https://muaxegiatot.com/thu-mua-xe-oto-cu

Nissan X-Terra 2021 (Tên gọi ở Việt Nam là Nissan Terra 2021) là mẫu SUV cỡ trung phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) ra mắt tại Trung Quốc và sắp về Việt Nam trong thời gian tới. Nissan Terra 2021 sẽ có mặt tại nước ta và cạnh tranh trực tiếp với Toyota Fortuner trong phân khúc SUV 7 chỗ.  Rất có thể mẫu xe này vẫn để tên là Nissan Terra khi về Việt Nam.

ra-mat-nissan-x-terra-2021-muaxegiatot-vn

Thông số kỹ thuật

Thông số kỹ thuật của chiếc xe Nissan Terra 2021
Số chỗ ngồi  7 chỗ
Kiểu xe  SUV 
Kích thước tổng thể DxRxC (mm) 4,895 x 1,865 x 1,835 mm
Chiều dài cơ sở (mm) 2850 mm   
Động cơ QR25 / YD25, 4 xy-lanh thẳng hàng
Loại nhiên liệu Xăng 
Công suất tối đa 165 mã lực 
Mô men xoắn cực đại 241 Nm
Hộp số  Hộp tự động 7 cấp, với chế độ chỉnh tay
Hệ thống treo trước Độc lập, tay đòn kép với thanh cân bằng
Hệ thống treo sau 5 liên kết với thanh cân bằng
Hệ dẫn động  2 cầu 

Giá xe dự tính 

Nissan Terra 2021 được nhà sản xuất hy vọng sẽ mang đến doanh số khả quan hơn so với các mẫu Nissan Terra hiện tại có mặt ở Việt Nam. Xe được ra mắt tại thị trường Trung Quốc vào đầu tháng 12/2020. Mức giá của Nissan Terra 2021 từ 27.200 USD (khoảng 632 triệu đồng), chưa bao gồm VAT.

Tham khảo:

>>> Đánh giá xe Nissan Terra 2024

>>> Mua bán xe Nissan Terra cũ giá rẻ

Ngoại thất – Mạnh mẽ, cá tính

Xe Nissan Terra 2021 có phần tổng thể vóc dáng xe không đổi nhưng không ít các chi tiết ngoại thất của chiếc SUV cỡ trung này đã được làm lại với quy mô lớn, tạo nên những thay đổi đáng kể so với các phiên bản facelift thông thường.

van-hanh-xe-nissan-x-terra-2021-muaxegiatot-vn

Nissan Terra 2021 sở hữu kích thước tổng thể chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt là 4,895 x 1,865 x 1,835 mm. Đây là kích thước khá lý tưởng để mẫu xe này có thể dễ dàng di chuyển trong điều kiện đô thị Việt Nam. 

den-truoc-xe-nissan-x-terra-2021-muaxegiatot-vn

Đầu xe mang đậm thiết kế SUV cỡ lớn Nissan Patrol với tâm điểm là tản nhiệt V-Motion tạo cho người nhìn ấn tượng ban đầu vô cùng mạnh mẽ. Ngoài ra là phần cản trước cơ bắp và đèn pha mới với đèn LED ban ngày hình chữ C hiện đại. 

Thân xe gây ấn tượng bởi các đường gân dập nổi phía dưới tay nắm cửa. Hiệu ứng sơn phủ 3D càng làm cho thiết kế của các phần gân nổi này trở nên rõ ràng, bề thế và cuốn hút hơn. 

ra-mat-nissan-x-terra-2021-muaxegiatot-vn

Gương chiếu hậu và tay nắm cửa được mạ bạc sáng chói, thay vì sơn cùng màu như bản tiêu chuẩn để tạo nên sự khác biệt. Đặc biệt là bộ gương chiếu hậu kỹ thuật số, sử dụng camera để cung cấp tầm nhìn về phía sau cho người lái. Ngoài ra còn có bộ lazang 18 inch hình chữ V lạ mắt.

den-hau-xe-nissan-x-terra-2021-muaxegiatot-vn

Đuôi xe vẫn sử dụng các chi tiết bầu tròn thực dụng và có phần già dặn như những mẫu xe khác nhà Nissan. Bộ đèn hậu được thiết kế kiểu dạng chữ L, nẹp mạ crom uốn cong đặt ngang để tạo sự phá cách cho xe. Kết hợp với phần thanh ngang mạ crom khắc tên chính của dòng xe X – Terra để người dùng có thể phân biệt với mẫu Terra thông thường. 

Nội thất thông thoáng, rộng rãi

Xe SUV 7 chỗ Nissan Terra 2021 được tinh chỉnh nhiều về phần nội thất bên trong xe để mang lại cho người dùng những sự mới lạ so với bản tiêu chuẩn.  

Nissan Terra 2021 có khoang cabin bên trong khá rộng rãi, thực dụng. Xe vẫn giữ nguyên kích thước chiều dài cơ sở là 2850 mm. 

Hệ thống bảng taplo và điều khiển

noi-that-nissan-x-terra-2021-muaxegiatot-vn

Nissan Terra 2021 có phẩn bảng taplo và điều khiển được bố trí ngăn nắp và gọn gàng, khác hoàn toàn với bản tiêu chuẩn. Mặt taplo được thiết kế hoàn toàn mới, lấy cảm hứng từ những mẫu ô tô du lịch của thương hiệu Nissan như Leaf, Micra và Almera. Mặt táp-lô của Terra 2021 được thiết kế nằm ngang và tích hợp các nút bấm cao cấp hơn, lấy từ người anh em bán tải Nissan Navara

Bảng điều khiển được ứng dụng những công nghệ hiện đại, thiết kế dễ dàng cho người dùng với màn hình cảm ứng cỡ lớn hơn với kích thước 9 inch. 

Thiết kế vô lăng xe

Nissan Terra 2021 có vô lăng 3 chấu bọc da, cao cấp mang lại cảm giác đầm tay khi cầm nắm. Xung quanh vô lăng được tích hợp các nút điều khiển giúp người dùng dễ dàng sử dụng.  

Trang bị ghế ngồi 

hang-ghe-sau-nissan-x-terra-2021-muaxegiatot-vn

Terra sở hữu hệ thống tiện nghi hàng đầu phân khúc với ghế Zero Gravity. Thiết kế này mang đến cho người dùng cảm giác như đang bồng bềnh trong không gian vô trọng lực. Không chỉ được trang bị ở ghế lái mà hàng ghế phía sau cũng có thiết kế này. Ghế lái được trang bị chức năng gập chỉnh điện 8 hướng vô cùng tối ưu.

Xe sử dụng cả kính chắn gió lẫn kính cửa sổ bên đều được chế tạo cách âm, biến cabin thành phòng nghỉ yên tĩnh. Tất cả ghế ngồi đều được bọc da cao cấp. Khoảng cách giữa các hàng ghế cũng được thiết kế rộng rãi, thoải mái giúp người dùng có thể dễ dàng duỗi chân, không bị mệt mỏi khi di chuyển đường dài. 

Khoang hành lý

Không gian khoang chứa đồ của Nissan Terra 2021 đạt dung tích 1.033L. Nếu cần thêm dung tích, có thể gập hàng ghế sau, thể tích khoang hành lý sẽ tăng lên mức 2.098L. 

Tiện nghi được tối ưu

man-hinh-giai-tri-nissan-x-terra-2021-muaxegiatot-vn

Xe Ô tô Nissan Terra 2021 được trang bị một hệ thống các tiện ích khá ấn tượng. Cụ thể: 

  • Hệ thống điều hòa tự động 2 vùng với các nút chỉnh điều hòa ở từng hàng ghế
  • Màn hình cảm ứng cỡ lớn hơn với kích thước 9 inch của hệ thống thông tin giải trí NissanConnect
  • Hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto.
  • Màn hình đa thông tin 7 inch trong bảng đồng hồ.
  • Các cổng USB-C và USB-A cho hành khách cả trước lẫn sau 
  • Sạc điện thoại thông minh không dây Qi, 
  • Hệ thống âm thanh Bose. 
  • Ghế Zero Gravity ở 2 hàng ghế đầu 
  • Màn hình 11 inch có cổng HDMI lắp trên trần.

Động cơ – Phù hợp với đô thị Việt Nam

hop-so-xe-nissan-x-terra-2021-muaxegiatot-vn

Nissan Terra 2021 không dùng động cơ máy dầu như Nissan Terra bản tiêu chuẩn. Thay vào đó, mẫu xe này chọn khối động cơ xăng 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 2.5 lít. Với trang bị động cơ này, xe có thể tạo ra công suất tối đa 165 mã lực tại tua máy 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 241 Nm tại tua máy 4.000 vòng/phút.

Cùng với đó là hộp số tự động 7 cấp và hệ dẫn động 2 cầu giúp xe di chuyển linh hoạt trong nội thành, xe sở hữu khả năng offroad khỏe mạnh. Theo như công bố từ đại diện hãng Nissan, Terra 2021 chỉ tiêu thụ lượng xăng trung bình 11,4 km/lít (khoảng 8,77 lít/100 km).

Hệ thống an toàn đầy đủ và không có quá nhiều thay đổi

dau-xe-nissan-x-terra-2021-muaxegiatot-vn

Nissan Terra 2021 có hệ thống trang bị an toàn hiện đại, bổ sung thêm một vài tính năng mới để đảm bảo an toàn cho người dùng. Cụ thể: 

  • Hệ thống phanh khẩn cấp tự động
  • Cảnh báo chuyển làn đường
  • Camera phát hiện điểm mù
  • Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi 
  • Camera 360 độ với tính năng phát hiện vật thể di động.
  • Cảnh báo va chạm trước thông minh
  • Cảnh báo va chạm ngang phía sau
  • Cảnh báo người lái mất tập trung.
  • Hệ thống 7 túi khí an toàn
  • Hệ thống cân bằng điện tử
  • Hệ thống hỗ trợ lên/xuống dốc
  • Hệ thống phanh ABS

Kết luận

ra-mat-nissan-x-terra-2021-muaxegiatot-vn

Nissan Terra 2021 nếu về Việt Nam sẽ đối đầu trực tiếp cùng Fortuner và Everest. Khi so sánh về giá thì Nissan Terra dự đoán không chênh lệch quá lớn so với các đối thủ. Thêm vào đó, những thay đổi mới của mẫu xe này được nhà sản xuất vô cùng chú trọng. Các tính năng an toàn, tiện ích và hệ thống vận hành đều được nâng cấp theo đúng công thức sang trọng, hiện đại nhằm đánh bại các đối thủ khác 

Nissan Terra 2021 được mong chờ sẽ mang đến một “cái kết có hậu” trên thị trường. Liệu những thay đổi mới chiếc SUV này có thể đánh bại những đối thủ “sừng sỏ” trong phân khúc SUV 7 chỗ và mang đến một doanh số bán đầy ấn tượng tại Việt Nam hay không? Hãy cùng chờ đón trong khoảng thời gian sắp tới khi Nissan Terra 2021 lên kệ tại Việt Nam. 

5/5 - (1 bình chọn)