Hyundai Grandeur 2024 – Phiên bản nâng cấp giữa dòng đời (facelift) thế hệ thứ 6 đã có giá bán chính thức tại màn ra mắt ở quê nhà Hàn Quốc. Tại các thị trường khác, Hyundai Grandeur còn có tên gọi khác là Hyundai Azera.

chi-tiet-hyundai-grandeur-2020-muaxegiatot-vn

Dù không được thị trường Mỹ ưa chuộng và phải ngừng kinh doanh nhưng Grandeur vẫn là mẫu flagship được rất nhiều khách hàng Hàn Quốc lựa chọn. Bản facelift mới đã không phụ lòng những fan trung thành với diện mạo và không gian nội thất xa tỉ tiệm cận xe sang.

Hyundai Grandeur 2024 có mức giá khởi điểm từ 28.490 USD.

» Tham khảo: Bảng giá xe Oto Hyundai bán chính hãng tại VN

Thông số kỹ thuật Hyundai Grandeur 2024
Số chỗ ngồi 05
Kiểu xe Sedan
Kích thước DxRxC 4990 x 2885 x 1875 mm
Động cơ Hybrid 2.4L, Lpi 3.0L, V6 3.3L và SmartStream 2.5L 4 xi lanh
Dung tích công tác 2.4L, 3.0L, 3.3L và 2.5L
Hộp số Tự động 6 cấp hoặc tự động 8 cấp
Cỡ mâm 19 inch
Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình 8.4 L/ 100km

Ngoại thất – Lịch lãm, thời thượng

Ở lần nâng cấp giữa dòng đời thế hệ thứ 6, Grandeur 2024 được hãng xe Hàn ứng dụng ngôn ngữ thiết kế “Sensuous Sportiness” vốn đang được sử dụng trên Sonata 2024 mới.

chi-tiet-hyundai-grandeur-2020-muaxegiatot-vnBộ khung gầm cũng được thay đổi, dài hơn 60 mm và rộng hơn 10 mm so với bản cũ. Cụ thể, xe có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4990 x 2885 x 1875 mm.

Đầu xe

Phần đầu xe thay đổi mạnh mẽ với bộ lưới tản nhiệt mới được tạo thành từ vô số hình thoi mạ crom sáng bóng. Qua đó mang đến hiệu ứng thị giác mạnh mẽ từ mọi góc nhìn. Trong đó, có 5 ô bo góc quanh cặp đèn pha chính là đèn LED chiếu sáng ban ngày.

den-pha-hyundai-grandeur-2020-muaxegiatot-vnNối liền với lưới tản nhiệt là cụm đèn pha LED nằm gọn trong hộp đèn ngũ giác góc cạnh, đầy tinh tế. Hốc hút gió hai bên và bộ khuếch tán trung tâm có cấu trúc dạng mạ lưới kim loại toát lên vẻ sang trọng, đẳng cấp khi nhìn từ trực diện.

Thân xe

can-sau-hyundai-grandeur-2020-muaxegiatot-vnThiết kế hông xe không có nhiều thay đổi ấn tượng như phần đầu. Nổi bật nhất là bộ la zăng mới có cấu trúc đa chấu dạng xoáy cầu kì cùng kích thước 19 inch tương xứng với vẻ ngoài. Trụ D của Grandeur 2024 được làm rất dày lấy cảm hứng từ những mẫu xe hạng sang vốn được khách hàng đánh giá rất cao về tính thẩm mỹ.

Đuôi xe

duoi-xe-hyundai-grandeur-2020-muaxegiatot-vnNhìn từ sau, Grandeur 2024 sẽ dễ dàng khiến khách hàng liên tưởng đến mẫu Audi A7 Sportback thế hệ mới với dải LED trải dài hết phần đuôi. Đây là chi tiết vô cùng đắt giá giúp Grandeur vô cùng nổi bật khi đứng cạnh các đối thủ trong phân khúc.

LIÊN HỆ TƯ VẤN & BÁO GIÁ XE Hyundai tốt nhất!

Miền Nam: 0971.400.016 – Ms.Tiên

Bắc Ninh: 0918.352.233 – Mr.Cẩn

Hà Nội: 0389.798.999 – Mr.Tùng

Quý khách Click vào số điện thoại sẽ tạo cuộc gọi trên di động

Nội thất – Sang trọng hơn, rộng rãi hơn

Bước vào khoang cabin và đóng cửa lại, hành khách sẽ cảm thấy tách biệt hẳn với không gian ồn ào bên ngoài.

Theo lời giới thiệu từ Hyundai, khả năng cách âm của Grandeur 2024 đã được cải thiện đáng kể nhờ phần kính cách âm cho hàng ghế sau dày hơn. Đồng thời phần thân xe được gia cố thấp hơn giúp tạo ra không gian yên tĩnh.

Khoang lái

noi-that-xe-hyundai-grandeur-2020-muaxegiatot-vnBước vào khoang lái, ánh nhìn cũng khách hàng sẽ dễ bị thu hút bởi màn hình kép có kích thước khủng 12.3 inch. Thiết kế này khiến tôi liên tưởng ngay đến những chiếc S-Class xa xỉ.

Ấn tượng nhất là các nút bấm vật lý ở bảng điều khiển trung tâm đã được chuyển đổi thành dạng màn hình cảm ứng mang đến trải nghiệm “số hoá” hơn. Không chỉ vậy, Hyundai còn mạnh tay loại bỏ cả cần số trên bản cũ để thay bằng các nút bấm chuyển số.

tien-nghi-xe-hyundai-grandeur-2020-muaxegiatot-vnGrandeur được trang bị vô lăng mới lấy từ người anh em Sonata với chất liệu bọc da cao cấp vả cảm giác cầm nắm thích thú hơn trước. Hàng ghế trước của xe được tích hợp khá nhiều chức năng như chỉnh điện, sưởi và thông hơi.

Khoang hành khách

be-ti-tay-hyundai-grandeur-2020-muaxegiatot-vnHàng ghế sau của Grandeur mang đến trải nghiệm như xế sang với cửa sổ trời toàn cảnh và đèn LED nội thất với 64 màu tùy chọn. Nhờ trục cơ sở được kéo dài thêm 40 mm, không gian để chân ở khoang hành khách rộng rãi hơn hẳn.

Tiện nghi – Mang đến trải nghiệm “số hóa”

Grandeur 2024 là mẫu xe Hyundai đầu tiên được sử dụng công nghệ cảm biến để điều chỉnh điều hòa. Công nghệ này chỉ thường xuất hiện trên những mẫu Audi hay Range Rover 2024, do đó nhiều khách hàng tại Hàn Quốc đã tỏ ra rất thích thú.

dieu-hoa-xe-hyundai-grandeur-2020-muaxegiatot-vnKhông chỉ cải cải thiện hiệu suất làm mát, hệ thống lọc không khí cũng được nâng cấp với cảm biến bụi mịn và lọc gió mới. Qua đó hứa hẹn mang đến cho những chủ nhân tương lại trải nghiệm xứng tầm.

Hệ thống thông tin giải trí trên Grandeur 2024 cũng được Hyundai nâng cấp rất nhiều, nổi bật như:

  • Màn hình giải trí trung tâm 12,3 inch (bản cũ 7 inch)
  • Kết nối Apple CarPlay và Android Auto
  • Sạc không dây cho điện thoại di động
  • Dàn âm thanh JBL 12 loa thay thế cho dàn loa thông thường ở bàn cũ

Động cơ

Về hệ truyền động, Xe Hyundai Grandeur 2024 có đến 4 tùy chọn gồm hybrid 2.4L, Lpi 3.0L, V6 3.3L và SmartStream 2.5L 4 xi lanh.

van-hanh-hyundai-grandeur-2020-muaxegiatot-vnTrong đó V6 3.3L và SmartStream 2.5L 4 xi lanh là 2 động cơ mới với công suất lần lượt là 294 mã lực và 304 mã lực. Đi kèm là 2 tùy chọn hộp số gồm số tự động 6 cấp hoặc tự động 8 cấp.

Vận hành – Tiết kiệm xăng hơn

Ở lần nâng cấp này, hãng xe Hàn còn tích hợp thêm cho Grandeur 2024 một số công nghệ mới để tối ưu hóa khả năng phun nhiên liệu. Hệ thống sẽ tự động canh chỉnh dựa vào vận tốc và vòng tua máy để lựa chọn phun gián tiếp MPI hoặc phun trực tiếp GDI. Nhờ đó, mức tiêu hao nhiên liệu đã được cải thiện hơn 6,3%, đạt trung bình 8.4L/ 100km.

An toàn – Hiện đại, đa dạng

Những hệ thống an toàn trên Hyundai Grandeur 2024 đều được bê nguyên từ bản cũ sang với những tính năng đáng chú ý như:

  • Hỗ trợ tránh va chạm khi lùi xe (PCA-R)
  • Hỗ trợ tránh va chạm khi vào cua (FCA-JT)
  • Cảnh báo điểm mù (BVM)
  • Hỗ trợ ra vào an toàn
  • Hỗ trợ đỗ xe từ xa thông minh
  • Màn hình HUD
  • Kiểm soát hành trình thông minh
  • Cảnh báo chệch làn đường
  • Camera toàn cảnh

Kết luận

Nhìn chung, ở lần nâng cấp này, Hyundai Grandeur đã có những sự thay đổi tích cực, đáng ghi nhận. Những quan khách tại buổi ra mắt đã vô cùng mãn nhãn trước vẻ đẹp lộng lẫy cả bên ngoài lẫn bên trong khoang cabin. Đặc biệt nhất là việc Grandeur 2024 đã thực sự mang đến cho người dùng những trải nghiệm “số hóa” đầy công nghệ.

Tham khảo các mẫu xe Sedan Hyundai bán chính hãng tại VN:

=> Đánh giá xe Hyundai Accent 2024 All new

=> Đánh giá xe Hyundai Elantra 2024 All new

5/5 - (2 bình chọn)