Ford Escape là một trong những mẫu xe SUV 5 chỗ cỡ C khá được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. So với các đối thủ cùng phân khúc như Mazda CX-5, Honda CR-V …Ford Escape có rất nhiều ưu điểm nổi trội mang lại trải nghiệm tốt nhất dành cho khách hàng. 

ford-escape-2021-ra-mat-vms-2019-xetot-com

Bảng giá niêm yết, lăn bánh dự kiến của Ford Escape 2023

Phiên bản Giá niêm yết tại Mỹ (USD) Giá quy đổi (triệu VNĐ)
Ford Escape S 1.5L FWD 26.080 USD 606
Ford Escape SE 1.5L AWD 29.800 USD 693
Ford Escape SEL 1.5L AWD 31.960 USD 743
Ford Escape Titanium 2.0L AWD 38.030 USD 884
Ford Escape SE Sport Hybrid AWD 30.960 USD 720

Giá xe Ford Escape tham khảo, giá bán sẽ thay đổi khi xe ra mắt chính thức tại Việt Nam.

LIÊN HỆ TƯ VẤN & NHẬN BÁO GIÁ FORD TOÀN QUỐC

MIỀN NAM: 0909.516.156 (Ms Vy)

MIỀN BẮC: 0931.306.369 (Mr Tiến)

Quý khách Click vào số điện thoại sẽ tạo cuộc gọi trên di động.

Những màu sắc được thiết kế trên Ford Escape 2023

Tổng cộng có tới 9 màu sắc ngoại thất được trang bị trên mẫu xe Ford Escape phiên bản 2023. Những màu sắc này bao gồm: Trắng, đen, bạc, đỏ, xanh velocity, ghi, cam, vàng sa mạc và xanh dark Persian green.

So sánh mức giá của Ford Escape 2023 với các đối thủ cùng phân khúc

Với mức giá bán như trên, Ford Escape 2023 sẽ có nhiều cơ hội để cạnh tranh so với đối thủ Honda CR-V khi mẫu xe này có mức giá bán cao hơn từ 100-200 triệu đồng. Trong khi đó Mazda CX–5 có mức giá tương đương và cao hơn một chút. Tuy vậy động cơ trang bị trên xe Mazda không được mạnh mẽ và đem đến sự trải nghiệm tốt cho khách hàng như Ford Escape.

Đánh giá thiết kế phần đầu xe Ford Escape 2023

dau-xe-ford-escape-2021-ra-mat-vms-2019-xetot-com

Sở hữu kích thước tổng thể D x R x C = 4585 x 1882 x 1742 (mm), Ford Escape 2023 đã có sự tinh chỉnh so với phiên bản cũ để mang đến không gian sử dụng tối ưu nhất dành cho khách hàng. Nhìn từ phần đầu xe có thể thấy trên phiên bản mới của Ford Escape đã có khá nhiều sự thay đổi.

Lưới tản nhiệt được thiết kế mở rộng hơn, các thanh ngang bị loại bỏ và thay thế bằng các khối lục giác đan xen khá bắt mắt. Cùng với đó là viền mạ crom bao quanh nhằm mang lại sự trẻ trung và sang trọng cho chiếc xe khi nhìn từ phía trước.

Hệ thống đèn pha LED được thiết kế sắc nét hơn, kéo dài sang hai bên tích hợp dải đèn định vị phía dưới được khách hàng đánh giá cao. Cụm đèn sương mù dạng LED cũng được tinh chỉnh gọn gàng hơn so với phiên bản cũ trông rất “phá cách”.

Đánh giá thiết kế phần thân Ford Escape 2023

than-xe-ford-escape-2021-ra-mat-vms-2019-xetot-com

Thân xe ô tô 5 chỗ Ford Escape phiên bản 2023 mang đến nhiều sự mới mẻ trong phong cách thiết kế cải tiến. Một viền mạ crom sáng bóng được thiết kế bao quanh các ô cửa khá đẹp mắt. Các đường dập chìm mở rộng hơn nhằm tăng tính thể thao và mạnh mẽ cho chiếc xe. Đặc biệt là bộ la zăng thiết kế bắt mắt với tùy chọn 18 hoặc 19 inch, đa chấu giúp tăng tính thể thao cho phiên bản mới này.

Đánh giá thiết kế phần đuôi xe Ford Escape 2023

duoi-xe-ford-escape-2021-ra-mat-vms-2019-xetot-com

Cụm đèn hậu LED phía sau đã được thiết kế lại hoàn toàn nhỏ gọn và sắc nét. Ở vị trí trung tâm là dòng chữ Escape được mạ crom sáng bóng đem đến sự sang trọng cho phần đuôi xe. Phần cản phía dưới cùng ống xả kép không thay đổi so với phiên bản cũ.

Đánh giá về thiết kế taplo và vô lăng xe Ford Escape 2023

noi-that-ford-escape-2021-ra-mat-vms-2019-xetot-com

Không gian nội thất trên Ford Escape bản 2023 được đánh giá khá cao theo ý kiến từ nhiều khách hàng. Phần bảng điều khiển gần như được “lột xác” hoàn toàn với các đường nét vuông vắn, sắc sảo và không kém phần sang trọng. Màn hình cảm ứng được thiết kế nổi bật ở trung tâm bảng điều khiển khá đẹp mắt so với phiên bản cũ. Đặc biệt, núm xoay hiện đại được thay thế cần số rất tiện lợi và thể hiện một mẫu xe dành cho khách hàng có quyền lực, địa vị.

Về thiết kế vô lăng, Ford Escape 2023 vẫn trang bị dạng 3 chấu, bọc da cùng các phím bấm tích hợp giúp hỗ trợ người lái trong quá trình điều khiển chiếc xe. Đồng hồ kỹ thuật số đặt ngay phía sau với nhiều thông số kiểm soát quá trình vận hành của mẫu xe này.

Đánh giá về trang bị ghế ngồi trên Ford Escape 2023

ghe-xe-ford-escape-2021-ra-mat-vms-2019-xetot-com

Trên Xe Ford Escape, hệ thống ghế ngồi đã được bọc da toàn bộ giúp cho mẫu xe này ghi điểm cộng so với một số đối thủ trong cùng phân khúc. Ghế lái có thể chỉnh tay 6 hướng, phiên bản cao cấp có thể chỉnh điện 10 hướng cùng khả năng gập 60:40 của hàng ghế sau đem đến sự thuận tiện cho khách hàng trong quá trình sử dụng.

Đặc biệt, trên phiên bản mới này hàng ghế thứ 2 cho khả năng kéo trượt dễ dàng giúp tăng không gian để chân và tạo cảm giác thoải mái cho hành khách ngồi phía sau.

Đánh giá về khoang hành lý trên Ford Escape 2023

10-ra-mat-ford-escape-2021-xetot-com

Với dung tích khoang hành lý lên tới 1062L khi gập hàng ghế phía sau, Ford Escape được đánh giá là mẫu xe có dung tích chứa đồ lớn nhất phân khúc. Do vậy, chiếc xe có thể giúp bạn mang khá nhiều đồ đạc trong những chuyến du lịch của cả gia đình, rất tiện lợi.

Đánh giá về trang bị tiện ích trên Ford Escape 2023

6-ra-mat-ford-escape-2021-xetot-com

Cùng với sự nâng cấp về thiết kế không gian nội thất, các tính năng tiện ích trên Ford Escape cũng được bổ sung thêm khá nhiều bao gồm:

  • Màn hình cảm ứng 8 inch;
  • Cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch giống các đối thủ trong phân khúc;
  • Hệ thống thông tin giải trí SYNC: tích hợp Apple CarPlay và Android Auto, định vị Waze và Alexa;
  • Kết nối USB/ AUX/ Bluetooth, Wifi 4G LTE;
  • Cổng sạc điện thoại;
  • Màn hình hiển thị HUD 6 inch (bản Titanium);
  • Hệ thống âm thanh cao cấp 10 loa chất lượng, Bang & Olufsen 575W;
  • Hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập.

Đánh giá động cơ cùng sự vận hành trên Ford Escape 2023

1-ra-mat-ford-escape-2021-xetot-com

Có tới 3 tùy chọn về động cơ trên mẫu xe Escape 2023 để khách hàng có thể lựa chọn đó là:

  • Động cơ EcoBoost (1.5L), 3 xy lanh giúp sản sinh công suất tối đa 180 mã lực cùng mô men xoắn cực đại đạt 240Nm. Đi kèm là hộp số tự động 8 cấp, hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian.
  • Động cơ EcoBoost (2.0L) trên bản Titanium giúp sản sinh công suất tối đa 250 mã lực cùng mô men xoắn cực đại đạt 372 Nm cực kỳ mạnh mẽ. Phiên bản này cũng sử dụng hộp số AT 8 cấp cùng hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian tùy chọn. Điều này mang đến sức kéo lớn hơn hẳn so với đối thủ Mazda CX-5 (1578/ 907 Kg).
  • Động cơ Hybrid và plug-in Hybrid gồm máy Atkinson – cycle (2.5L) giúp sản sinh công suất tối đa 198 mã lực. Cùng với đó là hộp số CVT và hệ thống dẫn động cầu trước mạnh mẽ.

Đánh giá về các trang bị an toàn trên Ford Escape 2023

2-ra-mat-ford-escape-2021-xetot-com

Có khá nhiều tính năng an toàn cao cấp, hiện đại được trang bị trên phiên bản 2023 của Ford Escape. Cụ thể những tính năng này bao gồm:

  • Hệ thống kiểm soát lực kéo;
  • Hệ thống chống bó cứng phanh ABS;
  • Hệ thống cảnh báo SOS sau khi xảy ra va chạm;
  • Hệ thống giúp ổn định thân xe;
  • Cảm biến áp suất lốp;
  • Hệ thống chống trộm, phanh điện tử;
  • Túi khí: 6 cái.

Trên bản cao cấp Titanium, Ford Escape 2023 còn được trang bị thêm các tính năng an toàn như: Cruise Control, hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian giúp tăng khả năng bám đường, cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước/ sau …

Đánh giá về cảm giác lái xe trên Ford Escape 2023

5-ra-mat-ford-escape-2021-xetot-com

Với việc được trang bị động cơ mạnh mẽ, đặc biệt bản 2.0L EcoBoost giúp cho khách hàng có thể trải nghiệm sự tăng tốc một cách hưng phấn nhất. Bên cạnh đó với 4 chế độ lái được tích hợp: Auto EV, Now EV, Later EV và EV Charger; người dùng có thể vừa có thể sạc pin ngay cho điện thoại ngay khi đang di chuyển rất tiện ích.

Cùng với đó là nhiều công nghệ hỗ trợ kiểm soát thân xe, dẫn động 4 bánh toàn thời gian giúp người lái dễ dàng kiểm soát chiếc xe khi chạy với tốc độ cao hay cung đường trơn trượt. Nếu so sánh với các đối thủ trong phân khúc như xe Honda CR-V hay xe Mazda CX-5; Ford Escape 2023 được đánh giá cao hơn hẳn về cảm giác đầm chắc khi lái xe.

Đánh giá khả năng tiêu thụ nhiên liệu của Ford Escape 2023

Mẫu xe Ford Escape có khả năng tiết kiệm nhiên liệu khá tốt và mang đến điểm cộng trong việc thu hút các khách hàng. Một thử nghiệm thực tế đã cho thấy rằng khi đổ đầy bình xăng trên tất cả các phiên bản của Ford Escape 2023, mẫu xe có thể chạy quãng đường dài lên tới 650Km, bản động cơ điện chạy được 900Km, một con số khá “ấn tượng”.

Bảng chi tiết thông số kỹ thuật trên Ford Escape 2023

Thông số kỹ thuật trên Ford Escape 2023
Dài x rộng x cao 4585x 1882x 1742 mm
Dung tích xilanh 2.488 cc
Động cơ EcoBoost 1.5L, 3 xy lanh, Xăng 2.5L chu kỳ Atkinson cùng động cơ điện và loại 4 xy lanh
Công suất (mã lực) 180-250 mã lực
Mô-men xoắn (Nm) 240 Nm
Mức tiêu thụ nhiên liệu 8.2L
Xuất xứ Nhập khẩu
Hộp số Tự động
Ghế lái Chỉnh điện
Tiện nghi Trợ lực tay lái
Điều hòa trước
Điều hòa sau
Điều khiển hành trình (Cruise Control)
Phanh tay điện tử
Gương gập điện
Nhớ vị trí ghế
Apple Carplay và Android Auto
Hệ thống âm thanh
Cửa kính ghế lái
Giải trí Kết nối bluetooth, usb
Màn hình LCD
An toàn Chống bó cứng phanh (ABS)
Hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA)
Cân bằng điện tử (ESP)
Phân bổ lực phanh điện tử (EBD)
Trợ lực điện (EPS)
Camera lùi
Cảnh báo điểm mù
Túi khí 6 chiếc

Kết luận

4-ra-mat-ford-escape-2021-xetot-com

Nhược điểm: Khá khó để tìm thấy khuyết điểm trên mẫu xe Ford Escape ở phiên bản 2023. Dù vậy theo chúng tôi, nếu như hãng tập trung kỹ hơn vào thiết kế không gian nội thất thêm một chút nữa, chắc chắn mẫu xe này sẽ dành được nhiều lợi thế hơn để vượt mặt các đối thủ trong cùng phân khúc.

Ưu điểm: Hàng loạt ưu điểm có thể nhận thấy trên Ford Escape 2023 như: thiết kế ngoại thất đẹp mắt, nhiều trang bị tiện ích, an toàn cao cấp trên xe … Đặc biệt, mức giá của các phiên bản mà hãng đưa ra cũng rất thu hút khách hàng. Mong rằng qua những thông tin bài viết có thể giúp bạn tìm hiểu kỹ hơn về mẫu xe này và “rinh” ngay khi chúng cập bến thị trường Việt Nam.

Tham khảo: Đánh giá xe Ford Territory SUV 5 chỗ (Mẫu xe cập bến tại VN thay Escape)

4.7/5 - (3 bình chọn)