Mua Xe Giá Tốt - Thu Mua Ô tô Cũ Giá Tốt

KIA Soul 2024 được giới thiệu với những chi tiết nâng cấp nhẹ nhưng mang đến vẻ ngoài mới mẻ hơn so với trước. 

Năm 2008, KIA Soul lần đầu tiên được ra mắt thị trường quốc tế, thuộc phân khúc SUV cỡ nhỏ. Mẫu xe này cũng được giới thiệu ở Việt Nam dưới dạng nhập khẩu tư nhân. Ngoài ra, KIA Soul cũng từng được phân phối chính hãng ở nước ta, nhưng đã bị khai tử do doanh số kém. 

KIA Soul 2023.
KIA Soul 2024.

Theo đó, mẫu SUV cỡ nhỏ này mang đến sự thu hút với khách hàng nhờ phong cách thiết kế cá tính so với mẫu truyền thống. Ở phiên bản 2024, KIA Soul nhận được một số thay đổi ở vài chi tiết. Tuy nhiên, những nâng cấp nhẹ này đã tạo ra phong cách mới mẻ so với mẫu cũ. 

Được biết, KIA Soul 2024 sẽ phân phối tại các thị trường châu Âu, Bắc Mỹ và Hàn Quốc. 

Giá xe KIA Soul 2024

Hiện tại, giá bán của KIA Soul 2024 chưa được công bố chính thức. Trong khi đó, khảo sát giá xe KIA cũ của mẫu SUV này ở Việt Nam đang có mức giá từ 299-360 triệu đồng. 

Kia Soul đã ngừng kinh doanh tại Việt Nam. Quý khách hàng có thể tham khảo mẫu xe gầm cao Kia Sonet và Seltos đang rất HOT tại Việt Nam.

Tham khảo:

Xem thêm: Mua bán xe KIA cũ giá rẻ

Thông số kỹ thuật xe KIA Soul 2024

Thông số  KIA Soul 2024
Số chỗ 5
Nguồn gốc Nhập khẩu tư nhân
Kích thước tổng thể (DxRxC) (mm) 4.140 x 1.800 x 1.603
Chiều dài cơ sở (mm) 2.570
Loại động cơ 2.0 4 xi-lanh, nạp khí tự nhiên
Công suất tối đa (HP/ rpm) 147
Mô men xoắn tối đa (Nm/ rpm) 178
Hộp số CVT
Hệ dẫn động Cầu trước
Mâm xe 17 – 18 inch

Ngoại thất xe KIA Soul 2024

gia xe kia soul 2023 muaxegiatot vn 8

KIA Soul 2024 với diện mạo thu hút.

Diện mạo của KIA Soul 2024 đã lột xác với những chi tiết nâng cấp mới. Từ đầu xe vòng ra đến phía sau, mẫu SUV cỡ nhỏ này đã thu hút hơn nhiều. 

Đầu xe

Trung tâm đầu xe gây chú ý với đèn pha đơn cụm đi cùng công nghệ chiếu sáng LED. Trước đó, chi tiết này sở hữu kết cấu tách cụm. Kết nối hệ thống đèn pha là cụm tản nhiệt kích thước nhỏ đi cùng logo KIA ở giữa. 

gia xe kia soul 2023 muaxegiatot vn 3

Đầu xe KIA Soul 2024 mở rộng.

Bên dưới là cản trước được cải tiến với đèn ban ngày thiết kế thanh mảnh hơn, bao quanh là ốp giả nhôm ấn tượng. Hốc gió trung tâm cũng là tâm điểm với kích thước lớn đi cùng họa tiết hiện đại.

Thân xe

gia xe kia soul 2023 muaxegiatot vn 5

KIA Soul 2024 có nhiều chi tiết mới ở thân.

Dọc thân xe KIA 5 chỗ này cũng ghi nhận nhiều chi tiết đổi mới. Đầu tiên, bộ mâm hợp kim trên xe đã được gia tăng kích thước với cỡ 17 hoặc 18 inch. Trong khi đó, tay nắm cửa mang thiết kế cùng màu thân xe.

Kéo dài từ kính xe đến tận hông xe, KIA Soul 2024 xuất hiện nhiều đường gân dập nổi, góp phần gia tăng nét mạnh mẽ và thu hút của mẫu SUV khi nhìn theo phương ngang. 

Khách hàng có thể kết hợp các màu sắc tùy chọn cho ngoại thất như trắng Clear White và xanh dương Surf Blue đi kèm màu đen Fusion Black trên nóc xe.

Đuôi xe

gia xe kia soul 2023 muaxegiatot vn 9

KIA Soul 2024 có dải đèn hậu thu hút hơn.

Phía đuôi cũng ghi nhận những chi tiết đổi mới nhẹ như cản sau, cụm đèn hậu LED dạng boomerang, ống xả đặt chính giữa cản sau và mang thiết kế tương tự một số mẫu siêu xe đình đám. 

Nội thất xe KIA Soul 2024

KIA Soul 2024 hầu như không có sự thay đổi nào về thiết kế so với mẫu nâng cấp trước đó. Tuy nhiên, một số chi tiết, trang bị đã được cải thiện, giúp hành khách có hành trình thoải mái hơn. 

Khoang lái

Không gian cabin nổi bật với màn hình trung tâm cảm ứng kích thước lớn đi cùng với các nút bấm vật lý giúp cho khu vực này thẩm mỹ hơn. Thiết kế của màn hình cũng ấn tượng với đường viền tròn bao quanh độc đáo, khá giống phong cách của dòng MINI Cooper

gia xe kia soul 2023 muaxegiatot vn 6

KIA Soul 2024 với khoang lái hiện đại.

Vô lăng trên xe là dạng 3 chấu, tích hợp các phím điều khiển chức năng và phía đáy được ốp crom sáng bóng. Phía sau vô lăng là màn hình hiển thị thông số vận hành rõ nét, hỗ trợ tài xế trên hành trình. 

Hai bên táp lô bố trí cụm điều hòa thiết kế lớn đi cùng bộ loa, gia tăng sự thoải mái cho hành khách trong xe. 

Hệ thống ghế ngồi

Toàn bộ ghế ngồi trên KIA Soul được bọc da và nỉ. Hai bên táp bi cửa gây thu hút với những chi tiết trang trí bằng kim loại. Hốc trung tâm hàng ghế trước tích hợp hộc đựng cốc tiện nghi. 

gia xe kia soul 2023 muaxegiatot vn 2

KIA Soul 2024 với ghế bọc da kết hợp nỉ.

Không gian của khu vực hàng ghế sau không đủ lớn để khiến cho người ngồi cảm thấy dễ chịu, đặc biệt là đối với hành trình dài và những người cao lớn. Bù lại, trang bị tiện nghi của khoang hành khách cũng đầy đủ với 2 cổng sạc và 3 vị trí tựa đầu. 

Tiện nghi

gia xe kia soul 2023 muaxegiatot vn 1

KIA Soul 2024 với nhiều tiện nghi.

Trang bị tiện nghi mặc định trên KIA Soul 2024 có thể kể đến như màn hình trung tâm cảm ứng 10,25 inch tích hợp bản đồ định vị trên mọi cấu hình, hệ thống điều hòa, âm thanh, hộc đựng cốc, cổng sạc khoang hành khác, sạc không dây ở bệ điều khiển trung tâm. 

Ngoài ra, khách hàng có thể lựa chọn 2 gói trang bị mới là LX Technology và GT-Line Technology để bổ sung thêm loạt trang bị khác như Cruise Control thông minh nhờ bản đồ định vị,dàn loa Harman Kardon gắn đèn LED, ghế trước sưởi, ghế lái chỉnh điện, tấm che khoang hành lý cùng sàn khoang hành lý 2 tầng.

An toàn

Công nghệ an toàn tiêu chuẩn trên xe bao gồm hỗ trợ tránh va chạm trước, cảnh báo lệch làn đường, cảnh báo hành khách ngồi sau ra khỏi xe thiếu an toàn, đèn pha thích ứng. Ngoài ra, hãng xe Hàn Quốc còn mang đến tùy chọn khác như camera và radar tránh tình huống va chạm phía trước, hỗ trợ lái xe trên cao tốc, kiểm soát hành trình thích ứng

Động cơ

gia xe kia soul 2023 muaxegiatot vn 4

KIA Soul 2024 có 1 động cơ duy nhất.

KIA Soul 2024 phân phối với 5 phiên bản gồm LX, S, EX, GT-Line, GT-Line Tech. Tuy nhiên, trang bị động cơ trên xe chỉ có 1 tùy chọn là động cơ 4 xi lanh 2.0L hút khí tự nhiên, sản sinh công suất tối đa 147 mã lực và đạt 178 Nm mô men xoắn. Cỗ máy này đi cùng hộp số CVT và hệ dẫn động cầu trước. 

Đánh giá chung

gia xe kia soul 2023 muaxegiatot vn 7

KIA Soul 2024 với nhiều đổi mới dành cho người thích khác biệt.

Ưu điểm

  • Thiết kế đổi mới hơn
  • Ngoại hình hiện đại
  • Động cơ mạnh mẽ

Nhược điểm

  • Trang bị tiêu chuẩn nghèo nàn
  • Không gian nội thất không thoải mái

Nhìn chung, KIA Soul 2024 đã thực sự đổi mới hơn so với người tiền nhiệm với những nâng cấp ở ngoại thất và trang bị tiện nghi. Tuy nhiên, thiết kế xe phần nào vẫn khá kén chọn khách hàng, cùng với đó trang bị tiêu chuẩn trên xe chưa hấp dẫn để thu hút người mua.

» Tham khảo: Xe Kia Morning 2024 Hatchback 5 chỗ giá rẻ

5/5 - (1 bình chọn)