Trước đây, Kia K7 thường được biết đến qua tên gọi Cadenza. Tuy nhiên, ở lần nâng cấp giữa vòng đời mới đây, Kia K7 2024 facelift đã chọn cho mình danh xưng mới khá kêu K7 Premier.

Động thái trên nhằm nhấn mạnh phiên bản nâng cấp lần này đặc biệt hơn tất cả những lần nâng cấp thông thường. Qua đó giúp Kia K7 Premier có thể “đặt chân” vào lãnh địa sedan hạng sang cỡ trung một cách tự tin trước những đối thủ Đức như BMW 5-Series, Mercedes E-Class hay Audi A6.

ra-mat-kia-k7-cadenza-2020-muaxegiatotv-vn

Giá bán của Kia K7 2024 vẫn chưa được tiết lộ. Kia Việt Nam vẫn chưa xác nhận thông tin khi nào mẫu xe này sẽ cập bến. 

Tham khảo: Bảng giá xe Ô tô KIA 2024

Thông số kỹ thuật  Kia K7 2024 facelift
Số chỗ ngồi 05 chỗ

Động cơ

Xăng GDI 2.5L, V6 3.0L, Diesel 2.2L và động cơ điện hybrid 2.4L
Hộp số Tự động 6 cấp hoặc tự động 8 cấp

Những điểm khác biệt của Kia K7 2024 so với phiên bản cũ

  • Khả năng cách âm tốt hơn nhờ sử dụng chất liệu cao cấp
  • Đồng hồ analog truyền thống được thay thế bằng màn hình kỹ thuật số mới
  • Bổ sung núm xoay chuyển chế độ lái
  • Màn hình trung tâm 12.3 inch thay thế cho loại 8 inch
  • Bổ sung gói an toàn DriveWise

Thông số kỹ thuật của Kia K7 (Cadenza) quý khách hàng có thể xem thêm tại đây: https://www.kia.com/kr/vehicles/k7/microsite.html

Ngoại thất 

Nhìn tổng thể Kia K7 2024, ít ai có thể ngờ rằng đây là phiên bản nâng cấp giữa dòng đời. Mọi chi tiết đều được hãng xe Hàn chăm chút tỉ mỉ với độ hoàn thiện tinh xảo nhằm tạo ra diện mạo “chất” nhất có thể cho K7 2024.

danh-gia-xe-kia-k7-cadenza-2020-muaxegiatotv-vn

Nhìn từ trực diện, đáng chú ý nhất là phần lưới tản nhiệt được làm mới lõm vào trong lấy cảm hứng từ thương hiệu Maserati. Bên trong gồm hàng loạt các nan dọc đặt cạnh nhau tạo cho K7 2024 “gương mặt” vô cùng hầm hố và quyền lực.

den-pha-kia-k7-cadenza-2020-muaxegiatotv-vn

Cụm đèn trước đã được gọt dũa lại gọn gàng hơn với đường vuốt cong thời thượng. Xe sử dụng công nghệ chiếu sáng Full-LED hiện đại với hiệu năng vượt trội. Ấn tượng nhất là dải đèn LED ban ngày có cấu trúc hình zích zắc uyển chuyển theo mặt ca lăng.

Phần nắp capo có thiết kế dạng vỏ sò với nhiều đường gân dập nổi khoẻ khoắn. Hai hốc hút gió được khoét sâu táo bạo giúp vừa giúp cải thiện tính khí động học, vừa giúp đầu xe trông rất nam tính.

K7 2024 sở hữu kiểu dáng sedan lai Coupe, do đó phầm mái dường như nối liền với đuôi xe. Vì thế, K7 trông rất cuốn hút và gợi cảm khi nhìn từ phần hông.

gia-xe-kia-k7-cadenza-2020-muaxegiatotv-vn

Bên cạnh đó, để tối ưu vẻ sang trọng, các viền cửa đều được mạ crom sáng bóng, những đường nhấn nhá ở thân xe cũng trở nên mềm mại hơn. Bên cạnh đó, tay nắm cửa và gương chiếu hậu đều được sơn trùng màu thân xe tạo sự liền khối.

Dù chưa biết chính xác kích thước bộ mâm của K7. Tuy nhiên nhìn lướt qua một số hình ảnh, khách hàng có thể cảm nhận ngay kích thước “khủng” của bộ vành với thiết kế đa chấu độc đáo.

duoi-xe-kia-k7-cadenza-2020-muaxegiatotv-vn

Kia rất nhanh nhạy trong việc bắt kịp xu hướng khi thiết kế cho K7 cụm đèn hậu có thiết kế trải dài hết phần đuôi xe. Để tăng thêm phần thu hút, bên trong đèn hậu còn có dải LED dạng zích zắc liền mạch trong khi dải LED trung tâm có dạng đứt khúc.

Xe Kia K7 2024 được trang bị cụm ống xả đơn hình chữ nhật vát xéo rất đẹp mắt và thể thao. Tuy nhiên đó chỉ là cụm ống xả giả mang tính chất trang trí, ống xả thật đã được giấu kín dưới gầm xe. 

Nội thất

Dù chưa có thông số cụ thể về chiều dài cơ sở nhưng chắc chắn khoang cabin của K7 2024 sẽ rất rộng rãi.  Bởi lẽ các sản phẩm của Kia luôn nằm trong top đầu những mẫu xe rộng nhất phân khúc.

noi-that-xe-kia-k7-cadenza-2020-muaxegiatotv-vn

Đặc biệt, hãng xe Hàn còn tự hào giới thiệu K7 Premier có khả năng cách âm hoàn hảo nhờ sử dụng nhiều loại vật liệu cao cấp có thể chống ồn hiệu quả.

Bước vào khoang lái, nếu che logo Kia đi, chủ nhân rất dễ bị nhầm lẫn mình đang ngồi trên một chiếc xe hạng sang đến từ Đức hoặc Anh Quốc.

Qua đó, mọi chi tiết trên mặt táp lô đều được hoàn thiện với độ tinh xảo cao. Màn hình trung tâm cũng đã được gia tăng về kích thước mang đến cái nhìn công nghệ hơn.

Ấn tượng nhất là cách thiết kế “cột sống” có dạng gấp khúc cùng nước sơn bóng loáng lấy cảm hứng từ xe Range Rover. Các nút bấm cơ học phức tạp đã bị lược bỏ để nhường chỗ cho hai hàng nút bằng kim loại sáng bóng.

noi-that-kia-k7-cadenza-2020-muaxegiatotv-vn

Khu vực cần số còn được tích hợp thêm núm xoay giúp chủ nhân có thể thay đổi chế độ lái nhanh chóng và tiện lợi hơn.

K7 Premier sử dụng vô lăng 3 chấu bọc da cao cấp, đi kèm là các phím bấm chức năng tiện lợi được hoàn thiện tỉ mỉ. Phía sau tay lái là màn hình kỹ thuật số hoàn toàn mới, thay thế cho loại analog truyền thống.

Chất liệu bọc ghế trên Kia K7 2024 được Kia tuyển chọn rất kỹ lưỡng để mang đến sự êm ái và sang trọng nhất. Các đường chỉ khâu trên xe được làm thủ công từ đôi bàn tay của những người thợ chuyên nghiệp giúp khoang nội thất trông rất đẳng cấp. Hiện tại, các chức năng của ghế ngồi vẫn chưa được công bố chính thức. 

Tiện nghi 

Các cửa gió điều hoà của K7 2024 được trau chuốt hơn bản tiền nhiệm với những đường vát sắc sảo, bao quanh là đường viền kim loại bóng loáng. Bên cạnh đó, hiệu suất làm mát cũng được Kia tiết lộ sẽ ấn tượng hơn rất nhiều.

he-thong-giai-tri-kia-k7-cadenza-2020-muaxegiatotv-vn

Lắp đặt màn hình tâm có kích thước “khủng” 12.3 inch thay thế cho loại 8 inch chính là nâng cấp đáng chú ý nhất ở phần tiện nghi của K7 Premier. Bên cạnh đó, xe còn sở hữu hệ thống thông tin giải trí UVO và hỗ trợ điều khiển bằng giọng nói. Những tính năng phụ còn lại vẫn đang được giữ bí mật.

Vận hành

Ở lần nâng cấp này, Kia đã cung cấp cho K7 2024 facelift đến 4 loại động cơ. Cụ thể gồm có: Xăng GDI 2.5L, V6 3.0L, Diesel 2.2L và động cơ điện hybrid 2.4L. Đi kèm là hai tuỳ chọn về hộp số gồm số tự động 6 cấp hoặc số tự động 8 cấp.

hop-so-xe-kia-k7-cadenza-2020-muaxegiatotv-vn

Trước mắt, người dùng chỉ có thể biết trước vài thông tin ít ỏi về khả năng vận hành bởi nhà sản xuất muốn dành sự bất ngờ khi mở bán chính thức. 

An toàn

Về phần an toàn, K7 Premier 2024 sẽ sở gói DriveWise gồm nhiều tính năng bảo vệ hiện đại như: cảnh báo điểm mù, duy trì làn đường, kiểm soát hành trình thông minh, cảnh báo va chạm sau và hỗ trợ tránh va chạm khi đỗ xe.

Bên cạnh đó, xe còn có: màn hình kính lái HUD, phanh tay điện tử. Những hệ thống an toàn khác sẽ được hãng xe Hàn tiết lộ sau.

Kết luận

Dù chì là bản nâng cấp giữa dòng đời nhưng Kia K7 2024 dường như đã lột xác hoàn toàn để có thể xứng tầm xe sang. Có thể thấy, Kia đã đặt rất nhiều tâm huyết trong lần nâng cấp này nhằm giúp khẳng định lại vị thế của mình trên đấu trường sedan hạng sang cỡ trung.

Tham khảo:

> Đánh giá xe Kia K3 2024

> Đánh giá xe Kia K5 2024

5/5 - (2 bình chọn)