Phân khúc SUV hạng B tại Việt Nam đang ngày càng chật chội khi liên tiếp bổ sung thêm những tên tuổi mới. Nissan Kicks 2023 là một trong số đó với lịch ra mắt ngay trong nay và đại lý chính hãng cũng đã nhận đặt cọc cho chiếc xe thú vị này.

xe-mau-xanh-nissan-kicks-2023-e-power-giaxehoi-vn-15

Nissan Kicks 2023 sở hữu công nghệ e-Power chưa từng xuất hiện trên bất cứ dòng xe nào, hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho khách hàng, bên cạnh những cái tên đã nhẵn mặt như Toyota Yaris Cross /Corolla Cross, Seltos, Mazda CX-30, hay HR-V.

Thông số kỹ thuật Nissan Kicks 2023

☑️ Tên xe  Nissan Kicks e-Power 2023
☑️ Phân khúc B-SUV
☑️ Số chỗ 5
☑️ Kích thước tổng thể (mm) 4.305 x 1.760 x 1.615
☑️ Chiều dài cơ sở (mm) 2.620
☑️ Khoảng sáng gầm (mm) 182
☑️ Bán kính quay đầu tối thiểu (mm) 5.100
☑️ Dung tích bình nhiên liệu (lít) 41
☑️ Loại động cơ Xăng – Điện
☑️ Dung tích Xăng 1.2L / Điện EM 47
☑️ Công suất tối đa (HP/ rpm) 82 / 136
☑️ Mô men xoắn tối đa (Nm/ rpm) 103 / 280
☑️ Loại pin Lithium ion
☑️ Điện áp tối đa 349 V
☑️ Hệ dẫn động Cầu trước
☑️ Mâm xe 17 inch

Điểm nhấn vận hành

Điều giúp cho Nissan Kicks 2023 tạo nên một hiện tượng tại các thị trường mà xe ra mắt chính là tư duy thiết kế động cơ của đội ngũ chế tạo nhà Nissan: tạo nên một cỗ máy mang lại trải nghiệm như xe điện nhưng vẫn có được sự tiện lợi của động cơ đốt trong.

dong-co-xe-nissan-kicks-2023-e-power-giaxehoi-vn-32

Đó chính là ý tưởng tạo nên cấu hình vận hành e-Power vô cùng độc đáo: một động cơ điện tạo ra động năng giúp xe di chuyển được sạc pin thông qua động cơ xăng, đồng nghĩa với việc người dùng sẽ đổ xăng để sạc điện thay vì cắm sạc như kiểu xe điện truyền thống.

Cụ thể, cấu hình này bao gồm động cơ điện EM57 sản sinh công suất 129 mã lực và mô-men xoắn cực đại 260 Nm, sử dụng năng lượng từ pin lithium-ion 1,57 kWh đặt dưới ghế trước; kết hợp với động cơ xăng 3 xi-lanh 1.2L có 79 mã lực và 103 Nm.

hop-so-xe-nissan-kicks-2023-e-power-giaxehoi-vn-8

Do là xe điện nên hộp số có thiết kế tương đối đơn giản với một cấp số. Việc điều khiển cũng được tối giản hóa với công nghệ e-Pedal: khi kích hoạt tính năng này, người lái chỉ cần nhấn bàn đạp ga để tăng tốc và nhả ra để phanh.

Ngoại thất trẻ trung, ưa nhìn

Giống như “người anh em” Almera mới ra mắt gần đây, Nissan Kicks 2023 cũng sở hữu một bộ cánh cuốn hút thị giác và thời thượng.

trung-bay-xe-nissan-kicks-2023-e-power-giaxehoi-vn-10

Đầu xe nổi bật với mặt ca-lăng thể hiện đúng triết lý V-Motion khỏe khoắn. Những mắt lưới, nan kim loại màu được sơn màu đen, kết hợp với ốp nhựa bóng và viền chrome tạo nên vẻ thẩm mỹ cực kỳ bắt mắt.

Cản trước cũng cầu kỳ không kém, viền bạc tạo điểm nhấn, kết hợp với hai hốc đèn sương mù hai bên góc tạo nên cảm giác sắc sảo. 

luoi-tan-nhiet-xe-nissan-kicks-2023-e-power-giaxehoi-vn-21

Nissan Kicks được trang bị đèn pha LED với dải LED chiếu sáng ban ngày hình boomerang vuốt dài sang bên hông. Tổng thể đầu xe thực sự ấn tượng, thu hút mọi ánh nhìn.

than-xe-nissan-kicks-2023-e-power-giaxehoi-vn-17

Nhìn từ bên hông, xe hao hao các mẫu xe đang thịnh hành trong phân khúc SUV hạng B như Kia Seltos, với kiểu phối 2 tông màu trong đó mui xe, gương chiếu hậu ngoài và các cột sơn màu đen nổi bật, kết hợp với nẹp baga sơn màu bạc phía trên.

duoi-xe-nissan-kicks-2023-e-power-giaxehoi-vn-13

Lườn xe cũng được ốp hầm hố, nẹp sườn đẹp mắt. Hốc bánh thể hiện đúng chất xe gầm cao, bên trong là “dàn chân” 17 inch đa chấu phay 2 tông màu sắc nét.

duoi-xe-nissan-kicks-2023-e-power-giaxehoi-vn-20

Ở phía sau, xe cũng trang bị cụm đèn hậu LED với đồ họa hình boomerang tương tự ở đầu xe, rất ấn tượng. Ốp cản sau sơn cùng màu thân xe thay vì màu bạc cũng là một gu thẩm mỹ “lạ” đáng chú ý. Đặc biệt là nắp cốp được “đục đẽo” cách điệu vô cùng cầu kỳ.

Nội thất trẻ trung, đầy đủ tiện nghi

noi-that-xe-nissan-kicks-2023-e-power-giaxehoi-vn-25

Thẩm mỹ cabin Nissan Kicks 2023 nổi bật với cabin phối 2 tông màu trẻ trung ở biến thể cao cấp nhất. Thiết kế táp-lô bề thế theo chiều ngang với màn hình giải trí cỡ nhỏ (7 – 8 inch) lắp ở trung tâm thay vì dạng máy tính bảng. 

vo-lang-xe-nissan-kicks-2023-e-power-giaxehoi-vn-31

Cửa gió trung tâm được đặt kín đáo trong khi hai cửa gió bên hông nổi bật với hốc tròn ốp viền đen bóng cá tính. Mẫu xe của Nissan bố trí khá nhiều các núm, núm xoay cơ học, cũng như sử dụng phanh tay dạng cơ.  

volang-xe-nissan-kicks-2023-e-power-giaxehoi-vn-4

Vô-lăng 3 chấu đáy phẳng thể thao tương tự mẫu Nissan Leaf, tích hợp nút bấm điều khiển tiện lợi. Phía sau là cụm đồng hồ analog kết hợp màn hình kỹ thuật số kiểu mới.

dvd-nissan-kicks-2023-e-power-giaxehoi-vn-29

Xe hỗ trợ kết nối Apple CarPlay & Android Auto, trang bị dàn âm thanh 6 loa Bose Personal Plus cao cấp, 4 cổng USB sạc điện bố trí rải rác trong cabin. Hệ thống điều hòa tự động. Ngoài ra, người dùng có thể tùy chọn tính năng phát Wifi trên xe.

ghe-truoc-xe-nissan-kicks-2023-e-power-giaxehoi-vn-30 hang-ghe-sau-xe-nissan-kicks-2023-e-power-giaxehoi-vn-23Ghế ngồi Nissan Kicks 2023 được bọc da phối 2 tông màu năng động, có độ ôm thoải mái ở phần hông. Hàng ghế sau cũng tương đối rộng rãi tuy nhiên không có cửa gió riêng.

Hệ thống an toàn cao cấp

Nissan Kicks sở hữu hệ thống hỗ trợ người lái tương đối toàn diện với gói an toàn Nissan Intelligent Mobility bao gồm một số tính năng tiêu biểu như:

  • Hỗ trợ lái xe thông minh
  • Điều khiển hành trình thông minh
  • Cảnh báo va chạm phía trước
  • Phanh khẩn cấp thông minh
  • Cảnh báo điểm mù
  • Cảnh báo giao thông phía sau
  • Màn hình quan sát xung quanh thông minh
  • Tính năng giám sát vật thể di chuyển xung quanh xe
  • Gương chiếu hậu thông minh
  • Camera 360 độ

Ngoài ra các tính năng cơ bản như phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử, hỗ trợ phanh khẩn cấp và 6 túi khí cũng được trang bị đầy đủ trên chiếc xe này.

mua-ban-xe-nissan-kicks-2023-e-power-giaxehoi-vn-26

Giá xe Nissan Kicks 2023 lăn bánh, khuyến mãi

Bảng giá xe Ô tô Nissan Kicks mới nhất, ĐVT: Triệu VNĐ
Phiên bản Giá niêm yết Ưu đãi Giá lăn bánh tạm tính
Tp. HCM Hà Nội Các tỉnh
Kicks e-Power V 858 Giảm giá 100 triệu 966 983 947
Kicks e-Power E 789 890 906 871

Ghi chú: Nissan Kicks e-Power giá bán lăn bánh tham khảo chưa bao gồm giảm giá, khuyến mãi. Vui lòng liên hệ Hotline đại lý Nissan gần nhất để nhận báo giá tốt nhất.

Giá xe Nissan Kicks hiện vẫn còn tương đối cao so với Kia Seltos (639 – 759 triệu đồng) nhưng vẫn thấp hơn Honda HR-V (826 – 876 triệu đồng) và thấp hơn Corolla Cross (730 – 928 triệu đồng).

Kết luận

Sở hữu thứ công nghệ sáng tạo và hợp thời, Nissan Kicks 2023 hứa hẹn sẽ mang đến “món mới” cho những khách hàng mong muốn trải nghiệm xe điện nhưng không phải lo lắng vấn đề độ phủ của các trạm sạc.

Đây cũng là sự “chi viện” cần thiết cho dải sản phẩm của thương hiệu Nhật tại Việt Nam, vốn vô cùng hạn chế trong những năm gần đây, đặc biệt là việc “trống sân” phân khúc SUV hạng B đang vô cùng sôi động.

Ngoài ra, đây vẫn là “con nhà Nissan” với những trang bị tiện nghi cùng dấu ấn thẩm mỹ không quá khác biệt so với các mẫu xe cùng thương hiệu đang phân phối trên thị trường.

» Tham khảo: Xe bán tải Nissan Navara

5/5 - (1 bình chọn)