https://muaxegiatot.com/thu-mua-xe-oto-cu
Sau nhiều tháng “úp mở” với vô số các phỏng đoán và lời đồn, cuối cùng Toyota đã hé lộ một số thông tin, hình ảnh Toyota Innova 2016. Ra mắt với thiết kế mới hoàn toàn từ trong ra ngoài, hỗ trợ thêm 1 loại động cơ Diesel (động cơ dầu) mới, chiếc MPV (xe đa dụng) này trở lại đầy mạnh mẽ, với những chi tiết đáng chú ý.
Toyota Innova 2016 chưa ra mắt tại Việt Nam
Toyota Innova 2016 chưa ra mắt tại Việt Nam
Ngôn ngữ thiết kế mới thể hiện rất rõ qua vẻ ngoài, không chỉ “hầm hố” đơn thuần như phiên bản cũ mà còn sắc nét hơn. Xe có kích thước (dài x rộng x cao) lần lượt là 4735 x 1830 x 1795 mm, nhìn lướt qua có thể cảm nhận ngay xe “nở” ra khá nhiều so với bản hiện hành (4589 x 1775 x 1750 mm).
 
Đầu xe nổi bật với sự kết hợp của cặp lưới tản nhiệt – hốc gió nằm gọn gàng trong hình lục giác dẹp, liền mạch với Cụm đèn trước cũng được thiết kế mảnh lại. Đáng chú ý nhất là bản Innova Q được trang bị cả đèn pha LED dạng bóng chiếu hiện đại.
 
Đuôi xe Toyota Innova 2016 nhìn cứng cáp hơn hẳn phiên bản hiện tại 
Đuôi xe Toyota Innova 2016 nhìn cứng cáp hơn hẳn phiên bản hiện tại
 
Trong khi đó, hông xe lại khá mềm mại, chỉ hơi nổi lên ở vành xe. Bản cao cấp Toyota Innova Q trang bị Lazang 17” hợp kim đúc, với cỡ lốp 215/65R17, so với 2 phiên bản còn lại, lazang 16” với lốp 205/65R16, đều thiết kế lại với các chấu hình cánh tam giác.

Sự thay đổi rõ nhất có lẽ là ở đuôi xe, với cản sau mở rộng, lớn hơn bình thường, cụm đèn sau cũng không còn dựng đứng lên mà nằm vắt ngang qua nắp cửa hậu xe, tạo hình như một cặp dấu phẩy. Phía trên vẫn là cánh hướng gió với ăng ten hình vây cá mập mang lại cảm giác trẻ trung cho tổng thể xe
 
Nội thất xe Innova cũng mới mẻ không kém phần ngoại thất. Cụ thể là tablo được thiết kế lại hầu hết các bộ phận, tiêu biểu như kiểu tay lái và cụm đồng hồ đo lấy cảm hứng từ dòng bán tải Toyota Hilux mới ra mắt.
 
Nội thất Innova 2016 rất hiện đại 
Nội thất Innova 2016 rất hiện đại
 
Ngoài ra Toyota cũng cải tiến chất liệu bọc ghế cũng như mức độ tiện nghi trong xe lên đáng kể. Nhiều khả năng phiên bản cao cấp sẽ được trang bị điều hòa tự động có thông gió cho hàng ghế sau, màn hình cảm ứng, tay lái tích hợp nút điều khiển âm thanh, mở cửa bằng nút bấm.
 
Về tính an toàn, Xe Innova 2016 cũng sẽ được trang bị kĩ lưỡng hơn người tiền nhiệm. Bên cạnh một số tính năng như hệ thống chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử, hỗ trợ phanh khẩn cấp, có thêm các tính năng hiện đại như ổn định thân xe VSC và khởi động ngang dốc, cũng như 6 túi khí nâng cao mức an toàn cho hành khách khi có va chạm.
 
Nội thất rộng rãi và trang bị nhiều tính năng an toàn cao cấp 
Nội thất rộng rãi và trang bị nhiều tính năng an toàn cao cấp
 
Khả năng vận hành của Innova 2016 cũng có phong vị mới lạ với sự bổ sung thêm khối động cơ GD Diesel tích hợp công nghệ VNT Intercooler, sản sinh mức công suất tối đa 147 mã lực tại 3400 vòng/ phút, mức momen xoắn đạt được tùy theo kiểu hộp số, số tay 6 cấp chỉ có 342 Nm trong khi số tự động 6 cấp sẽ mang đến momen xoắn nhiều hơn chút ít 360Nm.

Phiên bản mới cũng hỗ trợ cả 2 kiểu truyền động 1 cầu và 2 cầu. Toyota cũng hứa hẹn rằng bản động cơ GD mới sẽ tiết kiệm được 10% mức nhiên liệu so với loại động cơ KD trang bị trên các xe Toyota Innova 2015 hiện hành. Hy vọng chiếc xe có thể quay lại mức 10 km/lít đường nội ô và 14km/ lít đường cao tốc.
 
Kết luận
 
Ngoại thất trẻ trung và hiện đại hơn, được nâng cấp mức tiện nghi nội thất tối đa, cùng với tùy chọn động cơ diesel (dầu) cho cảm giác lái mạnh mẽ mà không kém phần tiết kiệm, trang bị an toàn đạt được một bước tiến xa là những điều mà người tiêu dùng có thể trông đợi ở phiên bản mới.
 
Toyota Innova 2016 - Cú lột xác ngoạn mục của thế hệ xe MPV
Toyota Innova 2016 – Cú lột xác ngoạn mục của thế hệ xe MPV
Với những cải tiến mới mẻ cùng Giá xe Toyota Innova 2016 khá hợp lý hứa hẹn sẽ mang lại nhiều điều bất ngờ, và sẽ thích thú hơn, khi là một trong những chủ nhân đầu tiên của một chiếc Toyota Innova 2016.
5/5 - (3 bình chọn)