https://muaxegiatot.com/thu-mua-xe-oto-cu

Cập nhật:

> Giá xe Toyota Yaris 2023 lăn bánh tại Việt Nam

> Giá xe Toyota Vios 2023 lăn bánh tại Việt Nam (Yaris Ativ sedan chính là Vios đang bán tại VN)

Giá xe

toyota yaris 2017 mau trang 5
Toyota Yaris 2017 Hatchback

Toyota Yaris 2017 là mẫu xe hatchback nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng với kiểu dáng trang nhã, tiện nghi và gọn gàng, thích hợp cho những chuyến đi ngắn trong nội ô. Xe đang được bán với 2 phiên bản:

  • Yaris 1.5E:  592 triệu đồng
  • Yaris 1.5G:  642 triệu đồng
Toyota Yaris 2018 Ativ Sedan
Toyota Yaris 2018 Ativ Sedan

Trong khi đó, mẫu xe Yaris sedan 2018 Ativ nhiều khả năng sẽ được nhập về Việt Nam trong năm tới. Với thiết kế mới mẻ, thể thao và đặc biệt là được nhập nguyên chiếc với chất lượng Thái, Yaris sedan hứa hẹn làm nên một bất ngờ trên thị trường xe hơi vốn đang rất sôi động. Giá bán của chiếc xe này tại Thái Lan dao động từ 350 – 425 triệu đồng.

Ngoại thất

Yaris Ativ 2018 là một mẫu sedan có kích thước tổng thể là 4425 x 1730 x 1475 (mm), so với bản Yaris hatchback hiện tại (4115 x 1700 x 1475 mm), mẫu xe này bề thế hơn hẳn, đặc biệt là chiều dài và cả chiều rộng.

Mua xe Yaris 2017 Hatchback hay chờ phiên bản Yaris Ativ 2018 sedanTuy cùng mang cái tên Yaris, song phiên bản mới đã được thiết kế lại, thể thao và cách tân hơn. Có thể thấy, đầu xe Toyota Yaris hiện tại có thiết kế trung tính, lưới tản nhiệt một thanh được kéo dài viền crom xuống hốc gió tạo thành hình thang. Cụm đèn trước sắc nét vuốt dài sang hai bên, trong khi đèn sương mù đặt độc lập. Một vài chi tiết trên xe được trang trí với đường viền đỏ sang trọng.

Mua xe Yaris 2017 Hatchback hay chờ phiên bản Yaris Ativ 2018 sedanTrong khi đó, bản Yaris Ativ bóng bẩy hơn, hốc gió được sơn một phần cùng màu thân xe, trong khi cụm đèn hẹp lại, mở rộng sâu hơn vào trung tâm, không quên vuốt dài sang hai bên hông. Hốc gió tạo hình thang ngược với LED chiếu sáng ban ngày ở hai bên góc độc đáo. Vị trí của hốc gió phụ nhường chỗ cho đèn sương mù cá tính hơn.

Yaris 2018 vẫn sở hữu cụm đèn trước dạng halogen dạng bóng chiếu tương tự bản hiện tại và bổ sung thêm đèn LED dẫn đường, cùng với hệ thống điều khiển đèn tự động Follow-me-home tiên tiến.

toyota yaris 2017 mau trang 7
Hình ảnh thực tế Toyota Yaris 1.5G

Cả 2 mẫu xe đều sở hữu những đường dập nổi cá tính, cũng như cỡ lazang 15 inch, song so với bộ lazang 8 chấu hình cánh quạt xé gió của bản hatchback thì bản Yaris Ativ có phần cuốn hút và tinh xảo hơn.

Gương chiếu hậu ở cả hai bản đều có thể chỉnh gập điện, tích hợp báo rẽ tiện lợi, được sơn cùng màu thân xe, riêng bản Yaris Ativ S (Giống xe Toyota Vios phiên bản mới chuẩn  bị ra mắt Việt Nam) cao cấp sơn màu Piano Black, bên cạnh tay nắm cửa mạ crom sang trọng.

toyota yaris 2017 mau trang 2
Hình ảnh thực tế Toyota Yaris 1.5G

Trong khi cụm đèn hậu Yaris hatchback nổi bật với thiết kế Boomerang thì bản Ativ tạo hình mảng và kéo dài, kết nối nắp cốp với hông xe, một thiết kế điển hình của sedan. Mẫu xe Thái cũng trang bị cột ăng-ten dạng vây cá thể thao.

Nội thất

Về tổng thể, chiều dài cơ sở của 2 mẫu là tương đương nhau nên không gian khá rộng rãi, đặc biệt là khoảng cách giữa các hàng ghế khá rộng. Cả 2 đều có thiết kế bảng điều khiển trung tâm dạng thác đổ song bản Yaris 2017 có nút điều hòa dạng tròn trong khi bản Yaris sedan là dạng hình chữ nhật.

2017 Toyota Yaris facelift variant interior
Nội thất xe Toyota Yaris Ativ 2018

Ngoài ra, Yaris Ativ có bảng táp lô đơn giản, tạo điểm nhấn ở mảng viền bạc gần hốc gió trong khi Yaris hiện tại tạo thành các tầng đan vào nhau mềm mại. Màu sắc và hoa văn trên ghế ngồi cũng cho thấy sự khác biệt đáng kể trong phong cách thiết kế của 2 xe: Yaris 2017 chọn sọc màu cam trong khi Yaris thái là các họa tiết trừu tượng màu đỏ đậm, đen và trắng đan xen.

Cả 2 bản Yaris đều sở hữu kiểu vô lăng 3 chấu bọc da, tích hợp nút bấm điều khiển âm thanh. Điểm khác biệt dễ nhận ra là Yaris Ativ có màn hình hiển thị đa thông tin TFT 4.2 inch lớn hơn, thiết kế phẳng với màu sắc đa dạng hơn Yaris 2017 – một màu vàng cam xuyên suốt cùng kiểu tạo hình 3D lấy cảm hứng từ ống xả.

gia xe toyota yaris 2017 8 1
Nội thất Toyota Yaris 2017 Hatchback

Bên cạnh đó, các cửa sổ đều có tính năng chỉnh điện 1 chạm và chống kẹt ở ghế lái. Tay nắm cửa trong cũng được ốp bạc sang trọng. Ghế ngồi được bọc chất liệu nỉ cao cấp. Phiên bản cao cấp của 2 mẫu Yaris đều có dàn DVD với 6 loa và hỗ trợ đầy đủ kết nối AUX, USB, bluetooth, Ativ có phần nổi trội hơn với màn hình cảm ứng 7 inch tại trung tâm. Ngoài ra, 2 mẫu xe cũng tương đồng về tính năng chìa khóa thông minh và khởi động bằng nút bấm, điều hòa tự động có bộ lọc gió ở các bản cao cấp,

Vận hành

Toyota Yaris Hatchback nhập khẩu Thái lan được trang bị động cơ 2NR-FE, VTT-i kép với mức dung tích 1.5 lít sản sinh công suất tối đa 107 mã lực và momen xoắn 140 Nm trong khi Yaris Ativ dùng động cơ 3NR-FE dung tích chỉ 1.2 lít, cho 84 mã lực và 108 Nm, yếu hơn hẳn so với mẫu Hatchback.

toyota yaris 2015 toyota tan cang 2Cả 2 đều sử dụng cùng một kiểu hộp số tự động vô cấp CVT 7 với ưu điểm chuyển số mượt mà, tăng tốc đều và nhanh, góp phần không nhỏ mang lại trải nghiệm lái thú vị cho tài xế. Yaris 2017 có gầm cao 135mm, Ativ thấp hơn không đáng kể (133mm), và bán kính quay chỉ 5.1m, cả 2 mẫu xe đều cho thấy khả năng dễ dàng xoay xở qua các dãy phố đông đúc, chật hẹp.

Mua xe Yaris 2017 Hatchback hay chờ phiên bản Yaris Ativ 2018 sedanCả 2 đều có thiết kế hệ thống Treo trước kiểu MacPherson với thanh cân bằng, treo sau dầm xoắn giúp duy trì sự ổn định của xe khi vận hành cũng như sự êm ái cho khoang cabin. Tương tự, bộ lazang đúc 15 inch với cỡ lốp 185/60R15 cũng được trang bị cho 2 xe. Cả 2 đều sử dụng cùng kiểu phanh trước dạng đĩa thông gió, còn phanh sau của hatchback là đĩa đặc cao cấp và ổn định trong khi Ativ sử dụng kiểu tang trống truyền thống.

An toàn

Cả 2 mẫu Yaris đều được lắp đặt các hệ thống an toàn như Chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử và hỗ trợ lực phanh khẩn cấp. Bên cạnh đó, Yaris Ativ còn vượt trội hơn với các tính năng cao cấp như Kiểm soát thân xe, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi động ngang dốc, cũng như camera lùi và cảm biến lùi ở phía sau.

Ngoài ra, Yaris 2017 chỉ trang bị 2 túi khí cho hàng ghế phía trước thì bản Ativ có đến 5 túi khí, gia tăng mức an toàn cho hành khách trong xe. Cả 2 đều có phiên bản hỗ trợ đầy đủ 2 tính năng an ninh là Mã hóa khóa động cơ và báo động chống trộm.

Kết luận

Nhìn chung, 2 mẫu Yaris có nhiều điểm tương đồng về trang bị ngoại – nội thất trong khi vẻ ngoài thể hiện cá tính khác nhau. Bên cạnh đó, mỗi mẫu xe lại có thế mạnh riêng như Yaris hatchback vượt trội hơn về khả năng vận hành với khối động cơ dung tích lớn trong khi Ativ sedan trang bị hệ thống an toàn tiêu chuẩn cao hơn.

5/5 - (2 bình chọn)