https://muaxegiatot.com/thu-mua-xe-oto-cu

Chương trình bình chọn Xe của năm 2022 đã tìm ra những mẫu xe được yêu thích nhất 15 phân khúc ô tô tại thị trường Việt Nam. Trong đó, Toyota Camry được xướng tên trên ngôi vị danh giá nhất.

“Xe của năm” là sự kiện bình chọn xe ô tô đầu tiên tại Việt Nam do 2 cộng đồng ô tô OtofunOtosaigon đồng tổ chức. Đây là năm thứ hai liên tiếp sự kiện này được diễn ra và có nhiều thay đổi về cách thức và chất lượng.

So với năm ngoái, thời gian bình chọn các hạng mục đã bị rút ngắn 4 ngày. Số lượng phân khúc xuất hiện trong sự kiện này cũng được cắt giảm, ít hơn 2 phân khúc. Song, chất lượng và mức độ tin cậy của sự kiện “Xe của năm” đã tăng lên khi ghi nhận gần 30% số lượng lượt bình chọn so với năm ngoái.

Theo đó, kết quả các hạng mục “Xe của năm 2022” đã có chủ, cụ thể như sau:

Xe của năm – Toyota Camry

Toyota Camry là xe của năm hoàn toàn xứng đáng.
Toyota Camry là xe của năm hoàn toàn xứng đáng.

Toyota Camry đã vượt qua 125 đối thủ để giành giải thưởng danh giá của sự kiện năm nay. Đại diện Nhật Bản đã giành được tổng cộng 17.208 bình chọn từ cộng đồng và Hội đồng giám khảo. Mẫu xe này cũng là chiếc xe cỡ D được yêu thích nhất trong phân khúc.

Theo đó, Toyota Camry nhanh chóng trở thành chiếc sedan hạng trung phổ biến nhất trên thế giới kể từ lần ra mắt đầu tiên vào năm 1983. Số lượng Toyota Camry lăn bánh trên toàn cầu tính đến năm 2020 vào khoảng 21,4 triệu chiếc.

Trong khi tại Việt Nam, Toyota Camry luôn cho thấy sức hút riêng và là lựa chọn hàng đầu của các doanh nhân khi doanh số xe luôn đứng đầu phân khúc.

Hiện tại, Toyota Camry 2023 đã được giới thiệu trong nước vào cuối năm 2021 với những nâng cấp đáng kể, nhằm mang đến trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng. Nhiều thay đổi về thiết kế, tiện nghi cũng như độ an toàn giúp cho Camry tiếp tục duy trì tầm ảnh hưởng ở thị trường Việt Nam.

Đặc biệt, điểm nhấn của Toyota Camry còn đến từ động cơ Hybrid. Theo đó, xe sử dụng 1 máy xăng 2.5L sản sinh công suất cực đại 176 mã lực và mô-men xoắn 221 Nm. Trong khi đó, mô-tơ điện cho công suất tối đa 88 kw và mô-men xoắn 202 Nm.

»»» Tham khảo: Mua xe Toyota Camry mới giá tốt

Xe xanh của năm

Không quá bất ngờ khi VinFast VF e34 được sướng tên ở hạng mục Xe xanh của năm tại Việt Nam. Bởi lẽ, đây là mẫu xe điện phổ thông đầu tiên tại Việt Nam, đồng thời cũng là một sản phẩm đến từ thương hiệu ô tô trong nước.

VinFast VF e34 là xe xanh của năm.
VinFast VF e34 là xe xanh của năm.

Ra mắt vào tháng 3/2021, VinFast VF e34 nhanh chóng gây ấn tượng với khách hàng khi sở hữu thiết kế trẻ trung, mới mẻ đi cùng nhiều trang bị tiện nghi hiện đại. Đặc biệt cỗ máy dưới nắp capo là chi tiết đáng chú ý với động cơ điện 147 mã lực và bộ pin có tầm hoạt động 285 km.

VinFast VF e34 là chiếc xe tiên phong chinh phục người dùng Việt trong công cuộc bảo vệ môi trường mang đến phương tiện xanh, tiết kiệm nhiên liệu. Đặc biệt, trong bối cảnh giá xăng leo thang như hiện nay, xe điện VinFast VF e34 càng nhận được sự tin tưởng của khách hàng Việt.

»»»Tham khảo: Mua xe điện Vinfast VF E34 mới giá tốt

Xe ấn tượng của năm

Thiết kế vẻ ngoài phá cách, trang bị nhiều công nghệ và đa dạng phiên bản là những yếu tố đã giúp Hyundai Santa Fe nhận được danh hiệu Xe ấn tượng của năm 2022. Vào năm 2021, mẫu xe này cũng từng được xướng tên ở hạng mục Ô tô của năm do một trang báo uy tín tổ chức.

Hyundai Santa Fe là xe ấn tượng của năm.
Hyundai Santa Fe là xe ấn tượng của năm.

Ra mắt lần đầu vào năm 2002 và nhanh chóng ghi nhận những thành công. Hiện tại, mẫu xe này đang ở vòng đời thứ 4 và được nâng cấp giữa vòng đời hồi năm 2020. Trong khi tại Việt Nam, Hyundai Santa Fe mới nhất đã có mặt vào tháng 5/2021 và củng cố thêm sức mạnh cũng như vị trí dẫn đầu phân khúc.

Trong phân khúc SUV 7 chỗ, Hyundai Santa Fe 2023 thế hệ mới đã lật đổ Toyota Fortuner, một đối thủ sừng sỏ, để leo lên vị trí cao nhất và giữ vững ngai vàng trong thời gian dài. Đến nay, sức hút của Hyundai Santa Fe vẫn chưa giảm khi người dùng phải mua thêm “lạc” mới có thể nhận xe.

»»» Tham khảo: Mua xe Hyundai Santafe mới giá tốt

15 mẫu xe yêu thích nhất từng phân khúc

Bên cạnh 3 giải thưởng cao quý trên, sự kiện Xe của năm cũng vinh danh 15 mẫu xe được yêu thích nhất phân khúc năm 2022.

VinFast Fadil là xe hạng A tốt nhất.
VinFast Fadil là xe hạng A tốt nhất.

Ở phân khúc xe phổ thông cỡ A, VinFast Fadil là mẫu xe được người dùng bình chọn nhiều nhất là điều không bất ngờ. Chiếc xe này sở hữu động cơ mạnh mẽ, công nghệ an toàn tốt nhất phân khúc.

Honda City là chiếc xe được chọn trong phân khúc B, Honda Civic vinh dự là chiếc xe hạng C được yêu thích nhất và đương nhiên Toyota Camry là sedan hạng D chiến thắng xứng đáng.

KIA Seltos chiến thắng hạng mục CUV cỡ A-B.
KIA Seltos chiến thắng hạng mục CUV cỡ A-B.

Trong khi ở các phân khúc CUV cỡ A-B, CUV cỡ C, CUV cỡ D lần lượt là Kia Seltos, VinFast VF e34, Hyundai Santa Fe là những cái tên được vinh danh. Ở phân khúc MPV và bán tải, Kia CarnivalFord Ranger là 2 mẫu xe được bình chọn nhiều nhất.

Mercedes-Benz GLC-Class dẫn đầu phân khúc SUV hạng sang cỡ nhỏ.
Mercedes-Benz GLC-Class dẫn đầu phân khúc SUV hạng sang cỡ nhỏ.

Ở phân khúc xe hạng sang, thương hiệu Mercedes-Benz có 3 đại diện yêu thích nhất gồm C-Class ở phân khúc sedan cỡ nhỏ, GLC-Class là SUV hạng sang cỡ nhỏ và S-Class dẫn đầu phân khúc sedan cỡ lớn. Trong khi phân khúc sedan hạng sang cỡ trung, VinFast Lux A nhận được số lượt bình chọn cao nhất.

Những mẫu SUV hạng sang cỡ nhỏ, cỡ trung và cỡ lớn được yêu thích nhất lần lượt thuộc về Mercedes-Benz GLC, VinFast Lux SA và Lexus LX600.

>>> Tham khảo: Điểm danh loạt ô tô giá rẻ vừa ra mắt Việt Nam

5/5 - (1 bình chọn)