Mua Xe Giá Tốt - Thu Mua Ô tô Cũ Giá Tốt

Dù chưa ra mắt chính thức nhưng mới đây, Kia đã công bố những hình ảnh mới nhất của mẫu xe hạng B – Rio 2024. Kia Rio 2024 được bán ra tại thị trường Châu Âu từ quý 3 năm 2023. Đây là phiên bản nâng cấp giữa dòng đời (Facelift) chứ chưa phải thế hệ hoàn toàn mới.

gia-xe-kia-rio-2021-muaxegiatot-vn

Không thể phủ nhận việc phân khúc sedan gia đình dần bị xâm chiếm bởi các dòng xe crossover và SUV. Tuy nhiên, theo các số liệu thống kê thì điều này không ảnh hưởng đến những chiếc hatchback cỡ nhỏ. Minh chứng là việc Kia Rio luôn nằm trong danh sách bán chạy của Kia trong những năm qua. Đó là động lực rất lớn để Rio 2024 ra đời.

Ở lần nâng cấp này, Kia Rio 2024 được bổ sung thêm 2 tùy chọn màu sắc ngoại thất gồm  xám Perennial và xanh Sport. Qua đó nâng tổng số tùy chọn lên con số 9.

Ngoại thất – Trẻ trung, hiện đại

Dù chỉ là phiên bản nâng cấp giữa dòng đời nhưng Kia Rio 2024 đã có sư thay đổi mạnh mẽ về ngoại hình. Phần đầu xe được tinh chỉnh là vuông vức hơn để phù hợp với thị hiếu của khách hàng tại Châu Âu.

dau-xe-kia-rio-2021-muaxegiatot-vn

Bộ lưới tản nhiệt hình mũi hổ đặc trưng nhưng đã được làm lại thanh mảnh hơn nhằm mang đến cái nhìn sắc sảo. Nối liền vẫn là cụm đèn pha LED cho hiệu năng chiếu sáng tốt, đi kèm là dải LED ban ngày có thiết kế mới bắt mắt.  

Trong khi đó, cản trước lại được mở rộng và bố trí thấp hơn giúp phần đầu xe trông cứng cáp và thể thao hơn. Sang đến phần hông, bộ vành giữ nguyên kích thước 16 inch nhưng đã được thay đổi thiết kế thành loại 8 chấu kép thể thao hơn.

than-xe-kia-rio-2021-muaxegiatot-vn

Nhìn từ sau, Kia Rio 2024 trông thu hút hơn với cụm đèn hậu có đồ mới gồm 3 “móc câu” với hiệu ứng 3D nổi bật. Trên cao là cánh hướng gió cỡ nhỏ tích hợp đèn báo phanh dạng LED, đi kèm là ăng ten vây cá mập sơn đen cá tính.

Nội thất cao cấp, tiện nghi hơn

Khoang nội thất của xe Kia Rio 2024 không có quá nhiều thay đổi về mặt thiết kế so với bản tiền nhiệm. Thay vào đó là sự nâng cấp về vật liệu và công nghệ mang đến trải nghiệm người dùng tốt hơn.

noi-that-xe-kia-rio-2021-muaxegiatot-vn

Khoang lái hứa hẹn sẽ mang lại cho khách hàng cảm giác cao cấp hơn khi các chi tiết nhựa cứng đã được chuyển hành nhựa mềm kết hợp da.

Ở lần nâng cấp này, Kia còn cung cấp cho khách hàng gói tùy chọn nội thất với tone màu xanh chủ đạo kết hợp cùng có chi tiết đường chỉ khâu tương phản. Đặc biệt, phiên bản thể thao GT-Line còn được ốp giả sợi carbon tại khu vực bảng điều khiển.

Bên cạnh đó, cả ghế lái và ghế phụ của Rio 2024 đã cho phép người dùng tùy chọn độ cao. Về khoang hành khách, Rio 2024 vẫn là một trong những mẫu hatchback rộng nhất phân khúc.

Tiện nghi – Đa dạng hơn

Về mặt hệ thống thông tin giải trí, Kia Rio 2024 nhận được một số nâng cấp sau:

  • Màn hình giải trí kích thước lớn hơn 8 inch
  • Tích hợp hệ thống định vị toàn cầu Phase II UVO Connect telematics
  • Hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto

Động cơ – Bổ sung thêm tùy chọn mild-hybrid

Ở lần nâng cấp giữa dòng đời, xe Kia Rio được nâng cấp mạnh mẽ về mặt động cơ. Đáng chú ý nhất là sự bổ sung động cơ mild-hybrid được hãng gọi tên là EcoDoperics +. Rio 2024 cũng chính là mẫu xe cỡ nhỏ đầu tiên của Kia được trang bị động cơ này.

Bên cạnh bổ sung động cơ mới, Kia còn cung cấp cho Rio 2024 tùy chọn hộp số sàn thông minh (iMT) sử dụng ly hợp kép.

van-hanh-xe-kia-rio-2021-muaxegiatot-vn

Ngoài ra, Kia vẫn tiếp tục cung cấp động cơ Smartstream 1.0L và I4 1.2L hút khí tự nhiên cho công suất khá “khiêm tốn” từ 83-99 mã lực. Đi kèm là 2 tùy chọn số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp.

Vận hành – Tiết kiệm nhiên liệu hơn

Động cơ mới vẫn giúp Kia Rio 2024 vẫn duy trì được mức công suất 118 mã lực. Tuy  nhiên, mô men xoắn đã được cải thiện tới 13,6%, lên mức 200 Nm (bản cũ 172 Nm). Đồng thời giúp cắt giảm lượng khí thải C02 từ 8.1% đến 10.7%.

duoi-xe-kia-rio-2021-muaxegiatot-vn

Kia Rio 2024 sắp ra mắt hứa hẹn sẽ mang lại khả năng tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng hơn khi vừa được trang bị tính Stop/Go cải tiến – trên cả phiên bản số sàn. Khi dừng đỗ hoặc chờ đèn đỏ, động cơ sẽ tự động tắt tạm thời để tiết kiệm nhiên liệu. Khi cần di chuyển, người dùng chỉ cần đạp nhẹ vào chân ga.

An toàn hiện đại bậc nhất phân khúc

Để chinh phục thị trường châu Âu khó tính, Kia đã bổ sung cho Rio 2024 hàng loạt các hệ thống an toàn hiện đại như:

  • Hệ thống hỗ trợ lái xe
  • Hỗ trợ tránh va chạm phía trước (FCA)
  • Hỗ trợ giữ làn đường
  • Hệ thống cảnh báo người lái (khi lái xe buồn ngủ hoặc không tập trung)
  • Hệ thống cảnh báo điểm mù
  • Hệ thống giới hạn tốc độ thông minh
  • Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng
  • Hỗ trợ theo dõi làn đường
  • Hệ thống hỗ trợ tránh va chạm sau
  • Hệ thống cảnh báo xe trước lăn bán

Bên cạnh đó, Rio 2024 vẫn duy trì những tính năng an toàn từ bản tiền nhiệm như:

  • Hệ thống ổn định thân xe VSM
  • Hệ thống cân bằng điện tử ESC
  • Hệ thống kiểm soát phanh góc cua CBC
  • Hệ thống hỗ trợ giữ lái ổn định trên đường thẳng – SLS

Kết luận

Dù chỉ là bản nâng cấp giữa dòng đời nhưng có thể thấy Kia Rio 2024 đã có sự thay đổi ấn tượng. Đặc biệt là về khả năng vận hành không chỉ mạnh mẽ hơn mà còn tối ưu khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Tại Việt Nam, Kia Rio đã bị khai tử và thay thế bằng cái tên Kia Soluto. Tuy nhiên, nếu Kia Rio 2024 có thể quay trở lại, đây chắc chắn sẽ là một “bom tấn” trên thị trường với hàng loạt các ưu điểm nổi trội

?  Tham khảo: Đánh giá xe Kia Soluto 2024, mẫu xe thay thế Rio bán tại Việt Nam 

5/5 - (2 bình chọn)