Tại gian hàng của Nissan VMS 2018 xuất hiện một chiếc SUV thế hệ mới ra mắt gần đây và nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý mang tên Nissan Terra. Hiển nhiên người mua không thể không đặt ra câu hỏi liệu ở thời điểm hiện tại thì giữa Nissan Terra và Ford Everest bản cao cấp nhất, mẫu xe nào đáng tiền hơn?

Nissan Terra 2019 bản cao cấp nhất
Nissan Terra bản cao cấp nhất

Mẫu xe mới của Nissan là Terra 2.5L VL 4X4 đang nhận được những lời khen có cánh từ cộng đồng Việt khi sở hữu khả năng off-road cực kỳ mạnh mẽ cùng mức tiện nghi cao cấp khá ấn tượng, đầy tiềm năng đưa Nissan nổi bật trên “bản đồ SUV” hiện tại.

Ford Everest bản cao cấp nhất
Ford Everest bản cao cấp nhất

Trong khi đó, Ford Everest 2.0L AT Titanium 4WD (Bi-Turbo) đang làm mưa làm gió nhờ khắc phục tối đa các điểm yếu ở quá khứ và vươn mình lên một cách mạnh mẽ nhờ có nhiều cải tiến vượt trội.

Về giá bán

Giá xe Nissan Terra 2.5L VL 4X4: 1.226.000.000 đồng

Giá xe Ford Everest 2.0L AT Titanium 4WD: 1.399.000.000 đồng

Như vậy có thể thấy Terra đang có lợi thế về giá bán khi mà chênh lệch lên tới 173 triệu đồng.

Liên hệ tư vấn và báo giá: 0909.516.156

Về ngoại thất

Ford Everest sở hữu dáng vẻ thể thao nam tính trong bộ khung gầm có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4892 x 1860 x 1837 mm, có phần bề thế hơn “chiến binh mới”  Nissan Terra có thông số là 4885 x 1865 x 1835 mm.

nissan-terra-2018-2019-tai-dai-ly-muaxegiatot-vn-4

dau-xe-ford-everest-2018-2019-muaxegiatot-vn-9

Nổi bật ở phần đầu xe của Everest là cụm đèn trước HID tự động chuyển sang chế độ “đèn cốt” khi phát hiện có xe đi ngược chiều, cùng với dải đèn LED chạy ban ngày sắc nét. Terra 2.5L VL 4X4 cũng không kém phần kém cạnh với cụm đèn trước dạng LED hiện đại và cũng tích hợp đèn LED chạy ban ngày, các tính năng phụ trợ của xe vẫn là một ẩn số.

nissan-terra-2018-2019-tai-dai-ly-muaxegiatot-vn-6

ford-everest-2018-2019-muaxegiatot-vn-5

Phần thân của cả hai xe đều có những điểm nhấn đáng chú ý khi được tạo hình bởi những đường gân dập nổi ấn tượng, gương chiếu hậu có khả năng gập – chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ, riêng chiếc Ford Everest 2.0 Bi Turbo (AT Titanium 4WD) bản cao cấp có thêm chức năng sấy kính.

mam-xe-nissan-terra-2018-2019-muaxegiatot-vn-4

mam-xe-ford-everest-2018-2019-muaxegiatot-vn-7

Xét về độ thể thao, Everest 2.0L AT Titanium 4WD “nhỉnh” hơn đối thủ nhờ bộ mâm to lớn có kích thước lên đến 20 inch trong khi chiếc Terra 2.5L VL 4X4 có bộ la-zăng là loại 18 inch vừa vặn.

duoi-xe-nissan-terra-2018-2019-tai-vms-2018-muaxegiatot-vn-8

duoi-xe-ford-everest-2018-2019-muaxegiatot-vn-3

Đuôi xe của Everest và Terra được tạo hình cứng cáp và to cao đậm chất SUV trong khi cản sau được đẩy cao trông khá đầy đặn nhưng vẫn đậm chất thể thao. Ấn tượng hơn, Terra 2.5L VL 4X4 cụm đèn hậu dạng LED khá sắc sảo và hiện đại.

Về nội thất

Bước vào khoang cabin của Ford Everest và Nissan Terra bản cao cấp nhất, hành khách sẽ cảm thấy rất thích thú khi được tận hưởng khoảng không gian thoải mái với chiều dài cơ sở 2850 mm với thiết kế chuẩn SUV 7 chỗ rộng rãi, đặc biệt là hàng ghế thứ 3.

noi-that-xe-nissan-terra-2018-2019-tai-vms-2018-muaxegiatot-vn-2

noi-that-ford-everest-2019-2-0-bi-turbo-sai-gon-ford-muaxegiatot-vn-11
Ford Everest 2018 2.0 Bi-Turbo

Tuy vậy, mẫu xe Mỹ nhanh chóng chiếm được cảm tình hơn khi có cửa sổ trời thiết kế mở rộng kiểu Panoramic cho bầu không gian trong xe gần gũi hơn với thế giới bên ngoài.

hang-ghe-sau-xe-nissan-terra-2018-2019-tai-vms-2018-muaxegiatot-vn-4

hang-ghe-thu-hai-ford-everest-2018-2019-titanium-20-at-1cau-muaxegiatot-vn
Hàng ghế thứ hai

Ghế lái ngồi khá thoải mái trong khi cảm giác cầm vô lăng bọc da mịn tích hợp nhiều nút bấm linh hoạt cùng với nút bấm khởi động là điểm chung của 2 chiếc xe. Nếu mẫu xe Mỹ sử dụng loại vô lăng 4 chấu cho cảm giác có phần chắc tay thì đối thủ Nhật Bản vẫn trung thành với thiết kế tối giản dạng 3 chấu.

hang-ghe-thu-3-nissan-terra-2018-2019-tai-vms-2018-muaxegiatot-vn-6

hang-ghe-thu-ba-ford-everest-2018-2019-titanium-20-at-1cau-muaxegiatot-vn
Hàng ghế thứ ba

Hệ thống ghế ngồi của cả hai xe cũng không làm khách hàng thất vọng khi cùng được bọc da cao cấp cho cảm giác rất dễ chịu. Ghế lái cùng có thể chỉnh điện 8 hướng, Mẫu xe 7 chỗ Nissan Terra có hàng ghế thứ 2 gập 60:40, hàng ghế thứ 50:50 còn chiếc Ford Everest 2.0L AT Titanium có hàng ghế sau gập điện nhằm tăng thêm không gian chứa đồ.

Tiện nghi trang bị

Khả năng của dàn điều hòa trang bị trên 2 mẫu xe khá tương đồng nhau: vận hành tự động, chia tách thành 2 vùng riêng biệt, với công suất lớn, giúp khoang cabin dù rộng rãi nhưng vẫn được làm mát nhanh và sâu hơn đến từng ngóc ngách.

nissan-terra-2018-2019-tai-dai-ly-muaxegiatot-vn-2

he-thong-giai-tri-tren-ford-everest-4wd-2018-2019-muaxegiatot-vn

Hệ thống thông tin giải trí của 2 đối thủ có chung những tính năng cơ bản như: kết nối Bluetooth, USB, iPod. Ngoài ra, Terra 2.5L VL 4X4 còn có những tính năng giải trí thú vị khác như màn hình cảm ứng 7 inch, kết nối, AUX, Apple CarPlay, Wifi, đàm thoại rảnh tay, dàn âm thanh 6 loa mang đến không gian âm nhạc sống động.

Mẫu xe 7 chỗ Ford Everest bản 2.0L AT Titanium 4WD đang lấn át đối thủ về khả năng đáp ứng nhu cầu giải trí khi được tích hợp nhiều tính năng hiện đại bao gồm màn hình cảm ứng 8 inch với công nghệ SYNC 3 tích hợp chức năng dẫn đường bằng hệ thống định vị toàn cầu rất tiện ích, kết nối, Radio, dàn âm thanh 10 loa giúp khoang cabin trở nên sôi động hơn.

Vận hành

Dưới nắp capo của Nissan Terra 2.5L VL 4X4 là khối động cơ Diesel 2.5L 4 xy lanh, 16 van DOHC tạo ra công suất tối đa 188 mã lực, mô men xoắn cực đại 450 Nm đi kèm hộp số tự động 7 cấp giúp cảm giác lái trở nên mượt mà hơn.

hop-so-xe-nissan-terra-2018-2019-tai-vms-2018-muaxegiatot-vn-3

hop-so-10-cap-xe-ford-everest-2018-2019-titanium-20-at-2cau-bi-turbo-muaxegiatot-vn

Ford Everest 2.0L AT Titanium 4WD thể hiện đẳng cấp vượt trội về sức mạnh so với đối thủ nhờ sử dụng loại động cơ Diesel 2.0L i4 Bi-Turbo sản sinh công suất tối đa 211 mã lực, mô men xoắn cực đại 500 Nm kết hợp cùng hộp số tự động 10 cấp mang đến trải nghiệm tốc độ phấn khích.

vo-lang-xe-7-cho-nissan-terra-2019-muaxegiatot-vn-9

vo-lang-xe-ford-everest-2018-2019-titanium-20-at-1cau-muaxegiatot-vn

Ngoài ra, cả hai còn có tay lái trợ lực điện đều được tích hợp giúp việc đánh lái trở nên nhẹ nhàng và dễ dàng. Nissa trang bị cho Terra 2.5L VL 4X4 treo trước dạng độc lập với thanh xoắn và thanh cân bằng, treo sau dạng liên kết đa điểm và phanh trước/sau dạng đĩa thông gió giúp khả năng vận hành được ổn định hơn.

Đáng chú ý là Everest 2.0L AT Titanium 4WD sở hữu hệ thống phanh trước/sau dạng đĩa, treo trước dạng độc lập, tay đòn kép, lò xo trụ và thanh chống lắc, treo sau là loại lò xo trụ, ống giảm chấn lớn và thanh ổn định liên kết kiểu Watts.

Xét về khả năng “leo lề”, Nissan Terra có phần “nhỉnh” hơn so với đối thủ khi có gầm cao đến 225 mm trong khi Everest chỉ có 210 mm. Không chỉ vậy, Terra còn có độ êm ái tốt hơn nhờ bộ lốp dày có thông số 255/60R18 trong khi Everest mỏng hơn với kích thước 265/50R20.

An toàn

Ford Everest và Nissan Terra được đánh giá là 2 chiếc xe có khả năng đảm bảo an toàn tốt nhất phân khúc khi cùng có chung những tính năng như: chống bó cứng phanh, camera lùi, cảnh báo lệch làn đường, giám sát áp suất lốp, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến đỗ xe va ga tự động.

nissan-terra-2018-2019-tai-dai-ly-muaxegiatot-vn-7

Bên cạnh đó, Terra 2.5L VL 4X4 được Nissan tích hợp khá nhiều hệ thống an toàn tiêu chuẩn khác như phân phối lực phanh điện tử, hỗ trợ phanh khẩn cấp, 6 túi khí, hệ thống hỗ trợ xuống dốc, hệ thống an toàn chủ động, dây đai an toàn 3 điểm.

gia-xe-ford-everest-2018-2019-titanium-20-at-2cau-bi-turbo-muaxegiatot-vn

Xe Ford Everest 2.0L AT Titanium 4WD cũng không chịu thua khi được trang bị 7 túi khí, hỗ trợ đỗ xe, cân bằng điện tử, kiểm soát đỗ đèo, cảnh báo có xe cắt ngang, hỗ trợ duy trì làn đường, cảnh báo va chạm phía trước.

Đánh giá người dùng

Anh Vinh (quận 1): “Ford Everest làm tôi rất thích thú sau khi được lái thử, động cơ của xe quá mạnh mẽ rất phù hợp với sở thích của tôi.”

Anh Minh (quận 4): “Nissan Terra có vẻ ngoài rất chững chạc phù hợp với độ tuổi của tôi, tiện nghi trong xe làm tôi rất hài lòng. Độ êm ái của mẫu xe này cũng làm tôi rất ưng ý.”

Đánh giá tổng quát, ưu và nhược điểm

Everest 2.0L AT Titanium 4WD thế hệ mới vẫn chứng tỏ được năng lực của mình khi được Ford cải tiến và nâng cấp rất nhiều những chi tiết đáng giá. Còn về phần Terra 2.5L VL 4X4 dù là tân binh mới trong phân khúc nhưng đã rất cố gắng để hoàn thiện mình.

Nhìn chung nếu so với Ford Everest 2.0L AT Titanium 4WD, mẫu xe của Nhật Bản còn khá nhiều điều chưa sánh kịp và cần thêm thời gian để thử nghiệm.

  Everest 2.0L AT Titanium 4WD Terra 2.5L VL 4X4
Ưu điểm vẻ ngoài bề thế, cảm giác lái phấn khích, nhiều tính năng an toàn kiểu dáng cứng cáp và nam tính, nhiều tính năng an toàn
Nhược điểm chi phí bảo dưỡng cao, giá phụ tùng khá cao kiểu dáng chưa phù hợp với khách hàng trẻ tuổi, động cơ không quá mạnh so với đối thủ.

Thông số kỹ thuật

Động cơ Nissan Terra 2.5L VL 4X4, 188 mã lực, 450 Nm Everest 2.0L AT Titanium 4WD, 211 mã lực, 500 Nm
Hộp số Tự động 7 cấp Tự động 10 cấp
Phanh trước/sau Đĩa thông gió
Treo trước/sau Độc lập với thanh xoắn và thanh cân bằng/ liên kết đa điểm Độc lập, tay đòn kép, lò xo trụ và thanh chống lắc/lò xo trụ, ống giảm chấn lớn và thanh ổn định liên kết kiểu Watts
Cỡ lốp 255/60 R18 265/50R20
Điều hòa Tự động 2 vùng
Thông tin giải trí Màn hình cảm ứng 7 inch, kết nối Bluethooth, USB, AUX, Apple CarPlay, iPod, Wifi, đàm thoại rảnh tay, dàn âm thanh 6 loa Màn hình cảm ứng 8 inch với công nghệ SYNC 3, kết nối USB, Radio, dàn âm thanh 10 loa
An toàn Chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, camera lùi, 6 túi khí, cảnh báo lệch làn đường, giám sát áp suất lốp. 7 túi khí, camera lùi, cảm biến hỗ trợ đỗ xe, hệ thống chống bó cứng phanh, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ đỗ xe, cân bằng điện tử, kiểm soát đỗ đèo, kiểm soát tốc độ, cảnh báo điểm mù.

 

5/5 - (4 bình chọn)