https://muaxegiatot.com/thu-mua-xe-oto-cu

Tại Việt Nam, mới đây Piaggio đã tung ra mẫu Liberty mới nhất mang tên Liberty One 2023, phiên bản lược bỏ hệ thống phanh ABS. Bù lại, xe có mức giá rất cạnh tranh kèm theo những giá trị vượt trội. Đây được coi là mẫu xe chiến lược của Piaggio nhằm cạnh tranh với đối thủ Honda SH Mode tại Việt Nam.

gia-xe-liberty-one-khong-abs-muaxegiatot-vn

Đã 22 năm kể từ ngày đầu tiên xuất hiện, Piaggio Liberty là một bước ngoặt lớn trong sự phát triển của dòng xe hai bánh, trở thành chiếc tay ga gặt hái được hàng loạt thành công đáng tự hào trên toàn thế giới.

Xe luôn được yêu thích khi vừa đáp ứng nhu cầu về di chuyển vừa giúp chủ nhân thể hiện phong cách tự do phóng, nhờ vào những tính năng nổi trội về phong cách, gọn nhẹ, dễ điều khiển và an toàn.

Giá xe Piaggio Liberty 2023

Giá xe Piaggio Liberty One 125: 48.900.000 VNĐ

Liberty 50 giá bán: 39.900.000 VNĐ

Liberty 125 giá bán: 57.500.000 VNĐ

Liberty S 125 giá bán: 58.500.000 VNĐ

Liberty S 125 bản đặc biệt giá bán: 58.500.000 VNĐ

Liberty S Black Series 125 giá bán: 58.500.000 VNĐ

Piaggio Liberty One (Ko ABS) cung cấp 2 tùy chọn màu sắc bao gồm đen bóng và trắng.

Ngoại thất xe Piaggio Liberty One 2023

Giống như những người anh em khác trong đại gia đình Liberty, chiếc xe này mang tới vẻ lịch lãm và sang trọng đầy thu hút. Xe có tổng thể (Dài x rộng x cao) là 1958 x 695 x 1110 mm và chiều dài cơ sở 1359 mm.

dau-xe-liberty-one-khong-abs-muaxegiatot-vn

Liberty One 2023 sở hữu một hệ thống LED định vị trước vô cùng đẹp mắt, đặc trưng cho phong cách công nghệ của dòng xe bánh lớn Piaggio, làm nổi bật lên thiết kế của tổng thể chung.

kich-thuoc-xe-liberty-one-khong-abs-muaxegiatot-vn

Từ bên hông, xe mang tới cảm giác chắc chắn và vững vàng nhờ bộ khung thiết kế theo kiểu nôi đơn, được tạo thành từ những ốp thép và những linh kiện ép dập.

Phong cách này cũng giúp mang đến cho người sử dụng cảm giác lái êm ái và ổn định hơn, tương tự như trên nhiều dòng xe cao cấp hiện nay.

gia-ban-xe-liberty-one-khong-abs-muaxegiatot-vn

Sàn để chân cho người lái được thiết kế rộng rãi, gác chân cho người ngồi sau cũng được lắp đặt ở vị trí thuận tiện, cảm giác ngồi trên xe rất thoải mái, dễ chịu ngay cả ở những hành trình dài.

cum den hau liberty one khong abs muaxegiatot vn

Điểm nổi bật ở phiên bản Liberty One đó là bộ tem đầy mê hoặc được lấy cảm hứng từ đường nét góc cạnh của hình học không gian và những khối hình zig zag trong kiến trúc đương đại, đi kèm với họa tiết thời trang đường phố của giới trẻ hiện đại. Bộ “áo” này trải dọc thân xe và yếm trước mang đến cảm giác mới mẻ và trẻ trung.

Một điểm trừ nho nhỏ thường thấy ở các dòng xe Liberty nói chung và chiếc xe này nói riêng đó là: Xe nặng phần đuôi nên khi kéo ra hoặc dựng xe quay đầu là khá vất vả, yên xe hơi cao nên chống chân không phải là điều dễ dàng đối với những khách hàng có hình thể bé nhỏ.

Vận hành

Giống như những người anh em trong đại gia đình Liberty khác, xe máy Piaggio Liberty One 2023 được trang bị khối động cơ i-Get xy-lanh đơn, 125 cc, 3 van, phun xăng điện tử cho công suất 10,2 mã lực tại 7.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 10,2 Nm tại 6.000 vòng/phút.

giam soc xe liberty one khong abs muaxegiatot vn

Piaggio cho biết rằng động cơ iGet có công suất cực đại lớn hơn 10% và lượng tiêu thụ nhiên liệu giảm 16% so với động cơ được trang bị trên những phiên bản Liberty cũ.

Cảm giác lái trên chiếc tay ga này được đánh giá cao nhờ độ êm ái, mượt mà, kết hợp với công suất lớn, mang đến trải nghiệm dễ chịu. Hoàn toàn không có những rung giật ngay cả khi chưa mở hết ga, điều thường xuyên xảy ra khi sử dụng xe trong thành phố.

banh-truoc-cua-xe-liberty-one-khong-abs-muaxegiatot-vn

Ngoài ra, xe cũng rất ổn định và an toàn nhờ vào bánh xe lớn, xe có đường kính bánh trước 16”, đảm bảo độ vững vàng tối đa. Cả hai vành xe trước và sau đều có thiết kế 7 chấu làm bằng hợp kim nhôm nhẹ hơn so với vành xe của phiên bản trước, giúp tăng độ linh hoạt của xe.

Vành sau đường kính 14” sử dụng lốp 100/80 đảm bảo độ bám đường cao nhưng vẫn giữ được sự linh hoạt đã làm nên tên tuổi của Liberty.

dong-co-xe-liberty-one-khong-abs-muaxegiatot-vn

Ở những khúc bo cua, khả năng đánh lái của xe khá hạn chế, ngoài ra việc thiếu đi phanh ABS cũng phần nào giảm cảm giác an toàn khi phanh, đặc biệt là trong các tình huống phanh gấp. Trải nghiệm đường dốc cũng cho thấy cảm giác chưa thực sự ấn tượng do khối động cơ khá yếu mà xác xe lại nặng.

Trang bị

Piaggio Liberty One 2023 được trang bị một loạt tính năng hấp dẫn như hai ngăn đựng đồ trong yếm sau, thích hợp để chứa những vật dụng nhỏ, đồng thời có thể sử dụng để lắp cổng USB (phụ kiện) giúp sạc điện thoại.

cop-xe-liberty-one-khong-abs-muaxegiatot-vn

Đường viền crom dọc theo yên xe hài hòa với tổng thể thiết kế cao cấp chung. Cốp đựng đồ dưới yên với dung tích 17 lít, tăng 30% so với phiên bản trước, qua đó người sử dụng có thể để rất nhiều đồ đạc tiện lợi.

cum-dong-ho-xe-liberty-one-khong-abs-muaxegiatot-vn

Đại diện tới từ xứ sở mỳ ống cũng được trang bị mặt đồng hồ màn hình điện tử hiển thị LCD được điều khiển bởi nút bấm bên phải tay lái, cung cấp đầy đủ thông tin về trạng thái của xe. Màn hình này cho khả năng quan sát rất tốt, ngay cả dưới điều kiện địa hình phức tạp.

Nhận định khách hàng

Anh Bùi Quang Thành nhận định trên Vnexpress.vn: “ Xe quá đẹp mắt và thời trang, thật khó tìm được mẫu xe nào đang chào bán trên thị trường có được những vẻ đẹp mà Piaggio Liberty One sở hữu. Ngoài ra, mức giá 49 triệu thực sự là một món hời cho một sản phẩm tới từ thương hiệu Piaggio ”

Anh Triệu Minh Quang nhận định trên Vnexpress.vn: “ Tôi đã và đang sử dụng cả 2 loại xe máy của Honda và Piaggio (cụ thể là Liberty), cảm nhận thực tế là xe Piaggio đi chỉ được cái dáng còn lại tất cả đều thua xa Honda, chi phí bảo dưỡng cao, đi gằn xe và hao xăng. ”

Lời kết

Piaggio Liberty One 2023 là sự lựa chọn tối ưu dành cho nhóm khách hàng yêu thích thương hiệu Italia cùng vẻ đẹp quý phái đầy thanh lịch.

Ngoài ra, xe cũng sở hữu trang bị và khả năng vận hành khá nổi trội trong tầm giá dưới 50 triệu của mình.

Tuy nhiên giống như nhiều mẫu xe Piaggio khác, Liberty nhận nhiều lời phàn nàn về tính hiệu quả và thực dụng trong quá trình vận hành như về độ bền, giá trị bán lại.

» Tham khảo: Giá xe Honda Winner

Thông số kỹ thuật Piaggio Liberty One 2023

Kích thước, trọng lượng

  • Kích thước tổng thể (DxRXC): 1958 x 695 x 1110 mm
  • Chiều dài cơ sở: 1359 mm
  • Góc thoát:
  • Chiều cao yên: 790 mm
  • Khoảng sáng gầm: 146 mm
  • Tự trọng: 120 kg

Hệ thống treo

  • Treo trước: Giảm chấn thủy lực ống lồng
  • Treo sau: Giảm chấn thủy lực đơn với 5 vị trí điều chỉnh

BÁNH XE

  • Lốp trước: Bánh đúc hợp kim nhôm 2.15×16” – Lốp không săm 90/80-16”
  • Lốp sau: Bánh đúc hợp kim nhôm 2.5×14” – Lốp không săm 100/8

ĐỘNG CƠ

  • Kiểu: Động cơ iGet, Xi lanh đơn, 4 kì, 3 van
  • Dung tích: 125 cc
  • Hành trình piston: 58.6 mm
  • Tỉ số nén: 10.1 – 11.1 :1 (10.6:1)
  • Công suất cực đại: 7.6 kW / 7,500 vòng /phút
  • Mô-men xoắn cực đại: 10.4 Nm / 6,000 vòng / phút

HỆ THỐNG NHIÊN LIỆU

  • Hệ thống phun xăng: Phun xăng điện tử
  • Dung tích bình nhiên liệu: 6 (± 0.5 ) lít
  • Tiêu hao nhiên liệu: 3.3 Lít/100km

HỆ THỐNG TRUYỀN ĐỘNG

  • Kiểu ly hợp:
  • Hộp số: Hộp số truyền biến thiên vô cấp tự động (CVT)

Đánh giá bài viết!