https://muaxegiatot.com/thu-mua-xe-oto-cu

Bài viết sẽ đánh giá xe Mazda 3 phiên bản 2021 chi tiết nhất với những thông tin về nội, ngoại thất, vận hành và tính an toàn của xe cùng với những đặc điểm nổi bật ở hai kiểu xe Sedan và Hatchback. 

gia-xe-mazda-3-2021-hatchback-sedan-muaxegiatot-vn

Thông số kỹ thuật xe Mazda 3 2021

Thông số kỹ thuật cụ thể của Mazda 3 bản 2021 đang bán tại Việt Nam
Số lượng chỗ ngồi 05
Kiểu xe
  • Hatchback 
  • Sedan
Xuất xứ Lắp ráp trong nước
Kích thước tổng thể (theo dài x rộng x cao)
  • Sedan: 4660 x 1795 x 1440 mm 
  • Hatchback (Sport): 4460 x 1795 x 1435 mm
Chiều dài cơ sở 2725 mm
Động cơ
  • Các bản Deluxe/Luxury/Premium: SkyActiv-G 1.5L
  • Các bản Signature Luxury/Signature Premium: SkyActiv-G 2.0L
Dung tích xi lanh
  • Các bản Deluxe/Luxury/Premium: 1496cc 
  • Các bản Signature Luxury/Signature Premium: 1998cc
Hệ thống nhiên liệu Phun xăng trực tiếp
Dung tích bình xăng 51L
Công suất tối đa 110-153 mã lực
Mô men xoắn cực đại 146-200 Nm
Hộp số Tự động 6 cấp
Hệ dẫn động Cầu trước
Treo trước/sau MacPherson/thanh xoắn
Phanh trước/sau Đĩa thông gió/đĩa đặc
Tay lái trợ lực Điện
Khoảng sáng gầm xe 145 mm
Cỡ mâm 16 inch và 18 inch

Giá xe Mazda 3 2021

Xét về thiết kế và khả năng vận hành, có lẽ không có điểm gì hạn chế khi nhìn vào bản nâng cấp Mazda 3 phiên bản 2021. Sở hữu những ưu điểm vượt trội như vậy, Mazda 3 2021 đã nổi bật và thu hút nhiều sự quan tâm của cộng đồng yêu xe ngay từ khi ra mắt. 

Tuy vậy, giá xe Mazda 3 hiện nay lại chưa thực sự được lòng những khách hàng quan tâm. Mức giá Mazda 3 2021 đang dao động từ 719 đến 939 triệu đồng, một con số cao hơn đáng kể so với phiên bản Mazda 3 tiền nhiệm. Do đó, dù thích thú chiếc xe nhưng nhiều người vẫn còn lăn tăn và e dè về mức giá. 

Giá xe Mazda 3 2021

BẢNG GIÁ XE MAZDA 3 MỚI NHẤT (triệu VNĐ)
Giá xe Mazda 3 Sedan
Mazda3 1.5L Deluxe (Sedan) 699
Mazda3 1.5L Luxury (Sedan) 729
Mazda3 1.5L Premium (Sedan) 789
Mazda3 Signature Luxury (Sedan) 819
Mazda3 Signature Premium (Sedan) 869
Giá xe Mazda 3 Hatchback (Sport)
Mazda3 Sport 1.5L Deluxe (HB) 699
Mazda3 Sport 1.5L Luxury (HB) 739
Mazda3 Sport 1.5L Premium (HB) 799
Mazda3 Sport Signature Luxury (HB) 829
Mazda3 Sport Signature Premium (HB) 879

(*) Giá xe Mazda3 2021 cũ tham khảo.

Ngoại thất xe Mazda 3 2021 – Tinh tế và đẳng cấp hơn

Tinh tế, lịch lãm là những mỹ từ mà dân mê xe thốt lên khi lần đầu được nhìn thấy Mazda 3 2021. Bắt kịp xu hướng tối giản hóa hiện nay, Mazda đã rất thức thời khi cho ra một mẫu thiết kế ưu tiên sự đơn giản, thanh lịch nhưng cũng không kém phần tinh tế. 

xe-mazda-3-2021-hatchback-muaxegiatot-vn

Theo đại diện của Mazda Việt Nam công bố tại sự kiện ra mắt trước đó, phiên bản Mazda 3 2021 này đã ứng dụng KODO – ngôn ngữ thiết kế mới nhất hiện nay. Chính vì thế, không chỉ mang vẻ ngoài trang nhã, ở đâu đó bên chiếc xe này vẫn còn toát lên sự mạnh mẽ, thể thao khiến anh em mê xe không thể “khước từ” nhìn vào. 

So với phiên bản Mazda 3 gần nhất, dòng xe Mazda 3 Sedan 2021 này có chiều dài bộ khung gầm “nhỉnh” hơn một chút nhưng chiều cao lại có phần “khiêm tốn” hơn. Với kiểu xe Hatchback hay còn gọi là phiên bản thể thao của Mazda 3 2021, hầu như kích thước bộ khung gầm vẫn được giữ nguyên, chỉ có chiều cao bị giảm đi 30mm so với bản tiền nhiệm. 

Thiết kế phần đầu xe

dau-xe-mazda-3-2021-hatchback-sedan-muaxegiatot-vn

Để vẻ ngoài xe không bị thô mà trở nên trang nhã hơn, nhà sản xuất đã thay bộ lưới tản nhiệt dạng nan ngang trên phiên bản cũ bằng bộ lưới mới có thiết kế giống với tổ ong và được sơn màu đen bóng sang trọng. Đây có lẽ là điểm nổi bật, đắt giá nhất của phiên bản nâng cấp này. 

Ở phiên bản xe Mazda 3 2021, sự thanh nhã, mảnh mai là điều mà nhà sản xuất muốn hướng đến. Từ cụm đèn trước hay dải đèn LED đều được gọt dũa và căn chỉnh lại sao cho tinh tế và sắc sảo hơn. Một điểm đặc biệt nữa ở thiết kế đầu xe mà THACO Trường Hải đã đem đến cho khách hàng Việt đó là 2 dải đèn LED định vị hình chữ “L” ngược ở cản trước – chi tiết cải tiến mà ở mẫu xe nguyên bản tại Thái Lan hay Malaysia cũng không có. 

Thiết kế phần thân xe

than-xe-mazda-3-2021-hatchback-sedan-muaxegiatot-vn

Những khách hàng quan tâm đến dòng xe Mazda hầu hết đều là người có thẩm mỹ cao và chú ý nhiều đến vẻ bề ngoài của xe. Hiểu được điều đó, đơn vị thiết kế đã kéo dài xe thêm 190mm để khi nhìn từ bên hông, chiếc xe trông cân đối, đẹp mắt hơn. Những chi tiết trước đây được sơn đen mờ như trục B đều được thay thế bằng sơn đen bóng – màu sơn không lỗi thời để nâng cao vị thế cho chiếc xe.

Ngoài ra, cặp gương chiếu hậu cũng thu hút sự quan tâm của dân mê xe bởi khả năng chống chói tự nhiên, tính năng gập-chỉnh điện và đèn báo rẽ được tích hợp thêm. 

Thiết kế phần đuôi xe

can-sau-mazda-3-2021-hatchback-muaxegiatot-vn

Cụm ống xả kép với lớp mạ sáng bóng làm từ crom ở đuôi xe gợi cho người nhìn liên tưởng đến thiết kế của dòng xe thuộc phân khúc xe hạng sang Mercedes. Với bản Hatchback, đơn vị thiết kế đã nảy ra ý tưởng bổ sung bộ ốp xả kép hình tròn đen bóng để xe toát lên sự khỏe khoắn, thể thao đúng như cái tên của nó.  

Nội thất xe Mazda 3 2021 – Trang nhã và tiện nghi hơn

Nắm bắt xu hướng hiện nay, Mazda chỉ dùng những gam màu cơ bản để thiết kế nội thất xe như trắng ở bản Sedan và đỏ, đen ở bản Hatchback. Hơn thế, khách hàng còn có được những trải nghiệm thoải mái nhất khi ngồi trên Mazda 3 2021 với cảm giác êm ái từ ghế xe được bọc da cao cấp, kết hợp với sự thoáng đãng đến từ cửa sổ trần xe. 

Khu vực khoang lái

noi-that-boc-da-xe-mazda-3-2021-hatchback-muaxegiatot-vn

Với sự thay đổi trong ngôn ngữ thiết kế, Mazda 3 khiến khách hàng và đặc biệt là những người trực tiếp lái xe cảm thấy tiện lợi hơn với khu vực bảng điều khiển được bố trí nghiêng về bên trái. Không chỉ có vậy, hành khách trên xe còn cảm nhận được sự rộng rãi, thoáng mát với khu vực táp lô mới được cải tiến liền mạch hơn. Vô lăng, lẫy chuyển số hay ghế lái đều có những nâng cấp ít nhiều để đem đến trải nghiệm tốt nhất cho người lái xe. 

Khu vực khoang hành khách

volang-xe-mazda-3-2021-hatchback-muaxegiatot-vn

Ở cả 2 bản Sedan và Hatchback, Mazda đã giúp người ngồi trên xe cảm thấy thoải mái hơn nhờ vào việc nới rộng chỗ trống dành cho việc để chân. Lưng ghế cũng được thiết kế với độ ngả phù hợp để hành khách không bị đau lưng, mỏi người khi đi quãng đường dài. 

Khu vực khoang hành lý

khoang-hanh-ly-mazda-3-2021-hatchback-muaxegiatot-vn

Dung tích khoang hành lý tiêu chuẩn ở Mazda 3 2021 lần lượt là 450 lít và 360 lít, phù hợp cho việc để hành lý cá nhân cùng các dụng cụ cần thiết trong các chuyến du lịch tự túc. Ngoài ra, Mazda còn cho khách hàng thêm lựa chọn mở rộng khoang hành lý bằng cách gập lại hàng ghế sau theo tỷ lệ 60:40. 

Tiện nghi trong xe

noi-that-xe-mazda-3-2021-hatchback-muaxegiatot-vn

Hệ thống giải trí trong Mazda 3 2021 thu hút hội yêu xe ở sự nâng cấp màn hình trung tâm và số lượng loa được tăng thêm. Với những tiện ích này, hành khách ngồi trên xe sẽ rất phấn khích khi nghe nhạc xem phim, “bung lụa” hát hò cùng hội bạn với âm nhạc chất lượng cao trong những chuyến hành trình đi xa. 

Vận hành xe Mazda 3 2021

dong-co-xe-mazda-3-2021-hatchback-muaxegiatot-vn

Sự nâng cấp trong vận hành không nằm ở động cơ xe mà ở hệ thống kiểm soát gia tốc nâng cao CGV-Plus được bổ sung thêm. Hệ thống này hỗ trợ lái xe tối đa khi vào cua và thoát ra, giúp lái xe thực hiện an toàn và chính xác hơn rất nhiều. Đi kèm với đó là sự thay đổi ở hệ thống treo sau với dạng thanh xoắn thay thế cho dạng liên kết đa dạng ở bản cũ, giúp hành khách trên xe cảm nhận được sự êm ái khi xe vận hành. 

An toàn xe Mazda 3 phiên bản 2021

duoi-xe-mazda-3-2021-hatchback-muaxegiatot-vnNgoài những tính năng an toàn được kế thừa từ Mazda CX-8, phiên bản 2021 của Mazda 3 còn được trang bị thêm 7 túi khí cho cả 2 dòng Sedan và Hatchback. Một số tính năng an toàn khác nổi trội ở dòng xe này như: 

  • Hệ thống chống bó cứng phanh và kiểm soát lực kéo chống trượt giúp xe không bị xoay vòng, trượt bánh khi phanh gấp.
  • Hệ thống phân phối lực phanh điện tử để tự động trợ giúp xe khi cần phanh khẩn cấp.
  • Hệ thống cân bằng điện tử hỗ trợ lái xe kiểm soát tốt các hoạt động vận hành xe. 
  • Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc giúp tài xế xử lý tốt những tình huống khó dù chưa có nhiều kinh nghiệm lái xe. 
  • Camera lùi được trang bị để lái xe dễ dàng kiểm soát tất cả góc nhìn, tránh tình trạng xuất hiện nhiều điểm mù dễ gây tai nạn. 
  • Cảm biến va chạm trước/sau để hạn chế tối đa những va chạm không đáng có. 

Lời Kết

xe-mazda-3-2021-hatchback-muaxegiatot-vn

Trên đây là những đánh giá xe Mazda 3 2021 chi tiết nhất để những ai quan tâm đến mẫu xe này có thể tham khảo trước khi quyết định mua. Hy vọng, bài viết đã giúp bạn cân nhắc về những ưu, nhược điểm của xe cùng với giá cả để bạn có kế hoạch chuẩn bị tài chính nếu mua xe. 

Tham khảo:

> Giá xe Mazda CX-3 2024 All New

> Giá xe Mazda CX-30 2024 All New

5/5 - (7 bình chọn)