Mua Xe Giá Tốt - Thu Mua Ô tô Cũ Giá Tốt

Trình làng vào cuối năm 2017, ban đầu bộ đôi xe Peugeot 3008 và 5008 chưa nhận được nhiều phản hồi tích cực từ thị trường. Song năm 2018 cho thấy sự khởi sắc ấn tượng khi Peugeot đã đạt mốc doanh số 1700 chiếc với 2 dòng xe chủ lực này, cho thấy những đặc tính độc đáo đầy thuyết phục đã được khách hàng kiểm chứng và tin tưởng.

gia-xe-peugeot-5008-2018-2019-muaxegiatot-vn

dau-xe-peugeot-3008-2019-muaxegiatot-vn-37

Một trong những khác biệt cơ bản nhất giữa 2 mẫu xe đó là Peugeot 5008 là dòng 7 chỗ với các đối thủ quen thuộc như Toyota Fortuner, Ford Everest, Chevrolet Trailblazer trong khi Peugeot 3008 chỉ có 5 chỗ ngồi, đối thủ nặng kí của Honda CRV, Mazda CX-5, Volkswagen Tiguan, Hyundai Tucson và Nissan X-trail. Cả hai phân khúc đều đang tăng trưởng rất mạnh tại Việt Nam trong những năm gần đây.

Giá xe Peugeot 3008 All new có giá bán 979.000.000 VNĐ. Trong khi đó giá xe Peugeot 5008 cao hơn ở mức 1.099.000.000 VNĐ

Về ngoại thất

Peugeot 5008 sở hữu kích thước tổng thể là 4670 x 1855 x 1655 mm, bề thế hơn hẳn mẫu Crossover Peugeot 3008 là 4510 x 1850 x 1662 mm, ngắn và hẹp song lại có phần cao hơn so với “đàn anh” Peugeot 5008.

peugeot_5008_2018_thiet_ke_dau_xe_muaxegiatot_vn

gia-xe-peugeot-3008-2019-muaxegiatot-vn-6

Thiết kế phần đầu của 2 xe tương đồng về mọi mặt, lưới tản nhiệt hình thang viền crom với biểu tượng sư tử tại trung tâm, hai bên là cụm đèn trước với viền LED chiếu sáng ban ngày. Phía dưới là hốc gió thu nhỏ, nhường chỗ cho cản trước sơn sáng màu, thiết kế đục lỗ độc đáo. Các đường nét của Peugeot đều “sắc như dao” dù tổng thể có phần mềm mại kiểu khí động học.

peugeot_5008_2018_hongxe_muaxegiatot_vn

hong-xe-peugeot-3008-2019-muaxegiatot-vn-2

Ngoài khác biệt về thiết kế thì hầu như 2 xe đều tương đồng về mặt trang bị ngoại thất: đèn pha Full-LED hiện đại, tự động bật tắt và cân bằng góc chiếu, tích hợp LED chạy ban ngày và đèn dẫn đường follow-me-home, đèn sương mù trước tự động bật/ tắt khi vào cua cũng như cảm biến gạt mưa trước tự động hỗ trợ tầm nhìn cho người lái.

Điểm dễ phân biệt có lẽ là sự hiện diện rõ ràng của cột D và chiều dài cách biệt giữa bản 7 chỗ và 5 chỗ. Ngoài ra, gương chiếu hậu của 2 xe đều hỗ trợ chỉnh điện, gập điện và tích hợp đèn báo rẽ, Peugeot 5008 có nẹp cửa kính và ốp hông mạ crom bóng bẩy.

duoi-xe-7-cho-peugeot-5008-2019-muaxenhanh-vn-5

duoi-xe-peugeot-3008-2019-muaxegiatot-vn-1

Đèn hậu dạng LED của 2 chiếc Peugeot 5008 và 3008 cũng được thiết kế 3 vạch đặc trưng của hãng xe Pháp vô cùng đẹp mắt. Tạo hình trên xe 7 chỗ vuông vắn và cứng cáp trong khi chiếc Crossover thể thao hơn. Cánh hướng gió sau cũng được tích hợp đèn báo phanh lắp trên cao còn cửa cốp được tích hợp cảm biến hỗ trợ đóng mở cốp tự động rất tiện lợi, ấn tượng hơn là cặp ống xả ốp crom đầy phóng khoáng.

Về nội thất

Khoang nội thất của Peugeot 5008 cũng rộng rãi hơn khi hàng ghế thứ 3 có khoảng để chân khá thoải mái với chiều dài cơ sở là 2840 mm trong khi với 5 chỗ ngồi, trục cơ sở của Peugeot 3008 chỉ là 2730 mm với khoảng trần cao mang đến cảm giác thông thoáng hơn.

noi-that-peugeot-5008-2018-2019-muaxegiatot-vn

noi-that-peugeot-3008-fl-2018-2019-muaxegiatot

Cả hai đều có cửa sổ trời toàn cảnh hiện đại và hệ thống đèn LED nội thất tinh tế. Thiết kế táp lô hầu như không có khác biệt gì đáng kể, vẫn là i-cockpit đặc trưng của những chiếc Peugeot, với những khối nổi và ngầm vào trong mang đến cảm giác thích thú đáng kể nếu đã quen chạy xe Hàn hoặc Nhật.

Hai xe đều trang bị tay lái bọc da, tích hợp nút bấm đa năng, hỗ trợ chỉnh 4 hướng với lẫy chuyển số linh hoạt, đặc biệt là cụm đồng hồ kĩ thuật số hiển thị đa thông tin vô cùng bắt mắt.

peugeot_5008_2018_hang_ghe_sau_muaxegiatot_vn

Peugeot 3008 2018 5 cho 24 Muaxegiatot vn

Cả hai đều cũng hỗ trợ cửa sổ chỉnh điện 1 chạm, chống kẹt tất cả các cửa. Peugeot 5008 tiếp tục thể hiện tính tiện nghi vượt trội với ghế lái chỉnh điện và nhớ vị trí, hàng ghế trước chỉnh điện và massage đa điểm, hàng ghế thứ 3 có thể gập và tháo rời linh hoạt trong khi Peugeot 3008 chỉ hỗ trợ chỉnh điện cho hàng ghế trước còn hàng ghế sau chỉnh 40:60 thông thường.

Tiện nghi

Cả hai đều trang bị màn hình cảm ứng 8 inch, kết nối Apple Carplay, Wifi và Mirror Link linh hoạt, cùng với cổng USB/AUX/Bluetooth thông dụng, cũng như định vị GPS mang đến sự thuận tiện cho người lái khi di chuyển ở những khu vực xa lạ song đẳng cấp của Peugeot 5008 nằm ở dàn 10 loa Focal Hifi cao cấp, mang đến trải nghiệm âm thanh cực chất, vượt trội so với dàn 8 loa thường của 3008, có người còn nhận định hơn hẳn xe Mazda CX-5.

peugeot_5008_2018_dau_DVD_muaxegiatot_vn

dvd-peugeot-3008-2019-muaxegiatot-vn-32

Ngoải ra, cả 2 tiếp tục chia sẻ nét tương đồng về hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập, mang lại cảm giác vô cùng dễ chịu cho hành khách khi tích hợp cả bộ lọc khử mùi, lọc các chất gây dị ứng và lọc ion âm với các cửa gió cho cả hàng ghế sau, giúp không khí luôn trong lành và mát rượi.

Hai mẫu Peugeot này còn cũng được trang bị ngăn làm mát trung tâm và bộ sạc không dây góp thêm tiện nghi phục vụ các hành khách trong những chuyến đi.

Vận hành

Gầm chiếc SUV 5008 cao 165 mm, tương tự với chiếc xe Peugeot 3008, cho thấy khả năng offroad của hai “cỗ máy 4 bánh” phù hợp với đường trường hơn là offroad. Điều này còn thể hiện rõ qua việc Peugeot 5008 chỉ có một phiên bản cầu trước duy nhất với kết cấu treo trước độc lập kiểu MacPherson còn treo sau dạng thanh xoắn.

peugeot_5008_2018_can_so_dien_tu_muaxegiatot_vn

hop so peugeot 3008 2019 muaxegiatot vn 16

Cả 2 chiếc SUV của Peugeot đều sử dụng khối động cơ xăng 1.6 lít, tích hợp tăng áp, cấu tạo 4 xi lanh thẳng hàng, trục cam kép, 16 van biến thiên, sản sinh công suất 165 mã lực và 245 Nm với có khả năng tăng tốc 0-100km/h trong 9.8s trước khi đạt tốc độ tối đa 205 km/h. Nhìn chung, 2 chiếc Peugeot khá êm ái, chuyển số mượt mà song nếu đòi hỏi cảm giác lái phấn khích hơn, có lẽ người dùng phải chuyển qua chế độ lái thể thao.

Hai xe cũng trang bị kiểu hộp số tự động 6 cấp tiêu chuẩn với cần số điều khiển điện, có thể tự động ngắt máy khi dừng nhằm giúp tiết kiệm nhiên liệu, cụ thể mức tiêu thụ này có thể làm cho nhiều người phải ngạc nhiên khi chỉ ngốn 6,4 lít/ 100 km đường kết hợp.

Hai chiếc xe đều trang bị kiểu phanh đĩa cho cả 4 bánh, cùng với bộ mâm 18 inch có cỡ lốp dày 225/55R18 và cơ chế trợ lái điện linh hoạt, di chuyển nội ô tuyệt vời với cảm giác đánh lái nhạy bén.

Tóm lại, khả năng vận hành của hai chiếc 5008 và 3008 hoàn toàn tương đồng nhau, phù hợp với đường on-road hơn là các thử thách offroad kì thú.

An toàn

Cả hai “anh em” Peugeot 5008 và Peugeot 3008 đều trang bị tương đồng về các tính năng an toàn, thể hiện sự vượt trội hơn hẳn so với các mẫu xe cùng phân khúc, từ phanh tay điện tử, hệ thống chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử, hỗ trợ phanh khẩn cấp, cân bằng điện tử, chống trượt, tự động khóa cửa khi vận hành và tự động mở khi có tai nạn, ga tự động có giới hạn tốc độ, cảnh báo và hỗ trợ duy trì trong làn đường.

Bên cạnh đó, 2 xe còn có cả các tính năng nhắc nhở người lái, kiểm soát chế độ lái, hỗ trợ đổ dốc, khởi hành ngang dốc, cảnh báo điểm mù, cảnh báo áp suất lốp, camera lùi 180 độ, 6 cảm biến đỗ xe, 6 túi khí và khóa ISOFIX dành cho trẻ em.

Người dùng đánh giá

HUNGSMUN (otofun.net): “[Peugeot 5008] Nhìn bên ngoài đẹp, khá thời trang, nội thất không đẹp, ghế giả da, options tương đối, động cơ 1.6 turbo khi chạy chế độ sport cũng khá bốc, tiếng pô tương đối phấn khích, hộp số tự động 6 cấp có báo cấp số đang hoạt động, vô lăng thể thao nên hơi bé, lúc đầu lái hơi bỡ ngỡ chút. Giá cao trong phân khúc”

My_Document (otofun.net): “[Peugeot 3008] ngoại hình đẹp, nội thất thì chỉ biết nói 1 câu là ‘điện nước’ quá đầy đủ, cách âm tốt, âm thanh nghe đã tai, bảng đồng hồ HUD quá đẹp.

Tham khảo: Bảng giá xe Peugeot mới nhất

Kết luận

 

Peugeot 5008

Peugeot 3008

Ưu điểm

Tiện nghi cao cấp, đặc biệt là dàn loa và ghế ngồi

Giá bán vừa tầm hơn

Khuyết điểm

Giá bán cao so với tầm giá trong phân khúc

Trang bị chưa ấn tượng bằng 5008

Thông số kĩ thuật

 

Peugeot 5008

Peugeot 3008

Động cơ

Xăng, tăng áp, dung tích 1.6 lít, 165 mã lực và 245 Nm

Hộp số

Tự động 6 cấp có lẫy chuyển số ở tay lái

Ghế ngồi

Ghế lái chỉnh điện, nhớ vị trí, hàng ghế trước chỉnh điện, massage đa điểm, hàng ghế thứ 3 có thể gập và tháo rời linh hoạt

Hàng ghế trước chỉnh điện, hàng ghế sau gập 40:60 thông thường.

Cỡ lốp

225/55R18

Âm thanh

Dàn 10 loa Focal Hifi cao cấp

Dàn 8 loa thường

Điều hòa

tự động 2 vùng độc lập, tích hợp bộ lọc khử mùi, lọc các chất gây dị ứng và lọc ion âm

An toàn

hệ thống chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử, hỗ trợ phanh khẩn cấp, cân bằng điện tử, chống trượt, tự động khóa cửa khi vận hành và tự động mở khi có tai nạn, ga tự động có giới hạn tốc độ, cảnh báo và hỗ trợ duy trì trong làn đường.

5/5 - (2 bình chọn)