https://muaxegiatot.com/thu-mua-xe-oto-cu

Theo báo cáo số liệu của VAMA tháng 1 và 2/2019, Honda CR-V liên tiếp là mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam. Đặc biệt là tháng trước Tết 1/2019, CR-V bán được 2.812 xe, con số kỷ lục và bỏ xa gần 500 xe với chiếc xe Mazda 3 ở vị trí thứ 2.

Sang tháng sau Tết (2/2019), trước tình trạng chung giảm mạnh doanh số của thị trường, doanh số CR-V vẫn đạt 981 xe, qua đó tiếp tục trở thành cái tên bán chạy nhất Việt Nam.

Honda CRV 2019 bán chạy liên tiếp 2 tháng đầu năm 2019
Honda CRV 2019 bán chạy liên tiếp 2 tháng đầu năm 2019

Mặc dù thường xuyên lọt top 10 mẫu xe đắt khách nhất nước ta nhưng việc leo lên vị trí quán quân 2 tháng liên tiếp của Honda CR-V thực sự khiến rất nhiều người bất ngờ.

Có rất nhiều lý do khách quan cũng như chủ quan giúp chiếc SUV này đạt được vị thế nêu trên. Tuy nhiên nổi bật có thể kể tới 4 yếu tố cốt lõi dưới đây.

Tham khảo: Giá lăn bánh xe Honda CR-V 2024 5 chỗ, 7 chỗ thế hệ mới

1Xu hướng SUV/Crossover đang lan tỏa

Theo bản thống kê thường niên về thị trường xe hơi vừa được hãng nghiên cứu thị trường nổi tiếng toàn thế giới JATO Dynamics công bố, các mẫu xe SUV và crossover lại tiếp tục nối dài chu kỳ thành công của mình với năm 2018 có doanh số áp đảo so với các dòng xe còn lại.

gia-xe-honda-crv-2019-modulo-muaxegiatot-vn-1

Không nằm ngoài xu thế chung, tại Việt Nam những mẫu SUV/Crossover ngày càng được yêu thích trong những năm trở lại đây. Chúng ta có thể dễ dàng nhận ra những ưu điểm nổi bật khiến dòng xe này dễ dàng chạm vào trái tim khách hàng.  

Có thể kể tới là những trang bị tiện nghi không thua kém xe du lịch, nhưng lại có lợi thế cao về sự rộng rãi, đa dụng, khả năng thích nghi với nhiều địa hình, tầm quan sát rộng… các mẫu xe SUV, Crossover ngày càng được khách hàng quan tâm chọn mua.

Đây chính là lý do quan trọng khiến một mẫu xe compact Crossover/SUV như Honda CR-V đặc biệt được yêu thích.

2 Honda CR-V có nhiều ưu điểm phù hợp với đông đảo thị hiếu khách hàng Việt Nam.

Từ vị trí ngang ngửa về doanh số với xe Ô tô Mazda CX5 trong những năm 2014 – 2015, Honda CR-V bị đối thủ vượt mặt hoàn toàn trong 2 năm 2016 – 2017. Tuy nhiên với phiên bản mới nhất ra mắt cùng nhiều cải tiến đột phá, xe đã thực sự lấy lại vị thế của mình.

den-hau-honda-crv-2019-modulo-muaxegiatot-vn-3

Honda CR-V 2019 sở hữu các đường nét nam tính, lịch lãm và một chút dữ dằn, phù hợp với nhiều độ tuổi, nổi bật như đầu xe thiết kế hầm hố, cụm đèn pha LED có độ sáng tối ưu mà tiết kiệm năng lượng, đèn sương mù LED, toàn bộ được đặt trong cầu thủy tinh ấn tượng.

Khoang nội thất xe cũng toát lên vẻ cao cấp, sang trọng. Cụm đồng hồ với màn hình rất to, trang bị bằng màn hình điện tử tân tiến, vô lăng khá giống với Honda Civic, ghế lái chỉnh điện, kết nối Apple Car, Android Auto, Bluetooth, ghế ngồi bọc da cao cấp.

noi that xe honda crv 2019

Ngoài ra chiếc xe SUV 7 chỗ này còn gây ấn tượng bằng khả năng vận hành đầm chắc ở tốc độ cao, tính cân bằng tốt, có độ vọt khi vượt xe. Động cơ tăng áp đáp ứng tốt sức mạnh, đi đường đèo dốc dễ dàng. Hệ thống khung gầm, giảm xóc của xe cũng mang trải nghiệm tốt cho người ngồi trong xe khi đầm chắc ở vận tốc cao và triệt tiêu khá tốt các rung động của xe khi đi qua đường xấu.

3 Yếu tố khách quan

Tính đến cuối năm 2018, lượng đơn đặt hàng của Honda CR-V đã vào khoảng 2.000 xe. Nhằm giải quyết tình trạng khan hàng và chờ nhận xe lâu không ảnh hưởng tốt tới tâm lý khách hàng và uy tín thương hiệu, Honda Việt Nam đã tiến hành đặt hàng một lô xe lớn với nhà máy Honda Thái Lan.

Lô xe khoảng 3.000 chiếc về nước trong tháng 1/2019 đã giải quyết tình trạng khan hàng của CR-V trong thời gian dài. Chính vì vậy trong tháng 1/2019, CR-V đã bán tới 2.812 xe.

Như vậy, sự bùng nổ khó tin của xe Ô tô Honda CRV không phải là ngẫu nhiên mà do đơn hàng đã cộng dồn khá nhiều từ trước tháng 1.

dau-xe-honda-crv-2019-modulo-muaxegiatot-vn-5

Sang tháng 2, CR-V tiếp tục được giao đến khách hàng khẩn trương do nguồn xe có sẵn trong kho. Chính vì vậy, doanh số CR-V dù giảm mạnh theo tình hình chung của tháng sau tết nhưng vẫn đạt con số 981 xe, quán quân tại thị trường nước ta.

Những yếu tố về phân phối này cũng đóng vai trò quan trọng lý giải việc Honda CR-V đạt doanh số ấn tượng trong 2 tháng vừa qua.

4 Toyota Vios suy yếu

Xe Ô tô Toyota Vios là cái tên thành công nhất lịch sử ngành xe hơi Việt Nam cho tới nay. Tuy nhiên, giờ đây với sự dịch chuyển trong bối cảnh nền kinh tế và tâm lý người tiêu dùng, Vios đang có vẻ trở lên đuối sức! Bất chấp những cải tiến đáng giá mà Toyota mang tới mẫu xe con cưng của mình, chiếc Sedan quốc dân vẫn liên tiếp chưa đạt được kỳ vọng.

toyota-vios-xe-ban-chay-dong-nam-a-6-thang-dau-2018-6-thang-2018-muaxegiatot-vn

Mặc dù không cùng phân khúc nhưng đây cũng là lý do quan trọng khiến Honda CR-V thu hút được một lượng lớn khách hàng nhàm chán Vios, và sẵn sàng bỏ ra một số tiền lớn hơn để tới với những trải nghiệm mới lạ, hấp dẫn.

Tham khảo: Tại sao Toyota Vios mất ngôi vua doanh số trong 2 tháng liên tiếp 2019

Đánh giá bài viết!