Chắc hẳn không ít khách hàng vẫn đang quan niệm rằng những chiếc xe Ford có vẻ ngoài không mấy đẹp mắt, sang trọng so với các đối thủ khác từ nhiều năm qua. Nhưng tại thời điểm này chắc chắn người dùng sẽ phải thay đổi những suy nghĩ của mình khi hãng xe đến từ nước Mỹ giới thiệu mẫu xe Ford Focus 2024 sedan và hatchback thế hệ thứ 4, chiếc xe đã mang tới những thay đổi ấn tượng ở ngôn ngữ thiết kế, động cơ, hộp số, trang bị tiện nghi cũng như các tính năng an toàn.

dau-xe-ford-focus-2019-sedan-muaxegiatot-vn-6

Thông số kỹ thuật Ford Focus 2024

  • Kích thước tổng thể (DxRxC): 4378 x 1825 x 1455 mm.
  • Loại động cơ: EcoBoost 1.0L, EcoBoost 3 xi-lanh 1.5L, EcoBlue 1,5L, EcoBlue 2.0 lít
  • Công suất:  85-182 mã lực.
  • Mô men xoắn cực đại: 300 – 370 Nm.
  • Hộp số: số sàn 6 cấp hoặc tự động 8 cấp
  • Hệ thống thông tin giải trí: hệ thống thông tin giải trí SYNC 3 với màn hình cảm ứng 8 inch, tương thích Apple CarPlay/Android Auto, dàn âm thanh B&O 10 loa.

Thiết kế ngoại thất Ford Focus 2024

Có thể nói rằng vẻ ngoài Focus phiên bản cũ chưa được người dùng đánh giá cao bởi thiết kế có phần khá đơn điệu, không có gì nổi bật thì với phiên bản mới 2024 khách hàng sẽ phải ngạc nhiên và thay đổi suy nghĩ của mình. Xe Focus đã được thiết kế lại với vẻ ngoài trẻ trung, thể thao hơn nhờ những đường bo tròn tinh tế.

dau-xe-ford-focus-2019-sedan-muaxegiatot-vn-8

Phiên bản Focus 2024 có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4378 x 1825 x 1455 mm. Có thể thấy rằng chiều dài và chiều rộng của xe đã được nới ra giúp chiếc xe trông bề thế hơn.

Nổi bật ở phần đầu xe chính là bộ lưới tản nhiệt được làm lại to bản hơn so với thế hệ trước. Phía trên nắp capo đã được làm mới với những đường vuốt cong dứt khoát mang lại cảm giác khỏe khắn. Bên cạnh đó cụm đèn trước của xe khá ấn tượng với với đèn pha Led chạy ban ngày. Không quá lời khi nói phần đầu xe có thể chinh phục khách hàng ngay từ giây phút đầu tiên nhìn thấy.

gia-xe-ford-focus-2019-sedan-muaxegiatot-vn-7

Nếu đầu xe đã quá thu hút thì thân xe còn làm được tốt hơn thế: cứng cáp hơn trước vì đi kèm nhiều đường gân khác nhau, trong đó nổi bật có đường gân nối liền từ nắp capo đến tận đèn hậu. Bên dưới tay nắm cửa cũng có một đường gân khác, nối từ hốc bánh trước đến cửa sau.

Bộ la zăng của Focus ở phiên bản mới được đánh giá rất cao bởi tính thẩm mỹ mà nó mang lại. Với nhiều kiểu dáng mới mẻ, cùng kích thước từ 16 inch đến 18 inch tùy phiên bản sẽ giúp khách hàng nhiều lựa chọn hơn.

duoi-xe-ford-focus-2019-sedan-muaxegiatot-vn-4

Đằng sau xe khá thu hút với cụm đèn hậu góc cạnh ôm trọn đuôi xe và thân xe cùng. Đi kèm với đó là dòng chữ “Focus” sáng bóng khá lớn nằm chính giữa, giúp dễ dàng nhận biết so với các dòng xe khác.

Nội thất xe Ford Focus 2024

Khá bất ngờ khi phần nội thất của xe ô tô Ford 5 chỗ này cũng được trau chuốt kĩ lưỡng, có lẽ Ford đang muốn đưa Focus 2024 lên phân khúc thị trường cao hơn. Bước vào khoang cabin, khách hàng sẽ bị ấn tượng ngay bởi tông màu trầm, những chi tiết trang trí được ốp gỗ, chỉ khâu màu đỏ hoặc giả sợi carbon cùng với các chất liệu da cao cấp.

khong-gian-noi-that-ford-focus-2019-sedan-muaxegiatot-vn-3

Nổi bật nhất chính là táp lô hình chữ T tích hợp nhiều thiết bị tiện tích, phía trước vẫn là vô lăng ba châu tích hợp nhiều nút bấm quen thuộc của hãng xe Ford, cụm đồng hồ hiển thị rõ nét các thông số của chiếc xe.

Không chỉ vậy, Focus 2024 còn biết cách chăm sóc người dùng khi sử dụng chất liệu da cho toàn bộ các ghế, khoảng cách của các ghế nay đã được nới rộng thoải mái hơn giúp người ngồi không cảm thấy chật chội và ngột ngạt.

Tiện nghi trang bị trên xe

Dù chưa công bố chính thức hệ thống điều hoà trên xe Ford Focus 2024 là gì nhưng người dùng hoàn toàn có thể kỳ vọng vào một điều mới mẻ hơn bởi lẽ với những gì đã thể hiện Focus.

noi-that-ford-focus-2019-sedan-muaxegiatot-vn-2

Bạn sẽ không bao giờ cảm thấy mệt mỏi khi phải di chuyển một quãng đường dài bởi những tiện nghi mà Focus mang lại sẽ làm cho bạn cảm thấy như đang ở nhà. Cụ thể các tiện tích nổi bật trên xe gồm có: hệ thống thông tin giải trí SYNC 3 với màn hình cảm ứng 8 inch có chức năng chỉ đường, tương thích Apple CarPlay/Android Auto.

Chưa hết, xe còn có hệ thống phát WiFi có thể kết nối 10 thiết kế một lúc và cho phép người lái sử dụng dàn âm thanh B&O 10 loa, công suất 675 W mang đến những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho hành khách.

Ngoài ra xe còn trang bị thêm các tiện ích cơ bản như: giá đựng cốc, các hộc chứa đồ, dây sạc không dây, chìa khóa thông minh.

Chế độ vận hành

Ford Focus 2024 có 2 tùy chọn động cơ, chia đều cho máy xăng EcoBoost và máy dầu EcoBlue. Đầu tiên là động cơ EcoBoost 1.0 lít với công suất tối đa từ 85 – 125 mã lực, mô men xoán cực đại 170Nm.

hop-so-ford-focus-2019-sedan-muaxegiatot-vn-1

Thứ hai là động cơ EcoBlue 1,5L, sản sinh công suất tối đa 95 – 120 mã lực cùng mô men xoắn cực đại 300 Nm. Với sự đa dạng về động cơ, khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn cho mình một loại phù hợp với nhu cầu của bản thân.

Xe Ford Focus mẫu 2024 còn trang bị hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 8 cấp, nếu hộp số tự động mang đến cảm giác lái phấn khích, mượt mà thì hộp số sàn sẽ gợi lại cảm giác lái truyền thống nhờ sự chủ động và linh hoạt.

hong-xe-ford-focus-2019-sedan-muaxegiatot-vn-5

Một chiếc xe được đánh giá cao còn phụ thuộc rất nhiều vào những hệ thống hỗ trợ đi kèm. Thay thế sự lạc hậu và “nghèo nàn” của những phiên bản trước, Ford Focus làm mới mình khi sở hữu 3 chế độ truyền động mới là Normal, Sport và Eco đi kèm vô lăng có trợ lực điện giúp người dùng xử trí khéo léo tất cả các tình huống khi cầm lái cũng như dẽ dàng hơn trong việc cá nhân hóa chiếc xe của mình.

Hệ thống an toàn

Hoa Kỳ luôn được biết đến là nơi đi đầu về công nghệ và Ford cũng thừa hưởng được truyền thống đó, vì vậy hầu hết những chiếc xe của Ford nói chung và Focus 2024 nói riêng đều được trang bị những hệ thống an toàn hiện đại bậc nhất.

Cụ thể hệ thống an toàn của Focus 2024 gồm có: hệ thống Ford Co-Pilot360 mới, ga tự động thích ứng, nhận diện biển báo giao thông và tâm làn đường. Trong khi đó, hệ thống Active Park Assist 2 có tác dụng kiểm soát việc chọn số, tăng tốc và phanh, cho phép đỗ xe tự động chỉ bằng cách bấm nút.

Tiếp đến là công nghệ lần đầu tiên có trong phân khúc mang tên Evasive Steering Assist, giúp người điều khiển đánh lái xung quanh những chiếc xe đang đỗ hoặc di chuyển chậm để tránh va chạm.

Kết luận

Có lẽ tất cả chúng ta phải dành tặng cho Ford những lời khen ngợi để ghi nhận sự cố gắng không mệt mỏi của họ với sản phẩm Focus 2024. Với thiết kế đột phá đẹp mắt cùng với hàng loạt các tiện ích và tính năng an toàn hiện đại bậc nhất, chắc chắn Focus 2024 sẽ làm bạn phải kinh ngạc bởi những điều mới mẻ mà nó mang lại.

Tham khảo các mẫu xe Ford bán chạy nhất tại Việt Nam:

» Giá xe 5 chỗ Ford Territory năm 2024

» Giá xe 7 chỗ Ford Everest năm 2024

» Giá xe bán tải Ford Ranger năm 2024

5/5 - (1 bình chọn)