Mua Xe Giá Tốt - Thu Mua Ô tô Cũ Giá Tốt

Tối ngày 8/4-2020 tại New York Auto Show, hội đồng Giải thưởng ô tô thế giới (WCA) đã chính thức công bố Giải thưởng Xe của năm 2020 – World Car of the Year 2020. Đây có thể nói là giải thưởng danh giá giá nhất trong ngành công nghiệp ô tô thế giới.

Hội đồng Giải thưởng ô tô thế giới (WCA) bao gồm 86 nhà báo nổi tiếng, uy tín thuộc 24 nước trên thế giới. Các hạng mục chính để các giám khảo chấm điểm bao gồm: thiết kế, tiện nghi, độ an toàn và giá cả phải chăng.

world-car-of-the-year-2020-muaxegiatot-vn-3

Chủ nhân giải World Car of the Year 2020 đã chính thức thuộc về Kia Telluride, đây được xem là một kỳ tích đối với hãng xe đến từ Hàn Quốc. Ngoài ra, ban tổ chức còn dành ra 4 giải thưởng phụ bao gồm:

  • World Luxury Car
  • World Performance Car
  • World Car Design
  • World Urban Car

Điều khác biệt ở giải thưởng năm 2020 là thiếu đi phân hạng xe xanh thân thiện môi trường (World Green Car).

KIA Telluride – World Car of the Year 2020

xe-cua-nam-2020-kia-telluride-muaxegiatot-vn-1

KIA Telluride dành được giải thưởng danh giá nhất World Car of the Year 2020 với tổng điểm 758. Vượt qua bộ đôi Mazda3Mazda CX-3 xếp thứ 2, 3 với điểm số lần lượt là 745 và 738.

Danh sách ứng viên năm nay gồm có rất nhiều những đối thủ nặng ký đến từ Mỹ, Nhật và cả Đức nhưng KIA Telluride đã xuất sắc vượt qua tất cả. 

Kia Telluride 2020 hiện đang được sản xuất và bán ra tại thị trường Mỹ với giá khởi điểm từ 32.000 USD (tương đương 750 triệu đồng).

Ngay từ khi ra mắt công chúng, KIA Telluride đã nhận được “cơn mưa” lời khen từ người dùng nhờ thiết kế hiện đại, hầm hố. Trong khi đó, nội thất lại rất rộng rãi, thoáng đãng có thể chở đến 8 người. Cùng với đó là “hàm lượng” option khủng, ấn tượng so với mức giá.

Về hệ thống an toàn, KIA Telluride cũng giành được số điểm gần như tuyệt đối từ hội động khi sở hữu hàng tá tính năng như:

  • Camera lùi
  • Cảnh báo va chạm trước
  • Phanh khẩn cấp tự động
  • Phát hiện người đi bộ
  • Cảnh báo chệch làn
  • Hỗ trợ giữ làn
  • Cảnh báo giao thông phía sau
  • Kiểm soát hành trình thích ứng
  • Cảnh báo buồn ngủ
  • Cảm biến lùi.

Ngoài ra, Kia còn cung cấp một số tùy chọn cao cấp dành cho khách hàng gồm: camera 360, giám sát điểm mù và hệ thống hỗ trợ lái trên đường cao tốc.

Đoạt giải thưởng World Car of the Year 2020 không đồng nghĩa với việc KIA Telluride bán chạy. 

Bởi từ khi ra mắt, KIA Telluride chưa được góp mặt trong Top xe bán chạy nhất thị trường Mỹ bởi đây vẫn là thị trường ưa chuộng xe tải/ bán tải và xe Nhật.

??? Tham khảo xe KIA Telluride: https://muaxegiatot.com/xe-kia-telluride.html

Mazda 3 – World Car Design of the Year 2020

xe-thiet-ke-dep-nam-2020-mazda-3-muaxegiatot-vn-1

Dù không thể giành giải World Car of the Year 2020 nhưng Mazda3 cũng đã xuất sắc vượt qua 2 đối thủ Peugeot 208 và Porsche Taycan để “ẵm” giải World Car Design of the Year 2020 (Xe có thiết kế đẹp nhất).

World Car Design of the Year 2020 cũng chính là giải thưởng phụ danh giá nhất so với phần còn lại. Theo nhận xét từ hội đồng, Mazda3 sở hữu ngôn ngữ thiết kế hiện đại, tối giản nhưng đầy tinh tế đúng như triết lý Less is more của hãng xe Nhật Bản.

Khi thay đổi góc nhìn, Mazda3 sẽ tạo ra hiệu ứng giống như chiếc xe đang chuyển động, qua đó tạo cảm giác phấn khích và sống động. Điều này hiện chưa có mẫu xe nào trên thị trường có thể làm được.

Ngoài giải thưởng World Car of the Year 2020, Mazda3 còn nhận được hàng loạt các giải thưởng khác như:

  • Xe nhỏ tốt nhất năm 2018 do Hiệp hội Nhà báo Ô tô Canada (AJAC) bình chọn
  • Giải thưởng về thiết kế sản phẩm danh giá nhất của Reddot năm 2019
  • Giải thưởng xe của năm tại Thái Lan do hiệp hội báo chí Thái Lan bình chọn năm 2019
  • Xe của năm do phụ nữ bình chọn công bố tại Dubai International Motor Show 2019
  • Danh hiệu “Ô tô của năm 2020” tại Trung Quốc.

??? Tham khảo xe Mazda 3: https://muaxegiatot.com/xe-mazda-3.html

Porsche Taycan – World Luxury Car 2020

xe-sang-trong-nam-2020-porsche-taycan-muaxegiatot-vn-1

Porsche Taycan là mẫu xe dành được nhiều danh hiệu nhất tại New York Auto Show với 3 giải thưởng gồm:

  • World Luxury Car -Xe sang của năm
  • World Performance Car (Xe hiệu suất cao)
  • World Urban Car (Xe thành thị của năm)

Trong đó, đáng chú ý nhất là giải thưởng World Luxury Car (Xe sang trọng), Porsche Taycan đã xuất sắc vượt qua 2 đối thủ đồng hương là Porsche 911mẫu xe điện Mercedes-Benz EQC.

Điều tạo nên sự khác biệt cho Porsche Taycan chính là việc xe sử dụng hệ thống điện áp 800V, lập kỷ lục mới trong làng xe điện. Bởi hầu hết các mẫu xe điện trên thị trường chỉ sử dụng hệ thống điện áp 400V.

Nhờ đó, Porsche Taycan chỉ cần 5 phút sạc điện là đã có thể di chuyển quãng đường 100km. Tốc độ sạc của Taycan cũng cực nhanh khi chỉ mất 22.5 phút để sạc từ 5% lên 80% .

??? Tham khảo xe Porsche Taycan: https://muaxegiatot.com/xe-porsche-taycan.html

Kia EV Soul – World Urban Car 2020

xe-cua-nam-2020-kia-soul-ev-muaxegiatot-vn-1

Ở hạng mục World Urban Car (Xe thành thị của năm), Kia EV Soul cũng nhận được giải thưởng này cùng với Porsche Taycan. Kia EV Soul 2020 có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong 7.7 giây nhờ động cơ điện có thể sản sinh công suất lên tới 204 mã lực, mô men xoắn 395 Nm.

Kia EV Soul 2020 có 2 tùy chọn pin gồm loại 39.2 kWh và 64 kWh. Trong đó, khối pin 64 kWh cho phép xe di chuyển quãng đường dài lên tới 450 km, còn loại pin 39.2 kWh có tầm hoạt động 277 km.

??? Tham khảo xe Kia Soul: https://muaxegiatot.com/xe-kia-soul.html

4.5/5 - (2 bình chọn)