Chọn mua Ford Everest Bi-Turbo hay Ford Explorer 2019?

Muaxegiatot.vn - Tự tin chuyên nghiệp và trung thực

Các mẫu xe SUV/Crossover đang ngày càng được ưa chuộng tại Việt Nam, bằng chứng là doanh số bán ra của các hãng đa phần đều có những bước tăng trưởng hết sức ấn tượng. Trong khá nhiều mẫu SUV đang được bán ra ở nước ta hiện nay thì Ford Everest Bi-Turbo và Ford Explorer nổi lên như những cái tên dành được rất nhiều sự chú ý của đông đảo khách hàng.

Ford Everest Bi-Turbo 2019
Ford Everest Bi-Turbo 2019
Ford Explorer 2019
Ford Explorer 2019

Tuy cùng thương hiệu nhưng 2 mẫu xe này có những ưu, nhược điểm rất khác nhau. Sau đây chúng ta hãy cùng nhau đánh giá chi tiết để trả lời câu hỏi nên chọn mua Ford Everest Bi-Turbo hay Ford Explorer ?

Giá bán    

Giá công bốGiá xe Ford Everest Bi-TurboGiá xe Ford Explorer
Giá niêm yết: 1399.000.000 đồngGiá niêm yết: 2180.000.000 đồng
Màu sắc8 lựa chọn màu sơn ngoại thất bao gồm: Đỏ, Đỏ đun, Ghi vàng, Xanh Thiên thanh và Bạc.4 lựa chọn màu sơn ngoại thất bao gồm: đỏ, trắng, đen và ghi

Giá trên chỉ là giá bán niêm yết chưa bao gồm giảm giá và các chi phí lăn bánh.

Liên hệ báo giá tốt nhất: 0909.516.156 (Vy) – Sài Gòn Ford Cao Thắng

Tại thị trường Hoa Kỳ 2 mẫu xe Ford Everest Bi-Turbo và Ford Explorer có mức giá cơ bản khá tương đồng nhau. Tuy nhiên, khi đặt chân tới Việt Nam do chính sách thuế đã khiến Explorer có giá 2,18 tỷ đồng và Everest Bi-turbo có giá 1,4 tỷ. Khoảng cách là khá lớn và ảnh hưởng không nhỏ tới quyết định của khách hàng.

Ngoài ra Everest cũng sở hữu bảng màu ngoại thất đa dạng hơn, giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn phù hợp với cá tính và mục đích sử dụng xe.

Kích thước tổng thể

 Ford Everest Bi-TurboFord Explorer
Dài x Rộng x Cao (mm)4.892 x 1.680 x 1.8375037 x 2005 x 1813
Chiều dài cơ sở (mm)28502866
Khoảng sáng gầm xe (mm)210198
Cỡ lốp265/50R20255/50R20
Kích thước mâm xe20 inch20 inch
Hệ thống treo trướcĐộc lập, cánh đòn tay kép, lò xo xoắn hình trụ lớn và thanh chống lắcMacPherson với thanh cân bằng và ống giảm chấn
Hệ thống treo sauLò xo trụ độc lập, ống giảm chấn lớn và thanh ổn định liên kết kiểu Watts LinkageHệ thống treo đa liên kết với thanh cân bằng và ống giảm chấn
Hệ thống phanh trướcĐĩaĐĩa
Hệ thống phanh sauĐĩaĐĩa
Trọng lượng không tải (kg)
Trọng lượng toàn tải (kg)
Chỗ ngồi7 chỗ7 chỗ

Cả Ford Everest Bi-Turbo lẫn Ford Explorer 2019 đều có kích thước rất to lớn, bệ vệ. Tuy nhiên, Ford Explorer nhỉnh hơn một chút khi cả chiều dài, chiều rộng và chiều dài cơ sở đều lớn hơn Ford Everest Bi-Turbo. Nếu như khách hàng mong muốn một chiếc xe “thật to lớn” thì Explorer quả là cái tên đáng để tâm tới.

hong-xe-ford-everest-2019-2-0-bi-turbo-sai-gon-ford-muaxegiatot-vn-9

gia-xe-ford-explorer-2019-2-3-l-4wd-limited-ecoboost-muaxegiatot-vn-3

Ở tiêu chí khoảng sáng gầm xe thì Ford Everest Bi-Turbo lại cao hơn so với Ford Explorer, cụ thể là 210 mm so với 198 mm. Với khoảng cách này chúng ta có thể nhận thấy Everest Bi-Turbo năng động và hoạt động tốt hơn tại những địa hình phức tạp.

Ngoài ra ở các mục khác ở phần ngoại hình 2 chiếc xe này khá tương đồng nhau như lốp xe có cùng độ dày, hệ thống phanh trước phanh sau, kích thước mâm xe.

Ngoại thất

Thông số kỹ thuậtFord Everest Bi-TurboFord Explorer
Hệ thống đèn phaĐèn HID tự động với dải LEDĐèn pha led tự động với dải đèn LED ban ngày
Đèn chạy ban ngàyCó 
Đèn sương mù
Gương chiếu hậu điều chỉnh điệnGập điện, sấy điệnSấy điện
Đèn hậuLEDLED
Tay nắm cửaMạ ChromeMạ Chrome

Ngoại thất của cả 2 xe đều rất vững chãi và đẹp mắt. Tất cả đều có những trang bị khá giống nhau như gương chiếu hậu điều chỉnh điện, đèn hậu LED, tay nắm cửa mạ Chrome về đều được tích hợp đèn sương mù, đèn chạy ban ngày.

duoi-xe-ford-everest-2018-2019-muaxegiatot-vn-8

duoi-xe-ford-explorer-2019-2-3-l-4wd-limited-ecoboost-muaxegiatot-vn-1

Nhìn chung cả 2 đều sở hữu ngoại thất được trang bị đầy đủ và đẹp mắt một cách nam tính hiện đại

Nội thất

 Ford Everest Bi-TurboFord Explorer
Trợ lực láiĐiệnĐiện
Vô lăngBọc da tích hợp điều khiển âm thanhBọc da chỉnh điện 4 hướng
Hệ thống điều hòa nhiệt độHệ thống điều hòa tự động 2 vùng khí hậuTự động 2 vùng khí hậu
Hệ thống giải tríHệ thống âm thanh AM/FM, CD 1 đĩa, MP3, Ipod & USB, AUX, Bluetooth, 10 loa. Công nghệ điều khiển bằng giọng nói SYNC thế hệ 3 với màn hình TFT cảm ứng 8” tích hợp khe thẻ nhớ SD và bộ phát WIFI Internet. Apple Carplay và Android AutoĐiều khiển giọng nói SYNC thế hệ 3, AM/FM, hệ thống DVD 2 màn hình cho hàng ghế sau, MP3, Ipod & USB, Bluetooth, 12 loa
Kết nối điện thoại thông minh, đàm thoại rảnh tay
Ngăn làm mát
Chìa khóa thông minh
Cốp mở điện
Chất liệu ghếDa cao cấpDa cao cấp
Ghế láiChỉnh điện 8 hướngChỉnh điện 8 hướng có nhớ vị trí lái
Ghế hành kháchChỉnh điện 8 hướngChỉnh điện 8 hướng có nhớ vị trí lái
Ghế sauGập điệnGập điện
Khóa cửa trung tâm
Khóa cửa từ xa

Mẫu xe 7 chỗ Ford Everest 2019 bản Bi-Turbo và Ford Explorer đều có những trang bị nội thất hiện đại như khóa cửa từ xa, khóa cửa trung tâm, chất liệu ghế làm từ da cao cấp sang trọng.

noi-that-ford-everest-2018-2019-muaxegiatot-vn-4

Tuy nhiên Ford Explorer có vẻ vượt trội hơn người anh em của mình ở một số tiêu chí như ghế nhớ vị trí lái, hệ thống âm thanh chân thực, sống động 12 loa.

An toàn

 Ford Everest Bi-TurboFord Explorer
Chống bó cứng phanh ABS
Phân phối lực phanh điện tử EBD
Túi khí710
Móc cố định ghế trẻ em ISOFIX
Cảnh báo thắt dây an toàn hai hàng ghế
Cân bằng điện tử ESC
Chống lật ROM
Cảm biến hỗ trợ đỗ xe phía sau
Camera lùi
Kiểm soát lực kéo TCS
Căng đai khẩn cấp hàng ghế trước
Hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAS

Cả 2 xe đều được trang bị “tận răng” với các tính năng an toàn như cân bằng điện tử ESC, kiểm soát lực kéo TCS, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAS, cảm biến hỗ trợ đỗ xe phía sau.

Có một khác biệt nhỏ khiến Ford Explorer vượt trội lên đó là xe được trang bị tận 10 túi khí so với 7 túi khí của Ford Everest Bi-Turbo. Quả thực với 10 túi khí, Explorer quá an toàn và không nhiều mẫu xe đang được bán trên thị trường có số lượng túi khí vượt qua được.  

Động cơ

 Ford Everest Bi-TurboFord Explorer
Động cơĐộng cơ 2.0L Bi-TurboĐộng cơ 2.3L Ecoboost I 4
Hộp sốSố tự động 10 cấpTự động 6 cấp
Hệ dẫn độngDẫn động 4 bánhDẫn động 2 cầu chủ động toàn thời gian
Dung tích xy lanh2.0L2.3L
Công suất cực đại (mã lực)210280
Mô men xoắn cực đại (Nm)500420

Hầu hết các tiêu chí vận hành của hai xe khá cân bằng và không có mẫu xe nào vượt lên hẳn so với đối thủ thì ở hạng mục này. Dù vậy cán cân công suất có phần nghiêng về phía Ford Explorer khi xe sở hữu động cơ 2.3L Ecoboost I4 sản sinh 280 mã lực, vượt trội hơn con số 210 mã lực của Everest, ngược lại, động cơ Bi-turbo tạo ra đến 500 Nm  trong khi Explorer chỉ có mô-men xoắn cực đại đạt 420Nm.

Về phía Ford Everest Bi-Turbo, trải nghiệm vận hành của xe rất mới mẻ, dấu ấn thể hiện qua hộp số tự động 10 cấp rất hiện đại, mượt mà hơn kiểu số tự động 6 cấp được trang bị cho  Ford Explorer. Ngoài ra cả hai đều sử dụng cơ cấu truyền động 2 cầu linh hoạt, chinh phục mọi dạng địa hình.

Liên hệ báo giá tốt nhất: 0909.516.156 (Vy) – Sài Gòn Ford Cao Thắng

Tham khảo: Đánh giá Ford EcoSport 2019

Tham khảo: Đánh giá Ford Ranger 2019

Tham khảo: Bảng giá xe Ford 2019

So sánh Explorer và Everest
  • Bạn đọc đánh giá
  • Rated 3.5 stars
    3.5 / 5 (16 )
  • Đánh giá của bạn


DMCA.com Protection Status

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here