https://muaxegiatot.com/thu-mua-xe-oto-cu

Chương trình bình chọn xe của năm 2021 của cộng đồng OTOFUNOTOSAIGON đã chính thức khép lại. Kết quả chương trình đã được công bố tại Hà Nội vào ngày 31/03/2021.

Sau 2 tuần diễn ra, chương trình đã tìm ra 17 mẫu xe tiêu biểu được bình chọn nhiều nhất tương ứng với 17 phân khúc xe tại Việt Nam. Hãy cùng Mua Xe Giá Tốt điểm danh những “chiến binh” sáng giá nhất trong danh sách chương trình.

Phân khúc hạng A – VinFast Fadil – 68%​

xe-cua-nam-2021-muaxegiatot-vn-16

Không quá bất ngờ khi VinFast Fadil nhận được số phiếu bầu chiếm ưu thế vượt trội lên tới 68% (số lượt bình chọn 11.663/17.169).

Dù tham gia thị trường chưa lâu bằng những đối thủ “gạo cội” như Kia Morning hay Hyundai Grand i10 nhưng Fadil đã nhanh chóng thể hiện được năng lực và sức hấp dẫn của mình. ​

Hầu hết khách hàng đang sở hữu VinFast Fadil đều rất hài lòng về chất lượng sau thời gian sử dụng. Lướt qua các diễn đàn và hội nhóm VinFast Fadil trên mạng xã hội, bạn sẽ không khó để tìm thấy những bình luận dành lời khen cho mẫu xe này.

Fadil được người dùng đánh giá rất cao về khoản tiết kiệm nhiên liệu, bền bỉ, ít hỏng vặt giúp chủ nhân tiết kiệm rất nhiều chi phí sử dụng.

> Tham khảo chi tiết: Bảng giá xe Vinfast Fadil khuyến mãi

Phân khúc hạng B – Honda City – 30%​

xe-cua-nam-2021-muaxegiatot-vn-17

Tưởng chừng Vios sẽ nắm chắc phần thắng ở phân khúc hạng B khi chương trình diễn ra bởi doanh số bán áp đảo các đối thủ. Tuy nhiên, Honda City mới là “người chiến thắng” với tỷ lệ bình chọn 30% (số lượt bình chọn  4.470/14.775).

Nhiều người tỏ ra bất ngờ trước kết quả bởi Honda City không phải mẫu xe có doanh số bán ấn tượng và “lép vế” hẳn so với Toyota Vios và Hyundai Accent.

Công bằng mà nói, City mới thực sự là mẫu xe có thể nói là chất lượng nhất phân khúc. Yếu tố khiến City không có doanh số bán tốt như 2 đối thủ Vios, Accent là giá bán khá cao.

Bù lại, City lại mang đến sự yên tâm cao đối với tập khách hàng gia đình. Không chỉ sở hữu ngoại hình cứng cáp, chắc chắn, City còn thể hiện sự nổi trội trong khâu vận hành và hệ thống an toàn.

> Tham khảo chi tiết: Bảng giá xe Honda City khuyến mãi

Phân khúc CUV hạng B – Kia Seltos – 43%​

xe-cua-nam-2021-muaxegiatot-vn-15

Kia Seltos là mẫu xe được bình chọn nhiều nhất trong phân khúc CUV hạng B với tỷ lệ đạt 43% (số lượt bình chọn 6.326/14.671). Kết quả này hoàn toàn xứng đáng với Seltos và phản ánh đúng độ hot của mẫu xe này.

Vừa mới được trình làng vào tháng 7/2020 nhưng Kia Seltos đã nhanh chóng lập kỷ lục sau tháng đầu tiên bán ra. Thậm chí là soán ngôi Hyundai Kona một cách dễ dàng.

Kia Seltos có rất nhiều yếu tố để thành công như hiện tại như giá bán rẻ, thiết kế trẻ trung, cá tính cùng “hàm lượng” option khủng. Thêm vào đó, xu hướng khách hàng Việt đang rất chuộng xe CUV hạng B càng giúp Seltos có cơ hội tỏa sáng.

> Tham khảo chi tiết: Bảng giá xe Kia Seltos khuyến mãi

Phân khúc hạng C – Mazda3 – 35%

xe-cua-nam-2021-muaxegiatot-vn-14

Dù có doanh số bán không ấn tượng như trước khi thế hệ mới trình làng. Mazda3 vẫn chiếm trọn tình cảm của khách hàng Việt khi vẫn được bình chọn nhiều nhất trong phân khúc hạng C với tỷ lệ 35% (số lượt bình chọn 5.075/14.629).

Ngoại trừ giá bán cao hơn trước khá nhiều, khó tiếp cận, mọi yếu tố còn lại ở Mazda3 đều khiến người dùng “say đắm”. Đắt giá nhất chính là thiết kế rất đẹp đến mức được đánh giá tiệm cận xe sang. 

Rất nhiều khách hàng chia sẻ rằng họ lựa chọn Mazda3 đơn giản chỉ vì nó quá đẹp. Bên cạnh đó, Mazda3 còn có “hàm lượng” option tiện nghi và an toàn thuộc diện khủng nhất phân khúc.  

> Tham khảo chi tiết: Bảng giá xe Mazda 3 khuyến mãi

Phân khúc hạng D – Toyota Camry – 57%​ 

xe-cua-nam-2021-muaxegiatot-vn-13

Toyota Camry là mẫu xe được bình chọn nhiều nhất phân khúc hạng D với tỷ lệ 57% (số lượt bình chọn 8.112/14.325). Đây là kết quả hết sức thuyết phục với những gì Camry đã thể hiện.

Trong suốt những thập kỷ qua, Camry vẫn luôn duy trì được sức hấp dẫn của mình. Dù chỉ là mẫu xe phổ thông nhưng Camry luôn mang đến cho chủ nhân sự tự tin và cái nhìn ngưỡng mộ từ người đi đường.

> Tham khảo chi tiết: Bảng giá xe Toyota Camry khuyến mãi

Phân khúc CUV hạng C-D 5 chỗ – Mazda CX-5 – 30%​

xe-cua-nam-2021-muaxegiatot-vn-12

Phân khúc CUV hạng C-D 5 chỗ vẫn đang rất hot tại Việt Nam với 2 cái tên đình đám nhất là Hyundai Tucson và Mazda CX-5. Trong cuộc bình chọn lần này, CX-5 đã xuất sắc vượt mặt Tucson để trở thành mẫu xe được yêu thích nhất với tỷ lệ 30% (số lượt bình chọn 4.337/14.479)

Tương tự như Mazda3, CX-5 cũng sở hữu thiết kế nội ngoại thất sắc sảo, lịch lãm bỏ xa các đối thủ trong phân khúc. Rất nhiều khách hàng gia đình đã tin tưởng lựa chọn CX-5 bởi không chỉ đẹp mà nội thất còn rất rộng rãi, mức tiện nghi cao cùng nhiều tính năng hỗ trợ lái thông minh bậc nhất phân khúc.

> Tham khảo chi tiết: Bảng giá xe Mazda CX-5 khuyến mãi

Phân khúc CUV hạng C-D 5+2 chỗ – Hyundai Santa Fe – 31%​

xe-cua-nam-2021-muaxegiatot-vn-11

Tưởng chừng Honda CR-V sẽ nắm chắc phần thắng nhưng kết quả Hyundai Santa Fe mới là “người thắng cuộc” với tỷ lệ bình chọn 31% (số lượt bình chọn 4.409/14.410).

Dù đã lâu không ra mắt thế hệ mới nhưng Hyundai Santa Fe vẫn duy trì được sức hấp dẫn của mình. Thiết kế nội ngoại thất của Santa Fe hiện tại vẫn được khách hàng Việt đánh giá cao, rất hợp thời.

Bên cạnh đó, Santa Fe còn sở hữu cho mình hàng tá công nghệ hiện đại vượt trội trong phân khúc. Từ đó giúp thu hút được lượng lớn những khách hàng đam mê công nghệ, nhất là khách hàng trẻ.

> Tham khảo chi tiết: Bảng giá xe Hyundai Santa Fe khuyến mãi

Phân khúc SUV 7 chỗ – Toyota Fortuner – 32%​

xe-cua-nam-2021-muaxegiatot-vn-10

“Hết thời”, “Thánh lật”, “Thục dụng” là những từ không mấy hay ho mà Fortuner phải chịu đựng trong suốt những năm qua. Tuy nhiên, Fortuner đã chứng minh được đẳng cấp của mình với doanh số bán khủng ổn định trong nhiều năm. 

Ở lần bình chọn này, phần đông khách hàng vẫn lựa chọn Fortuner là mẫu xe đáng tin cậy với tỷ lệ 32% (số lượt bình chọn 4.502/13.916). Với những giá trị cốt lõi tạo thành lợi thế cạnh tranh, Fortuner rất xứng đáng với kết quả này.

> Tham khảo chi tiết: Bảng giá xe Toyota Fortuner khuyến mãi

Phân khúc bán tải – Ford Ranger – 62%​

xe-cua-nam-2021-muaxegiatot-vn-9

Tại thị trường ô tô Việt Nam, Ford Ranger là mẫu xe duy nhất luôn dẫn đầu phân khúc liên tục trong nhiều thập kỷ qua. Thậm chí, doanh số bán của Ranger còn nhiều hơn tổng doanh số bán của các đối thủ trong phân khúc.

Không những vậy, Ford Ranger gần chưa bao giờ vắng mặt trong danh sách Top 10 xe bán chạy nhất Việt Nam hàng tháng/năm. Với lợi thế đa dạng phiên bản, mức giá hợp lý, thiết kế bắt mắt, khả năng vận hành mạnh mẽ, bền bỉ, Ranger luôn là nỗi “khiếp sợ” trong phân khúc.

Do đó, việc Ranger dẫn đầu danh sách bình chọn là điều đương nhiên. Cụ thể, mẫu bán tải đã đạt tỷ lệ 62% (số lượt bình chọn 8.691/13.961).​

> Tham khảo chi tiết: Bảng giá xe Ford Ranger khuyến mãi

Phân khúc MPV cỡ nhỏ và trung – Mitsubishi Xpander – 60%​

xe-cua-nam-2021-muaxegiatot-vn-8Mitsubishi Xpander sở hữu tỷ lệ bình chọn 60% (số lượt bình chọn 8.262/13.814) cao nhất phân khúc MPV cỡ nhỏ và trung. Năm 2020 có thể được coi là năm thành công nhất của Xpander khi mẫu MPV này đã xô đổ mọi kỷ lục khủng tại Việt Nam.

Thậm chí, Xpander còn đủ sức soán ngôi của Vios trong rất nhiều tháng, điều chưa từng có tiền lệ trước đó. Xpander chạy nhiều đến mức khách hàng gọi đây cũng là “mẫu xe quốc dân” giống như Vios. 

Ở thời điểm hiện tại, dù không còn “làm mưa làm gió” nhưng doanh số bán của Xpander rất ổn định. Trong các bảng xếp hạng Top 10 xe bán chạy hàng tháng, Xpander luôn nằm ở các vị trí cao.   

> Tham khảo chi tiết: Bảng giá xe Mitsubishi Xpander khuyến mãi

Phân khúc MPV cỡ lớn – Kia Sedona – 64%​

xe-cua-nam-2021-muaxegiatot-vn-7

Ở phân khúc MPV cỡ lớn, Kia Sedona chiến thắng đầy thuyết phục với tỷ lệ 64% (số lượt bình chọn 8.452/13.251). Kia Sedona đang bán tại Việt Nam thuộc thế hệ thứ 3 ra mắt từ năm 2015 đến nay vẫn chưa ra mắt thế hệ mới.

Trong khi đó, phân khúc MPV cỡ lớn bắt đầu được các ông lớn quan tâm hơn tại Việt Nam. Bằng chứng là sự có mặt của 2 cái tên mới là Peugeot Traveller, Ford Tourneo với nhiều ưu điểm nổi trội.

Có thể thấy, dù là thế hệ cũ lâu đời và phải đối đầu với những tân binh với nhiều trang bị, công nghệ hiện đại. Kia Sedona vẫn có doanh số bán bỏ xa phần còn lại của phân khúc. Đồng thời là sự lựa chọn hàng đầu của các ngôi sao, diễn viên nổi tiếng trong những chuyến lưu diễn xa.

> Tham khảo chi tiết: Bảng giá xe Kia Sedona/Carnival khuyến mãi

Phân khúc sedan hạng sang cỡ nhỏ – Mercedes-Benz C-Class – 39%

xe-cua-nam-2021-muaxegiatot-vn-6Mercedes-Benz C-Class đã chiến thắng trong cuộc bình chọn xe của năm 2021 với tỷ lệ 39% (số lượt bình chọn 5.177/13.340). Nhờ lợi thế lắp ráp tại Việt Nam, giá bán của dòng C-Class đã giảm đáng kể giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận hơn so với 2 đối thủ truyền kiếp là BMW 3-Series và Audi A4.​

Bên cạnh lợi thế giá bán “mềm”, C-Class còn chinh phục khách hàng nhờ kiểu dáng thiết kế sang trọng, lịch lãm nhưng cũng không kém phần trẻ trung, hiện đại. Danh sách tiện nghi, an toàn của C-Class cũng không thua kém bất kỳ đối thủ nào.

Thêm vào đó, Mercedes-Benz đã rất thành công trong việc xây dựng thương hiệu tại Việt Nam. Bất kỳ ai dù không am hiểu về xe hơi cũng biết đến xe “Mẹc” rất sang trọng, đắt tiền, thậm chí là thước đo của sự thành công.

> Tham khảo chi tiết: Bảng giá xe Mercedes-benz C-Class khuyến mãi

Phân khúc sedan hạng sang cỡ trung – VinFast Lux A2.0 – 47%​

xe-cua-nam-2021-muaxegiatot-vn-5

Với tỷ lệ bình chọn 47% (số lượt bình chọn 7.902/16.770), VinFast Lux A2.0 chính thức trở thành mẫu sedan hạng sang cỡ trung được yêu thích nhất.

Dù là mẫu xe Việt Nam nhưng cảm giác lái mà Lux A2.0 vẫn khiến nhiều khách hàng cảm thấy phấn khích như xe Đức và bất ngờ trước độ bốc của xe. Đóng góp phần lớn là nhờ hộp số tự động 8 cấp ZF hiện đại thường xuất hiện trên những mẫu xe siêu sang của Aston Martin hay Rolls-Royce.

> Tham khảo chi tiết: Bảng giá xe Vinfast Lux A2.0 khuyến mãi

Phân khúc sedan hạng sang cỡ lớn – Mercedes-Benz S-Class – 39%​

xe-cua-nam-2021-muaxegiatot-vn-4

Phân khúc sedan hạng sang cỡ lớn hiện đang là “sân chơi” riêng của bộ 3 xe Đức gồm Mercedes-Benz S-Class, BMW 7-Series và Audi A8.

Trong cuộc bình chọn này, S-Class đã chiến thắng với tỷ lệ 39% (số lượt bình chọn 5.095/13.091). Xét về doanh số bán, Mercedes-Benz S-Class cũng bỏ xa 2 đối thủ đồng hương.  

> Tham khảo chi tiết: Bảng giá xe Mercedes-benz S-Class khuyến mãi

Phân khúc CUV-SUV hạng sang cỡ nhỏ – Mercedes-Benz GLC – 38%

xe-cua-nam-2021-muaxegiatot-vn-3Di chuyển trên đường hằng ngày, không khó để bạn bắt gặp mẫu xe Mercedes-Benz GLC với độ phủ sóng khá dày đặc. Với lượng người dùng hùng hậu, dễ hiểu khi dòng GLC được bình chọn nhiều nhất trong phân khúc CUV-SUV hạng sang cỡ nhỏ với tỷ lệ 38% (số lượt bình chọn 4.963/13.214).

> Tham khảo chi tiết: Bảng giá xe Mercedes-benz GLC khuyến mãi

Phân khúc CUV-SUV hạng sang cỡ trung – VinFast Lux SA2.0 – 41%​

xe-cua-nam-2021-muaxegiatot-vn-2

VinFast sẽ cảm thấy rất tự hào khi cả 3 mẫu ô tô hiện có của mình là Fadil, Lux A2.0 và Lux SA2.0 đều góp mặt trong danh sách này. Lux SA2.0 sở hữu tỷ lệ bình cao lên tới 41% (số lượt bình chọn 6.685/16.324), dẫn đầu phân khúc CUV-SUV hạng sang cỡ trung.

> Tham khảo chi tiết: Bảng giá xe Vinfast Lux SA2.0 khuyến mãi

Phân khúc CUV-SUV hạng sang cỡ lớn – Lexus LX570 – 36%​

xe-cua-nam-2021-muaxegiatot-vn-1

Lexus LX570 là mẫu xe được bình chọn nhiều nhất phân khúc CUV-SUV hạng sang cỡ lớn với tỷ lệ 36% (số lượt bình chọn 4.730/13.301). Với giá bán đắt đỏ, Lexus LX570 hiển nhiên không phải là mẫu xe dành cho số đông. Đây là mẫu xe dành cho những ông chủ đam mê off-road nhưng vẫn đảm bảo sự sang trọng để có thể gặp gỡ đối tác.

> Tham khảo chi tiết: Bảng giá xe Lexus LX600 khuyến mãi (bản nâng cấp của LX570)

5/5 - (2 bình chọn)