Tính đến thời điểm hiện tại, Jaguar F-Pace vẫn được đánh giá là mẫu crossover có thiết kế hấp dẫn nhất trên thị trường. Tuy nhiên, chỉ đẹp thôi là chưa đủ khi những đối thủ Porsche Cayenne hay Maserati Levante không ngừng chạy đua về công nghệ.

jaguar-f-pace-2021-moi-nang-cap-muaxegiatot-vn

Vì thế, phiên bản nâng cấp của F-Pace 2023 vừa mới được Jaguar trình làng với những nâng cấp mới về trang bị. Đồng thời tinh chỉnh nhẹ về kiểu dáng và bổ sung tùy chọn cấu hình vận hành. Hãy cùng muaxegiatot.com tìm hiểu phiên bản mới này có gì đặc biệt.

Giá bán

Tại thị trường quê nhà Anh Quốc, Jaguar F-Pace 2023 có giá bán khởi điểm 40.860 bảng Anh (Khoảng 1,2 tỷ đồng).

Giá xe Jaguar F-Pace đang bán tại Việt Nam niêm yết từ 3,489 tỷ – 4,919 tỷ VNĐ (giá xe lăn bánh ta

Bảng giá xe Jaguar F-Pace mới nhất, ĐVT: Triệu đồng
Phiên bản 2.0l 2.0l SE 2.0l R-Dynamic SE 3.0l SE
Giá công bố 3.489 3.859 3.999 4.919
Giá xe Jaguar F-Pace 2023 lăn bánh mới nhất, ĐVT: Triệu đồng
TP.HCM 3.860 4.267 4.421 5.433
Hà Nội 3.930 4.344 4.501 5.532
Tỉnh/thành khác 3.841 4.284 4.402 5.414

Ghi chú: Giá xe Jaguar F-Pace 2023 lăn bánh tham khảo chưa bao gồm giảm giá, khuyến mãi. Vui lòng liên hệ nhận báo giá xe tốt nhất.

Ngoại thất – Tinh tế, lịch lãm

So với bản tiền nhiệm, thiết kế tổng thể của F-Pace 2023 không quá khác biệt. Vẫn là kiểu dáng đầy đặn quen thuộc kết hợp cùng những đường gân sắc sảo tạo điểm nhấn. Jaguar cung cấp cho khách hàng khá nhiều gói ngoại thất giúp tạo ra sự khác biệt.

dau-xe-jaguar-f-pace-2021-moi-nang-cap-muaxegiatot-vn

Nhìn từ trực diện đầu xe, thay đổi dễ dàng nhận ra nhất là dải đèn LED ban ngày được làm mới dạng chữ “J” (Double J Blade). Trong khi cụm đèn trước vẫn là các bóng LED và cụm đèn sương mù có bố trí dưới cản trước quen thuộc.

Kiểu dáng bộ lưới tản nhiệt vẫn giữ nguyên nhưng kích thước đã được gia tăng và đồ họa bên trong đã được đổi sang dạng tinh thể kim cương. Đồng thời bao bọc xung quanh là đường viền mạ crom mang đến cái nhìn sang trọng và cao cấp hơn đời trước.

Nếu tinh ý, khách hàng sẽ nhận ra logo báo chồm đã được bổ sung vào khe gió phía trước. Chi tiết này rất khó để có thể nhận ra nếu chỉ nhìn thoáng qua. Bên cạnh đó, Jaguar cũng bổ sung thêm nhiều tùy chọn la zăng mới. Trong khi những chi tiết tiêu chuẩn còn lại gần như không có sự thay đổi.

duoi-xe-jaguar-f-pace-2021-moi-nang-cap-muaxegiatot-vn

Ở phần đuôi xe, chi tiết thay đổi dễ nhận ra nhất là hệ thống ống xả kép đã sang dạng hình thoi thay thế cho dạng hình tròn. Tuy nhiên, chi tiết mới này được một số khách hàng nhận xét là đánh mất chất thể thao vốn có của F-Pace. Một thay đổi nhỏ nữa chính là cụm đèn hậu LED được tinh chỉnh lại thanh mảnh hơn trước.

Nội thất – Bầu trời công nghệ mới

noi-that-xe-jaguar-f-pace-2021-moi-nang-cap-muaxegiatot-vn

Khác với diện mạo bên ngoài, khoang cabin của F-Pace 2023 nhận được rất nhiều nâng cấp. Đáng chú ý nhất là màn hình cảm ứng trung tâm được nâng lên kích thước 11,4 inch thay thế cho dạng 10 inch trước đó. Với tiết diện màn hình lớn, các nút bấm vật lý đã được loại bỏ hoàn toàn mang đến cái nhìn hiện đại hơn hẳn.

ghe-xe-xe-jaguar-f-pace-2021-moi-nang-cap-muaxegiatot-vn

Cụm điều khiển điều hòa cũng đã được thay thế dạng 2 núm xoay cỡ lớn chia sẻ từ các mẫu xe Range Rover. Đi kèm là một màn hình dành riêng hiển thị nhiệt độ, mức gió. Bên cạnh đó, cần số cũng được làm mới có kích thước nhỏ gọn hơn.

ghe-truoc-xe-jaguar-f-pace-2021-moi-nang-cap-muaxegiatot-vn

Ngay phía sau vô lăng là bảng đồng hồ kỹ thuật số mới có kích thước khủng 12.3 inch cho khả năng hiển thị sắc nét. Đồng thời có thể tùy chỉnh nhiều cấu hình khác nhau mang đến trải nghiệm mới mẻ hơn.

Bên cạnh đó, Jaguar cung cấp nhiều tùy chọn trong khoang cabin như:

  • Tính năng làm mát, sưởi điện cho hàng ghế trước
  • Đèn nền nội thất
  • Các vật liệu mới veneer gỗ, ốp nhôm
  • Công nghệ trung hòa tiếng ồn đường/động cơ chủ động
  • Cửa sổ trời toàn cảnh
  • Sưởi vô-lăng

Tiện nghi – Nhiều tính năng mới

vo-lang-xe-jaguar-f-pace-2021-moi-nang-cap-muaxegiatot-vn

Hệ thống thông tin giải trí F-Pace 2023 gồm có những tính năng và trang bị mới đáng chú ý như:

  • Màn hình cảm ứng 11,4 inch
  • Hệ thống thông tin giải trí Pivi Pro mới nhất của Jaguar Land Rover có thể tự động cập nhật phần mềm thông qua kết nối Internet
  • Hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto
  • Hệ thống loa Meridian

Động cơ – Đa dạng các tùy chọn

van-hanh-xe-jaguar-f-pace-2021-moi-nang-cap-muaxegiatot-vn

Xe ô tô Jaguar F-Pace 2023 mang đến cho khách hàng rất nhiều tùy chọn động cơ với 6 loại bao gồm 3 xăng, 3 dầu. Những tùy chọn máy xăng bao gồm: 

  • 2.0L 4 xy-lanh tăng áp cho công suất 250 mã lực
  • 2.0L hybrid sạc điện cho công suất 404 mã lực
  • 3.0L 6 xy-lanh cho công suất 400 mã lực.

Trong khi đó, các bản máy dầu gồm có:

  • 2.0L 4 xy-lanh sản sinh 2 mức công suất 163 hoặc 204 mã lực
  • 3.0L 6 xy-lanh 300 mã lực.

Tất cả tùy chọn động cơ đều sử dụng hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 2 cầu toàn thời gian.

Tương tự các mẫu Jaguar khác, chiếc xe Jaguar F-Pace cũng được trang bị tính năng Kiểm soát vượt địa hình – một tính năng gần giống như Ga tự động nhưng duy trì tốc độ thấp hơn khi vượt địa hình.

Chiếc SUV sử dụng tay lái trợ lực điện tử khá nhạy tích hợp hộp điều khiển thích ứng nhằm duy trì tay lái nhẹ ở tốc độ thấp và đằm hơn khi xe chạy nhanh.

An toàn – Chưa nhận được sự nâng cấp

an-toan-xe-jaguar-f-pace-2021-moi-nang-cap-muaxegiatot-vn

Hệ thống an toàn trên Jaguar F-Pace 2023 vẫn duy trì những tính năng cũ, đáng chú ý như: hệ thống phanh tự động khẩn cấp, hệ thống cảnh báo rời làn xe, hỗ trợ duy trì làn đường, nhận diện biển báo tốc độ, hỗ  trợ đỗ xe chủ động…

Kết luận

Nhìn chung, Jaguar F-Pace 2023 không có quá nhiều nâng cấp mang tính đột phá mà chỉ đơn thuần là chạy đua theo các đối thủ. Tuy nhiên, phải thừa nhận rằng những trang bị và tính năng mới vừa được bổ sung sẽ giúp sức hấp dẫn của Jaguar F-Pace được duy trì ổn định.

✅ Tham khảo: Đánh giá xe Jaguar F Type Mới Nhất

4.2/5 - (4 bình chọn)