Mua Xe Giá Tốt - Thu Mua Ô tô Cũ Giá Tốt

Năm 2015 hãng xe hơi đến từ Nhật Bản – Toyota đã giới thiệu mẫu xe Corolla Altis mới nhất. Đây là mẫu xe hơi được đánh giá là có nhiều thay đổi so với người tiền nhiệm, hứa hẹn sẽ có tạo nên sự sóng gió mới trong phân khúc sedan ở Việt Nam.

Cập nhật : 

Xe nổi bật với những ưu điểm như:

  • Kiểu dáng hiện đại, thời thượng. Cấu tạo khí động học tạo cảm giác trẻ trung, năng động đồng thời còn giúp xe vận hành ổn định, mạnh mẽ hơn. Corolla Altis được đánh giá là đậm chất thể thao.
Altis 2015 nổi bật với thiết kế hiện đại và thể thao
Altis 2015 nổi bật với thiết kế hiện đại và thể thao
  • Sự thay đổi về nội thất đem đến cho người dùng một không gian lái xe tuyệt hảo, đầy đủ tiện nghi. 
Nội thất sang trọng và đầy đủ tiện nghi
Nội thất sang trọng và đầy đủ tiện nghi
 
  • Hãng Toyota rất biết đầu tư cho đứa con cưng của mình khi trang bị cho xe rất nhiều tiện ích công nghệ cao như: hệ thống Entune ™ Premium Audio, tính năng nhận dạng giọng nói, camera lùi,… Bên cạnh đó là hệ thống giải trí tối tân gồm: Bluetooth, dàn 6 loa công suất mạnh mẽ, đầy đủ các cổng kết nối USB, iPod/ Mp3/ Aux (chúng đều được sử dụng đơn giản nhờ các nút điều khiển tích hợp ngay trên Vô lăng).
Toyota đã rất chịu chơi khi trang bị cho Corolla Altis 2015 nhiều tiện ích hiện đại
Toyota đã rất chịu chơi khi trang bị cho Corolla Altis 2015 nhiều tiện ích hiện đại
 
  • Các tính năng như: chìa khóa thông minh (mở cửa xe chỉ với một nút bấm), màn hình đa thông tin, kiểm soát hành trình tự động,… Đây đều là những tính năng vô cùng hấp dẫn đối với người mua.
  • Với hai phiên bản động cơ khác nhau: 1.8L cho công suất 138 mã lực và 2.0L có công suất lên đến 144, Toyota Corolla Altis 2015 đem đến cho người sử dụng một trải nghiệm lái xe rất tuyệt vời.
dongcotoyotacorollaaltis2015
Đông cơ mạnh mẽ cũng là một trong những thế mạnh của Toyota Corolla Altis 2015
 
Altis 2015 có quá nhiều điểm hấp dẫn. Tuy nhiên, khi mua xe ngoài các vấn đề kể trên người tiêu dùng còn quan tâm đến một tiêu chí khác đó là độ an toàn của xe.

Tính năng an toàn trên Corolla Altis 2015: 

Đối với Altis 2015, Toyota trang bị đầy đủ các tính năng an toàn của các dòng xe cao cấp gồm: thắng đĩa ở hai phía trước và sau, công nghệ phân bổ lực phanh EBD, công nghệ chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA. Đối với mẫu xe cao cấp Corolla Altis 2.0V, hãng còn tiến hành bổ sung tính năng cân bằng điện tử VSC và công nghệ hỗ trợ lực kéo TRC (đây là những tính năng rất hữu ích cho xe khi tiến hành lên dốc và xuống dốc). Vậy với cá trang bị như vậy liệu Toyota Corolla Altis có vượt qua nổi các bài kiểm tra an toàn không? Để trả lời cho câu hỏi này hôm nay Tân Cảng sẽ tiến hành phân tích mức độ an toàn của Toyota Corolla Altis 2015 thông qua các thử nghiệm thực tế.

toyotacorollaaltis20152016
Toyota trang bị rất nhiều công nghệ an toàn hiện đại trên đứa con cưng của mình

Đâm trực diện góc nhỏ (small overlap front)

Đây là một thử nghiệm mới do viện an toàn giao thông quốc gia Mỹ IIHS đề xuất. Thử nghiệm này nhằm kiểm tra khả năng bảo vệ của xe khi góc trước xe xảy ra va chạm với một xe khác hoặc cây cối bên đường.

Bài test được thực hiện bằng cách cho chiếc Toyota Corolla Altis chạy lao vào một vật cứng. Trong xe đang chứa một hình nộm đại diện cho một người đàn ông có tầm vóc trung bình.

Trong thử nghiệm này, Altis 2015 đã đạt được mức điểm khá tốt. Khi xe xảy ra va chạm dựa vào các biến dạng các kỹ sư đã cho thấy các vị trí như đầu, cổ, tay đều được bảo vệ an toàn bởi hệ thống túi khí và dây an toàn. Vị trí cho là ảnh hưởng nặng nhất là chân trái của người lái.

Bài thử nghiệm đâm trực diện góc nhỏ đối với Altis 2015
Bài thử nghiệm đâm trực diện góc nhỏ đối với Altis 2015

Thử nghiệm đâm trực diện góc trung bình (Moderate overlap front)

Đối với bài thử nghiệm đâm trực diện góc trung bình, Toyota Corolla Altis đã xuất sắc khi giành được mức đánh giá Good (mức đánh giá cao nhất). Khi xe xảy ra va chạm:

  • Mức độ bị thương, ảnh hưởng từ đầu, cổ và ngực là rất nhỏ. Vị trí chân trái cũng được bảo vệ rất tốt.
  • Dựa vào hình nộm được đặt trong xe các kỹ sư đã đánh giá cho dù có xảy ra va chạm thì người điều khiển xe vẫn được đảm bảo an toàn. Điều này thực hiện được là do Toyota đã rất quan tâm vào mức độ an toàn của xe. Hai túi khí phía trước cùng hệ thống dây an toàn phía sau đã phát huy hiệu quả, giảm chấn thương, đảm bảo an toàn cho người điều khiển.

Thử nghiệm đâm từ bên hông xe

Ở bài thử nghiệm này, Altis 2015 lại một lần nữa chứng minh được mình là một chiếc xe đảm bảo an toàn khi đạt điểm Good ở tất cả các mục. Các ảnh hưởng từ chấn động khi va chạm không hề làm bị thương nghiêm trọng đến người điều khiển xe.

Kết luận

Qua ba thử nghiệm, Toyota Corolla Altis 2015 đã đạt điểm số:

  1. Khá tốt ở thử nghiệm đâm trực diện góc nhỏ
  2. Tốt ở thử nghiệm đâm trực diện góc lớn
  3. Tốt ở thử nghiệm đâm từ bên hông xe

Đây là một trong những kết quả tốt so với các mẫu xe khác trong cùng phân khúc sedan. Điều này cho thấy Toyota đang không ngừng cải tiến và biết quan tâm hơn nữa vào sự an toàn của khách hàng. Với sự quan tâm và đầu tư đó, đại diện xe hơi đến từ Nhật Bản hứa hẹn sẽ tiếp tục tiếp xa hơn nữa tại thị trường Việt Nam.

5/5 - (1 bình chọn)