Những ưu điểm nổi bật của Minibus IVECO DAILY giúp đánh bại Transit và Solati

0
56

Mới đây, Minibus IVECO DAILY đầu tiên vừa được Tập đoàn Thaco giới thiệu tại Việt Nam vào cuối tháng 10. Đây là mẫu xe được Thaco ký kết hợp tác, chuyển giao công nghệ sản xuất lắp ráp và phân phối xe mini bus của thương hiệu Iveco bán tại thị trường Việt Nam. 

xe-minibus-iveco-daily-2020-2021-muaxegiatot-vn

Vậy Minibus IVECO DAILY có những ưu điểm gì để có thể đánh bại Transit và Solati trong phân khúc minibus tại thị trường nước ta?

Ngoại thất được thiết kế thể thao và trẻ trung hơn Hyundai Solati

Ngay từ kích thước xe, Minibus IVECO DAILY đã đánh bại Hyundai Solati. Hyundai Solati sở hữu các thông số tổng thể chiều dài, rộng, cao là 6.195 x 2,308 x 2.665 mm, đi kèm với chiều dài cơ sở 3.670 mm.

dau-xe-minibus-iveco-daily-2020-2021-muaxegiatot-vn

Trong khí đó, Minibus IVECO DAILY có đến 2 kích thước cho 2 biến thể khác nhau. Cụ thể: Iveco Daily bản tiêu chuẩn sở hữu tổng thể chiều dài, rộng, cao lần tương ứng 6.075 x 2.050 x 2.670mm và chiều dài cơ sở 3.300mm. Phiên bản Iveco Daily Plus sở hữu kích thước đồ sộ hơn với chiều dài 7.080 mm, rộng 2.060, cao 2.650 mm đi kèm với chiều dài cơ sở 3.950mm.

Đầu xe được thiết kế hiện đại với những đặc trưng quen thuộc của một mẫu Minibus. Cụm lưới tản nhiệt với ba thanh ngang kim loại đặt song song, liền mạch hơn hẳn có với bộ lưới tản nhiệt của Ford Transit. Iveco Daily được trang bị cụm đèn pha Halogen thông dụng, thiết kế góc chiếu sáng rộng nhờ kích thước khá lớn.

duoi-xe-minibus-iveco-daily-2020-2021-muaxegiatot-vn

Thân xe và đuôi xe cũng không có quá nhiều sự khác biệt. Tuy nhiên, mẫu xe này hướng đến sự thể thao, hầm hố nên có phần hông và đuôi xe được thiết kế khá trẻ trung so với 2 đối thủ còn lại.  

Nội thất chú trọng hơn đến sự thoải mái 

Với mức giá trên dưới 1 tỷ đồng cho cả 2 biến thể thì không ngạc nhiên khi nội thất bên trong xe được chú trọng nhiều đến sự thoải mái của khách hàng khi trải nghiệm chuyến đi. Không gian bên trong xe rộng rãi và có phần nhỉnh hơn so với Transit và Solati. Chiều dài cơ sở của chiếc Minibus IVECO DAILY lần lượt là 3.300 và 3.950 mm ở 2 biến thể. 

3-ghe-lai-minibus-iveco-daily-2020-2021-muaxegiatot-vn

Nội thất và ghế ngồi bên trong xe đều được thiết kế tiện dụng, sắp xếp phía 2 bên cho tất cả các phiên bản. Ghế được bọc da cao cấp, sắp xếp khoảng cách hợp lý giữa hàng ghế trước và sau. Lối đi ở giữa khá rộng để kê thêm ghế nhựa nếu thiếu chỗ ngồi. Đặc biệt, ngoài phiên bản 16 và 19 chỗ, Thaco Trường Hải còn cung cấp 2 phiên bản Premium 10 chỗ và 12 chỗ giúp khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn. 

noi-that-minibus-iveco-daily-2020-2021-muaxegiatot-vn

Khoang hành lý của xe cũng được thiết kế khá rộng rãi. Cùng với đó là trang bị cửa mở sang hai bên, giúp không gian chứa đồ trên Iveco Daily được mở rộng hơn nữa. Đồng thời tiện dụng cho việc sắp xếp và lấy hành lý cả hành khách.

khoang-hanh-khach-minibus-iveco-daily-2020-2021-muaxegiatot-vn

Về phần tiện nghi, bên trong mẫu xe này khá tương đồng với 2 đối thủ là Transit và Solati. Xe được trang bị hệ thống các tiện ích cơ bản như: hệ thống điều hòa chỉnh tay, hệ thống loa, kết nối USB/ AUX/ AM/ FM, đèn pha Halogen/ LED định vị ban ngày… tương tự như các đối thủ khác. 

Khả năng vận hành và hệ thống an toàn tương đồng với các đối thủ

Về phần động cơ và khả năng vận hành của Minibus IVECO DAILY được đánh giá là tương đồng với Transit và Solati. Tuy nhiên, Minibus IVECO DAILY có phần dung tích xy lanh đạt 2.998cc, lớn hơn con số 2.402cc của Transit.

vo-lang-minibus-iveco-daily-2020-2021-muaxegiatot-vn

Cả 3 mẫu xe này đều sử dụng hệ động cơ Diesel 3.0L, 4 xy lanh thẳng hàng. Tuy nhiên, nếu Ford Transit chỉ có thể đạt được công suất cực đại là 138hp/3.500rpm thì IVECO DAILY lại cho công suất tối đa 143 mã lực tại 3.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đạt 370 Nm tại dải vòng tua máy từ 1.400 – 2.500 vòng/phút. Tuy nhiên con số này lại khá khiêm tốn so với Hyundai Solati bởi công suất cực đại lên đến 170 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 422 Nm.

1-ghe-lai-minibus-iveco-daily-2020-2021-muaxegiatot-vn

Tuy vậy, Minibus IVECO DAILY được trang bị hộp số tay 6 cấp của Fiat kết hợp dẫn động cầu sau. Xe có 2 chế độ lái gồm: Eco (tiết kiệm) và Power (mạnh mẽ) giúp người dùng có thể tùy chọn theo nhu cầu và địa hình khi di chuyển. 

Xe được trang bị hệ thống phanh an toàn đầy đủ và hiện đại, bao gồm: hệ thống phanh đĩa 4 bánh, chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD tương tự như các đối thủ khác. 

Minibus IVECO DAILY liệu có thực sự đánh bại được đánh bại Transit và Solati?

Minibus IVECO DAILY hiện nay được giới chuyên môn đánh giá tương đối cao khi đưa lên bàn cân so sánh với các đối thủ trong phân khúc xe khách 16 chỗ. Hiện nay, 2 phiên bản Minibus IVECO DAILY có mức giá niêm yết từ 870 triệu đến 1,060 tỷ đồng.

Với mức giá chênh lệch 200 triệu đồng so với Ford Transit và rẻ hơn Solati chỉ khoảng 20 triệu đồng thì Minibus IVECO DAILY hoàn toàn có khả năng chen chân và chiếm một phần quan trọng trong miếng bánh thị trường minibus.

ra-mat-xe-minibus-iveco-daily-2020-2021-muaxegiatot-vn

Là thương hiệu đến từ Ý, được thiết kế mang đậm phong cách châu Âu với lịch sử lâu đời thì Minibus IVECO DAILY đang nhận được rất nhiều sự mong đợi và chú ý từ phía khách hàng trong nước. 

Mẫu xe này được đánh giá có vẻ ngoài hiện đại hơn so với các đối thủ. Thêm vào đó màu sắc ngoại thất của xe cũng có nhiều sự lựa chọn hơn. Đặc biệt, đối với khách hàng mua số lượng lớn, nhà sản xuất sẽ ưu ái khách hàng có thể yêu cầu màu xe theo ý thích. Minibus IVECO DAILY cũng sở hữu nhiều lợi thế về trang bị nội thất và khả năng vận hành. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng Minibus IVECO DAILY là thương hiệu xe còn mới và chưa được kiểm chứng chất lượng tại Việt Nam nên dễ khiến khách hàng ngần ngại khi thử nghiệm.

Với vẻ ngoài hiện đại, nội thất rộng rãi và khả năng vận hành mượt mà, Minibus IVECO DAILY được dự đoán sẽ phá vỡ vị thế độc tôn của hai ông lớn Transit và Solati trong phân khúc minibus tại thị trường Việt trong thời gian tới. 

Liên hệ tư vấn, quảng cáo: 0779 666 777

Giới thiệu xe buýt điện Vinfast – Mẫu xe buýt điện 100% Việt Nam



BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây