Mazda 6 2023 được các chuyên gia và người dùng đánh giá cao bởi hàng loạt sự nâng cấp từ thiết kế đến trang bị và khả năng vận hành bền bỉ. Đặc biệt, giá thành cạnh tranh nhất phân khúc sedan hạng D sẽ góp phần giúp Mazda 6 tăng trưởng mạnh về doanh số bán hàng.

Giới thiệu chung

Mazda 6 với diện mạo trẻ trung, sang trọng.
Mazda 6 với diện mạo trẻ trung, sang trọng.

Mazda 6 là mẫu sedan thuộc phân khúc hạng D, phải cạnh tranh với những cái tên “sừng sỏ” như Toyota Camry hay Honda Accord. Nhằm gia tăng sức “chiến đấu” cho mẫu xe của mình, Thaco đã giới thiệu Mazda đời mới với nhiều nâng cấp hiện đại.

All New Mazda 6 tiếp tục được phát triển dựa trên ngôn ngữ KODO mới của thương hiệu Nhật Bản với diện mạo sang trọng cùng phong cách thể thao năng động.

Thông số kỹ thuật xe Mazda 6 2023

Thông số kỹ thuật Mazda6 2.0L Luxury Mazda6 2.0L Premium Mazda6 2.5L Premium
Số chỗ ngồi 5
Kích thước tổng thể DxRxC (mm) 4.865 x 1.840 x 1.450
Chiều dài cơ sở (mm) 2.830
Tự trọng (kg) 1.470 1.490
Động cơ Sky-Activ 2.0L SkyActiv 2.5L
Loại nhiên liệu Xăng
Công suất tối đa (mã lực) 153 / 6.000 185 / 5.700
Mô-men xoắn cực đại (Nm) 200 / 4.000 250 / 3.250
Hộp số Tự động 6 cấp/6AT
Tốc độ tối đa (km/h) 220
Tăng tốc từ 0 – 100km/h (giây) 5.7
Cỡ mâm (inch) 225/55 R17 225/45 R19
Tự động điều chỉnh chế độ đèn chiếu xa Không Không
Đèn thích ứng thông minh Không Tùy chọn
Ốp cản sau thể thao Không
Ghế bọc da cao cấp Tùy chọn da Nappa
Số la 6 loa 11 loa Bose
Chức năng thông hơi làm mát hàng ghế trước Không
Màn hình HUD Không
Rèm che nắng kính sau chỉnh điện Không Tùy chọn
Định vị GPS Không
Camera 360 độ Không
Hệ thống cảnh báo điểm mù BSM Không
Hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi RCTA Không
Hệ thống cảnh báo chệch làn đường LDWS Không
Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường LAS Không
Hệ thống hỗ trợ phanh trong thành phố trước / sau Không Gói tùy chọn cao cấp
Hệ thống hỗ trợ phanh thông minh SBS Không Gói tùy chọn cao cấp
Hệ thống điều khiển hành trình tích hợp radar MRCC Không Gói tùy chọn cao cấp
Hệ thống nhắc nhở người lái tập trung DAA Không Gói tùy chọn cao cấp

Giá xe Mazda 6 2023

Bảng giá xe Mazda 6 mới nhất, ĐVT: triệu đồng
Phiên bản Giá n/y Giá lăn bánh tạm tính
Tp. HCM Hà Nội Các tỉnh
Mazda6 2.0 Premium 779 879 894 860
Mazda6 2.0 Premium GTCCC 825 929 946 910
Mazda6 2.5 Signature Premium GTCCC 914 1.027 1.046 1.008

Ghi chú: Giá xe Mazda 6 lăn bánh tham khảo chưa bao gồm giảm giá, khuyến mãi. Vui lòng liên hệ với hệ thống đại lý Mazda gần nhất để nhận báo giá tốt nhất.

LIÊN HỆ TƯ VẤN & BÁO GIÁ XE MAZDA

Hà Nội: 097.731.2255 (Mr.Linh)

Tp.HCM: 0918.839.879 (Ms.Ngân)

Bắc Ninh: 0979.573.943 (Ms.Hiền)

Quý khách Click vào số điện thoại sẽ tạo cuộc gọi trên di động.

So với phiên bản cũ, giá xe Mazda 6 2023 đã tăng lên do được sở hữu thêm nhiều trang bị. Tuy nhiên, so với các đối thủ cùng phân khúc, Mazda 6 hiện đang có mức giá bán “mềm” hơn đáng kể. Điển hình như hai đối thủ nặng ký nhất là Toyota Camry có giá khởi điểm từ 1.029 triệu đồng và Honda Accord có giá từ 1.319 triệu đồng.

Màu sắc xe Mazda 6 2023

Ở thị trường Việt Nam, Mazda 6 được phân phối với 5 tùy chọn màu sắc bao gồm: Đỏ, Trắng, Xám, Xanh, Đen.

Ngoại thất Mazda 6 2023 sang trọng, trẻ trung

Tương tự như thế hệ tiền nhiệm và những “người anh em” khác trong gia đình thương hiệu ô tô Nhật Bản, Mazda 6 2023 vẫn được thiết kế theo ngôn ngữ KODO đặc trưng. Ưu điểm nổi bật khiến phong cách thiết kế này có sức hút lớn đối với người tiêu dùng bởi sự trẻ trung, hiện đại kết hợp với phong cách thể thao năng động. Ngoài ra, sự xuất hiện thêm của hàng loạt trang bị cao cấp sẽ là yếu tố giúp New Mazda 6 gặt hái thành quả trong cuộc đua doanh số phân khúc sedan hạng D tại Việt Nam.

Đầu xe

Mazda 6 2023 có lưới tản nhiệt quen thuộc.
Mazda 6 2023 có lưới tản nhiệt quen thuộc.
Mazda 6 sử dụng đèn pha LED dạng bóng chiếu.
Mazda 6 sử dụng đèn pha LED dạng bóng chiếu.

Phần đầu của Mazda 6 2023 nổi bật với tấm lưới tản nhiệt kích thước lớn hơn so với bản cũ, vị trí kéo xuống thấp hơn. Xung quanh còn có đường viền crôm “Signature Wing” kéo rộng sang hai bên, ăn vào thân xe. Các thanh nan dạng lưới 3D cùng logo kiểu mới dạng kính tạo nên sự sang trọng hơn rất nhiều cho chiếc xe.

“Cặp mắt” của chiếc New Mazda 6 thuộc dạng Full LED, kiểu dáng thanh thoát. Bên cạnh đó, sự kết hợp của dải đèn LED ban ngày càng tăng thêm sự quyến rũ hơn cho chiếc xe, nhất là khi trời tối. Trong khi đó, chi tiết hốc đèn sương mù ở hai bên đầu xe đã bị loại bỏ.

Thân xe

Trái ngược với sự thay đổi ở phần đầu lại là sự giữ nguyên thiết kế ở thân xe Mazda 6 2023. Thiết kế tổng quan vẫn giữ được dáng vẻ trẻ trung, năng động và cơ bắp cho chiếc xe. 

Mazda 6 có phần thân không nhiều cải tiến.
Mazda 6 có phần thân không nhiều cải tiến.
Bộ mâm xe Mazda 6 kiểu mới.
Bộ mâm xe Mazda 6 kiểu mới.

Thứ duy nhất được thay đổi nâng cấp là bộ la-zăng 10 chấu đơn dạng thẳng, có kích thước 17 inch đối với hai bản Luxury và Premium, riêng bản cao cấp Signature Premium sở hữu mâm tới 19 inch. Ngoài ra, khách hàng mua Mazda 6 bản Premium cũng có thể lựa chọn mâm 19 inch.

Gương chiếu hậu có chức năng chỉnh, gập điện tích hợp với xi-nhan báo rẽ dạng LED. Tay nắm cửa được thiết kế cùng màu với thân xe tạo nên sự đồng nhất.

Đuôi xe

Mazda 6 có đuôi xe cân đối, hài hòa.
Mazda 6 có đuôi xe cân đối, hài hòa.
Đèn hậu Mazda 6 nối liền bởi dải crom.
Đèn hậu Mazda 6 nối liền bởi dải crom.

Nhìn ra phía đuôi xe, Mazda 6 2023 nổi bật với dải crom sáng bóng liên kết giữa cụm đèn hậu hai bên cùng ống xả kép đặt đối xứng nhau. Chi tiết  này giúp mang lại hiệu ứng về sự sang trọng đặc biệt cho chiếc Mazda 6 hoàn toàn mới.

Ngoài ra, cụm đèn hậu cũng được tinh chỉnh về giao diện đồ họa LED. Phần ốp nhựa màu đen ở tấm cản sau đã được thu nhỏ diện tích lại.

Nội thất xe Mazda 6 2023 cao cấp, ngập tràn tiện nghi

Khoang lái

Khoang cabin xe Mazda 6 đầy cao cấp.
Khoang cabin xe Mazda 6 đầy cao cấp.

Không gian khoang lái của xe sedan 5 chỗ Mazda 6 2023 được thay đổi khá nhiều về cách bố trí các chức năng. Một số cụm chức năng được tinh giản và sắp xếp lại vị trí vừa giúp người dùng thuận tiện hơn khi sử dụng lại tạo sự rộng rãi hơn cho xe.

Các vật liệu được sử dụng trong nội thất xe đều thuộc hạng cao cấp như da lộn Ultrasuede®, da Nappa mềm mại, gỗ sen Nhật Bản,… Tất cả những chi tiết đó đều tô đậm thêm sự sang trọng cho một mẫu sedan hạng D.

Mazda 6 có vô-lăng bọc da mang đến cảm giác cao cấp.
Mazda 6 có vô-lăng bọc da mang đến cảm giác cao cấp.
Mazda 6 có cụm đồng hồ mới kỹ thuật số.
Mazda 6 có cụm đồng hồ mới kỹ thuật số.

Khách hàng sở hữu Mazda 6 thế hệ mới sẽ đồng hành cùng chiếc vô-lăng 3 chấu, tích hợp nhiều phím bấm chức năng tiện ích. Phía sau là bảng đồng hồ dạng ống thể thao đối với các biến thể  2.0, riêng phiên bản 2.5 sẽ được nâng cấp lên sử dụng màn hình kỹ thuật số hiện đại. Ngoài ra, màn hình hiển thị thông tin trên kính lái HUD được hiển thị trực quan và nhiều màu sắc hơn.

Hệ thống ghế ngồi

Ghế xe Mazda 6 bọc da, chỉnh điện.
Ghế xe Mazda 6 bọc da, chỉnh điện.
Không gian ghế sau xe Mazda 6 chưa quá thoải mái. 
Không gian ghế sau xe Mazda 6 chưa quá thoải mái.

Tất cả ghế ngồi của xe Mazda 6 2023 đều được bọc da cao cấp và có thêm tùy chọn da Nappa cho khách hàng nào yêu thích. Cấu trúc ghế ngồi được làm lại, đảm bảo vùng tiếp xúc giữa đùi và lưng được nhiều hơn, tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu hơn cho người ngồi.

Hàng ghế trước của xe có chức năng chỉnh điện, ghế lái nhớ 2 vị trí và có thêm tính năng làm mát. Trong khi đó, hàng ghế sau lại khiến khách hàng hơi “hụt hẫng” do khoảng để chân chưa thực sự thoải mái.

Khoang hành lý

Thể tích khoang hành lý của chiếc Mazda 6 2023 đạt 480 lít được đánh giá khá rộng rãi. Ngoài ra, người dùng vẫn có thể để thêm nhiều đồ khi cần thiết bằng cách gập hàng ghế sau theo tỉ lệ 40:60. Thao tác gập ghế rất đơn giản, chỉ cần thông qua hai nút kéo, ghế sẽ tự động gập xuống mà không cần chạm tay vào.

Trang bị tiện nghi

Mazda 6 có những tiện nghi cao cấp hơn đời cũ.
Mazda 6 có những tiện nghi cao cấp hơn đời cũ.

Về các trang bị tiện nghi, Mazda 6 2023 sở hữu hàng loạt tính năng hiện đại, đáp ứng nhu cầu của người sử dụng. Điển hình có thể kể đến như: màn hình HUD, phanh điện tử tích hợp giữ phanh Auto Hold, ga tự động, khởi động nút bấm, đèn pha/cần gạt mưa tự động, cửa sổ trời hay màn hình giải trí lên đến 8 inch hỗ trợ kết nối Android Auto và Apple CarPlay,…

Đặc biệt, ở phiên bản đắt tiền, Mazda 6 thế hệ mới còn sở hữu thêm nhiều trang bị cao cấp khác như: gương chiếu hậu tràn viền chống chói, dàn âm thanh 11 loa Bose, chức năng làm mát cho hàng ghế trước, rèm che nắng phía sau,…

Công nghệ an toàn

Không chỉ được nâng cấp các trang bị tiện nghi mà Mazda 6 2023 còn sở hữu thêm hàng loạt công nghệ an toàn hỗ trợ người lái và hành khách trên xe. Một số trang bị tiêu chuẩn có thể kể đến như: 

  • Hệ thống phanh ABS/EBD/BA
  • Hệ thống cảnh báo phanh khẩn cấp ESS
  • Cân bằng điện tử DSC
  • Kiểm soát lực kéo TSC
  • Hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA
  • Camera lùi
  • Cảm biến va chạm trước/sau
  • 6 túi khí

Riêng hai phiên bản đắt tiền của xe Mazda Mazda6 2023 là 2.0 Premium và 2.5 Signature Premium còn được hãng xe Nhật Bản trang bị thêm gói i-Activsense với các tính năng hỗ trợ gồm: 

  • Đèn pha LED tự động thích ứng ALH
  • Cảnh báo điểm mù BSM
  • Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi RCTA
  • Cảnh báo lệch làn đường LDWS.

Ngoài ra, khách hàng còn có thể lựa chọn gói an toàn cao cấp với sự xuất hiện thêm nhiều tính năng an toàn chủ động thông minh khác như: 

  • Cảnh báo người lái tập trung DAA
  • Phanh thông minh SBS
  • Điều khiển hành trình tích hợp Radar MRCC
  • Hỗ trợ phanh thông minh phía trước SCBS-F và phía sau SCBS-R.

Khả năng vận hành Mazda 6 2023 mạnh mẽ

“Trái tim” của xe sedan Mazda 6 2023 gồm 2 sự lựa chọn, gồm Skyactiv-G 2.0L và Skyactiv-G 2.5L. Sức mạnh mà hai loại động cơ này có thể sản sinh được lần lượt là 153 mã lực,  200 Nm mô-men xoắn và 188 mã lực cùng 252 Nm. Cả hai đều kết hợp với hộp số tự động 6 cấp.

Mazda 6 có khả năng vận hành ổn định.
Mazda 6 có khả năng vận hành ổn định.

Có thể nói, khả năng vận hành của chiếc Mazda 6 2023 đã được cải thiện đáng kể so với phiên bản cũ. Bên cạnh đó, sự gia cố thêm khung trợ lực, khung liên kết cùng các điểm nối hệ thống treo đã mang lại khả năng chống rung lắc và giảm tiếng ồn cho chiếc xe được tốt hơn.

Ngoài ra, nhà sản xuất cũng đã nâng cấp thêm cho chiếc sedan hạng D Mazda 6 mới với bộ giảm chấn và giảm xóc, giúp tăng cường sự ổn định khi xe chạy. Đồng thời, hệ thống kiểm soát gia tốc “GVC Plus” còn giúp người lái kiểm soát sự ổn định và cân bằng xe tốt hơn trong mọi tình huống.

Tổng kết

Có thể nói, Mazda 6 2023 hiện nay hoàn toàn xứng đáng để các “thượng đế” để mắt tới. Nó không chỉ hướng đến sự trẻ trung, sang trọng mà còn đề cao sự an toàn cho người sử dụng cũng như trải nghiệm lái mạnh mẽ, tuyệt vời hơn.

Ưu điểm

  • Thiết kế ngoại nội thất cao cấp, sang trọng
  • Sở hữu nhiều trang bị tính năng tiên tiến
  • Hệ thống G-Vectoring Control Plus độc quyền
  • Giá bán hấp dẫn so với các đối thủ
  • Khả năng vận hành mạnh mẽ

Nhược điểm

  • Không gian ngồi ở hàng ghế sau chưa thật sự rộng rãi, khó gập xuống
  • Các trang bị an toàn cao cấp dừng lại ở mức tùy chọn và đắt tiền.

LIÊN HỆ TƯ VẤN & BÁO GIÁ XE MAZDA

Hà Nội: 097.731.2255 (Mr.Linh)

Tp.HCM: 0918.839.879 (Ms.Ngân)

Bắc Ninh: 0979.573.943 (Ms.Hiền)

Quý khách Click vào số điện thoại sẽ tạo cuộc gọi trên di động.

+++Tham khảo: Giá xe Mazda 3 sedan

5/5 - (1 bình chọn)