hệ thống kiểm soát thân xe

 

Cảm biến áp suất lốp

 

Chìa khóa được mã hóa chống trộm

 

Hỗ trợ đánh lái chủ động

 

Phanh tay điện tử

 

Chế độ giữ phanh tự động

 

Hệ thống báo động

 

Đèn báo phanh khẩn cấp

 

Tự động khóa cửa khi chìa khóa ra khỏi vùng cảm biến

 

Nhắc nhở cài dây an toàn

Hàng ghế trước

7

Túi khí

6

Camera lùi

3 góc quay (hướng dẫn linh hoạt)

8 cảm biến trước/sau

Cảm biến lùi

 

Cả hai xe đều trang bị phanh đĩa cho cả 4 bánh, với cảm giác phanh chắc chắn, tin cậy, giúp người lái tự tin điều khiển xe. Ngoài ra còn kết hợp với các hệ thống cân bằng điện tử, chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, hỗ trợ khởi động ngang dốc và kiểm soát lực kéo.

Ngoài ra, Hyundai Elantra Sport tích hợp cả tính năng ổn định chống trượt, hỗ trợ đỗ xe PAS và cảm biến áp suất lốp. Cả hai đều có camera lùi song Civic Turbo đặc biệt hơn với 3 góc quay cho góc nhìn linh hoạt hơn.

Cả hai xe đều lắp đầy đủ 6 túi khí. Hàng ghế trước của Civic Turbo hỗ trợ nhắc thắt dây an toàn, cùng với khung xe tương thích va chạm, tựa đầu giảm chấn và móc ghế an toàn cho trẻ em.

Bên cạnh đó, Civic còn có phanh tay điện tử, chế độ giữ phanh tự động giúp hạn chế các tai nạn so sơ suất của người lái khi dừng xe ở địa hình nghiêng.

Cả hai đều trang bị chìa khoá mã hoá, riêng Civic có thêm hệ thống báo động chống trộm, khoá cửa tự động khi chìa khoá ra khỏi vùng cảm biến, mang đến cảm giác an tâm hơn cho chủ nhân.

Cập nhật mới nhất tháng 03/2018:

So sánh xe sedan thể thao Hyundai Elantra Sport và Honda Civic Turbo
5 (100%) 7 votes

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here