https://muaxegiatot.com/thu-mua-xe-oto-cu

Thế giới luôn biến chuyển không ngừng và thị trường ô tô cũng không phải là ngoại lệ. Số lượng xe ra mới ra mắt hàng tháng đông đảo, do đó mang tới rất nhiều sự lựa chọn hấp dẫn tới khách hàng. Vòng đời của các sản phẩm cũng ngắn hơn, nếu không có những nâng cấp hay cải tiến kịp thời các sản phẩm sẽ dễ dàng bị tụt lại phía sau. 

Hiện nay, chúng ta chứng kiến những ngôi sao tỏa sáng trên thị trường như Mitsubishi Xpander, Hyundai Accent hay Toyota Vios với doanh số vượt trội. Tuy nhiên, ở góc cạnh bên kia của thành công là số phận của những cái tên được “sủng ái” một thời nhưng hiện nay rất chật vật trong lộ trình tìm lại ánh hào quang xưa cũ

Toyota Innova

Những mẫu xe đang ở đỉnh cao nay đã

Chiếc MPV thần thánh Toyota Innova ngày nào giờ đây đã không còn “thần thánh” với doanh số vẫn khá ổn nhưng không còn độc tôn được như cách đây vài năm.

Trước khi mổ xẻ yếu tố chủ quan sản phẩm, chúng ta hãy cùng nhau điểm qua bối cảnh thị trường. Phân khúc xe đa dụng giờ đây là sân khấu của Mitsubishi Xpander, xe không chỉ “nghiền nát” các đối thủ của mình mà thậm chí còn vượt qua cả lão thành Toyota Vios và giữ vị trí số 1 trong bảng xếp hạng xe bán chạy nhất. Chính sự tỏa sáng này của Xpander đã chiếm mất rất nhiều khách hàng của Innova. 

Thứ 2, việc Toyota tung ra 2 cái tên là Toyota Veloz và Toyota Avanza đều là xe đa dụng khiến chuỗi sản phẩm của thương hiệu Nhật Bản bị dẫm chân nhau. Việc cạnh tranh nội bộ đã khiến doanh số của Innova thực sự suy yếu. 

Những mẫu xe đang ở đỉnh cao nay đã

Cuối cùng, ở lý do chủ quan bản thân Innova. Những ưu điểm đặc trưng của Innova về tính bền bỉ trong quá trình sử dụng, khả năng tiết kiệm vượt trội và một giá trị bán lại cao – vẫn rất quan trọng nhưng không phải là tất cả như những năm trước đây. 

Với nền kinh tế phát triển, khách hàng hướng đến sự tận hưởng ngày càng nhiều. Chính vì thế những đặc tính của Innova bị xem nhẹ hơn. 

Những mẫu xe đang ở đỉnh cao nay đã

Ở thế hệ mới nhất, xe được trang bị động cơ xăng 2.0L, tạo ra công suất tối đa 137 mã lực, mô men xoắn cực đại 183 Nm. Đi kèm với hộp số gồm số tự động 6 cấp hoặc số sàn 5 cấp kết hợp cùng hệ dẫn động cầu sau, cấu hình tốt nhưng giá thành cao (bản Xpander cao nhất giá chỉ 650 triệu) cũng là lý do nhiều khách hàng không còn mặn mà với tên tuổi vang bóng một thời này nữa. 

Giá xe Toyota Innova 2.0V cao cấp (07 chỗ): 971 triệu VNĐ 

Giá xe Toyota Innova 2.0 Venturer (08 chỗ): 878 triệu VNĐ 

Giá xe Toyota Innova G số tự động 08 chỗ: 847 triệu VNĐ 

Giá xe Toyota Innova 2.0E (số sàn) :771 triệu VNĐ

> Tham khảo: Giá xe Toyota Innova Cross 2024 Mới

Toyota Yaris

Những mẫu xe đang ở đỉnh cao nay đã

Toyota Yaris được mệnh danh là phiên bản Hatchback của người anh em vô cùng thành công Toyota Vios sedan. Tuy nhiên, những gì mà sản phẩm này làm được kém xa chiếc Sedan. 

Xe vẫn có những giá trị đậm chất Toyota về tính ổn định, sự bền bỉ và tiết kiệm. Bên cạnh đó là lượng khách hàng trung thành của thương hiệu một cách đông đảo. 

Tuy nhiên, tình hình ảm đạm của Yaris có lẽ đến từ yếu tố khách quan nhiều hơn là chủ quan sản phẩm. Phân khúc hatchback hạng B thực sự không được khách hàng Việt Nam ưa chuộng, chỉ xuất hiện một vài cái tên nhưng cũng đều có tình cảnh khá đáng buồn như Mazda 2 Hatchback, Suzuki Swift hay Honda Jazz. Cả 3 cái tên này thậm chí còn ế ẩm hơn Yaris. 

Những mẫu xe đang ở đỉnh cao nay đã

Ngoài ra, giống như Innova đã phân tích ở trên. Những phẩm chất đặc trưng của Toyota trong vài năm trở lại đây không còn quá được đề cao như trước, cùng với giá bán lên đến 650 triệu đồng. Đây cũng là lý do ảnh hưởng lớn tới doanh số của Yaris. 

Trong khi đó, Suzuki Swift đang tạo hiệu ứng như một ngôi sao mới nổi, được nhiều khách hàng lựa chọn nhờ giá bán giảm giá tới 50 triệu đồng, chỉ còn tầm 440 – 490 triệu đồng mà lại là hàng nhập khẩu nguyên chiếc.

Giá xe Toyota Yaris 1.5G CVT: 650 triệu VNĐ

> Tham khảo: Giá xe Toyota Yaris Cross 2024 Mới

Ford Ecosport

Những mẫu xe đang ở đỉnh cao nay đã

Ford EcoSport lần đầu tiên được giới thiệu tại thị trường Việt Nam vào năm 2014, ngay lập tức xe nhận được sự quan tâm và yêu thích từ đông đảo khách hàng. Với doanh số trung bình trên dưới 400 đơn vị mỗi tháng, đây thực sự là điểm sáng trong chuỗi sản phẩm của Ford tại nước ta. 

Ở thế hệ trước, EcoSport chiếm được cảm tình của đông đảo khách hàng nhờ hàng loạt ưu điểm như ngoại hình cao ráo, phù hợp với thị hiếu cũng như điều kiện đường xá Việt Nam; nội thất cao cấp cùng những trang bị tiện nghi và hiện đại; trang bị an toàn đầy đủ mang tới sự bảo vệ vượt trội tới người dùng đi kèm với động cơ tiết kiệm nhiên liệu nhưng vẫn cho khả năng vận hành mạnh mẽ. 

Những mẫu xe đang ở đỉnh cao nay đã

Tuy nhiên, kể từ khi thế hệ mới chính thức được ra mắt từ năm 2018 với nhiều thay đổi. Xe đã không giữ được vị thế của mình trong đông đảo khách hàng. Ngoại hình phiên bản mới không “vừa mắt” như trước đây cộng thêm không có sự nâng cấp thực sự đáng giá nào khiến EcoSport xuống phong độ với cái lắc đầu của người tiêu dùng. 

Trong khi đó, áp lực từ mẫu xe Hyundai Kona không ngừng gia tăng, với doanh số gấp đôi Ecosport . Kona mới ngày càng trẻ trung hơn, khả năng vận hành mạnh mẽ, cảm giác lái bốc & phấn khích – trớ trêu thay, đây là những dấu ấn từng thuộc về EcoSport. Ngoài ra, Hyundai cũng chốt hạ bằng những đợt khuyến mãi hấp dẫn: giảm trực tiếp 40 triệu đồng vào giá xe trong tháng 12/2019, và chỉ cách mức giá của EcoSport khoảng 20 – 50 triệu đồng, con số khó có thể làm nhiều khách hàng lăn tăn được.

Giá xe Ford Ecosport 1.0L Ecoboost: 689.000.000 VNĐ 

Giá xe Ford Ecosport 1.5L Titanium AT: 648.000.000 VNĐ 

Giá xe Ford Ecosport 1.5L Trend AT: 593.000.000 VNĐ 

Giá xe Ford EcoSport 1.5L AT Ambiente: 569.000.000 VNĐ 

Giá xe Ford EcoSport 1.5L MT Ambiente: 545.000.000 VNĐ

> Tham khảo: Giá xe Ford Territory 2024 Mới

Mazda CX-5

Những mẫu xe đang ở đỉnh cao nay đã

Cùng với Mazda 3, Mazda CX-5 đã từng là chủ soái của thương hiệu Nhật Bản tại thị trường Việt Nam. Chỉ cách đây vài năm, bất chấp sự chồi thụt của thị trường nhưng CX-5 vẫn luôn một mình một ngựa cùng sự ổn định hiếm có và một doanh số ấn tượng. 

Tuy nhiên, trong thời gian gần đây nếu như Mazda 3 vẫn hất văng các đối thủ nơi phân khúc Sedan hạng C của mình và thường xuyên lọt top 10 xe bán chạy nhất thị trường, thì CX-5 đã hụt hơi và biến mất hẳn khỏi top những mẫu xe ăn khách nhất. 

Nhìn nhận một cách khách quan, CX-5 sở hữu nhiều ưu điểm hấp dẫn như ngôn ngữ thiết kế KODO đẹp mắt, trang bị nội thất đầy đủ cùng khả năng vận hành mang tới cảm xúc thích thú cho người dùng. 

Những mẫu xe đang ở đỉnh cao nay đã

Thaco thông tin rằng sự sụt giảm trên lý do là bởi xu hướng ngày càng yêu thích công nghệ cao của khách hàng và hãng sẽ liên tục cập nhật những công nghệ mới nhất đến sản phẩm của mình. 

Tuy nhiên, khi quan sát và đánh giá kỹ chúng ta có thể thấy lý do không chỉ đơn thuần là vậy. Mazda CX-5 sau một thời gian tạo ra cơn sốt đã dần bộc lộ những yếu điểm của mình. Xe chưa thực sự bền bỉ như những gì mà nguồn gốc Nhật Bản của mình đại diện, tình trạng hỏng vặt thường xuyên xảy ra. 

Bên cạnh đó xe còn rất mất giá sau một thời gian sử dụng. Trong khi đó, bám đuổi theo sau là những cái tên tiềm năng, trong đó có Hyundai Tucson, cùng với sự chắc chắn về doanh số của Honda CR-V. Những lý do trên khiến chiếc SUV này không còn giữ được ánh hào quang của mình với sự e dè từ đông đảo khách hàng. 

Giá xe Mazda CX-5 Deluxe 2.0AT: 899 triệu VNĐ 

Giá xe Mazda CX-5 Luxury 2.0AT: 949 triệu VNĐ 

Giá xe Mazda CX-5 Premium 2.0AT: 989 triệu VNĐ 

Giá xe Mazda CX-5 Signature 2.5AT: 1019 triệu VNĐ 

Giá xe Mazda CX-5 Signature Premium 2.5AT FWD: 1069 triệu VNĐ 

Giá xe Mazda CX-5 Signature Premium 2.5AT AWD: 1149 triệu VNĐ

> Tham khảo: Giá xe Mazda CX-5 2024 Mới

Đánh giá bài viết!