Chi tiết Ford Everest Titanium 2.0L AT 4×2 2019 Turbo, Có gì khác bản Bi-Turbo?

Muaxegiatot.vn - Tự tin chuyên nghiệp và trung thực

Trong những năm vừa qua, doanh số của Ford Everest khá ổn định nhờ nhận được những phản hồi tích cực từ người dùng. Sự thành công này có công lớn nhất thuộc về Ford Everest bản Turbo 1 cầu (Ford Everest Titanium 2.0L AT 4×2 2019 Turbo) chiếm tỷ trọng áp đảo bản 2 cầu Bi-Turbo.

Ford Everest Titanium 2.0L AT 4×2 2019 Turbo (1 cầu)
Ford Everest Titanium 2.0L AT 4×2 2019 Turbo (1 cầu)

Vậy yếu tố gì khiến mẫu xe Ford Everest Turbo 1 cầu thu hút khách hàng đến vậy? Hiện tại đối thủ của Everest bản Turbo 1 cầu là Toyota Fortuner, Mitsubishi Pajero Sport và Nissan Terra. 

Giá bán

Giá xe Ford Everest Titanium 2.0L AT 4×2 2019 : 1.177.000.000 đồng

Xe Ford Everest 2019 bản Turbo 1 cầu mang đến cho khách hàng 8 sự lựa chọn màu sắc ngoại thất gồm: Trắng, Đen, Xám, Đỏ, Đỏ Sunset, Ghi vàng, Xanh, Bạc.

Liên hệ mua xe Ford Everest giảm giá khuyến mãi mới nhất:

Hotline tư vấn và báo giá: 0909.516.156 – Ms Vy, Ford Cao Thắng

Thông số kỹ thuật

Tên xeFord Everest Titanium 2.0L AT 4×2 2019
Kích thước tổng thể DxRxC (mm)4892 x 1860 x 1837
Chiều dài cơ sở (mm)2850
Động cơSingle Turbo Diesel 2.0L i4 TDCi
Công suất tối đa (mã lực)178
Mô men xoắn cực đại (Nm)420
Hộp sốTự động 10 cấp
Hệ dẫn độngCầu sau
Treo trướcĐộc lập, tay đòn kép, lò xo trụ và thanh chống lắc
Treo sauLò xo trụ, ống giảm chấn lớn và thanh ổn định liên kết kiểu Watts Linkage
Phanh trước/sauĐĩa
Khoảng sáng gầm xe (mm)210
Cỡ lốp4892 x 1860 x 1837

Những điểm khác biệt giữa Ford Everest bản Turbo 1 cầu và bản Bi-Turbo 2 cầu 

 Ford Everest Bi-TurboFord Everest Turbo
Mâm20 inch18 inch
Cửa sổ trời PanoramaKhông
Động cơBi-Turbo Diesel 2.0LSingle Turbo Diesel 2.0L
Công suất (mã lực)211178
Mô men xoắn (Nm)500420
Hệ dẫn động2 cầuCầu sau
Kiểm soát đường địa hình, kiểm soát đổ đèo, cảnh báo áp suất lốpKhông
Cảm biến hỗ trợ đỗ xeTrước và sauSau
Cảnh báo lệch làn, hỗ trợ duy trì làn đường, cảnh báo va chạm phía trướcKhông

Đắt hơn Everest bản 1 cầu từ 222 triệu đồng khách hàng sẽ nhận lại được những nâng cấp đáng giá. Vẻ ngoài bản 2 cầu thể thao hơn với bộ vành 20 inch to bản. Khả năng vận hành vượt trội, cao hơn 33 mã lực, 80 Nm sức kéo so với bản 1 cầu.

Ford Everest 2.0L Bi-Turbo 2 cầu
Ford Everest 2.0L Bi-Turbo 2 cầu

Khả năng off-road của bản 2 cầu cũng đáng nể hơn nhờ sử dụng hệ dẫn động 2 cầu toàn thời gian thông minh. Do đó, chủ nhân có thể tự tin chinh phục những đoạn đường khó, đòi hỏi sức mạnh lớn từ động cơ.

Khả năng đảm bảo an toàn của bản 2 cầu cũng tốt hơn khi có thêm các tính năng: kiểm soát đường địa hình, kiểm soát đổ đèo, cảnh báo áp suất lốp, cảm biến hỗ trợ đỗ xe phía trước, cảnh báo lệch làn, hỗ trợ duy trì làn đường, cảnh báo va chạm phía trước.

Có giá thành cao hơn do đó chuyện bản 2 cầu có nhiều tính năng xịn hơn là chuyện đương nhiên. Nhưng liệu Ford Everest bản Turbo 1 cầu đã đủ dùng tại thị trường Việt Nam để người dùng có thể tiết kiệm một khoản tiền khá lớn.

Tham khảo: Đánh giá Ford Everest Bi-Turbo 2019 (Ford Everest Titanium 2.0L AT 4WD 2019)

Ngoại thất

Khi đứng cạnh các đối thủ cùng phân khúc, Ford Everest bản Turbo 1 cầu trở nên khác biệt rõ rệt với vẻ ngoài cơ bắp, đậm chất Mỹ.

danh-gia-xe-ford-everest-2018-2019-titanium-20-at-1cau-muaxegiatot-vn

Xe có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4892 x 1860 x 1837 mm, to con hơn cả Fortuner với con số 4795 x 1855 x 1835 mm.

dau-xe-ford-everest-2018-2019-titanium-20-at-1cau-muaxegiatot-vn

“Mặt tiền” chính là nơi Everest có thể phô diễn những đường nét rắn rỏi, nam tính. Để lại ấn tượng mạnh mẽ nhất chính là mặt ca lăng đa giác được viền crom bóng loáng. Bên trong là 3 thanh ngang cứng cáp tạo làm điểm tựa cho bộ lưới tản nhiệt.

den-truoc-xe-ford-everest-2018-2019-titanium-20-at-1cau-muaxegiatot-vn

Nối liền hai bên là cụm đèn trước có “ánh mắt” dữ dằn. Đi kèm là công nghệ chiếu sáng HID tự động với dải đèn LED hoặc Halogen Projector. Cản trước có thiết kế to bản ôm trọn bộ khuếch tán trung tâm và cụm đèn sương mù hai bên giúp bật lên sự khoẻ khoắn.

mam-xe-ford-everest-2018-2019-titanium-20-at-1cau-muaxegiatot-vn

Hốc bánh được đẩy lên cao kết hợp cùng đường nhấn nhá bo tròn theo vòm bánh khiến hông xe trông cao ráo hơn hẳn. Everest bản Turbo 1 cầu sử dụng bộ mâm 18 inch khá vừa vặn với thân hình.

hong-xe-ford-everest-2018-2019-titanium-20-at-1cau-muaxegiatot-vn

Bên cạnh tính năng gập-chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ thông dụng, gương chiếu hậu của xe còn có chức năng sấy điện. Vì thế tầm quan sát của người lái luôn được thuận lợi. Tay nắm cửa và cặp gương chiếu hậu đều được mạ crom bóng bẩy tạo vẻ sang trọng.

duoi-hong-xe-ford-everest-2018-2019-titanium-20-at-1cau-muaxegiatot-vn

Nhìn từ sau, phần đuôi của Everest bản Turbo 1 cầu trông rất vững chãi và bề thế. Cụm đèn hậu có tạo hình dạng chữ “U” nằm ngang cách điệu ngăn cách bởi nẹp mạ crom cỡ lớn. Để tô đậm nét thể thao, Ford còn trang bị cánh hướng gió trên cao.

duoi-xe-ford-everest-2018-2019-titanium-20-at-1cau-muaxegiatot-vn

Cản sau có tạo hình tương đồng cản trước với thiết kế nhếch sang hai bên ôm lấy cụm đèn phản quang.

logo-titanium-ford-everest-2018-2019-titanium-20-at-1cau-muaxegiatot-vn

Cốp xe có tính năng mở cốp bằng chân, do đó chủ nhân vẫn có thể mở cửa sau ra khi tay đang bận sách đồ.

Nội thất

Không cần bàn cãi về độ rộng rãi bên trong của Everest bản Turbo 1 cầu. Với chiều dài cơ sở 2850 mm, Everest chính thức bỏ xa con số 2745 mm đối thủ “truyền kiếp” xe Oto 7 chỗ Toyota Fortuner.

hop-so-10-cap-ford-everest-2018-2019-titanium-20-at-1cau-muaxegiatot-vn

Không những vậy, khoang cabin của xe còn có khả năng cách âm cực tốt nhờ hệ thống chống ồn chủ động. Qua đó, giúp hạn chế những tạp âm từ bên ngoài dội vào khoang lái.

Gương chiếu hậu trong của Everest bản Turbo 1 cầu có chức năng tự động điều chỉnh hai chế độ ngày và đêm. Vì thế tài xế có thể quan sát khu vực phía sau rất rõ ràng.

noi-that-xe-ford-everest-2018-2019-titanium-20-at-1cau-muaxegiatot-vn

Táp lô đem đến cái nhìn dễ chịu, phóng khoáng với cách bài trí, sắp xếp tinh tế trên tone nền xám chủ đạo. Các nút bấm cơ học được bố trí gọn gàng kết hợp với dải đèn xanh lam giúp táp lô tăng thêm vẻ nổi bật.

vo-lang-xe-ford-everest-2018-2019-titanium-20-at-1cau-muaxegiatot-vn

Đối diện với tài xế là vô lăng 4 chấu bọc da cùng rất nhiều các nút bấm tiện lợi được tích hợp trên hai chấu nằm ngang. Kích cỡ của các chấu được Ford làm rất to để chủ nhân cảm nhận được phong cách đặc trưng của mình.

Da cao cấp là loại chất liệu chính ở phần ghế ngồi. Ghế lái và ghế hành khách có khả năng chỉnh điện 8 hướng. Bên cạnh đó hàng ghế thứ 3 còn có khả năng gập điện tiện lợi. 

Tiện nghi

Tất cả hành khách trên xe đều được làm mát nhanh chóng nhờ hệ thống điều hoà tự động 2 vùng. Bên cạnh đó, mỗi hàng ghế còn có các cửa gió điều hoà đảm bảo cho tất cả vị trí đều mát mẻ.

dieu-hoa-2-vung-ford-everest-2018-2019-titanium-20-at-1cau-muaxegiatot-vn

Hệ thống thông tin giải trí trên Everest bản Turbo 1 cầu có rất nhiều tính năng thú vị. Đáng chú ý nhất là tính năng điều khiển bằng giọng nói SYNC thế hệ 3. Hệ thống này cho phép chủ nhân thực hiện cuộc gọi, soạn tin nhắn, chọn bài hát bằng cách ra lệnh.

he-thong-giai-tri-tren-ford-everest-4wd-2018-2019-muaxegiatot-vn

Bên cạnh đó là màn hình cảm ứng 8 inch, dẫn đường bằng hệ thống định vị toàn cầu GPS, AM/FM, CD 1 đĩa, MP3, Ipod, kết nối USB, Bluetooth.

khoang-hanh-ly-ford-everest-2018-2019-titanium-20-at-1cau-muaxegiatot-vn
Bản 1 cầu không có cửa sổ trời như bản 2 cầu

Đặc biệt, xe được tích hợp dàn âm thanh “khủng” lên đến 10 loa đủ sức khuấy động khoang cabin giúp hành khách cảm thấy thư giãn. Ngoài ra xe còn có: chìa khoá thông minh, khởi động bằng nút bấm, gạt mưa tự động. 

Vận hành 

Dưới nắp capo của Everest bản Turbo 1 cầu là khối động cơ Single Turbo Diesel 2.0L i4 TDCi. Cỗ máy này có khả năng sản sinh công suất tối đa 178 mã lực, mô men xoắn cực đại 420 Nm.

dong-co-bi-turbo-ford-everest-2018-2019-titanium-20-at-1cau-muaxegiatot-vn
Động cơ Turbo 2.0L

Đối thủ Nhật Bản Fortuner cũng có đến 3 biến thể 1 cầu. Tuy nhiên, cỗ máy mà Toyota lắp đặt chỉ tạo ra công suất 148-164 mã lực, mô men xoắn 245-400 Nm. Do đó Fortuner bản 1 cầu rất “e ngại” nếu phải đấu với đối thủ Mỹ.

hop-so-10-cap-xe-ford-everest-2018-2019-titanium-20-at-2cau-bi-turbo-muaxegiatot-vn

Bản 1 cầu vẫn có tuỳ chọn hộp số tự động 10 cấp giống trên Everest bản 2 cầu. Do đó những chủ nhân bản 1 cầu vẫn có thể tận hưởng trải nghiệm lái mượt mà nhờ quá trình sang số nhanh chóng.

Mặc dù khả năng off-road không ấn tượng bằng bản 2 cầu nhưng hệ dẫn động cầu sau đã là quá đủ để di chuyển tại Việt Nam. Dẫn động cầu sau sẽ giúp sức kéo của xe tốt hơn, hai bánh sau bám đường tốt giúp cải thiện khả năng tăng tốc.

gam-xe-ford-everest-2018-2019-muaxegiatot-vn-6

Bên cạnh đó, với lợi thế gầm cao 210 mm, bản 1 cầu vẫn có thể vượt qua những chướng ngại vật khó trên đường. Có thể thấy, Everest bản 1 cầu vẫn đủ sức đem lại cho người dùng những cảm giác lái phấn khích khi ôm vô lăng.

Hệ thống giảm xóc của xe có cấu trúc gồm treo trước độc lập, tay đòn kép, lò xo trụ và thanh chống lắc. Treo sau lò xo trụ, ống giảm chấn lớn và thanh ổn định liên kết kiểu Watts Linkage. Đi kèm là hai bộ lốp dày có thông số 265/60R18.

Xe 7 chỗ Ford Everest bản 1 cầu được trang bị phanh trước/sau dạng đĩa hoạt động hiệu quả hơn hẳn các loại phanh tang trống thông thường. Việc điều khiển, đánh lái trên một chiếc xe có thân hình to lớn như Everest rất nhẹ nhàng nhờ có tay lái trợ lực điện.

An toàn 

Ford Everest Titanium 2.0L AT 4×2 2019 Turbo được đánh giá rất cao về khả năng đảm bảo an toàn khi sở hữu rất nhiều hệ thống an toàn hiện đại.

Cụ hể gồm có: 7 túi khí, cảm biến hỗ trợ đỗ xe phía sau, chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, Cruise control, cảnh báo điểm mù, cảnh báo xe cắt ngang. 

Kết luận

Rẻ hơn từ 222-400 triệu đồng nhưng Ford Everest bản Turbo 1 cầu vẫn sở hữu đầy đủ những tinh hoa của Everest. So với bản 2 cầu, Everest bản Turbo 1 cầu vẫn có diện mạo gần như tương đồng, mức tiện nghi được kế thừa đầy đủ.

gia-xe-ford-everest-2019-2-0-bi-turbo-sai-gon-ford-muaxegiatot-vn-4
Ford Everest 2018 Titanium 2.0L AT

Bên cạnh đó khả năng vận hành cũng không tồi chút nào cùng hàng loạt các hệ thống an toàn hiện đại. Do đó, Ford Everest Titanium 2.0L AT 4×2 2019 Turbo đã quá đủ dùng cho thị trường Việt Nam. Đó là lý do vì sao phiên bản 1 cầu của Everest lại tạo được sự hấp dẫn đến vậy.

Ưu điểm: kiểu dáng thể thao, mức tiện nghi cao, khả năng vận hành nhiều tính năng an toàn

Nhược điểm: khả năng off-road còn hạn chế bởi chỉ sử dụng dẫn động cầu sau

Hotline tư vấn và báo giá: 0909.516.156 – Ms Vy, Ford Cao Thắng

Tham khảo: Đại lý Ford Cao Thắng Tp. Hồ Chí Minh

  • Bạn đọc đánh giá
  • Rated 4.8 stars
    4.8 / 5 (4 )
1177000000 đến 1177000000
  • Đánh giá của bạn


DMCA.com Protection Status

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here