https://muaxegiatot.com/thu-mua-xe-oto-cu

Đánh giá xe Ford Focus 2019 cũ, thông số, hình ảnh nội ngoại thất. Giá xe Ford Focus 2019 sedan & hatchback cũ. Tư vấn mua xe Ford Focus 2019 cũ trả góp.

Trong bối cảnh các mẫu Sedan đang dần thất thế trước SUV/Crossover, Ford Focus đang là quân bài chiến lược quan trọng của Ford trên toàn thế giới với doanh số luôn ở mức cao.

Ford Focus sedan Titanium
Focus 1.5L EcoBoost Titanium 4 cửa (sedan)

Tuy nhiên, tại thị trường Việt Nam, xe cần nhiều nỗ lực và bước tiến hơn để có thể chinh phục được đông đảo khách hàng nội.

Ford Focus đang nằm ở phân khúc sedan hạng C khá sôi động ở nước ta, cạnh tranh với hàng loạt tên tuổi khác như: xe Honda Civic, xe Mazda 3, xe Toyota Corolla Altis, xe KIA K3/Cerato hay xe Hyundai Elantra.

Thông số cơ bản Ford Focus 2019
Kích thước DxRxC (mm) Tùy phiên bản (sedan/hatchback)
Chiều dài cơ sở (mm) 2648
Động cơ EcoBoost
Dung tích 1.5 Lít
Công suất cực đại (hp) 180
Mô-men xoắn cực đại (Nm) 240
Hộp số Tự động 6 cấp
Hệ thống treo trước MacPherson
Hệ thống treo sau Độc lập đa điểm
Loại nhiên liệu Xăng
Tay lái trợ lực Điện

Vui lòng xem thông số kỹ thuật đầy đủ cuối bài viết. Xin cám ơn!

Giá xe Ford Focus 2019

Giá xe Ford Focus 2019 mới nhất (ĐVT: Triệu đồng)
Phiên bản xe Giá xe
Focus 1.5L EcoBoost Titanium 4 cửa (sedan) 770
Focus 1.5L EcoBoost Sport 5 cửa (hatchback) 770
Focus 1.5L EcoBoost Trend 4 cửa (sedan) 626
Focus 1.5L EcoBoost Trend 5 cửa (hatchback) 626

(*) Ghi chú: Giá xe Ford Focus 2019 tham khảo.

+ Tham khảo xe Ford Territory mới: https://muaxegiatot.com/xe-ford-territory.html

+ Mua bán xe Ford Focus cũ: https://xetot.com/toan-quoc/mua-ban-oto/ford–focus

+ Thu mua xe ô tô Ford cũ giá cao: https://muaxegiatot.com/thu-mua-xe-oto-cu

LIÊN HỆ TƯ VẤN & NHẬN BÁO GIÁ FORD TOÀN QUỐC

MIỀN NAM: 0909.516.156 (Ms Vy)

MIỀN BẮC: 097.131.7777 (Mr Đức Anh)

Quý khách Click vào số điện thoại sẽ tạo cuộc gọi trên di động.

Màu xe Ford Focus 2019: Màu trắng kim cương, Bạc ánh hồng, Bạc ánh kim, Nâu hổ phách, Ghi ánh thép, Đen (Sedan), Đỏ ngọc ruby, Xanh dương (Hatchback)

Ngoại thất Ford Focus 2019

Ford Focus 2019 có kích thước chênh lệch nhau chút ít ở từng phiên bản. Tuy nhiên, tất cả đều mang tới một vẻ ngoài đơn giản và mạnh mẽ theo phong cách Mỹ.

ford-focus-2019-titanium-muaxegiatot-vn-1

Đầu xe quen thuộc với những chi tiết đặc trưng như lưới tản nhiệt tạo hình tổ ong cỡ lớn, cụm đèn pha mảnh dẻ kết hợp với điểm nhấn là dải đèn LED ban ngày, đèn sương mù hình thang ngược cá tính. Trên phiên bản Titanium, xe sử dụng đèn pha HID tự bật khi trời tối đi kèm chức năng tự động rửa sạch hiện đại.

hong-xe-ford-focus-2019-titanium-muaxegiatot-vn-3

Nhìn ngang, Ford Focus 2019 không có nhiều chi tiết uốn lượn như hầu hết các mẫu xe hơi hiện nay. Thay vào đó chiếc Sedan này chỉ có một số chi tiết dập nổi tại viền hốc bánh hay trên và dưới mép cửa. Tay nắm cửa và gương chiếu hậu được thiết kế cùng màu thân xe đồng bộ.

duoi-xe-ford-focus-2019-titanium-muaxegiatot-vn-4

Đuôi xe mang tới cảm giác khá bề thế khi đèn hậu được vuốt dài sang 2 bên. Nhìn chung, đuôi xe vuông vức, chắc chắn, phù hợp với tổng thể thiết kế.

Nội thất Ford Focus 2019

Nếu như hầu hết các mẫu xe đối thủ trong cùng phân khúc đều hướng tới phong cách thiết kế ngoại hình bắt mắt, nội thất tối giản thì đại diện tới từ Hoa Kỳ lại làm điều ngược lại, Focus có một ngoại thất nam tính, đơn giản nhưng khoang cabin thì lại khá phức tạp với hệ thống nút bấm cùng các chi tiết đa dạng.

noi-that-xe-ford-focus-2019-titanium-muaxegiatot-vn-7

Tùy từng phiên bản mà Ford Focus trang bị ghế ngồi bọc chất liệu khác nhau. Hầu hết trải nghiệm ghế ngồi trên chiếc Sedan hạng C này đều không được đánh giá cao. Dù thiết kế khá đẹp mắt nhưng phần đệm đỡ đùi hay hông hơi nhỏ và ngắn thay vì phải to bản, ôm vào người, tạo cảm giác thoải mái cho người dùng.

Không dừng lại ở đó, không gian hàng ghế sau cũng là một điểm trừ của Focus, khoảng để chân và khoảng trống trần xe khá chật và gò bó, thua kém gần như tất cả các đối thủ cùng phân khúc hiện nay.

vo-lang-xe-ford-focus-2019-titanium-muaxegiatot-vn-8

Vô-lăng xe là loại 3 chấu theo phong cách thể thao với những điểm gù đặt ngón tay nam tính, phù hợp với tổng thể nội thất với thiết kế khá hiện đại và đẹp mắt cùng nhiều nút bấm tiện lợi.

Các chi tiết khác trong khoang hành khách đều rất đa dạng, được Ford bố trí thông minh, tiện lợi. Nếu khách hàng lần đầu tiên trải nghiệm chiếc xe này, nó cũng không gây ra quá nhiều khó khăn.

Tiện nghi

Mỗi biến thể đều sở hữu những trang bị tiện nghi ít nhiều khác nhau, đáng chú ý là hệ thống giải trí được điều khiển thông qua một màn hình cảm ứng TFT 8 inch, có thêm khe cắm thẻ nhớ SD, USB, Bluetooth. Hệ thống âm thanh với 9 loa có chất lượng khá, và đặc biệt hệ thống điều khiển bằng giọng nói SYNC 2. Ngoài ra, xe còn trang bị một bộ phát WIFI internet tiện dụng.

tien-ich-giai-tri-ford-focus-2019-titanium-muaxegiatot-vn-9

Hệ thống điều hòa 2 vùng tự động với giao diện điều khiển trực quan và hiện đại, chỉ có hai núm vặn chỉnh nhiệt độ, còn lại hầu hết là các nút bấm, có đèn nền tiện dụng khi điều chỉnh ở điều kiện thiếu sáng. Khả năng hoạt động khá tốt, làm lạnh sâu.

Tuy nhiên, một điểm trừ nho nhỏ là Ford vẫn chưa trang bị thêm cửa gió cho hàng ghế sau khiến tốc độ làm lạnh toàn bộ khoang chưa thực sự nhanh và đều.

Vận hành

Đây là hạng mục mà Ford Focus 2019 được đánh giá khá cao. Tuy chỉ sở hữu động cơ có dung tích khá khiêm tốn là 1.5 lít, thế nhưng với những ứng dụng những công nghệ mới nhất đã tạo ra công suất tối đa lên đến 180 mã lực, mô men xoắn cực đại lên đến 240 Nm, kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp ly hợp kép. Hiện nay, khả năng vận hành của chiếc Sedan này khá vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc.

dong-co-xe-ford-focus-2019-titanium-muaxegiatot-vn-11

Đã từ lâu, các dòng xe Mỹ nói chung, xe Ford nói riêng vẫn luôn nổi tiếng “xài” hao nhiên liệu, điều này đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến doanh số bán ra của hãng tại một thị trường nặng tính thực dụng như Việt Nam. Với quyết tâm cải tiến hạng mục này, Ford đã quyết định tạo ra một cuộc cách mạng trên Ford Focus 2019.

Xe được trang bị động cơ EcoBoost tiên tiến có khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng kể so với các thế hệ trước đây. Chiếc sedan này có mức tiêu thụ xăng vào khoảng 10 lít/100km đối với đường nội ô, 4,9 lít/100km đối với đường ngoài khu đô thị.

mam-xe-ford-focus-2019-titanium-muaxegiatot-vn-5

Tuy chưa phải là quá ấn tượng nhưng vẫn là những cải tiến rất đáng ghi nhận của một hãng xe như Ford.

An toàn

Đây là một mẫu xe an toàn bậc nhất phân khúc hiện nay. Gần như hầu hết các tính năng quen thuộc đều xuất hiện trên Ford Focus, nổi bật như:

  • Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
  • Hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD
  • Hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA
  • Hệ thống cân bằng điện tử ESP
  • Hệ thống kiểm soát lực kéo
  • Hỗ trợ đỗ xe trước
  • Hỗ trợ đỗ xe sau
  • Hỗ trợ đỗ xe chủ động
  • Hệ thống dừng xe chủ động Active City Stop
  • Hệ thống camera lùi
  • Cảnh báo không thắt dây an toàn
  • Hệ thống chống trộm EPATS
  • 6 túi khí bao gồm: túi khí đôi cho hàng ghế trước, túi khí bên hông cho hành khách trước và túi khí rèm dọc kính xe.

Khách hàng hoàn toàn có thể đặt trọn niềm tin vào sự đảm bảo mà Ford Focus mang lại.

Kết luận

Ford Focus là một sự lựa chọn hợp lý cho nhóm khách hàng nhàm chán sự phổ biến của những mẫu Sedan cỡ C hiện nay như xe Mazda 3 hay xe Toyota Altis. Xe mang trong mình những giá trị đậm chất Mỹ đầy hấp dẫn.

Tuy nhiên, xét về lợi ích lâu dài cũng như tính thực dụng thì Focus chưa được đánh giá cao bằng một số đối thủ trực tiếp tới từ Nhật Bản.

Tham khảo thêm: Đánh giá xe Sedan MG5 All New

Thông số kỹ thuật Ford Focus 2019

+ Thông số kỹ thuật Ford Focus sedan (4 cửa)

thong so ky thuat ford focus 2019 sedan 4 cua muaxegiatot vn

+ Thông số kỹ thuật Ford Focus hatchback (5 cửa)

thong-so-ky-thuat-ford-focus-2019-hatchback-5-cua-muaxegiatot-vn

5/5 - (3 bình chọn)