Những cuộc “cách mạng” về công nghệ và trang bị đang diễn ra khắp nơi, nhưng có lẽ sẽ không có thay đổi nào ở trật tự của phân khúc thị trường SUV, nơi Toyota Fortuner nhập khẩu đang giữ vị trí đầu bảng. Phiên bản Fortuner 2017 nhập khẩu càng củng cố vị thế đó.

fortuner 2017 42v muaxegiatot vn 1 -  - Một tuần trải nghiệm Toyota Fortuner 2017 "Chiếc xe nhiều cảm xúc"
Đánh giá toàn diện Toyota Fortuner 2017 “Vững vàng ngôi vương SUV”

Phải thú nhận rằng ban đầu, chúng tôi cảm thấy có chút hụt hẫng vì chiếc xe chạy thử trong hành trình lần này chỉ là bản Fortuner 2.7V 4×2 máy xăng, chứ không phải là bản hai cầu đầy ắp trang bị. Tuy nhiên, dù là bản một cầu nhưng với bản sắc truyền thống là chiếc SUV gầm cao và dẫn động bánh sau, cộng với hai chế độ lái tích hợp, chúng tôi vẫn tự tin lên đường với người bạn đồng hành nhiều cảm xúc này.

Fortuner thế hệ đột phá 2017 đã “đột phá” ngay ở số lượng xe giao không những vượt kế hoạch dự kiến, mà còn lập kỷ lục 1.237 xe bán ra trong tháng. 

Một diện mạo mới

Chúng tôi gọi Fortuner 2017 là một chiếc xe nhiều cảm xúc, trước hết ở thiết kế ngoại thất mà theo đánh giá của các chuyên gia thử xe tại tạp chí Autocar danh tiếng “Đây là một trong những chiếc SUV đẹp nhất của Toyota”

Mặt calang được ốp mạ Chrome với các thanh ngang to, kết hợp với cụm đèn pha Halogen hẹp hơn nhưng vuốt về phía sau và cản trước gồ ghề cho cảm giác như khuôn mặt của một loài mãnh thú đang chờ lấy sức bật để lao về phía trước. Ở thân xe, có thể thấy trụ C đã được giấu một cách khéo léo sau tấm kính khiến phần đuôi xe trông thon hơn, nhưng không thấy bị hụt xuống nhờ cánh gió lớn phía trên. Cụm đèn hậu chung cảm hứng thiết kế với đèn pha, góp phần hoàn tất trách nhiệm thay đổi hình ảnh một chiếc Fortuner từ thô ráp truyền thống sang thanh thoát và đầy thể thao, và trẻ trung.

fortuner 2017 42v muaxegiatot vn 2 -  - Một tuần trải nghiệm Toyota Fortuner 2017 "Chiếc xe nhiều cảm xúc"Bên trong, toàn bộ ghế lái và ghế hành khách đều được bọc da, ghế trước phong cách thể thao, và đặc biệt là chức năng chỉnh điện 8 hướng cho vị  trí ngồi lái. Việc gập hàng ghế thứ hai và ba giờ đây rất thuận tiện với một lần chạm. Trong cảm hứng thể thao, lẫy chuyển số được bố trí thuận tiện và trang nhã. Nếu bạn có dịp chạy thử phiên bản Toyota Hilux mới, có thể thấy vô lăng của chiếc SUV này tương đồng với tay lái trên chếc pick-up hầm hố và đầy uy lực.

Vận hành vững vàng

Hầm hố và đầy uy lực là trải nghiệm mà chúng tôi được tận hưởng trong chuyến thử Hilux mới cách đây không lâu. Tất nhiên là Fortuner không so găng với Hilux trực diện về sức mạnh, nhưng khả năng dẫn lái chính xác từ vô lăng tới bánh xe là không hề thua kém. Đặc biệt là trên hành trình dài đa địa hình, khả năng lái chính xác trước tiên tạo sự tự tin cho người lái về khả năng kiểm soát chiếc SUV vốn dài và rộng hơn phiên bản cũ này.

Fortuner mới dài hơn, nhưng chiều dài cơ sở lại ngắn hơn 5mm so với thế hệ trước. Đó là lý do chính khiến chiếc xe có thể xử trí cực kỳ linh hoạt và chắc nịch trước các khúc bo cua liên tiếp từ đèo Can Quỹ Hồ lên vùng cao Y tý của miền Tây Bắc. Điều khiến chúng tôi bất ngờ là sức cứng cáp của khung gầm, được thử thách cũng tại những khúc cua gấp và mặt đường gồ ghề. Cảm giác về trải nghiệm trên chiếc Hilux lại uà về nhắc người lái nhớ lại rằng Fortuner cũng được chia sẻ khung gầm với mẫu bán tải thế hệ mới. Hệ thống khung gầm này đã được Toyota gia cố bằng các thanh bên và thanh giằng chéo.

Fortuner mới có chiều dài cơ sở ngắn hơn 5mm so với thế hệ trước, nhờ đó nó có thể xử lý cực kỳ linh hoạt và chắc nịch trước các khúc bo cua liên tiếp.

Chúng ta đều biết rằng chiều dài cơ sở ngắn sẽ giúp xe linh hoạt khi xoay trở, nhưng có thể khiến xe bồng bềnh ở tốc độ cao. Tuy vậy, chúng tôi không cảm nhận rõ điều đó khi chạy xe ở dải tốc độ 100km trên cao tốc, cũng như dải 80km/h trên tỉnh lộ mặt đường không bằng phẳng. Khả năng kiểm soát thân xe tốt hơn mặc dù ở trong điều kiện xe không đủ tải có lẽ là nhờ việc Toyota đã hạ bớt khoảng sáng gầm xe (còn 219mm), song song với việc giảm 15mm chiều cao xe. Điều đó có nghĩa là trọng tâm xe đã được hạ xuống thấp hơn, khiến xe vận hành ổn định hơn.

fortuner 2017 42v muaxegiatot vn 3 -  - Một tuần trải nghiệm Toyota Fortuner 2017 "Chiếc xe nhiều cảm xúc"Cũng tại dải tốc độ 100km/h trên đường cao tốc Hà Nội – Lào Cai được duy trì ổn định, chúng tôi nhận thấy đồng hồ vòng tua máy chỉ ở mức 1700 vòng/phút. Sự kết hợp giữa động cơ mới và hộp số mới 6 cấp đã cho kết quả ngoài mong đợi : số vòng tua máy của Fortuner máy xăng chỉ tương đương hoặc nhỉnh hơn chút ít so với nhiều động cơ dầu ngang dung tích ở cùng cấp số. Nếu bạn đặt câu hỏi tại sao xe Toyota lại được tiếng là bền bỉ, thì bạn đã có câu trả lời với chiếc Fortuner 2017 này, vì động cơ hoạt động nhàn nhã hơn mà vẫn cho hiệu quả mong muốn. Còn nhớ ở chuyến thử xe Hilux 2.8G 4×4 số tự động lần trước, chiếc máy dầu này cũng chỉ “bắt” trục khuỷu quay 1.500 vòng/phút ở tốc độ 100 km/h.

Chúng tôi hiếm khi thấy một chiếc xe con cũng như xe thương mại nào của Toyota tham gia vào các cuộc đua về hiệu suất động cơ, nhưng điều kỳ lạ là số lượng xe thương hiệu này bán ra hầu hết lại tốt hơn các đối thủ. Điều này chỉ có thể lý giải bằng sự hoà hợp giữa triết lý của nhà sản xuất và khách hàng : Họ đều cần những cỗ máy vận hành đủ trên mọi hành trình, và giá trị cộng thêm chính là độ bền và khả năng tiết kiệm nhiên liệu được chứng minh qua thời gian. Tương tự ở Fortuner 2017, bạn không nên kỳ vọng xe sẽ gầm lên ngay lập tức rồi vút đi sau khi bạn đạp lún chân ga. Nó là một chiếc xe điềm tĩnh, nhưng cũ đủ dứt khoát ở các khúc vượt. Kết quả thử nghiệm toàn hành trình hỗn hợp (đường phố, tỉnh lộ, cao tốc, đồi núi) cho thấy mức tiêu hao nhiên liệu của xe ở khoảng 10,2 lít/100km.

Một, cho tất cả

Fortuner là một chiếc xe thể thao đa dụng hiệu quả với độ bền cao, sức chuyên chở lớn, khả năng vượt địa hình ấn tượng – không cần phải bàn cãi nhiều về thành tích hơn 10 năm qua của mẫu SUV này tại thị trường Việt Nam. Tới phiên bản 2017 nhập nguyên chiếc từ Indonesia, giá trị đó lại được bồi đắp thông qua việc đem lại thêm nhiều cảm xúc cho người lái.

Cảm giác ban đầu khi bước vào cabin với ghế phong cách thể thao, khởi động động cơ qua nút bấm Start/Stop, chỉnh ghế điện và tầm quan sát rộng có thể được miêu tả ngắn gọn bằng 2 chữ “hài lòng”. Như đã nói ở trên, vô lăng trợ lực thuỷ lực chính xác theo từng vong quay mang đến cho người lái cảm giác hoàn toàn chủ động kiểm soát tình hình, và chế độ số bán tự động hỗ trợ kiểm soát tốc độ ở tình huống xuống dốc cao, cũng như khi cần vượt xe dứt khoát. Hai chế độ lái ECCO và POWER giúp cho người lái lần lượt lựa chọn phương án tiết kiệm nhiên liệu trên đường trường, hoặc bổ sung sức vọt (mô-men xoắn) khi cần thốc lên dốc, nhất là khi tải nặng.

Ở hàng ghế thứ hai, hành khách vẫn được thoải mái với khoảng để chân dài và thân xe rộng hơn về chiều ngang. Một nguồn cấp điện 12V/120W dành cho các thiết bị dùng trên xe được bố trí ngay sau bệ tỳ tay trung tâm. Tuy nhiên hàng ghế thứ ba lại không được ưu ái người lớn có chiều cao trên 1,7m, vì trần xe tương đối thấp do chiều cao tổng thể xe giảm 15mm. Ở trên, chúng tôi đã nhắc tới khả năng gập ghế 1 chạm, nhưng cần nói thêm là hàng ghế thứ ba, như truyền thống , vẫn có thể gập về hai bên thành xe, cho khoang hành lý mở rộng chiều cao ấn tượng. Hệ thống điều hoà tự động có cửa gió cho hàng ghế sau là trang bị thiết yếu cho điều kiện khí hậu nhiệt đới.

fortuner 2017 muaxegiatot vn 31 -  - Một tuần trải nghiệm Toyota Fortuner 2017 "Chiếc xe nhiều cảm xúc"Cho tính năng an toàn chủ động, Toyota đã tích hợp trên bản máy xăng 2.7 hệ thống chống bó cứng phanh, hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, phân phối lực phanh điện tử , cân bằng điện tử, điều khiển lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dố, đèn báo phanh khẩn cấp. Trên con đường nhỏ đầy bùn đất dưới thung lũng Mường Hoa của thị trấn Sapa mù sương trong một ngày ẩm ướt, chúng tôi có dịp chứng kiến hệ thống VSC được tự động kích hoạt khi nhận thấy các bánh xe bị trơn trượt. Đó đồng thời là tín hiệu cảnh báo rằng thử nghiệm đã chạm tới ngưỡng giới hạn.

Có thể nói, Fortuner 2017 là một chiếc xe dành cho tất cả. Cho mục đích sử dụng hàng ngày, nó là một chiếc xe đẹp và kêu hãnh; cho gia đình, và vận tải hành khách, nó là một người bạn đồng hành rộng rãi và ổn định; cho những hành trình dài, nó là “người vận chuyển” tận tuỵ. Một chiếc Fortuner mới bất kỳ đều  đảm bảo đầy đủ những sứ mệnh kể trên, nhưng nếu cần phải chọn nhân vật xuất sắc, thì chúng tôi có thể cho bạn lời khuyên: vận tải thương mại, hãy chọn bản Fortuner 2.4G 4×2 MT máy dầu giá bán 981 triệu ; Đa mục đích, hãy chọn chiếc xe mà chúng tôi đang thử Fortuner 2.7V 4×2 AT số tự động một cầu giá bán 1,149 tỷ đồng ; Thoả chí tung hoàng, đừng chần chừ “bén duyên” với bản Fortuner 2.7V 4×4 AT số tự động hai cầu đầy uy lực với giá bán 1,308 tỷ đồng.

Quý khách hàng có nhu cầu lái thử & cảm nhận các dòng xe mới nhất của Toyota nhất là Fortuner 2017 vui lòng đăng ký qua Hotline đại lý Toyota Tân Tạo : 0909.016.946 (Mr Thành). Rất hân hạnh được tư vấn giúp Quý khách chọn được chiếc xe như ý.

Một tuần trải nghiệm Toyota Fortuner 2017 “Chiếc xe nhiều cảm xúc”
5 (100%) 1 vote

Mua ban xe cu da qua su dung toyota

ĐÁNH GIÁ TỔNG QUAN
Thiết kế ngoại thất
9
Nội thất
8
Chế độ vận hành
8
Hệ thống an toàn
8
Tiêu thụ nhiên liệu
8
Đánh giá người dùng
9
Chia sẻ

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here