Cùng với diện mạo mới mẻ, năng động và thể thao hơn, Jaguar XJ 2023 mang tới cảm xúc phấn khích tột độ dành cho giới điệu mộ cũng như các tín đồ yêu thích dòng xe Sedan hạng sang.

Giới thiệu chung

Jaguar XJ là dòng xe sedan hạng sang đầu bảng của thương hiệu xe sang Anh Quốc, nhắm tới những người thích một chiếc sedan thể thao nhưng vẫn đảm bảo sự sang trọng. 

Đây cũng là mẫu xe tích hợp tất cả công nghệ đỉnh cao để trở thành một đối thủ đáng gờm của Mercedes-Benz S-Class, Audi A8L hay BMW 7 Series

jaguar xjl 5 0 l autobiography muaxegiatot 7 thiet ke ngoai that

Ra đời từ năm 1968, cho đến nay Jaguar XJ đã trải qua 4 thế hệ khác nhau. Tại thị trường Việt Nam, Jaguar XJ 2023 hiện đang được phân phối với các phiên bản trục cơ sở tiêu chuẩn (Luxury SWB, Premium Luxury SWB, R-Sport SWB, XJR575 SWB) cùng các phiên bản trục cơ sở kéo dài (Premium Luxury LWB, Portfilio LWB, Autobiography LWB).

Thông số kỹ thuật Jaguar XJ 2023

Tên xe Jaguar XJ 2023
Số chỗ ngồi 05
Kiểu xe Sedan hạng sang
Xuất xứ Anh Quốc
Kích thước DxRxC (mm) 5.130 x 2.105 x 1.460 (mm
Chiều dài cơ sở (mm) 3.032  mm
Động cơ

Động cơ DIESEL tăng áp V6

Động cơ xăng siêu nạp V6

Động cơ xăng siêu nạp V8 5.0L

Dung tích công tác 3.0 L , 5.0L
Loại nhiên liệu  Xăng
Công suất cực đại (hp) 300-575 mã lực
Mô-men xoắn cực đại (Nm) 450-700 NM
Tăng tốc 0-100 km 6.4 giây
Vận tốc tối đa 250 km/giờ
Hộp số Tự động 8 cấp
Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian
Tay lái trợ lực Điện
Cỡ mâm 18-20 inch
Mức tiêu thụ nhiên liệu 5.7-11.1 lít/ 100 km

Giá xe Jaguar XJ 2023

Giá xe Jaguar XJ 3.0P LWB Portfolio niêm yết từ 6,539,000,000 VNĐ (Giá xe lăn bánh tạm tính tại Tp. HCM: 7,22 tỷ đồng, tại Hà Nội: 7,35 tỷ và các tỉnh khác khoảng 7,20 tỷ).

Jaguar XJ 2023 mang đến 14 sự lựa chọn về màu sơn ngoại thất, bao gồm: Trắng Fuji, Đen Narvik, Trắng Yulong, Xám Corris, Xanh Dương Blue, Đỏ Red, Đỏ Firenze, Xanh Lá Cây British Racing, Đen Black, Xám Carpathian, Đen Farallon, Xanh Dương Velocity, Xám Satin Corris. 

Diện mạo đầy quyền uy, sang trọng và mạnh mẽ

Với những đường nét năng động cùng vẻ ngoài thanh lịch, Jaguar XJ 2023 toát lên giá trị cốt lõi trong thiết kế của Jaguar: Sự thuần khiết và đơn giản. 

Jaguar XJ 2023 có kích thước tổng thể lần lượt là 5.130 x 2.105 x 1.460 (mm), cùng chiều dài cơ sở là 3.032 mm. 

Đầu xe

jaguar xjl 5 0 l autobiography muaxegiatot 15

Phần đầu xe mang dáng vẻ khỏe khoắn và khác biệt với bộ lưới tản nhiệt có thiết kế giống hình thang mạ crom tinh tế bằng viền bạc. 

Hệ thống chiếu LED tiên tiến tích hợp đèn định vị ban ngày J Blade đặc trưng của Jaguar. Các mẫu Jaguar XJ 2023 đều được trang bị đèn pha Bi-LED hiện đại, đem đến tầm nhìn rộng hơn cho người lái. 

Hốc gió bên dưới hài hoà với hai bên tạo điểm nhấn bằng chi tiết ốp crom sang trọng. Ngoài ra, trên nắp ca pô còn gây ấn tượng mạnh với những nếp gấp khỏe khoắn, cá tính. 

Thân xe

jaguar xjl 5 0 l autobiography muaxegiatot 28 duoi

Jaguar XJ 2023 sở hữu thiết kế với hình dáng giọt nước giúp tối ưu hiệu năng khí động học. Xuyên suốt 2 bên hông xe là những đường gân dập nổi táo bạo, đem đến cảm giác dũng mãnh như loài báo. 

Tay nắm cửa và gương chiếu hậu ngoài cùng màu với thân xe tạo nên sự đồng bộ còn Gương chiếu hậu hỗ trợ chỉnh điện, gập điện và tích hợp đèn báo rẽ. 

Gầm sườn xe cũng được ốp nổi như những mẫu xe thể thao. Jaguar XJ 2023 mang đến nhiều sự lựa chọn về bộ mâm xe đa chấu khỏe khoắn với kích thước từ 18-20 inch.

Đuôi xe

jaguar xjl 5 0 l autobiography muaxegiatot 4

Ở phía sau, cụm đèn hậu tích hợp đèn định vị LED J Blade đặc trưng cùng với các ống xả hình ê-líp nhấn mạnh thêm vào sức mạnh và sự linh hoạt của XJ. Ăng-ten vây cá trẻ trung, tôn thêm đẳng cấp cho Jaguar XJ.

Nội thất xa xỉ bậc nhất

Với chiều dài cơ sở vào hàng bậc nhất trong phân khúc, kết hợp cửa sổ trời kép phía trên và sự bố trí hợp lý các chi tiết, Xe Jaguar XJ 2023 mang đến một không gian nội thất vô cùng rộng rãi và thoải mái.

Khoang cabin có thể cá nhân hóa bằng hàng loạt tùy chọn chất liệu và các chi tiết trang trí. Những loại da bọc mềm mại cùng với những tấm ốp gỗ bắt mắt sẽ khiến Jaguar XJ thêm phần sang trọng và khác biệt. 

Khoang lái

jaguar xjl 5 0 l autobiography muaxegiatot 27

Bảng điều khiển trung tâm được bọc da cao cấp với thiết kế đơn giản, tinh tế. Vô lăng 3 chấu thể thao bọc da, tích hợp các nút bấm vô cùng tiện lợi. 

Đẳng cấp hơn cả là cụm đồng hồ không giống dạng Analog thông thường mà một màn hình kĩ thuật số kích thước 12.3 inch với tấm nền TFT cùng độ phân giải HD sắc nét, đặc biệt là khi người lái sử dụng bản đồ định vị.

Khoang hành khách

jaguar xjl 5 0 l autobiography muaxegiatot 25

Ghế ngồi trên tất cả các phiên bản đều được bọc da cao cấp, thiết kế rộng rãi với phần ôm hai bên cánh tay mang đến cảm giác thoải mái, dễ chịu cho hành khách. 

Riêng bản XJ Portfolio và XJ Autobiography, chất liệu da trên ghế ngồi được tạo hình họa tiết kim cương nhằm tăng tính sang trọng cho chiếc xe. 

Phần tựa đầu trên các phiên bản XJ Premium Luxury, Portfolio và Autobiography được dập nổi logo của Jaguar, trong khi phiên bản XJR575 có chút khác biệt với logo 575 được thêu trên ghế ngồi.

Hàng ghế trước chỉnh điện, tích hợp 5 chế độ massage, nhớ 3 vị trí và làm mát riêng. Hàng ghế sau cũng hỗ trợ khả năng gập ngả tiêu chuẩn hàng không, chỉnh điện, 3 chế độ massage và nhớ 2 vị trí, giải trí với 2 màn hình phụ và bàn làm việc cũng như bảng điều khiển riêng. 

Tiện nghi hiện đại

Tầm nhìn từ bên trong Jaguar XJ 2023 vô cùng đặc biệt với bộ mui kính Panorama cách nhiệt che phủ toàn bộ hàng ghế phía sau. 

jaguar xjl 5 0 l autobiography muaxegiatot 21

Xe Jaguar XJ 2023 sử dụng hệ thống điều hòa tự động 4 vùng độc lập, đảm bảo mỗi hành khách luôn cảm thấy dễ chịu với nền nhiệt mong muốn.

Mọi chiếc XJ đều được trang bị hệ thống thông tin giải trí đỉnh cao Touch Pro của Jaguar. Xe được trang bị màn hình giải trí trung tâm 8 inch và tùy chọn màn hình HD 10,2 inch cho hàng ghế sau. Các kết nối ngoại vi USB và HDMI hỗ trợ smartphone và máy tính bảng, cùng với đầu DVD và dàn âm thanh Meridian. 

Động cơ đa dạng, đặc biệt

Tất cả các động cơ đều sử dụng hộp số tự động 8 cấp tích hợp công nghệ Stop/Start:

Động cơ diesel tăng áp V6 3.0L có công suất tối đa 300 mã lực và mô men xoắn cực đại 700 Nm; cho phép xe tăng tốc từ 0-100km trong vòng 6.2 giây; mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp 5.7l/100km; lượng khí thải: 149 g/km.

Động cơ xăng siêu nạp V6 3.0L có công suất tối đa 340 mã lực và mô men xoắn cực đại 450 Nm; cho phép xe tăng tốc từ 0-100km trong vòng 6.4giây; mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp 9.1l/100km; lượng khí thải: 211 g/km.

Các khối động cơ xăng siêu nạp V8 5.0L có công suất tối đa 470 – 575 mã lực và mô men xoắn cực đại 575 – 700 Nm; cho phép xe tăng tốc từ 0-100km trong vòng 4.4 – 5.2 giây; mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp 11.1l/100km

Vận hành tuyệt vời

Kết cấu thân xe hoàn toàn bằng vật liệu nhôm của XJ không chỉ mạnh mẽ và chắc chắn, mà còn sở hữu trọng lượng cực kỳ nhẹ, giúp cải thiện hiệu năng vận hành ở mọi khía cạnh. 

An toàn đầy đủ

jaguar xjl 5 0 l autobiography muaxegiatot 11

XJ được trang bị hàng loạt hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến, không chỉ là các công nghệ riêng lẻ mà toàn bộ các công nghệ được kết hợp với nhau để việc lái xe trở nên an toàn và dễ dàng hơn. 

Điểm qua một số trang bị an toàn nổi trội như: 

  • Ghế dành cho trẻ em, 
  • Hệ thống cảnh báo chuyển làn LDW,
  • Hệ thống hỗ trợ bám làn LKA, Hệ thống giám sát tình trạng người lái DCM, 
  • Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng 
  • Hỗ trợ dừng đỗ xe, 
  • Kiểm soát khoảng cách đỗ xe 360 độ, 
  • Hệ thống hỗ trợ lùi xe, Camera toàn cảnh,…

Kết luận

Jaguar XJ 2023 là mẫu xe định nghĩa lại thế nào là một chiếc xe hạng sang thực thụ. Đây là dòng xe rất đáng sở hữu với chất “sang chảnh” trong các dòng xe sang hiện nay tại Việt Nam. 

Tuy nhiên, với giá bán khá cao, đặc biệt là phiên bản cao cấp, Jaguar XJ 2023 khó lòng cạnh tranh với các đối thủ đến từ nước Đức. 

Tham khảo: Đánh giá xe Jaguar XF

5/5 - (1 bình chọn)