Ford Edge 2023 là mẫu SUV cỡ trung được nhiều khách hàng ưa thích ở thị trường Mỹ. Nhìn thoáng qua, bạn sẽ thấy nó có nét thiết kế lai chút ít giữa Explorer và Ecosport nên tổng thể xe trông khá hài hòa và cân đối.

2020 Ford Edge

Hội tụ nhiều yếu tố như tiết kiệm xăng, cabin rộng, xe vận hành khỏe, Ford Edge xứng đáng là lựa chọn của khách hàng Mỹ bên cạnh nhiều cái tên khác như Toyota Highlander hay Ford Territory/ Escape.

Thông số kỹ thuật

Tên xe Ford Edge 2023
Số chỗ ngồi 5
Kiểu xe SUV
Xuất xứ Nhập khẩu Mỹ
Kích thước DxRxC (mm) 4796 x 1928 x 1735
Chiều dài cơ sở (mm) 2850
Động cơ Twin-scroll 2.0L EcoBoost  I4
Loại nhiên liệu Xăng
Công suất cực đại 250 mã lực
Mô men xoắn 373Nm
Hộp số Tự động 8 cấp
Dẫn động Cầu trước tùy chọn 4 bánh
Treo trước/sau Độc lập, thanh chống MacPherson/ độc lập với thanh cân bằng
Phanh trước/sau Đĩa
Tay lái Trợ lực điện

Giá bán

Ford Edge 2023 có giá bán khởi điểm từ 31.100- 43.265 tương ứng 720 triệu cho đến 1 tỷ đồng.

Tham khảo: Bảng giá xe FORD tại Việt Nam – Mua Xe Giá Tốt

Ngoại thất hiện đại, đậm chất Châu Âu

Ấn tượng đầu tiên khi nhìn vào Ford Edge 2023 là phong cách mạnh mẽ, hiện đại đậm chất Mỹ. Xe khoác lên mình diện mạo được “trùng tu” nhiều lần trong bộ khung gầm có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4796 x 1928 x 1735 mm.

Đầu xe

2020 Ford Edge

Phần đầu chiếc Ford Edge 2023 có thiết kế khá giống với Ford EcoSport khi có bộ lưới tản nhiệt hình bát giác chiếm phần lớn diện tích. Ngoài các thanh nằm ngang, viền bên ngoài của mặt ca-lăng cũng được mạ crom sáng. Mũi xe nhô về phía trước cùng nắp capo dựng cao giúp tổng thể cao ráo, lạ mắt hơn.

Nằm cân đối 2 bên đầu xe là cụm đèn pha LED hình thang với tính năng điều khiển độ cao chùm sáng. Tích hợp là dải LED ban ngày hình cây gậy sáng trưng khi lướt bánh trên đường.

Bên dưới, cản trước của xe ốp nhựa đen kết hợp một tấm kim loại sáng đẹp mắt, hốc hút gió được làm kiểu mang cá cách điệu tích hợp đèn sương mù hình chữ L.

Thân xe

Van-hanh-xe-Ford-Edge-2021-Xetot-com

Phần hông chiếc Ford Edge 2023 có thiết kế dài, chắc chắn với điểm nhấn là đường gân xuyên qua tay nắm cửa và các đường nhấn song song ở thân xe. Trụ A làm gọn và thiết kế thoải về sau vừa cho dáng xe dài hơn vừa giúp bạn có tầm quan sát tốt.

Toàn bộ khung cửa sổ đều mạ crom sáng cho cái nhìn sang trọng cũng như tạo cảm giác form xe lả lướt hơn. Xe đặt trên dàn chân 18 inch là kích thước tiêu chuẩn, trong khi đó bản ST khủng hơn với bộ vành 20 inch khỏe khoắn.

Đuôi xe

Duoi-xe-Ford-Edge-2021-Xetot-com

Điều mà phần đông khách hàng ưa thích trên chiếc xe Ford Edge 2023 là đuôi xe bầu tròn thiết kế đậm chất Châu Âu. Khu vực từ đèn hậu trở xuống được làm dày hơn khiến chiếc xe chắc hơn và cho cảm giác trọng tâm thấp, khung xe vững vàng.

Từ kính lái phía sau trở lên được sơn đen trông sang và bóng bẩy hơn, cản sau dày và sơn màu xám đậm với các khe khuếch tán đặt dọc. Hai bên, ống xả kép đặt đối xứng nhau và được mạ crom sáng cực chất.

Nội thất rộng rãi, nhiều công nghệ mới

Điều khiến khách hàng cảm thấy thích thú nhất trên mẫu xe này là khoang xe rộng, thoáng nhờ trục cơ sở dài đến 2850 mm chỉ dành cho 2 hàng ghế. Nhờ vậy, hàng ghế thứ 2 cho khách hàng tận hưởng tối đa cảm giác dễ chịu, thoải mái trên những hành trình dài.

Khoang lái

Volang-xe-Ford-Edge-2021-Xetot-com

Ở thị trường Mỹ, Edge 2023 có khoang lái được thiết kế cực đẹp, bảng điều khiển trung tâm và táp lô được làm từ nhựa đen mài phẳng bóng. Các mảng ốp ở tapi cửa, dưới táp lô sử dụng chất liệu vân carbon và các đường line phủ crom sáng lóa.

Đặc biệt, xe không có khu vực để cần số mà thay vào đó là bệ điều khiển bằng núm xoay được ốp kim loại xung quanh tích hợp khay đựng cốc.

Hang-ghe-truoc-Ford-Edge-2021-Xetot-com

Xe có ghế lái chỉnh điện 10 hướng tích hợp chức năng ngả lưng ghế rất thoải mái, lưng ghế thon, dài ôm sát xương sống. Tựa đầu lớn có thể điều chỉnh để không bị mỏi vai gáy và cổ, đệm ghế ôm sát đùi giữ vững trọng tâm khi ngồi.

Khoang hành khách

Lùi về phía sau là khu vực ăn tiền của xe FORD Edge, nhờ thiết kế 5 chỗ ngồi, không có hàng ghế 3 nen6n toàn bộ sự thoải mái đều tập trung ở hàng ghế 2.

Cụ thể ở khoang lái, hàng ghế trước có không gian để chân lên đến 1.082 mm và khoảng trống trần xe là 1.021 mm. Ở các phiên bản cao cấp có trang bị cửa sổ trời thì con số này sẽ giảm đôi chút, bù lại cửa mở rộng sẽ đem đến cảm quang thoáng đãng hơn.

Về phần hàng ghế 2, xe có không gian để chân hẹp hơn một chút nhưng vẫn thuộc dạng hào phóng về không gian. Cụ thể khoảng để chân đạt mức 1.031 mm và có 3 tựa đầu, đáp ứng tốt nhu cầu ngồi của 3 người.

Khoang hành lý

Cấu hình 5 chỗ ngồi không chỉ mang đến cho xe cabin thoáng đãng mà ngay cả khoang hành lý của xe cũng rất rộng rãi. Mức dung tích tiêu chuẩn của lên đến 1.110L (chứa được 4 valy cỡ lớn), gập hàng ghế 2 lại nó sẽ lập tức tăng thành 2.078L- một con số đáng kinh ngạc cho chiếc SUV cỡ trung.

Tiện nghi ấn tượng

Noi-that-Ford-Edge-2021-Xetot-com

Khả năng làm mát của những chiếc xe Ford chưa bao giờ khiến bạn phải phật lòng và dĩ nhiên Edge 2023 cũng không ngoại lệ. Việc trang bị điều hòa tự động 2 vùng độc lập cùng nhiều cửa gió lớn ở phía trước giúp phân bổ luồng khí mát mẻ, trong lành đến khắp ngõ ngách trong xe.

Không chỉ vậy, hệ thống thông tin giải trí của xe rất đa dạng và hiện đại với các tính năng như:

  • Hệ thống SYNC3 độc quyền của Ford hỗ trợ kết nối Apple Carplay, Android Auto
  • Hệ thống kết nối FordPass Connect với điểm truy cập Wifi 4G
  • Hệ thống Radio SiriusXM, AM/FM
  • Ổ cắm 12V
  • Đầu DVD
  • 12 loa phát nhạc

Động cơ EcoBoost tăng áp mạnh mẽ

Ford Edge 2023 trang bị động cơ Twin-scroll 2.0L EcoBoost  I4 tăng áp 4 xi-lanh sinh công suất 250 mã lực, mô-men xoắn cực đại 373Nm. Xe áp dụng hệ dẫn động cầu trước là trang bị tiêu chuẩn và có tùy chọn là dẫn động 4 bánh.

Riêng phiên bản ST sử dụng động cơ 2,7 lít V6 cho công suất 335 mã lực và 515Nm khi kết hợp với dẫn động 4 bánh. Tất cả các phiên bản của xe đều sử dụng hộp số tự động 8 cấp vào số trơn tru, nhanh và dứt khoát.

Vận hành bốc và khỏe trong từng dải tua máy

Khả năng vận hành của xe cực kỳ khỏe khoắn và phóng khoáng trong từng vòng tua máy. Đặc biệt khi đi trên cao tốc, Ford Edge 2023 cho khả năng tăng tốc tốt, vào cua ổn định, chạy qua các điểm gồ rất êm khi sử dụng treo trước/ sau kiểu độc lập, thanh chống MacPherson/ độc lập với thanh cân bằng.

Ngoài ra, toàn bộ cơ thể to lớn còn được hỗ trợ bởi hệ thống giảm xóc khí nén, thủy lực, ống đôi với dòng khí luân chuyển giúp xe bớt dằn hơn. Khả năng cách âm thuộc dạng “ấn tượng” khi được trang bị nhiều tấm chống ồn quanh xe và kính chắn gió có tính năng cách âm.

Theo công bố của nhà sản xuất, mức tiêu hao nhiên liệu của xe không quá cao, cụ thể trong/ngoài đô thị/ kết hợp lần lượt là 11.2/8.1/9.8 L cho đoạn đường 100 km.

An toàn- nhiều công nghệ mới với gói Co-Pilot360

  • Gói Co-Pilot360 – mạng lưới camera và cảm biến cảnh báo va chạm
  • Kiểm soát áp suất lốp
  • Kiểm soát hành trình
  • Hệ thống giữ làn đường
  • Cảnh báo điểm mù và phương tiện cắt ngang

Kết luận

Với ngoại hình ấn tượng, nội thất ngập tràn công nghệ kết hợp các tính năng an toàn nổi bật. Ford Edge 2023 hứa hẹn sẽ làm nên cơn sốt ở thị trường quốc tế.

Dù những năm về trước, Ford Edge chưa bứt phá về mặt doanh số nhưng sự xuất hiện của mẫu xe này không chỉ giúp đa dạng danh mục sản phẩm của Ford mà còn giúp thị trường ô tô nhộn nhịp với sự cạnh tranh của nhiều nhân tố thú vị.

Tham khảo 3 mẫu xe SUV FORD bán chạy tại Việt Nam

» Giá xe Ford Everest body cỡ D, cỡ trung

» Giá xe Ford Explorer body cở E, cỡ lớn

5/5 - (1 bình chọn)