Mua xe Toyota Land Cruiser Prado hay Highlander?

https://muaxegiatot.com/thu-mua-xe-oto-cu
Thị trường xe hơi từ lâu đã có những quan điểm trái chiều về việc lựa chọn xe lắp ráp trong nước hay mua xe nhập khẩu, một trong những dòng xe được nói đến nhiều nhất là SUV hạng sang. Không chỉ vì mức ngân sách mà danh tiếng đi kèm theo nguồn gốc xuất xứ cũng quyết định khá nhiều đến việc chọn lựa xe. Bài viết sau sẽ so sánh hai dòng xe là Land Cruiser Prado và Highlander 2016 bản XLE nhập khẩu (Mỹ) phiên bản mới nhất 2016 để người mua có cơ sở khi ra quyết định “rước” về một chiếc xe phù hợp.
Mua xe Toyota Land Cruiser Prado hay Highlander 2016?
Chọn xe nhập khẩu Toyota Land Cruiser Prado hay Highlander 2016 ? 

Tổng quan

Land Cruiser Prado 2016 có kích thước (dài x rộng x cao) là 4780 x 1885 x 1845mm, chiều dài cơ sở 2790mm, trong khi đó Highlander mang đến cảm giác có phần bề thế và thể thao hơn. Với kích thước 4853 x 1925 x 1729mm, chiều dài cơ sở 2788mm, chiếc xe nhập khẩu dài và rộng hơn Prado 2016, song dáng xe thấp và thanh lịch. Không gian nội thất của hai xe không nhiều khác biệt về chiều dài, song với những người có vóc dáng cao lớn thì Prado có trần xe cao hơn sẽ mang đến cảm giác thoải mái.
 
Ngoài ra, nếu sử dụng chủ yếu trong môi trường địa hình phức tạp, offroad nhiều thì Xe Prado có lợi thế hơn, gầm xe cao đến 220 mm, dễ dàng vượt hố, leo lề trong khi Highlander 2016 chỉ là 200mm, thích hợp cho đường bằng hơn vì trọng tâm xe thấp.

Vận hành

Prado 2016 trang bị động cơ xăng, dung tích 2.7 lít với 4 xilanh thẳng hàng, 16 van, Cam kép, tích hợp công nghệ Dual VTT-i, sản sinh công suất tối đa 164 mã lực tại 5200 vòng/ phút, momen xoắn đạt 246 Nm tại 4000 vòng/ phút.
 

Với dung tích lớn hơn, đến 3,5 lít, động cơ V6 của Highlander với 24 van cam kép, cũng tích hợp Dual VVT-I sản sinh ra công suất vượt trội 270 mã lực tại 6200 vòng/ phút và momen xoắn cực đại đạt 336 Nm tại 4700 vòng/ phút.

Mua xe Toyota Land Cruiser Prado hay Highlander 2016?
Động cơ Land Cruiser Prado là 2.7 lít trong đó Highlander được trang bị tới 3.5 lít 
 
Land Cruiser Prado 2016 có thiết kế truyền động 4 bánh toàn thời gian, kèm theo các thiết lập (phân phối momen xoắn, phản ứng của ga, độ nhạy hệ thống chống trượt) để phù hợp với từng loại địa hình cụ thể, tăng khả năng vận hành ổn định cho xe. Xe trang bị hộp số tự động 6 cấp thường.
 
Highlander có hộp số tự động 6 cấp điện tử thông minh ECT-I, tích hợp chế độ chạy trên tuyết (Snow mode), truyền động 1 cầu (bánh trước).
 
Cả 2 xe Prado và Highlander đều có thiết kế bộ treo khá nhẹ. Prado sử dụng treo trước độc lập, tay đòn kép và treo sau liên kết 4 điểm, trong khi Highlander lần lượt là kiểu MacPherson và tay đòn kép với thanh ổn định trước và sau.
 
Về lazang, Prado trang bị loại đúc 18” và lốp 265/60R18, phanh trước sau đều trang bị loại đĩa thông gió. Highlander có cùng cỡ lazang, song cỡ lốp có chút khác biệt, bề mặt tiếp xúc hẹp hơn: 245/60R18, phanh sau mới chỉ trang bị đến đĩa đặc.

Ngoại thất

Xe Toyota Land Cruiser Prado cuốn hút người ta bởi sự “hầm hố cổ điển” với những thanh kim loại chạy dọc, kết hợp với cụm đèn trước tạo thành một hình chữ V khá tinh tế. Phần đuôi xe không thực sự nổi bật với thiết kế cụm đèn dạng cột và cánh hướng gió, tương tự như các mẫu xe đa dụng MPV khác.
 

Highlander chọn cách tiếp cận nhẹ nhàng và phù hợp với phong cách trẻ trung hơn, lưới tản nhiệt mạ đen viền crom hình thang đáy rộng, liền mạch với cụm đèn trước sắc nét, hốc gió hẹp và đặc biệt là đèn sương mù có dải chiếu sáng ban ngày khá độc đáo.

Mua xe Toyota Land Cruiser Prado hay Highlander 2016?
Prado 2016 thiết kế hiện đại và sang trọng trong khi Highlander thiên về thiết kế trẻ trung
Prado Trang bị ngoại thất hiện đại với đèn cốt dạng LED dạng bóng chiều, đèn pha dạng halogen phản xạ đa chiều, tích hợp chế độ tự động tắt và điều chỉnh góc chiếu chủ động, cũng như dải LED chiếu sáng ban ngày thời trang. Đèn sương mù có ở cả phía trước và sau.
 
Trang bị ngoại thất của Highlander XLE tỏ ra thua kém một chút: đèn pha halogen dạng bóng chiếu với tính năng tự động bật/ tắt, dải chiếu sáng ban ngày tự động cũng như đèn sương mù. Bù lại, xe có cửa sổ trời chỉnh điện thích hợp cho những người trẻ yêu thích không gian mở.

Nội thất

Phong cách nội thất của Prado 2016 quen thuộc với những đường ốp vân gỗ và mạ bạc sang trọng. Tay lái 4 chấu bọc da, tích hợp nút điều khiển, chỉnh tay 4 hướng, trợ lực thủy lực biến thiên theo tốc độ. Gương chiếu hậu trong chỉnh tay 2 chế độ ngày/ đêm. Cụm đồng hồ dạng thường, với màn hình hiển thị đa thông tin đen trắng. Ghế bọc da, ghế lái chỉnh điện 10 hướng, ghế hành khách chỉnh điện 4 hướng. Các hàng ghế sau đều có thể gập gọn dễ dàng.

Mua xe Toyota Land Cruiser Prado hay Highlander 2016?
Nội thất Prado 2016 thiết kế hiện đại trang bị nhiều tiện nghi cao cấp 
Nội thất Highlander có nhiều nét tương đồng với xe bán tải Hilux thế hệ mới với ngôn ngữ thiết kế đặt trọng tâm vào người lái, nhưng sang trọng hơn với những đường vân gỗ thay vì ốp nhựa thông trường trên dòng xe bán tải. Ngoài khác biệt về tay lái 3 chấu bọc da, tích hợp nút bấm điều chỉnh ga tự động, và đồng hồ Optitron với màn hình đa thông tin 3.5”, Highlander không có nhiều khác biệt so với Prado.
 

So về tiện nghi, Prado 2016 được trang bị cao cấp hơn với hệ thống điều hòa tự động 3 vùng độc lập,có cửa gió thông với các hàng ghế sau. Hệ thống âm thanh hiện đại với dàn DVD 1 đĩa với 9 loa, kết nối AUX/ USB/ Bluetooth. Cửa sổ chỉnh điện tự động lên xuống ở tất cả các cửa.

Mua xe Toyota Land Cruiser Prado hay Highlander 2016?
Highlander 2016 có phần lép về so với Prado về khoản tiện nghi trong xe 
Highlander 2016 trang bị điều hòa tự động 3 vùng với bộ lọc khí, bảng điều khiển ở hàng ghế thứ 2 cũng như các cửa thông gió. Tuy nhiên, ngoài màn hình cảm ứng 8”, hệ thống giải trí khá nghèo nàn với dàn CD 6 loa.

An toàn

Cả 2 dòng xe có nhiều nét tương đồng về trang bị an toàn: hỗ trợ 7 túi khí, tích hợp hệ thống chống bó cứng phanh, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp và phân phối lực phanh điện tử, ngoài ra còn có hệ thống cân bằng điện tử và kiểm soát lực kéo, Camera lùi, cảm biến đỗ xe ở phía sau.

Kết luận

Giá xe Toyota Land Prado là 2,192 tỉ đồng, Prado tượng trưng cho sự sang trọng và mạnh mẽ toát lên từ trong ra ngoài. Trong khi đó, trên thị trường, giá xe Toyota Highlander XLE nhập khẩu là 2,5 tỉ. Sự chênh lệch này chủ yếu đến từ mặt vận hành, với cỗ động cơ dung tích lớn hơn, hộp số thông minh hơn, hệ thống treo làm chắc chắn. Song một số trang bị nội – ngoại thất thua kém Prado cũng là điểm mà người mua cần cân nhắc trước khi quyết định mua.
5/5 - (1 bình chọn)