Ford Escape 2024 chính thức bán ra tại Mỹ trong tháng 6 với giá bán khởi điểm ở mức 24.885 USD (580 triệu VNĐ). Mẫu xe này được các đại lý Ford thông báo bán ra vào năm sau.

Ngày 2 tháng 4 năm nay tại Amsterdam-thủ đô của Hà Lan, hãng xe Ford đã chính thức đưa Escape 2024 ra ánh sáng. Đây là thế hệ thứ 4 của Escape và cũng là lần nâng cấp ấn tượng nhất sau 19 năm “chào đời”.

Ford Escape 2020 thế hệ thứ 4 chính thức ra mắt
Ford Escape 2024 thế hệ thứ 4 chính thức ra mắt

Ford Escape được kỳ vọng sẽ “làm nên chuyện” trước các đối thủ “khó ăn” như Honda CR-V, Mazda CX-5, Hyundai Tucon, Kia Sportage, Haval H6 hay xe điện Vinfast VF7

Giá xe Ford Escape 2024

Giá xe Ford Escape khởi điểm 24.885 USD tại Mỹ (~ 580 triệu đồng).

Ford Escape chưa có kế hoạch bán ra tại Việt Nam. Vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết.

Tham khảo:

> Bảng giá xe ô tô Ford mới nhất 2024

> Mua bán xe ô tô Ford cũ, Xe qua sử dụng chính hãng 

> Thu mua xe ô tô Ford cũ giá cao tại Tp. HCM

LIÊN HỆ TƯ VẤN & NHẬN BÁO GIÁ FORD TOÀN QUỐC

MIỀN NAM: 0909.516.156 (Ms Vy)

MIỀN BẮC: 0931.306.369 (Mr Tiến)

Quý khách Click vào số điện thoại sẽ tạo cuộc gọi trên di động.

Thông số kỹ thuật Ford Escape 

Tên xe Ford Escape
Động cơ EcoBoost 1.5L, 3 xy lanh, Xăng 2.5L chu kỳ Atkinson kết hợp với động cơ điện và loại 4 xy lanh
Dung tích công tác 1.5L, 2,0L, 2.5L
Công suất cực đại (mã lực) 180-250
Hộp số Tự động 8 cấp và vô cấp CVT
Hệ dẫn động Cầu trước
Chế độ lái Auto EV, EV Now, EV Later và EV Charger 
Quãng đường đi được 600-900 km

Những điểm nổi bật của Ford Escape 2024 so với thế hệ cũ

  • Trọng lượng đã giảm bớt 90 kg so với thế hệ cũ
  • Lưới tản nhiệt thay mới hoàn toàn
  • Cần gạt số truyền thống thay bằng dạng núm xoay
  • Cụm đồng hồ kỹ thuật số thay thế dạng cơ học
  • Hàng ghế thứ 2 rộng nhất phân khúc
  • Cung cấp thêm động cơ điện 

Ngoại thất xe Ford Escape 2024

Khi nhận xét vẻ ngoài của Escape 2024, đầu tiên phải nhắc đến trọng lượng của xe. So với phiên bản tiền nhiệm, Escape mới nhẹ hơn đến 90 kg giúp tối ưu khả năng tăng tốc.

4-ra-mat-ford-escape-2020-muaxegiatot-vn

Bên cạnh đó, nhờ chiều dài và chiều rộng được gia tăng trong khi chiều cao hạ thấp, Escape thế hệ thứ 4 trông thể thao và năng động hơn hẳn.

Trước đây, nếu nhắc đến bộ lưới tản nhiệt của những mẫu xe Ford, mọi người sẽ liên tưởng đến mặt ca lăng hình lục giác gồm những thanh ngang sáng bóng.

1-ra-mat-ford-escape-2020-muaxegiatot-vn

Tuy nhiên, Escape 2024 đã có cuộc đại trùng tu tại vị trí “mặt tiền”. Bộ lưới tản nhiệt mới gồm nhiều khối hình lục giác sơn đen lấy ý tưởng từ đàn anh Mustang thế hệ thứ 6. Phần nắp capo đã bớt lạm dụng những đường dập nổi gân guốc, thay vào đó là sự mềm mại.

Cụm đèn trước cũng được làm mới thanh mảnh và sắc sảo hơn với dải đèn LED có khả năng chiếu xa tự động. Ngay phía dưới là chi tiết khoét sâu dạng zích zắc tạo cho Escape 2024 “khuôn mặt” góc cạnh, nam tính.

Hốc hút gió có thiết kế phá cách hơn với dạng hình tam giác ngăn cách bởi đường thẳng vát xéo đầy táo bạo.

2-ra-mat-ford-escape-2020-muaxegiatot-vn

Thay đổi lớn nhất ở thân xe là phần mái được vát nghiêng rất giống những mẫu Coupe thời thượng. Do đó, khi nhìn từ phần hông Escape thế hệ thứ 4 trông rất “sexy” và quyến rũ. Những đường gân dập nổi mới trở nên “nuột nà” hơn thay vì “thô cứng” trên bản cũ.

Bộ la zăng có phong cách thiết kế mới, thể thao hơn với 5 “đôi cánh” vuốt cong tinh xảo. Gương chiếu hậu và tay nắm cửa đều được sơn cùng màu thân xe giúp phần thân tạo thành một khối đồng nhất đẹp mắt.

3-ra-mat-ford-escape-2020-muaxegiatot-vn

Màn trình diễn ở đuôi xe cũng không kém phần hấp dẫn với màn lột xác ngoạn mục. Cụm đèn hậu mang đến cái nhìn sắc cạnh, hài hòa hơn với kiểu dáng hai lưỡi dao ghép lại với nhau.

Bên cạnh đó, nhờ phần mái vòm dốc đã tạo thêm không gian để cánh lướt gió lộ ra rõ ràng hơn. Điều này vừa giúp tăng tính thể thao vừa cải thiện tính khí động học cho xe. Ngay vị trí đặt biển số, Ford đã tinh tế khắc họa hình thang gồm hai cạnh bên khoét sâu.

Hãng xe Mỹ đã mạnh dạn xóa bỏ lối mòn trong thiết kế ở phần cản sau. Thay vì sơn khác màu, cản sau của Escape 2024 đã khoác lớp áo giống màu thân xe tạo sự liền mạch. Cụm ống xả dạng tròn đã được thay thế bằng hình thang phủ nhôm sáng bóng.

Nội thất xe Ford Escape 2024

Bước vào khoang cabin, khách hàng sẽ thấy Ford Escape 2024 đã có cuộc cách mạng lớn trong ngôn ngữ thiết kế. Escape thế hệ mới sẽ có không gian nội thất rộng rãi hơn nhờ kích thước tổng thể được tinh chỉnh hợp lý.

6-ra-mat-ford-escape-2020-muaxegiatot-vn

Khu vực táp lô mang đến trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ theo hơi hướng các mẫu xe sang của Đức. Màn hình cảm ứng có dạng tablet mới bố trí nhô lên cao giúp bật lên vẻ công nghệ. Cần gạt số truyền thống đã bị lược bỏ, thay vào đó là dạng núm xoay hiện đại.

Vô lăng vẫn là kiểu 3 chấu nhưng có nhiều điểm thú vị để nói. Đầu tiên là phần dưới của tay lái được vát ngang dứt khoát, đây là chi tiết thường thấy trên những mẫu xe hiệu suất cao của Mercedes.

Kế đến là chấu thứ 3 tạo thành hình chữ V nay đã được bọc nhôm bóng bẩy mang đến cái nhìn thích thú. Bên cạnh đó, bên trong còn có đường chỉ màu đỏ giúp vô lăng trông nổi bật hơn. Ngay phía sau là cụm đồng hồ kỹ thuật số mới có độ sắc nét cao.

10-ra-mat-ford-escape-2020-muaxegiatot-vn

Tại buổi ra mắt, Ford tự hào giới thiệu rằng Escape 2024 sở hữu hàng ghế thứ 2 rộng nhất phân khúc. Thậm chí, Escape 2024 còn được đánh giá cao hơn chiếc Chevrolet Suburban cỡ lớn.

Lý do chính là hàng ghế này có độ trượt lên xuống rộng giúp tạo ra không gian để chân thoải mái. Khi trượt lên, chủ nhân sẽ không gian chứa đồ lên đến 1062 lít.

Tiện nghi 

Kích thước của các cụm gió điều hòa được cân chỉnh lại khoa học giúp làn khí mát lạnh có thể phân phối đều khắp.

9-ra-mat-ford-escape-2020-muaxegiatot-vn

Escape 2024 thế hệ thứ 4 được trang bị hàng loạt các hệ thống thông tin giải trí hiện đại. Cụ thể gồm có: màn hình cảm ứng 8 inch, hệ thống thông tin giải trí SYNC3 đời mới tích hợp Apple CarPlay, Android Auto, Ford Alexa, hỗ trợ sạc không dây và kết nối USB.

Ngoài ra xe còn có: FordPass Connect, kết nối  4G LTE Wi-Fi hỗ trợ 10 thiết bị cùng lúc, định vị bằng giọng nói, dàn loa Bang & Olufsen 575W gồm 10 loa mang đến không gian âm nhạc đầy sống động.

Vận hành  

Escape 2024 có đến 3 cấu hình để khách hàng dễ dàng lựa chọn. Đầu tiên là động cơ EcoBoost 1.5L, 3 xy lanh sản sinh 180 mã lực.  Kế đến là động cơ 2,0L, 4 xy lanh tạo ra công suất tối đa 250 mã lực.

Đi kèm với hai cỗ máy trên là hộp số tự động 8 cấp giúp trải nghiệm lái thêm phần hưng phấn nhờ quá trình chuyển số mượt mà.

7-ra-mat-ford-escape-2020-muaxegiatot-vn

Cuối cùng là động cơ Xăng 2.5L chu kỳ Atkinson kết hợp với động cơ điện giúp Escape 2024 đạt tổng công suất 198 mã lực. Đi cùng là hộp số vô cấp CVT kết hợp cùng hệ dẫn động cầu trước.

Jim Hughes-kỹ sư trưởng của dự án Escape 2024 tự tin giới thiệu rằng đây sẽ là phiên bản đem đến cảm giác lái vượt bậc, thú vị nhất từ trước đến nay. Bên cạnh đó, nhiều chuyên gia cũng có cùng nhận định Escape 2024 rất nhanh nhạy và có độ phản hồi tốt.

Bên cạnh 3 chế độ lái gồm Auto EV, EV Now và EV Later, Ford còn chu đáo tích hợp thêm chế độ EV Charger. Với sự bổ sung này, chủ nhân vừa có thể sạc pin cho xe ngay khi đang di chuyển.

Khả năng tiết kiệm nhiên liệu cũng được hãng xe Mỹ nhấn mạnh trong lần ra mắt. Qua đó, tất cả phiên bản của Escape khi đổ đầy bình có thể chạy ít nhất 650 km. Riêng phiên bản chạy điện có thể vượt qua quãng đường 900 km dễ dàng.

An toàn

Hệ thống an toàn trên Escape 2024 mới làm nhiều khách hàng cảm yên tâm hơn khi sở hữu nhiều tính năng mới.

Cụ thể gồm có: hỗ trợ đỗ xe, cảnh báo va chạm phía trước, phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo điểm mù, Cruise control, camera lùi, hỗ trợ giữ làn đường. 

Kết luận

Escape đã có nhiều thay đổi tích cực khiến nhiều khách hàng lầm tưởng đây là một mẫu xe mới hoàn toàn.

Với sự nỗ lực không ngừng nghỉ, Ford xứng đáng hái quả ngọt với Escape thế hệ thứ tư. Khi ra mắt, chắc chắn mẫu xe này sẽ dành được sự quan tâm rất lớn từ phía người dùng toàn thế giới. 

Tham khảo: Giá xe Ford Territory 2024 All New, SUV 5 chỗ thay thế Escape bán tại VN

5/5 - (1 bình chọn)