Mua Xe Giá Tốt - Thu Mua Ô tô Cũ Giá Tốt

Ford Ranger 2019 là mẫu xe bán tải cỡ trung đã quá nổi tiếng tại thị trường Việt Nam cũng như trên toàn thế giới. Nhắc đến xe Pick-up, không ai có thể bỏ qua cái tên Ranger trước khi quyết định xuống tiền bởi đây là mẫu bán tải hiếm hoi có mặt trong danh sách top 10 xe bán chạy nhất tháng.

Trong tháng 9/2019, Ford Ranger bán được 975 xe và là mẫu xe bán tải duy nhất góp mặt trong Top 10 mẫu xe bán chạy nhất tháng.

Đánh giá xe Ford Ranger 2019 cũ: Có nên mua?
Đánh giá Ford Ranger 2019: Vua bán tải tại Việt Nam

Vậy, yếu tố nào khiến Ranger nổi bật và khác biệt trước hàng loạt tên tuổi khác?

Ford Ranger 2019 giá bao nhiêu?

BẢNG GIÁ XE FORD RANGER MỚI NHẤT (triệu VNĐ)
Phiên bản Giá niêm yết
Ranger Raptor 4×4 AT 1198
Ranger Wildtrak 2.0L 4×4 AT 918
Ranger Wildtrak 2.0L 4×2 AT 853
Ranger XLS 2.2L 4×2 AT 650
Ranger XLS 2.2L 4×2 MT 630
Ranger XLT 2.2L 4×4 AT 779
Ranger XLT 2.2L 4×4 MT 754
Ranger XL 2.2L 4×4 MT (New) 616

(*) Ghi chú: Giá xe Ford Ranger tạm tính .

Tham khảo:

» Đánh giá xe bán tải Ford Ranger 2024 All New

» Mua bán xe bán tải Ford Ranger cũ giá rẻ chính hãng

Đánh giá xe Ford Ranger 2019

Nhìn chung, với sự hoàn hảo cả về phần “gỗ” lẫn phần “nước sơn”, Ford Ranger 2019 cho thấy bản thân xứng tầm với danh hiệu Vua bán tải bất bại dù cho đối thủ có sử dụng chiến lược giá hay thực dụng.

Đánh giá xe Ford Ranger 2019 cũ: Có nên mua?

Có thể thấy Ranger đã bỏ xa những cái tên còn lại một đoạn đường dài cả về công nghệ lẫn khả năng vận hành-điều mà khó có mẫu Pick-up nào sánh kịp chỉ trong ngày một, ngày hai!

Ngoại thất hầm hố, táo bạo

Ford Ranger 2019 mới có diện mạo rất nam tính, đậm chất thể thao trong bộ khung gầm có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 5362 x 1860 x 1830 mm, riêng bản XL 2.2L 4×4 MT có kích thước 5280 x 1860 x 1830 mm.

Đánh giá xe Ford Ranger 2019 cũ: Có nên mua?

Xe phần đầu góc cạnh với bộ lưới tản nhiệt màu đen với các thanh ngang gồ ghề nằm song song đầy cá tính.

Mũi xe nhô ra ngoài kết hợp với cản trước đẩy cao lên tận mặt ca-lăng giúp tổng thể diện mạo hầm hố và táo bạo hơn. Khá đáng tiếc khi hệ thống đèn sương mù không có trên bản tiêu chuẩn XL.

Đánh giá xe Ford Ranger 2019 cũ: Có nên mua?

Chạy dọc theo nắp capo là những đường gân nổi kéo dài đến tận cụm đèn pha cho cái nhìn ấn tượng hơn. Đèn trước vuông vắn, cứng cáp riêng dải LED chạy ban ngày thể thao chỉ có ở những chiếc Wildtrak. Tùy theo phiên bản mà xe được trang bị hệ thống đèn pha khác nhau.

Đánh giá xe Ford Ranger 2019 cũ: Có nên mua?

Cụ thể, phiên bản XL và XLS sử dụng đèn pha Halogen thông dụng, bản XLT cao cấp hơn một chút với các bóng Projector cho khả năng chiếu sáng tốt. Riêng bản Wildtrak cho cường độ chiếu sáng cao khi có đèn HID Projector với khả năng tự động bật tắt theo ánh sáng.

Đánh giá xe Ford Ranger 2019 cũ: Có nên mua?

Nhìn từ một bên, Ford Ranger 2019 rất bệ vệ, uy nghiêm với những đường nét cứng cáp trên vòm bánh và thành cửa. Xe được trang bị gương chiếu hậu gập-chỉnh điện, tích hợp đèn báo rẽ.

Đánh giá xe Ford Ranger 2019 cũ: Có nên mua?

Các bản XL và XLS khá khiêm tốn khi chỉ dùng mâm 16 inch, bản XLT lớn hơn một chút là 17 inch và Wildtrak độc tôn 18 inch cực chất. Xe có kích thước thùng hàng DxRxC lần lượt là 1450 x 1560 x 450 mm.

Đánh giá xe Ford Ranger 2019 cũ: Có nên mua?

Phần đuôi của xe bán tải Ranger mới có thiết kế không quá đặc sắc khi vẫn trung thành với lối tạo hình truyền thống của xe bán tải. Cản sau tích hợp bậc lên xuống màu đen giúp xe khỏe khoắn và mạnh mẽ hơn. Đèn hậu hình trụ dựng đứng khá tinh tế ôm sát thùng hàng. 

Nội thất hiện đại, tinh tế

Khoang nội thất của Ford Ranger 2019 mới không làm cho khách hàng thấy khó chịu vì thực dụng như xe tải mà thay vào đó là cảm giác vô cùng tinh tế, sạch sẽ. Bảng táp lô được thiết kế rõ ràng, mạch lạc với bố cục hình chữ T đẹp mắt.

Đánh giá xe Ford Ranger 2019 cũ: Có nên mua?

Bảng điều khiển trung tâm dạng trụ đứng gãy gọn cùng nhiều trang bị công nghệ rất được tích hợp hài hòa. Nổi bật nhất là vô lăng 4 chấu cứng cáp hướng về phía người lái cho cảm giác cầm nắm tốt hơn. Tùy theo phiên bản mà được bọc da mềm hoặc Urethane cứng.

Đánh giá xe Ford Ranger 2019 cũ: Có nên mua? Hệ thống ghế ngồi của xe cũng rất đa dạng về chất liệu để lựa chọn gồm nỉ/nỉ cao cấp/da pha nỉ cao cấp. Ghế trước của xe có thể chỉnh tay 4-6 hướng hoặc chỉnh điện 8 hướng linh hoạt, hàng ghế sau cách một khoảng khá xa nhưng trần thấp khiến người trên 1m70 rất mỏi khi ngồi lâu. 

Đánh giá xe Ford Ranger 2019 cũ: Có nên mua?

Hệ thống đặc sắc nhất ở khoang cabin của Ford Ranger 2019 là hệ thống chống ồn chủ động. Với động cơ máy dầu, bạn không thể đòi hỏi độ yên tĩnh và trầm lặng như máy xăng của sedan. Với trang bị này, Ranger đảm bảo khả năng cách âm cực kỳ tốt khi đi ở tốc độ cao.

Tiện nghi đa dạng, cao cấp 

Khả năng làm mát của Ford Ranger 2019 chưa khiến bất kỳ khách hàng nào thất vọng. Xe sử dụng điều hòa tự động 2 vùng hoặc chỉnh tay hoạt động hiệu quả, vì không gian nhỏ nên không cần đến cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau cũng đủ sức làm mát cabin. 

SYNC™ 3

Công nghệ đáng giá nhất trên Ranger là hệ thống điều khiển giọng nói SYNC 3 độc quyền của Ford. Tính năng này có thể giúp bạn kết nối Apple Carplay, Android Auto ở Smart phone cũng như thực hiện lệnh bằng nhiều câu thoại. Chính vì vậy, bạn không cần phải thao tác mà hệ thống sẽ làm theo lệnh khi chủ nhân nói giúp hạn chế sao nhãng khi lái xe.

Bên cạnh đó, mẫu xe bán tải của Ford còn có:

  • AM/FM, CD 1 đĩa, MP3 
  • Màn hình cảm ứng 8 inch tích hợp bản đồ dẫn đường 
  • Điều khiển giọng nói SYNC Gen 1/Gen 3 
  • Kết nối USB, Bluetooth
  • Dàn âm thanh 6 loa
  • Chìa khoá thông minh, khởi động bằng nút bấm

Chế độ vận hành 

Ford Ranger 2019 có nhiều sự lựa chọn về động cơ, các phiên bản XL, XLS và XLT sử dụng động cơ Turbo Diesel 2.2L i4 TDCi sản sinh công suất tối đa 158 mã lực, mô men xoắn cực đại 385Nm. Đi kèm là 2 tuỳ chọn về cấu hình gồm số sàn 6 cấp và tự động 6 cấp.

Đánh giá xe Ford Ranger 2019 cũ: Có nên mua?

Trong khi đó, chiếc Wildtrak 4×2 AT mang trong mình động cơ mạnh mẽ hơn là Single Turbo Diesel 2.0L i4 TDCi tạo được công suất tối đa 178 mã lực và 420Nm. Kết hợp là hộp số tự động 10 cấp mang đến cảm giác lái vô cùng mượt mà, ấn tượng. 

Điểm nhấn đáng chú ý nhất trên chiếc Ranger Wildtrak 4×2 AT là khối động Bi Turbo Diesel 2.0L i4 hòa cùng hộp số tự động 10 cấp. Cấu hình mà xe có được giống với siêu bán tải Ford Ranger Raptor có thể sinh ra công suất 211 mã lực, mô men xoắn cực đại 500 Nm cho khả năng vượt địa hình hiểm trở vô cùng nhanh nhạy và khỏe khoắn. 

Tùy theo phiên bản mà Ranger 2019 sử dụng hệ dẫn động 2 cầu cho khả năng Off-road chất hơn. Riêng cầu sau phù hợp cho việc chở tải hàng hóa nhờ sức kéo tốt.

Đánh giá xe Ford Ranger 2019 cũ: Có nên mua?

Với núm gài cầu điện, chủ nhân hoàn toàn có thể lựa chọn cấu hình thích hợp để lực kéo được truyền đến các bánh tốt hơn nhằm giúp xe vượt lầy hiệu quả.

Tính năng đặc biệt nhất nằm trên bản XLT và Wildtrak là khóa vi sai cầu sau giúp hai bánh sau nhận được lực đẩy vô cùng khỏe khoắn. Từ đó chiếc xe lao lên và thoát khỏi vũng lầy một cách nhanh chóng hơn.

Đánh giá xe Ford Ranger 2019 cũ: Có nên mua?

Xe đảm bảo độ êm ái khi sử dụng hệ thống treo trước độc lập, tay đòn kép, lò xo trụ và ống giảm chấn, treo sau loại nhíp với ống giảm chấn. Kết hợp cùng 3 bộ lốp dày 255/70R16, 265/65R17, 265/60R18 càng giúp xe di chuyển đầm chắc.

Xe có hệ thống phanh trước/sau đĩa/tang trống cho hiệu năng làm việc tương đối ổn định và nhạy. Nhờ khoảng gầm cao đến 200 mm cùng khả năng lội nước 800 mm, Ranger kích thích chủ nhân chinh phục địa hình hơn nhờ bản năng vượt trội của mình. 

An toàn hiện đại, cao cấp với nhiều tính năng thông minh 

Ford Ranger 2019 mới sở hữu hệ thống an toàn nổi bật cảnh báo lệch làn rất thông minh.

Cụ thể, nếu tài xế vô tình lái xe chệch khỏi làn đường với vận tốc 65 km/h mà không xi-nhan thì vô lăng sẽ rung nhẹ để cảnh báo. Và nếu bạn vẫn không đánh lái, hệ thống duy trì làn đường ngay lập tức chỉnh vô lăng đưa bạn về đúng làn.

  • 2-6 túi khí 
  • Chống bó cứng phanh 
  • Phân phối lực phanh điện tử
  • Cân bằng điện tử 
  • Kiểm soát giảm thiểu lật xe 
  • Kiểm soát xe theo tải trọng
  • Hỗ trợ khởi hành ngang dốc 
  • Hỗ trợ đổ đèo
  • Cruise control
  • Cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước và sau 
  • Cảnh báo lệch làn và hỗ trợ duy trì làn đường
  • Cảnh báo va chạm phía trước
  • Hỗ trợ đỗ xe chủ động song song 

Ford Ranger 2019 có bao nhiêu phiên bản? Thông số kỹ thuật Ford Ranger 2019

Đánh giá xe Ford Ranger 2019 cũ: Có nên mua?

Ranger XL 2.2L 4×4 MT

Đánh giá xe Ford Ranger 2019 cũ: Có nên mua?
Ranger XL 2.2L 4×4 MT

Là phiên bản thấp cấp nhất với mức giá bán rẻ nhất trong dòng Ranger 2019 hiện nay. 

Xe sở hữu những trang bị cơ bản nhất của một chiếc bán tải như hộp số sàn 6 cấp, điều hòa chỉnh tay, ghế nỉ… Phiên bản này cho thấy nó chỉ chuyên phục vụ nhu cầu chở hàng nông sản và vận tải khách hàng không đề cao yếu tố tiện nghi, công nghệ ở đây.

Ranger XLS 2.2L 4×2 MT

Đánh giá xe Ford Ranger 2019 cũ: Có nên mua?
Ranger XLS 2.2L 4×2 MT

Chi thêm 14 triệu đồng so với bản tiêu chuẩn, khách hàng sẽ nhận thêm những tính năng an toàn quan trọng và rất cần thiết cho một chiếc bán tải như như cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, Cruise control. 

Ranger XLS 2.2L 4×2 AT

Đánh giá xe Ford Ranger 2019 cũ: Có nên mua?
Ranger XLS 2.2L 4×2 AT

Được xem là phiên bản số tự động có giá rẻ nhất, dễ tiếp cận nhất trong dòng Ranger 2019. Xe đem đến cho khách hàng cảm giác lái thoải mái, dễ chịu hơn khi lược bớt những thao tác chuyển số ở các bản số tay. Hệ thống dẫn động 2 cầu cũng đem đến khả năng vận hành linh hoạt hơn.

Ranger XLT 2.2L 4×4 MT

Đánh giá xe Ford Ranger 2019 cũ: Có nên mua?
Ranger XLT 2.2L 4×4 MT

Dù là phiên bản số sàn nhưng đây được xem là “thú vui Off-road” của những tài xế ưa thích cảm giác lái truyền thống và chân thật. Cụ thể, xe được trang bị thêm các tính năng hỗ trợ địa hình tối ưu như: khoá vi sai cầu sau, dẫn động 2 cầu chủ động, cảm biến hỗ trợ đỗ xe phía sau, hỗ trợ đổ đèo.

Ranger XLT 2.2L 4×4 AT

Đánh giá xe Ford Ranger 2019 cũ: Có nên mua?
Ranger Wildtrak 2.0L 4×2 AT

Là phiên bản tiệm cận bản cao cấp Wildtrak khi hội tụ những tnh1 năng vượt trội để vượt địa hình như: núm gài cầu điện, khoá vi sai cầu sau, hệ dẫn động 2 cầu chủ động. 

Ranger Wildtrak 2.0L 4×2 AT

Đánh giá xe Ford Ranger 2019 cũ: Có nên mua?
Ranger Wildtrak 2.0L 4×2 AT

Là phiên bản cao cấp hơn hẳn các bản Ranger thông thường nhờ đầu tư hộp số tự động 10 cấp và sở hữu thêm một loạt hệ thống an toàn hiện đại như camera lùi, cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước và sau, kiểm soát giảm thiệu lật xe… 

Mức tiện nghi bên trong xe cũng rất vượt trội và hoàn toàn có thể phục vụ nhu cầu di chuyển hằng ngày của cả gia đình.

Ranger Wildtrak 2.0L 4×4 AT

Đánh giá xe Ford Ranger 2019 cũ: Có nên mua?
Ford Ranger Wildtrak 2.0L 4×4 AT

Ranger Wildtrak 2.0L 4×4 AT:  là phiên bản có công suất vận hành mạnh mẽ nhất, trong dòng Ranger 2019. Xe hội tụ tất cả các yếu tố như ngoại hình bắt mắt, nội thất tinh tế, đầy công nghệ cùng hệ thống an toàn đa dạng.

Chính vì vậy, Wildtrak 2.0L 4×4 AT là bản đáp ứng toàn vẹn nhất các nhu cầu của khách hàng khi vừa có thể chở hàng, di chuyển trong phố mỗi ngày hoặc thậm chí là hiện những bài Off-road trên địa hình khắc nghiệt.

So sánh nhanh Ford Ranger 2019 cùng các đối thủ trong phân khúc 

  Ford Ranger Toyota Hilux Mitsubishi Triton
Dung tích thùng hàng (mm) 1450 x 1560 x 450 1525 x 1540 x 480 1520 x 1470 x 475
Động cơ -Turbo Diesel 2.2L i4 TDCi -Single Turbo Diesel 2.0L i4 TDCi -Bi Turbo Diesel 2.0L i4 TDCi Diesel tăng áp biến thiên 4 xy lanh thẳng hàng Diesel 2.4L MIVEC DI-D, Hi – Power
Công suất 158-211 mã lực 147 mã lực 179 mã lực
Mô men xoắn 385-500 Nm 400 Nm 430
Hộp số Số sàn 6 cấp, tự động 6 cấp, tự động 10 cấp Số sàn 6 cấp, tự động 6 cấp Tự động 6 cấp
Dẫn động 1 cầu chủ động, 2 cầu chủ động Cầu sau, 2 cầu bán thời gian Cầu sau, 2 cầu 4WD
Khoá vi sai cầu sau Không

Vì mang bản chất của dòng xe Pick-up nên hai yếu tố hàng đầu để chọn ra mẫu bán tải đáng mua nhất gồm: khả năng chở tải và khả năng vận hành, Off-road.

» Giá xe Toyota Hilux

» Giá xe Mitsubishi Triton

Khả năng chở tải 

Xe bán tải Toyota Hilux và Mitsubishi Triton là hai mẫu xe bán tải có doanh số bán 2cao thứ nhì và thứ 3 trong bảng xếp hạng. Dễ thấy rằng hai đại diện đến từ Nhật Bản khá thực dụng khi chú trọng đầu tư thùng hàng có kích thước dài và cao hơn hẳn Vua Bán Tải Ranger. 

Đánh giá xe Ford Ranger 2019 cũ: Có nên mua?

Đây là một trong những yếu tố quan trọng và được rất nhiều khách hàng để tâm bởi tùy theo nhu cầu kinh doanh mà họ cần một phương tiện có thể bảo quản tốt hàng hóa của mình. 

Khả năng vận hành, Off-road

Dù cả 3 đối thủ trong làng bán tải đều được trang bị động cơ tăng áp và tận dụng tối đa sức kéo đến từ động cơ dầu nhưng Ranger vẫn là cái tên cho công suất vận hành ấn tượng nhất. Đắt giá nhất là khối động cơ tăng áp kép Bi Turbo Diesel 2.0L i4 TDCi cho ra 211 mã lực. 

Đánh giá xe Ford Ranger 2019 cũ: Có nên mua?

Khả năng Off-road và vận hành của xe cũng “ăn đứt” đối thủ khi sở hữu rất nhiều công nghệ hỗ trợ lái tiên tiến. Trang bị khóa vi sai cầu sau chinh phục được nhiều đấng mày râu bởi nó hỗ trợ vượt lầy, đá dốc cực tốt và chỉ duy nhất Ranger được trang bị khiến Toyota Hilux và Mitsubishi Triton thực sự lép vế. 

Một vài yếu tố khác giúp Ford Ranger 2019 đánh bại đối thủ 

Nếu như thế hệ trước, Ranger trong khá cục mịch và không khác gì một khối kim loại cỡ lớn di chuyển trên đường thì giờ đây xe đã có những thay đổi rất tích cực. 

Bên cạnh chiếc Hilux nam tính cùng một chiếc Triton hầm hố, táo bạo, Ranger 2019 mới chinh phục khách hàng bởi vẻ đẹp phong trần và góc cạnh. Ngoài ra, Ranger còn bỏ xa các đối thủ khác về độ tiện nghi và một loạt công nghệ hiện đại. 

Chính vì vậy, người dùng không ngại xuống tiền khi “một công hai việc”, vừa mua xe để chở hàng nhưng vẫn đảm bảo cả gia đình di chuyển rất thoải mái, linh hoạt.

Tham khảo: Giá xe bán tải Ford Ranger Sport

Đánh giá bài viết!