Mới đây, Mercedes CLA Class Coupe 2023 đã được Mercedes-Benz giới thiệu tại triển lãm điện tử tiêu dùng lớn nhất thế giới CES 2019 (Las Vegas, Mỹ). Xe có nhiệm vụ nối tiếp thành công mà thế hệ tiền nhiệm đã đạt được.

Mercedes-Benz ở Việt Nam còn có nhiều ý nghĩa hơn là một thương hiệu xe hơi đơn thuần, đó là biểu tượng của sự thịnh vượng và thành công. Các dòng xe của hãng đặc biệt được yêu thích trên khắp dải đất hình chữ S, và Mercedes cũng khá chú trọng vào thị trường Việt Nam khi số lượng mẫu xe được chào bán chính thức rất đa dạng.

Trong một loạt dòng xe, nổi bật lên có thể kể tới Mercedes CLA Class, cái tên rất được ưa chuộng khi sở hữu các đường nét thiết kế mang hơi hướng của CLS và những công nghệ ưu việt giống với quân át chủ bài S-Class.

Mercedes có cách đặt tên xe khá thú vị, càng về sau bảng chữ cái thì đẳng cấp của mẫu xe đó càng cao và Mercedes-Benz CLA-Class 2023 nằm ở phân khúc Coupe (C) tầm trung của Mercedes. Ra đời từ năm 2013, cho tới nay CLA-Class rất được ưa chuộng trên khắp thế giới. Mới đây, thế hệ 2023 đã được Mercedes giới thiệu tại triển lãm CES ở Hoa Kỳ. Xe có nhiệm vụ nối tiếp thành công mà thế hệ tiền nhiệm đã đạt được. 

Thế hệ thứ 2 của Mercedes-Benz CLA Coupe đánh dấu một bước tiến mới, nâng tầm mẫu xe này trong phân khúc xe hạng sang cỡ nhỏ nhờ hàng loạt công nghệ hiện đại từ các mẫu xe đàn anh.
Thế hệ thứ 2 của Mercedes-Benz CLA Coupe đánh dấu một bước tiến mới, nâng tầm mẫu xe này trong phân khúc xe hạng sang cỡ nhỏ nhờ hàng loạt công nghệ hiện đại từ các mẫu xe đàn anh.

Mercedes-Benz GLA 2023 thế hệ mới sẽ ra mắt tại Châu Âu vào giữa năm 2019 và Hoa Kỳ vào cuối năm 2019. Hiện nay Mercedes chưa công bố thông tin về thời điểm xe về Việt Nam cũng như giá bán chính thức.

>> Tham khảo: Bảng giá xe Mercedes tại Việt Nam

LIÊN HỆ TƯ VẤN VÀ BÁO GIÁ TỐT NHẤT

0948.866.229 Mercedes Miền Nam

0933.565.369 Mercedes Miền Trung

097.625.6666 Mercedes Miền Bắc

Thông số kỹ thuật Mercedes-Benz CLA 250
Số chỗ ngồi 05
Kích thước DxRxC (mm) 4688 x 1830 x 1439
Chiều dài cơ sở (mm) 2729
Khối lượng không tải (kg) 1475
Động cơ Xăng 4 xy lanh 2.0L
Công suất cực đại (hp) 224
Mô-men xoắn cực đại (Nm) 350
Hộp số Ly hợp kép 7 cấp
Cỡ la – zăng (inch) Tiêu chuẩn 18 inch, tùy chọn 19 inch

Về ngoại thất, Mercedes-Benz CLA rộng rãi hơn phiên bản tiền nhiệm khi có kích thước Dài x rộng x cao lần lượt là 4688 x 1830 x 1439mm. Việc tăng kích thước này giúp Mercedes giải quyết được hai vấn đề: thứ nhất giúp xe trở nên to lớn, bề thế hơn, thứ hai khoang nội thất không còn phải đối mặt với vấn đề chật hẹp mà các mẫu Coupe 4 cửa thường gặp.

Hãng xe Đức cũng cập nhật cho CLA Coupe 2019 tùy chọn hệ thống đèn pha Multibeam LED đã được trang bị trên hầu hết mẫu xe cao cấp của hãng.
Hãng xe Đức cũng cập nhật cho CLA Coupe tùy chọn hệ thống đèn pha Multibeam LED đã được trang bị trên hầu hết mẫu xe cao cấp của hãng.

Phần đầu xe khá giống với Merc A-Class khi có rất nhiều điểm tương đồng, chỉ khác biệt nơi đèn trước khi được thiết kế góc cạnh và dữ tợn hơn. Logo ngôi sao ba cánh quen thuộc đầy sức mạnh của hãng nằm ở trung tâm đầu xe ngay chính giữa cụm lưới tản nhiệt thể thao.

hong-xe-mercedes-cla-2020-Xetot-com

Thân xe mượt mà và sang trọng với các đường dập nổi tinh tế. Ngay phía dưới là bộ mâm đa chấu cách điệu có kích thước 18 inch. Trong trường hợp mong muốn một bộ mâm hầm hố hơn khách hàng có thể tùy chọn bộ mâm có kích thước 19 inch cho mẫu xe của mình.

thanxe-mercedes-cla-2020-Xetot-com

Đuôi xe thể thao khi được thiết kế tạo hơi hướng hơi chếch lên một chút. Cụm đèn sau sắc sảo được thiết kế vuốt dài tràn sang cả thân xe khá ấn tượng. Phía dưới là cụm ống xả thể thao và đẹp mắt

Về nội thất, Khoang nội thất rộng rãi hơn thế hệ tiền nhiệm khi Mercedes-Benz CLA 2023 sở hữu chiều dài cơ sở đạt 2729 mm. Rất nhiều chi tiết tương đồng với Mercedes A Class khi cùng sở hữu phong cách thiết kế hiện đại và sang trọng. Toàn bộ ghế trên xe được bọc da cao cấp, ngoài ra việc Mercedes hạ thấp trọng tâm xe khiến trải nghiệm ngồi thể thao hơn, dễ chịu hơn.

noi-that-xe-mercedes-cla-2020-Xetot-com

Vô lăng được bọc da 3 chấu cao cấp tích hợp nhiều nút bấm hiện đại, ngay chính giữa là logo ngôi sao 3 cánh quen thuộc của hãng, đảm bảo vừa tạo sự tiện lợi tối đa cho người dùng vừa mang đến cảm giác xa xỉ đặc trưng của các mẫu xe Mercedes.

tien-nghi-xe-mercedes-cla-2020-Xetot-com

Về tiện nghi, xe được trang bị các tính năng tiện nghi hiện đại như: Hai màn hình cỡ lớn kéo dài từ đồng hồ hiển thị tới khu vực điều khiển trung tâm. Hệ thống thông tin giải trí MBUX đặc trưng. Có 2 kích thước màn hình cho khách hàng tùy chọn là tiêu chuẩn 7 inch và cao cấp 10.25 inch đều hiển thị rất sắc nét. Màn hình hiển thị kính lái Head-up Display hữu ích, hệ thống tích hợp trí thông minh nhân tạo AI mang đến trải nghiệm ưu việt hiện đại cho người sử dụng và cuối cùng là khả năng điều khiển giọng tiện lợi.

gia-xe-mercedes-cla-2020-Xetot-com

Về vận hành, Hiện nay Mercedes-Benz mới chỉ công bố thông tin về phiên bản CLA 250 động cơ xăng 4 xy lanh 2.0L tăng áp mang tới công suất 224 mã lực tại 5500 vòng/phút và momen xoắn cực đại đạt 350 Nm tại 1800-4000 vòng/phút, đi kèm với hộp số ly hợp kép 7 cấp.

Trải nghiệm vận hành được tăng cường khi xe trang bị hệ thống treo đa liên kết nhằm tăng tính êm ái giảm rung, thanh giằng chống lật ở hệ thống treo lớn hơn, đảm bảo sự ổn định tối ưu khi vào cua. Ngoài ra bánh trước và sau tăng thêm 63 mm và 55 mm so với thế hệ trước giúp xe vận hành thể thao hơn.

Các phiên bản còn lại chưa được Mercedes công bố chính thức, tuy nhiên hãng để ngỏ rằng nhiều khả năng sẽ có động cơ tương đương với dòng A-Class.

dau-xe-mercedes-cla-2020-Xetot-com

Về an toàn, Mercedes-Benz CLA sở hữu khá nhiều công nghệ an toàn tương tự như dòng S-Class cao cấp nhất của hãng với tính năng lái bán tự động, hệ thống hỗ trợ dừng xe khẩn cấp chủ động, hệ thống hỗ trợ giữ làn chủ động, công nghệ vận hành bán tự động, camera và radar quan sát giúp kiểm soát  500 mét đường phía trước, hỗ trợ tối đa cho hệ thống chuyển làn chủ động (ALCA) và hệ thống hỗ trợ giữ làn đường.

Bên cạnh đó, thế hệ 2023 còn được trang bị tiêu chuẩn chức năng hỗ trợ phanh chủ động ABA, giúp hạn chế hiệu quả tình huống va chạm với xe phía trước hoặc chủ động tránh va chạm với người đi bộ hay xe đạp, xe máy cắt ngang.

5/5 - (1 bình chọn)