Mua Xe Giá Tốt - Thu Mua Ô tô Cũ Giá Tốt

Phân khúc sedan hạng B tại thị trường Việt Nam luôn sôi động bởi sự góp mặt của các mẫu xe tên tuổi như Toyota Vios, xe Nissan Sunny/Almera, xe Honda City hay xe Hyundai Accent

Nhìn chung, mỗi mẫu xe đều có những thế mạnh riêng nhằm chinh phục được tập khách hàng tiềm năng của mình, tuy có ưu thế là mức giá rẻ nhưng để so tài với “vua doanh số” Vios thì quả là một thử thách không hề nhỏ cho Nissan Sunny.

Nissan Almera 2019 XV-Q
Nissan Sunny XV-Q
Toyota Vios G 2019
Toyota Vios 1.5G

Toyota Vios thay đổi diện mạo và đánh dấu sự trưởng thành của mình trong thiết kế ngoại thất, ấn tượng hơn vẫn là sự bền bỉ và mạnh mẽ đến từ cỗ máy vận hành. Trong một cục diện khác, Nissan Sunny ra mắt tháng 11/2018 này cũng thay đổi không nhiều. Tuy nhiên, từ trước đến giờ mẫu xe của Nissan ghi điểm nhờ chiến lược giá bán rất hợp lý. 

Về giá bán,

Toyota Vios 1.5G CVT: 570.000.000 đồng

===>>> Xem chi tiết và thông tin liên hệ: Giá lăn bánh xe Toyota Vios

Nissan Sunny XV-Q: 568.000.000 đồng

===>>> Xem chi tiết và thông tin liên hệ: Giá lăn bánh xe Nissan Almera (mẫu xe thay thế Sunny)

Chiếc Sunny XV-Q đang có lợi thế hơn đối thủ nhờ mức giá rẻ hơn 38 triệu đồng.

Màu sắc

Vios cho người dùng 6 màu sắc để lựa chọn gồm : Be, Đỏ, Đen, Trắng, Xám, Bạc đa dạng hơn Sunny XV-Q với 4 màu Nâu, Đen, Bạc, Trắng.

Thiết kế ngoại thất

Vios G CVT thế hệ mới thực hiện bước đột phá thành công về mặt ngoại hình khi có được nền tảng vững chắc của bộ khung gầm có kích thước tổng thể lần lượt là 4425 x 1730 x 1475 mm, bề thế hơn Sunny XV-Q là 4425 x 1695 x 1500 mm.

dau-xe-nissan-sunny-2019-vms-2018-muaxenhanh-vn-5

dau-xe-toyota-vios-2019-15g-muaxegiatot-vn

Hai xe cùng được tạo điểm nhấn là cụm đèn trước dạng Halogen tích hợp đèn LED chạy ban ngày đẹp mắt. Nếu trung tâm đầu xe Vios 1.5G CVT là bộ lưới tản nhiệt to bản hạ thấp trung tâm to lớn thì Sunny XV-Q Lưới tản nhiệt V-motion độc đáo.

hong-xe-nissan-sunny-2019-vms-2018-muaxenhanh-vn-3

hong-xe-toyota-vios-1-5-e-cvt-2018-2019-muaxegiatot-vn-4

Ở phần thân, xe Toyota Vios G mang đậm dấu ấn nam tính khi có những đường dập nổi rắn rỏi còn Sunny XV-Q lại trung thành với các nét nhấn nhẹ nhàng. Hai xe cùng có gương chiếu hậu gập-chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ và bộ mâm 15 inch nhỏ nhắn.

duoi-xe-nissan-sunny-2019-vms-2018-muaxenhanh-vn-6

duoi-xe-toyota-vios-2019-15g-muaxegiatot-vn-4

Nhìn từ phía sau, cả hai đều đạt đến vẻ đẹp hoàn thiện với thiết kế bo tròn tinh tế. Vios 1.5G CVT nhẹ nhàng trong cụm đèn hình lá liễu còn Sunny XV-Q sang trọng hơn với đèn hậu hình cánh quạt. Cản sau của hai xe đầy đặn với phần phản quang nhỏ nhắn.

Nội thất

Bước vào khoang cabin của cả hai xe, khách hàng sẽ cảm thấy hài lòng với cách tạo hình điềm đạm và trẻ trung. Tuy nhiên, Sunny XV-Q rộng rãi hơn khi có chiều dài cơ sở 2590 mm “nhỉnh” hơn một chút so với Vios là 2550 mm.

noi-that-xe-nissan-sunny-2019-muaxenhanh-vn-5

hang-ghe-truoc-xe-toyota-vios-2018-muaxegiatot-vn

Bên cạnh đó, cả Sunny XV-Q và Vios G CVT còn có điểm tương đồng khi đều sử dụng tay lái 3 chấu bọc da tích hợp nhiều nút bấm cùng cụm đồng hồ hỗ trợ các thông tin vận hành cho tài xế.

cua-gio-hang-ghe-sau-nissan-sunny-2019-muaxenhanh-vn-1

hang-ghe-sau-xe-toyota-vios-2018-muaxegiatot-vn

Dù được bọc da cao cấp nhưng những tính năng đi kèm với ghế là hoàn toàn khác biệt, cụ thể xe Toyota Vios 1.5G CVT có ghế lái chỉnh tay 6 hướng, ghế hành khách chỉnh tay 4 hướng, hàng ghế sau linh hoạt khi gập được theo tỷ lệ 60:40 còn Sunny XV-Q là ghế lái chỉnh tay, trượt gập và nâng hạ còn ghế hành khách có thể trượt và gập.

Tiện nghi

Cả 2 đối thủ đến từ Nhật Bản đều sử dụng hệ thống điều hòa tự động giúp khoang cabin luôn duy trì được trạng thái mát lạnh. Tuy nhiên, Nissan Sunny XV-Q đang có phần lợi thế hơn khi hàng ghế sau được trang bị cửa gió giúp phân phối làn khí đến từng hành khách.

dau-dvd-nissan-sunny-2019-muaxenhanh-vn-4

dau-dvd-giai-tri-toyota-vios-2018-muaxegiatot-vn

Hệ thống thông tin giải trí của Sunny XV-Q và Vios 1.5G CVT đều được trang bị đầy đủ những tính năng cơ bản như: radio, kết nối USB, AUX, Bluetooth. Bên cạnh đó, Sunny XV-Q còn có màn hình AVN 6.95 inch, kết nối điện thoại, dàn âm thanh 4 loa.

Xe Toyota Vios bản 1.5G CVT đang “nhỉnh” hơn đối thủ nhờ có nhiều công nghệ hiện đại hơn như: đầu DVD, màn hình cảm ứng 7 inch, cùng 6 loa mang đến những giai điệu trong trẻo dễ thư giãn.

Bên cạnh đó, cả 2 xe còn sở hữu những hệ thống khác như: chìa khóa thông minh và khởi động bằng nút bấm. Nếu xe Toyota Vios 1.5G CVT có khóa cửa điện, chức năng khóa cửa từ xa, cửa sổ điều chỉnh điện thì Sunny XV-Q có tính năng mở cửa không cần chìa, ngăn đựng đồ phía trước và sau, ngăn đựng cốc, đèn trần.

Vận hành

Cung cấp sức mạnh Vios 1.5G CVT là khối động cơ 2NR – FE 1.5L 4 xy lanh thẳng hàng, 16 van DOHC, van biến thiên kép sản sinh công suất tối đa 107 mã lực, mô men xoắn cực đại 140 Nm, đi kèm với hộp số tự động vô cấp CVT, mang đến cho chủ nhân cảm giác lái mượt mà và thích thú.

gia-xe-nissan-sunny-2019-muaxenhanh-vn-6

Xe Nissan Sunny XV-Q chỉ được trang bị loại động cơ Xăng 1.5L trục cam đôi, 16 van, 4 xy lanh thẳng hàng với van biến thiên toàn thời gian tạo ra công suất tối đa 98 mã lực, mô men xoắn cực đại 134 Nm kết hợp với hộp số tự động 4 cấp giúp mang đến cảm giác lái không mạnh mẽ và mượt mà bằng đối thủ.

danh-gia-xe-toyota-vios-2019-15g-muaxegiatot-vn-10

Vios 1.5G CVT hệ thống treo trước/sau dạng độc lập Macpherson/dầm xoắn và phanh trước/sau đĩa thông gió/ đĩa đặc nhằm đem lại sự êm ái cho toàn thân xe cũng như giúp chủ nhân kiểm soát được chiếc xe khi di chuyển ở tốc độ cao.

Sunny XV-Q cũng không kém cạnh khi được trang bị treo trước dạng độc lập, lò xo trụ, thanh cân bằng, treo sau phụ thuộc, lò xo trụ, tuy nhiên phanh trước/sau là dạng đĩa/tang trống.

Cả 2 mẫu xe cùng được tích hợp tay lái trợ lực điện giúp việc đánh lái trở nên nhẹ nhàng hơn. Xét về lợi thế về độ cao gầm, Sunny XV-Q vượt trội hơn khi có gầm cao 150 mm trong khi Vios 1.5G CVT chỉ có 133 mm.

Xe Nissan Almera (Sunny) XV-Q cho thấy khả năng di chuyển đằm hơn đối thủ khi sử dụng bộ lốp dày có thông số 185/65R15 trong khi Vios 1.5G CVT chỉ 185/60R15.

An toàn an ninh

Cả 2 xe đều được đánh giá cao về hệ thống trang bị an toàn, với một số điểm chung như hệ thống chống bó cứng phanh, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, phân phối lực phanh điện tử, dây đai an toàn 3 điểm, cảm biến lùi. Bên cạnh đó, Sunny XV-Q còn có 2 túi khí, nhắc dây đeo an toàn cho người lái, camera lùi.

Vios 1.5G CVT luôn biết cách khẳng định vị thế của mình trước đối thủ khi sở hữu rất nhiều những tính năng an toàn như cân bằng điện tử VSC, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, 7 túi khí, khung xe GOA, cột lái tự đổ, bàn đạp phanh tự đổ, ghế có cấu trúc giảm chấn thương cổ.

Hệ thống an ninh của Vios 1.5G CVT được đảm bảo hơn nhờ hệ thống báo động và mã hóa khóa động cơ giúp hành khách yên tâm khi rời khỏi xe. Trong khi Sunny XV-Q được trang bị hệ thống chống trộm hiện đại.

Đánh giá người dùng

Chị Hà Thu (otofun.net): “Không hiểu quá nhiều về ô tô, vì vậy tôi muốn chọn xe của những hãng có thương hiệu uy tín lâu năm như Toyota. Ngay khi ngắm nhìn chiếc Vios Đỏ mới, tôi ưng ngay, bởi kiểu dáng trẻ trung, màu ngoạt thất thời thượng, bắt mắt, mức giá cũng khá hợp lý.”

Anh Tân (quận 3): “Cảm giác ngồi trên Sunny XV-Q rất êm ái, không gian của xe lại khá rộng rãi làm tôi rất hài lòng về chiếc xe này.”

Ưu và nhược điểm

Sunny XV-Q đang có mức giá cạnh tranh hơn đối thủ kết hợp cùng không gian nội thất rộng rãi. Tuy nhiên, nhìn chung cục diện thì Vios 1.5G CVT lại chiếm được cảm tình hơn  do “ăn đứt” Sunny XV-Q về nhiều mặt, đáng kể nhất là khả năng vận hành và hệ thống an toàn.

  Vios 1.5G CVT Sunny XV-Q
Ưu điểm giữ giá tốt, động cơ bền bỉ, kiểu dáng đẹp mắt, nhiều tính năng an toàn không gian bên trong rộng rãi, gầm cao.
Nhược điểm nội thất không quá rộng rãi. ít tính năng an toàn, tiện nghi không cao, động cơ khá yếu.

Xem thêm : So sánh Vios và Mazda 2

Thông số kỹ thuật

  Vios 1.5G CVT Sunny XV-Q
Động cơ 2NR – FE 1.5L 4 xy lanh thẳng hàng,16 van DOHC, van biến thiên kép Xăng 1.5L trục cam đôi, 16 van, 4 xy lanh thẳng hàng với van biến thiên toàn thời gian
Hộp số Tự động vô cấp CVT Tự động 4 cấp
Phanh trước/sau Đĩa thông gió/ đĩa đặc Đĩa/tang trống
Treo trước/sau Độc lập Macpherson/dầm xoắn Dạng độc lập, lò xo trụ, thanh cân bằng/phụ thuộc, lò xo trụ
Cỡ lốp 185/60R15 185/65R15
Điều hòa Tự động
Thông tin giải trí AM, FM, MP3, kết nối USB, AUX, Bluetooth
Đầu DVD, màn hình cảm ứng 7 inch , kết nối WMA / AAC, dàn âm thanh 6 loa Màn hình AVN 6.95 inch, kết nối điện thoại, dàn âm thanh 4 loa 2DIN
An toàn Hệ thống chống bó cứng phanh, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, phân phối lực phanh điện tử, dây đai an toàn 3 điểm, cảm biến lùi
Cân bằng điện tử VSC, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, 7 túi khí, khung xe GOA, cột lái tự đổ, bàn đạp phanh tự đổ, ghế có cấu trúc giảm chấn thương cổ. 2 túi khí, nhắc dây đeo an toàn cho người lái, camera lùi.

 

4.8/5 - (5 bình chọn)