Muaxegiatot.vn - Tự tin chuyên nghiệp và trung thực

Ngày 17/6/2020, Mazda BT-50 2021 thế hệ thứ 3 mới nhất đã được trình làng tại nước Úc với màn lột xác đầy ấn tượng nhất sau 9 năm. Đáng chú ý nhất là việc sử dụng chung khung gầm với đối thủ Isuzu D-Max.

Hiện tại, Mazda BT-50 2021 sẽ phải đối đầu với những đối thủ như Ford Ranger, Toyota Hilux, Mitsubishi Triton, Isuzu D-max, Nissan Navara và Chevrolet Colorado. Hãy cùng muaxegiatot.vn khám phá xem Mazda BT-50 2021 đã có thêm những món “đồ chơi” mới nào ở lần ra mắt này.

Ra-mat-Mazda-BT-50-2021-Muaxegiatot-vn

Tại Australia, Mazda BT-50 có giá bán khởi điểm từ 29.060 USD. Do ảnh hưởng của dịch bệnh của Covid-19, Mazda đang lên kế hoạch cuối năm 2020 mới bán BT-50 ra thị trường. Mazda BT-50 2021 mới ra mắt có 2 màu sắc ngoại thất gồm Xanh dương đậm và Xám bê tông.

Tại Việt Nam, Mazda BT50 đang có giá bán từ 590 triệu – 749 triệu và đây được coi là giá bán rẻ nhất trong phân khúc xe bán tải tại Việt Nam. Tham khảo giá bán lăn bánh và khuyến mãi xe Mazda BT50 tại đây: https://muaxegiatot.vn/xe-ban-tai-mazda-bt-50.html.

Thông số kỹ thuật Mazda BT-50 2021
Số chỗ ngồi 05
Kiểu xe Bán tải
Kích thước DxRxC 5.280 x 1.870 x 1.790 mm
Chiều dài cơ sở 3.125 mm.
Động cơ Máy dầu tăng áp 3.0L
Loại nhiên liệu Diesel
Công suất cực đại 190 mã lực
Mô-men xoắn cực đại 450 Nm
Hộp số Số tự động 6 cấp hoặc số sàn 6 cấp


Ngoại thất – Thời trang, trẻ trung

Nếu như trước đây, các thế hệ của Mazda BT-50 đều chia sẻ chung nền tảng với tải Ford Ranger. Thì sang thế hệ thứ 3, Mazda BT-50 đã chuyển sang phát triển dựa trên khung gầm và động cơ của Isuzu D-max.

Cụ thể, khung xe đã được cải thiện, tăng độ cứng lên 20% nhờ có tỷ lệ thép cường độ cao nhiều hơn. Đồng thời các thanh ngang của khung xe cũng được mở rộng giúp tối ưu khả năng hấp thụ lực tác động. Từ đó nâng cấp độ an toàn, giảm thiểu độ ồn và rung lắc khi vận hành.

Khung-gam-Mazda-BT-50-2021-Muaxegiatot-vn

Do đó, Mazda BT-50 2021 và Isuzu D-max sẽ có một số chi tiết khá giống nhau. Đơn cử như những đường gân hai bên hông, cột C cho đến bậc cửa. 

So với bản tiền nhiệm, ngoại hình của Mazda BT-50 2021 được trau chuốt kỹ lưỡng hơn nhờ ứng dụng ngôn ngữ thiết kế KODO trứ danh. Xe có kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 5.280 x 1.870 x 1.790 mm, trục cơ sở dài 3.125 mm.

Dau-xe-Mazda-BT-50-2021-Muaxegiatot-vn

So với những đối thủ trong phân khúc, BT-50 2021 sở hữu vẻ ngoài hiện đại và thời trang nhất. Điều này được thể hiện rõ qua phần đầu xe có thiết kế lấy cảm hứng từ Mazda CX-5Mazda CX-8.

Nổi bật nhất là bộ lưới tản nhiệt được làm mới với kích thước lớn hơn. Đồng thời có cấu trúc gồm 3 thanh ngang xếp tầng và được viền crom sáng bóng đồ họa đôi cánh tương tự CX-5 và CX-8.

Gia-xe-Mazda-BT-50-2021-Muaxegiatot-vn

Nối liền là cụm đèn trước được gọt dũa lại thanh mảnh, sắc sảo hơn trước và được ứng dụng công nghệ LED hiện đại cho hiệu năng chiếu sáng tối ưu hơn. Cụm đèn sương mù được bố trí theo chiều dọc thay vì nằm ngang như trước.

Những đường nhấn nhá trên nắp capo cũng được dập nổi gân guốc hơn tao cái nhìn mạnh mẽ, cứng cáp.

Duoi-xe-Mazda-BT-50-2021-Muaxegiatot-vn

Trong khi đó ở phần hông, các đường nét thiết kế dứt khoát, góc cạnh hơn thay thế cho kiểu dáng mềm mại ở bản tiền nhiệm. Xe vẫn sử dụng bộ vành cũ dạng 5 chấu kép hình bông hoa.

Nhìn từ sau, BT-50 2021 trông rất thu hút nhờ cụm đèn hậu được làm mới với các dãy LED xếp tầng mang đến cái nhìn hiện đại hơn. Ốp cản sau cũng được thay mới dạng tối màu mạnh mẽ hơn so với dạng ốp kim loại.

Nội thất – Hiện đại, cao cấp

Tương tự như phần nội thất, khoang cabin của Mazda BT-50 2021 cũng lột xác hoàn toàn với phong cách mới, tối giản và sang trọng. Khu vực táp lô nổi bật với màn hình có kích thước lớn hơn trước giúp đáp ứng nhu cầu giải trí tốt hơn và mang lại cái nhìn hiện đại.

Noi-that-Mazda-BT-50-2021-Muaxegiatot-vn

Các cửa gió điều hòa cũng được thay đổi thiết kế, bắt mắt hơn giống trên những dòng crossover, SUV hay sedan của Mazda. Tone màu chủ đạo của Mazda BT-50 2021 là nâu sẫm thay thế cho màu xám trước đó.

Bên cạnh đó, khách hàng cũng sẽ dễ dàng nhận ra một số chi tiết trên Mazda BT-50 2021 kha giống với Isuzu D-Max. Điển hình như khu vực cần số, bảng điều khiển điều hoà hay  cụm đồng hồ sau vô lăng.

Toàn bộ ghế ngồi trên xe đều được bọc da cao cấp mang lại cảm giác ngồi êm ái và thoải mái cho hành khách. Nhiều chi tiết trên xe cũng được sử dụng vật liệu da và nhựa nhũ bạc giúp khoang cabin cao cấp hơn hẳn.

Thông tin cụ thể về hệ thống thông tin giải trí trên Mazda BT-50 2021 vẫn chưa được công bố. Trước mắt, khách hàng chỉ biết BT-50 2021 sẽ có thể hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto.

Vận hành – Tiết kiệm, êm ái hơn

Dưới nắp capo của Mazda BT-50 2021 là khối động cơ máy dầu tăng áp 3.0L do Isuzu phát triển. Cỗ máy này có khả năng sản sinh công suất tối đa 190 mã lực và 450 Nm mô men xoắn. Đi kèm là 2 tùy chọn hộp số gồm số tự động 6 cấp hoặc số sàn 6 cấp.

Van-hanh-Mazda-BT-50-2021-Muaxegiatot-vn

Theo lời giới thiệu tự nhà sản xuất, Mazda BT-50 2021 sẽ có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn trước nhờ sử dụng động cơ mới cùng trọng lượng xe giảm. Sức kéo của xe cũng được cải thiện lên tới 3.500 kg, khả năng tải 1.000 kg.

Hiện tại, hệ thống treo trên Mazda BT-50 2021 vẫn chưa được công bố. Nhiều khả năng, xe sẽ được trang bị hệ thống treo sau dạng nhíp lá mới để tăng cường hiệu quả giảm xóc khi đi đường địa hình.

An toàn đạt chuẩn 5 sao ANCAP

Khi-nao-Mazda-BT-50-2021-ve-vietnam-Muaxegiatot-vn

Hệ thống an toàn trên Mazda BT-50 2021 đã đáp ứng tiêu chí 5 sao của ANCAP với hàng loạt tính năng hiện đại như:

  • Kiểm soát hành trình thích ứng
  • Hỗ trợ giữ làn đường
  • Cảnh báo giao thông phía sau
  • Giám sát điểm mù
  • Hỗ trợ khởi hành ngang dốc
  • Hỗ trợ xuống dốc.
  • Tự động phanh khẩn cấp
  • Cảnh báo phương tiện cắt ngang.

Kết luận

Bước sang thế hệ thứ 3, Mazda BT-50 2021 đã có sự thay đổi ấn tượng theo thiên hướng hiện đại và thời trang hơn. Đây sẽ là điểm cộng lớn khi tiếp cận với những khách hàng trẻ.

Tuy nhiên, Mazda BT-50 2021 cũng sẽ gặp không ít thách thức khi chinh phục nhóm khách hàng thích sự cơ bắp của xe bán tải. Thiết kế thiếu sự cơ bắp đã khiến BT-50 “lép vế” khá nhiều so với các đối thủ trong thời gian qua. Hy vọng, phép thử mới sẽ giúp BT-50 có được thị phần lớn trong phân khúc.

👉 Tham khảo: Bảng giá xe bán tải tại Việt Nam

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here