Jaguar XE là mẫu Sedan cỡ trung, được định vị là người thừa kế của mẫu X-Type vốn khá nổi tiếng trước đây. Tuy nhiên, xe đã được cách tân hoàn toàn với những công nghệ rất tiên tiến. 

Sản phẩm này lần đầu tiên được giới thiệu vào năm 2014 và bán đại trà 1 năm sau đó với nhiều phiên bản. 

gia-xe-jaguar-xe-2020-xetot-com

Hiện nay, Jaguar chỉ phân phối duy nhất bản XE Portfolio 2.0P tại thị trường Việt Nam dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc. Theo nhiều nguồn tin thì sản phẩm này cũng sẽ chỉ được bán trong thời gian ngắn nữa trước khi bản XE mới nhất cập bến. 

XE Portfolio là đối thủ của những tên tuổi quen thuộc như BMW 3-Series, Mercedes-Benz C-class hay Audi A4

Thông số kỹ thuật Jaguar XE 2023

Tên xe Jaguar XE Portfolio
Số chỗ ngồi 05
Kiểu xe Sedan cỡ nhỏ
Xuất xứ Anh Quốc
Kích thước DxRxC (mm) 4.672 x 1.850 x 1.416 mm
Chiều dài cơ sở (mm) 2853 mm
Động cơ Tăng áp 4 xi lanh thẳng hàng
Dung tích công tác 2.0 L 
Dung tích bình nhiên liệu 56 lít
Loại nhiên liệu  Xăng
Công suất cực đại (hp) 237 mã lực
Mô-men xoắn cực đại (Nm) 340 NM
Tăng tốc 0-100 km 6.4 giây
Vận tốc tối đa 250 km/giờ
Hộp số Tự động 8 cấp
Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian
Hệ thống treo trước Thể thao
Hệ thống treo sau Thể thao
Tay lái trợ lực Điện
Cỡ mâm 19 inch
Mức tiêu thụ nhiên liệu 5.2 lít/ 100 km

Giá xe & Màu xe Jaguar XE 2023

Bảng giá xe  Jaguar XE mới nhất, ĐVT: Triệu đồng
Phiên bản XE R-Dynamic SE XE R-Dynamic HSE
Giá công bố 2.610 2.915
Giá xe Jaguar XE lăn bánh mới nhất, ĐVT: Triệu đồng
TP.HCM 2.893 3.228
Hà Nội 2.945 3.287
Tỉnh/thành khác 2.874 3.210

Ghi chú: Giá xe Jaguar XE trên chỉ là giá xe tham khảo mà chưa bao gồm giảm giá, khuyến mãi. Vui lòng liên hệ đại lý Jaguar gần nhất để nhận báo giá tốt nhất.

Ngoại thất Jaguar XE 2023 mạnh mẽ

Jaguar XE 2023 sở hữu những đường nét thiết kế quen thuộc và nhiều điểm tương đồng với những đàn anh XF hay XJ. Xe trông nhỏ gọn và mạnh mẽ với kích thước (Dài x rộng x cao) tổng thể là 4.672 x 1.850 x 1.416 (mm). 

Đầu xe

mat-galang-jaguar-xe-2020-xetot-com

Nhìn từ phía trước, Xe nổi bật với cụm lưới tản nhiệt đặc trưng cùng logo hình con báo. Hai bên là đèn pha sắc nét nằm ngang, mỏng và tinh tế. 

Phía dưới xuất hiện những hốc gió cỡ lớn, qua đó gia tăng tối đa tính khí động học cho Jaguar XE nhìn từ phía trước. 

Thân xe

dau-xe-jaguar-xe-2020-xetot-com

Từ bên hông, xe mang tới trải nghiệm bề thế và vững vàng nhờ hệ thống la zăng kích thước 19 inch 15 chấu cách điệu đẹp mắt. 

Đặc biệt, khu vực viền cửa đều được mạ Crom bạc trông rất sang trọng – Đây là chi tiết khiến XE trông đẹp mắt và nổi bật hơn hẳn so với các đối thủ hiện nay. Tay nắm cửa, gương chiếu hậu sơn cùng màu thân liền mạch, đồng bộ. 

Ngoài ra, thân xe còn xuất hiện hàng loạt những đường gân chạy dọc, tuy không quá rõ ràng nhưng vẫn đủ để tạo ra nét cứng cáp khi nhìn ngang. 

Đuôi xe

duoi-xe-jaguar-xe-2020-xetot-com

Đuôi xe cho thấy rất nhiều điểm tương đồng với người anh em Jaguar F-Type cùng sự mạnh mẽ vượt trội. Đèn hậu tiếp tục theo đuổi lối thiết kế “mắt híp” cùng dải LED tinh xảo bên trong giống như nhiều mẫu xe sang hiện nay. 

Phía dưới là cụm ống xả nhỏ nhắn trông dịu dàng và êm ái – Đây được xem là một chi tiết mang tính “dây phanh” giúp tổng thể XE 2023 không mạnh mẽ quá mức đến độ cực đoan – cho thấy sự tính toán kỹ lưỡng từ thương hiệu báo đốm. 

Nội thất Jaguar XE 2023 tinh tế

Bước vào khoang nội thất, cảm nhận đầu tiên đối với hầu hết khách hàng đó chính là sự tinh tế ấn tượng. 

Tuy nhiên, mọi thứ chỉ dừng lại ở mức tròn vai bởi khi so sánh với hàng loạt đối thủ cùng tầm giá hiện nay thì chiếc Sedan không có chi tiết nào quá nổi bật. 

Khoang lái 

hang-ghe-truoc-jaguar-xe-2020-xetot-com

Công bằng mà nói, khoang lái của xe Ô tô Jaguar này chưa thực sự rộng rãi và thoải mái đối với những khách hàng có hình thể to lớn. 

Với chiều dài trục cơ sở đạt 2853 mm và lối thiết kế hướng tới tính khí động học tối đa, Jaguar chỉ có thể mang tới cho khách hàng những trải nghiệm ở mức vừa phải. 

Điểm nhấn của khu vực này là ghế ngồi chỉnh điện 14 hướng có chức năng nhớ vị trí khá tiện lợi cho người dùng. 

Vô lăng là loại bọc da 3 chấu quen thuộc. Tay lái này trông đơn giản nhưng có cảm giác rất tốt khi cầm nắm. Nó đầm tay và thoải mái ngay cả ở những hành trình dài. Ngoài ra, Jaguar còn khéo léo bố trí ở khu vực này hàng loạt nút bấm giúp hỗ trợ tối đa người điều khiển. 

Điểm nhấn của khu vực khoang lái này đó là đường cong hình cánh cung nối liền 2 cánh cửa và bảng táp lô trông hiện đại và đầy tinh tế. Đây là chi tiết được đông đảo khách hàng đánh giá rất cao. 

Khoang hành khách

Lui xuống khoang hành khách, cảm giác chưa thực sự thoải mái như khoang lái đã không còn mà thay vào đó là sự rộng rãi, thoải mái. 

Khu vực này còn ghi điểm nhờ các chi tiết như cửa gió điều hòa hay hộc chứa đồ giúp trải nghiệm khách hàng càng trở lên trọn vẹn hơn. 

Toàn bộ ghế đều được bọc da cao cấp, hàng ghế này có thể gập theo tỷ lệ 40:20:40 nhằm tăng không gian khoang hành lý trong trường hợp cần thiết. 

Khoang hành lý

Thể tích khoang hành lý của xe đạt 455 Lít – Một con số trung bình khiến nó chỉ mang theo được một số đồ vật đơn giản. 

Tuy nhiên, nếu khách hàng mong muốn nhiều không gian hơn thì có thể gập hàng ghế thứ 2 xuống để gia tăng tối đa thể tích khu vực hành lý. 

Tiện nghi hiện đại

Jaguar mang tới sản phẩm của mình nhiều tiện nghi hấp dẫn như hệ thống âm thanh cao cấp 17 loa công suất 825 W của Meridian cho chất lượng chân thực và sống động. 

noi-that-jaguar-xe-2020-xetot-com

Màn hình cảm ứng cỡ lớn hỗ trợ kết nối đầu DVD, Bluetooth, USB. Ngoài ra cũng có thể nâng cấp thêm tính năng phát wifi hiện đại. 

Hệ thống giải trí Incontrol Touch Pro trứ danh giúp khách hàng có thể sử dụng trực quan hệ thống định vị, âm nhạc, điện thoại, điều hoà và các tính năng hỗ trợ người lái…vv

Bên cạnh đó, không gian nội thất cũng luôn có được sự trong lành, mát mẻ nhờ hệ thống điều hòa tự động cùng các cửa gió ở hàng ghế thứ 2, mang tới sự mát mẻ một cách nhanh, mạnh và sâu. 

Động cơ

“Trái tim” của Jaguar XE Portfolio là động cơ tăng áp 2,0 L 4 xy lanh thẳng hàng, cho công suất tối đa 237 mã lực và mô men xoắn cực đại 340 Nm. 

Kết hợp với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu sau, xe có thể đạt vận tốc 100km/giờ chỉ trong thời gian 6,4 giây và tốc độ tối đa là 250 Km/h. 

Vận hành

Với 4 chế độ vận hành bao gồm Eco, Normal, Winter và Dynamic. Chắc chắn chiếc Sedan này sẽ thỏa mãn đông đảo khách hàng với những sở thích cá nhân khác nhau hay những cung đường khác nhau. 

Theo Jaguar thì 75% khung vỏ của XE làm từ nhôm, do đó xe có trọng lượng nhẹ hơn và có cảm giác lái cũng như độ phải hồi nhanh lẹ hơn hầu hết các đối thủ hiện nay. 

Ngoài ra, cảm giác lái của xe cũng luôn cho thấy sự mềm mượt một cách tự nhiên. Ngay cả ở những cung đường khó, đại diện tới từ Anh Quốc cũng có thể giải quyết một cách “gọn gàng”. 

An toàn thông minh

Xe Jaguar XE Portfolio bảo vệ khách hàng cùng một danh sách những trang bị thông minh như như hệ thống nhận diện biển báo giao thông, hỗ trợ tối đa người lái trong việc tuân thủ đúng luật lệ. 

Hệ thống kiểm soát hành trình chủ động giúp xe vừa có thể đi ở một mức tốc độ định sẵn như những hệ thống kiểm soát hành trình truyền thống, vừa có khả năng bám theo đuôi chiếc xe phía trước. 

Hệ thống duy trì làn đường kết hợp giám sát người lái trên xe cũng giúp cảnh báo người điều khiển trong trường hợp cần thiết.

Ngoài ra, hầu hết những tính năng an toàn thường thấy khác đều được thương hiệu báo đốm mang tới sản phẩm của mình. 

Kết luận 

Jaguar XE là một sản phẩm vượt trội cùng những phẩm chất đặc trưng của thương hiệu tới từ Anh Quốc. 

Đây sẽ là sự lựa chọn lý tưởng dành cho nhóm khách hàng có tiềm lực kinh tế thực sự vững vàng và không quá quan tâm về giá thành, bởi khi so sánh với nhiều đối thủ, XE Portfolio có mức giá cao hơn khá nhiều so với những trang bị mà nó mang lại. 

Tham khảo: Giá xe Jaguar F Type

Đánh giá bài viết!