https://muaxegiatot.com/thu-mua-xe-oto-cu
Với mức ngân sách khá suýt sao nhau, 2 đại diện sedan hạng D Peugeot 508 và Toyota Camry có gì nổi bật ? Bài viết sẽ tập trung so sánh phiên bản Camry 2.5Q (bản cao cấp nhất của Camry tại Việt Nam) và Peugeot 508 (Trường Hải Thaco chỉ kinh doanh 1 phiên bản duy nhất tại Việt Nam).
Chọn Peugeot 508 (trái) hay Toyota Camry 2015 (phải) tại Việt Nam ?
Chọn Peugeot 508 (trái) hay Toyota Camry (phải) tại Việt Nam ?

NGOẠI THẤT

Peugeot 508 với kích thước tổng thể (Dài x Rộng x Cao) lần lượt là 4830 x 1828 x 1456mm, khá suýt sao so với kích thước Xe Camry (Cả 3 phiên bản bao gồm Camry 2.0E, 2.5G, và 2.5Q) là 4825 x 1825 x 1470 mm, dễ nhận thấy là Peugeot 508 có phần thấp hơn so với đối thủ.
Peugeot 508
Phong cách thiết kế xe Peugeot 508 hướng đến sự khỏe khoắn và mạnh mẽ gợi hình từ loài sư tử với lưới tản nhiệt viền crom, tách rời với cụm đèn trước góc cạnh, vuốt dài. Hốc đèn sương mù khá lớn, bù lại hốc gió được thu nhỏ lại. Những đường dập nổi mạnh mẽ vuốt từ đầu xe, vươn dài ở hông xe và kết thúc ở cụm đèn hậu. Lazang 18” với 5 chấu tạo hình chữ U lớn độc đáo.
Peugeot 508 đuôi xe
Các công nghệ trên xe cũng đáng chú ý với đèn pha Full LED, tự điều chỉnh góc chiếu khi đánh lái, đèn pha, gạt mưa tự động, dải LED ban ngày, đèn sương mù tự động chiếu sáng khi vào cua. đèn báo phanh khẩn cấp, cửa sổ trời chỉnh điện, gương hậu chỉnh điện, gập điện, sưởi kính tích hợp báo rẽ và đèn chào.
 
Peugeot 508 ngoại thất
Xe Peugeot 508 tại Việt Nam có 4 màu là Trắng ngà, Nâu, Đen, Xám.
 

Toyota Camry Việt Nam lại toát lên vẻ hầm hố ngay từ cái nhìn đầu tiên với hốc gió lớn, ôm lấy cả đèn sương mù, lưới tản nhiệt với cánh lớn, liền mạch với cụm đèn trước. Chiếc xe như một khối hộp được vát rất nghệ thuật thành từng mảng, hông xe cũng được dập nổi, với lazang 17” thể thao mạnh mẽ. Nẹp Crom sang trọng nối liền cụm đèn sau cũng như ống xả kép thời trang.

Toyota Camry 2015 2.5Q tại Việt Nam
 Tính năng ngoại thất của Camry có phần yếu thế hơn so với đối thủ, cụ thể là Đèn cốt HID dạng bóng chiếu song pha vẫn là halogen phản xạ đa chiều, sở hữu các tính năng tự động tương tự xe 508. Gương chiếu hậu hiện đại hơn, không chỉ chỉnh điện, gập tự động tích hợp báo rẽ mà còn có thể tự điều chỉnh khi lùi, nhớ vị trí, chống bám nước.
 
Màu xe Toyota Camry sở hữu 4 màu ngoại thất là Ghi ánh kim, Đen tuyền, Xám và Nâu.

NỘI THẤT

nội thất peugeot 508
 
Với chiều dài cơ sở 2817 mm, Peugeot 508 dường như rộng rãi hơn khá nhiều so với con số 2775 mm của xe Camry mới. Phong cách nội thất nhẹ nhàng với những hốc hình thang ngược bo tròn góc là đặc điểm nổi bật. Không chú trọng đến những đường ốp mà chỉ đơn giản là sự phối trộn giữa 2 màu nội thất.
nội thất peugeot 508
Peugeot 508 trang bị Tay lái bọc da, tích hợp phím chức năng, chỉnh tay 4 hướng, lấy chuyển số. Màn hình hiển thị đa thông tin. Ghế bọc da, ghế sau gập 60:40, tựa đầu chỉnh độ cao. 2 Điểm đáng chú ý của mẫu xe này là màn hình cảm ứng 7” và dàn âm thanh CD 10 loa JBL cao cấp. Một điểm đáng chú ý khác là Hệ thống Điều hòa tự động 4 vùng độc lập khá tiên tiến.
 
tiện nghi xe peugeot 508
 
Nội thất Toyota Camry nổi bật với những đường ốp vân gỗ và viền bạc khắp các chi tiết tiện nghi trên xe. Các tiện nghi trong xe có thể kể đến như Tay lái 3 chấu, bọc da, tích hợp phím điều chỉnh, chỉnh điện 4 hướng tích hợp lẫy chuyển số, trợ lực điện 
nội thất toyota camry 2.5q
Một số đặc điểm khác biệt so với đối thủ là Bảng đồng hồ Optritron với màn hình hiển thị đa thông tin TFT4.2, Ghế lái chỉnh điện 10 hướng, nhớ vị trí, hàng ghế sau ngả lưng chỉnh điện, Rèm che nắng sau chỉnh điện. Hệ thống âm thanh DVD 1 đĩa song chỉ có 6 loa thường, tích hợp bảng điều khiển ở hàng ghế sau. Điều hòa tự động 3 vùng độc lập, thông gió hàng ghế sau.
 
tiện nghi xe toyota camry 2.5q

VẬN HÀNH

Peugeot 508 trang bị Động cơ xăng 1.6 lít, phun trực tiếp, tăng áp 4 xylanh thẳng hàng, cam kép 16 van biến thiên, công suất cực đại 156 mã lực tại 6000 vòng/ phút, momen xoắn cực đại đạt 240 Nm tại 1400 vòng/ phút. Không thể phủ nhận cảm giác lái rất bốc tại những dải vòng tua thấp mà chiếc xe này mang lại. Hộp số tự động 6 cấp hoạt động khá mượt với lẫy chuyển số.
 

Trong khi đó Toyota Camry 2.5Q Camry 2.5G lắp mẫu động cơ xăng lên đến 2.5 lít 4 xylanh thẳng hàng 16 van, cam kép, VTT-I kép và ACIS cho công suất 178 mã lực tại 6000 vòng/ phút và 231 Nm tại 4100 vòng/ phút. Dường như Toyota Camry được tinh chỉnh để đảm bảo độ bền và đằm của động cơ hơn là ưu tiên cảm giác lái mạnh mẽ. Mặc dù có dung tích lớn hơn song xe không có nhiều khác biệt về mặt chỉ số so với đối thủ. Xe sử dụng hộp số tự động 6 cấp tương tự đối thủ.

toyota camry 2.5q 2015
Peugeot 508 có khung gầm cao 147mm, sử dụng Hệ thống treo trước Độc lập McPherson, treo sau liên kết đa điểm. Phanh trước sau đĩa thông gió – đĩa đặc. Trợ lực điện – thủy lực. Bộlazang 18” với cỡ lốp 235/45R18.
 

Toyota Camry nhỉnh hơn với gầm cao 150mm, cũng sử dụng kiểu Treo trước Độc lập MacPherson – treo sau độc lập 2 liên kết, tuy nhiên xe ổn định hơn khi lắp thêm thanh cân bằng. Lazang đúc 17” nhỏ hơn cỡ lốp tương ứng 215/55R17. Hệ thống phanh đĩa thông gió – đĩa đặc tương tự Peugeot 508.

HỆ THỐNG AN TOÀN 

Peugeot 508 có lẽ là 1 trong những mẫu sedan có tính năng an toàn “dư dả” nhất trong phân khúc, bao gồm các hệ thống cơ bản như Chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, phanh khẩn cấp EBA đến nâng cao như kiểm soát phanh khi vào cua CBC, Cân bằng điện tử ESP, chống trượt ASR, khởi động ngang dốc HAS, cảnh báo điểm mù, phanh tay điện tử, ga tự động – giới hạn tốc độ, cảm biến áp suất lốp.
 
Các tính năng an ninh trên Peugeot 508 có thể kể đến như Chìa khóa thông minh và khởi động bằng nút bấm, mã hóa động cơ, Mã hóa động cơ, cảnh báo chống trộm, camera lùi, cảm biến đỗ xe trước – sau. Xe trang bị 6 túi khí. 
 

So với đối thủ, Toyota Camry trang bị tính năng an toàn ở mức tương đối đầy đủ: Xe chỉ hỗ trợ các hệ thống cơ bản như ABS, EBA, EBD, ESP, ngoài ra còn có kiểm soát lực kéo, khởi động ngang dốc, camera lùi, cảm biến đỗ xe. 7 túi khí.

KẾT LUẬN

Peugeot 508 giá đang được chào bán ở mức là 1.420.000.000 đồng. Xe nổi bật với thiết kế ngoại thất trang nhã, nội thất nhẹ nhàng, tiện nghi nổi bật với dàn âm thanh chất lượng cũng như điều hòa không khí cao cấp. Sở hữu một khối động cơ dung tích nhỏ song lại vô cùng mạnh mẽ cùng những tính năng an toàn cao cấp là điều thu hút của mẫu xe mới này.
 
Trong khi đó, Giá xe Camry tại Việt Nam (với bản Camry 2.5Q – bản cao cấp nhất) ở mức 1.359.000.000 đồng sẽ làm hài lòng những tín đồ ưa thích sự hầm hố, hiện đại, nội thất sang trọng, tiện nghi cạnh tranh, khối động cơ dung tích lớn, tiết kiệm nhiên liệu, cảm giác lái đằm và êm nhờ hệ thống treo hoạt động tốt, các tính năng an toàn ở mức tiêu chuẩn phân khúc D. Xe Camry có thể lên đời với chi phí thấp khi xe giữ giá khá tốt hơn trên thị trường.
5/5 - (1 bình chọn)