https://muaxegiatot.com/thu-mua-xe-oto-cu

Renault Arkana là một trong những mẫu xe SUV lai Coupe đến từ thương hiệu Pháp đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của người dùng tại Việt Nam. Mới đây, mẫu đã ra mắt phiên bản Renault Arkana 2024 với những ưu điểm nổi trội cả về thiết kế lẫn tính năng. 

renault-arkana-2020-xuat-hien-tai-vietnam-xetot-com-1

Tìm hiểu về giá xe Renault Arkana 2024 ở thời điểm hiện tại

Hiện tại, Renault Arkana phiên bản 2024 đang được chào bán tại thị trường Việt Nam với hai phiên bản: tiêu chuẩn và cao cấp.

Giá xe Renault Arkana cụ thể như sau:

  • Renault Arkana 2024 bản tiêu chuẩn: 919.000.000 VNĐ
  • Renault Arkana 2024 bản đặc biệt: 1.019.000.000 VNĐ

Để có thể biết được chi tiết về giá bán cùng các chương trình khuyến mãi; khách hàng hãy liên hệ đến đại lý gần nhất của Renault để được nhân viên tại đây tư vấn một cách cụ thể.

Ngoại thất xe Renault Arkana 2024

Renault Arkana 2024 sở hữu kích thước tổng thể D x R x C = 4570 x 1843 x 1565 (mm), khá phù hợp cho một mẫu xe gia đình. Nhìn từ bên ngoài, nhiều khách hàng có thể liên tưởng đến một số thương hiệu xe hơi nổi tiếng như Mercedes – Benz GLC Coupe hay BMW X4.

Thiết kế phần đầu xe

gia-xe-renault-arkana-2020-2021-xetot-com

Mẫu xe Renault Arkana 2024 có thiết kế phần đầu trông khá cứng cáp với nhiều đường nét sắc sảo. Hệ thống lưới tản nhiệt dạng chữ “V” với các thanh ngang mạ crom sáng bóng. Đặc biệt, thiết kế này còn được mở rộng sang hai bên kết hợp cùng cụm đèn pha tạo nên sự cá tính và cực “ngầu” trên phiên bản mới này.

Đặt chính giữa cụm lưới tản nhiệt là logo thương hiệu của hãng được thiết kế khá tinh tế. Hệ thống đèn pha được sử dụng bóng LED hoàn toàn và có hình chữ “C” khá hài hòa với thiết kế phần đầu chiếc xe. Phía dưới là bộ khuếch tán trung tâm cân xứng với lưới tản nhiệt bên trên. Cùng với đó là hốc hút gió với nhiều góc cạnh hầm hố tạo sự thể thao, mạnh mẽ cho chiếc xe.

Thiết kế phần thân xe

than-xe-renault-arkana-2020-2021-xetot-com

Nhìn từ hai bên, Renault Arkana phiên bản 2024 được thiết kế khá chau chuốt. Những đường gân dập nổi chạy dọc thân xe nối liền cụm đèn pha phía trước và phía sau xe. Các chi tiết như tay nắm cửa, gương chiếu hậu được sử dụng màu đồng nhất tạo sự hài hòa cho thiết kế tổng thể.

Điểm nhấn trong thiết kế phiên bản mới này chính là 2 mang cá ở cột A, vòm bánh xe sơn đen và mâm xe thay đổi cá tính. Tuy nhiên, mẫu xe chỉ được trang bị bộ vành có kích thước 17 inch và khiến một số khách hàng cảm thấy nuối tiếc khi muốn sở hữu bộ mâm lớn hơn.

Thiết kế phần đuôi xe

duoi-xe-renault-arkana-2020-2021-xetot-com

Xe Renault Arkana bản 2024 có thiết kế phía sau mang nhiều nét đặc trưng của hãng xe này. Hệ thống đèn hậu với thiết kế nhỏ gọn nối liền bởi một dải LED khiến nhiều khách hàng cảm thấy thích thú. Đặt chính giữa là logo cùng dòng chữ Arkana được mạ crom làm nên tên tuổi của hãng xe này.

Nội thất xe Renault Arkana 2024 

Ngoài việc thay đổi mạnh trong thiết kế ở vẻ ngoại thất bên ngoài, Renault Arkana 2024 còn có nhiều điểm nhấn ở việc cải tiến không gian bên trong xe. Nếu so sánh với đối thủ Honda CR–V, Renault Arkana có chiều dài cơ sở lớn hơn tới 60 mm (2720 mm). Điều này giúp cho khách hàng có thể thoải mái với không gian rộng rãi bên trong chiếc xe.

Thiết kế bảng taplo và hệ thống điều khiển

noi-that-xe-renault-arkana-2020-2021-xetot-com

Nhìn vào các thiết kế trên bảng taplo và điều khiển có thể thấy rằng nhà sản xuất đã rất chăm chút đến từng chi tiết để có thể mang đến sự tiện lợi cho khách hàng trong quá trình sử dụng. Các chi tiết được làm bằng nhựa kết hợp đường chỉ mạ crom thanh mảnh tạo sự sang trọng cho không gian bên trong.

Đặc biệt, hệ thống cửa gió điều hòa thiết kế hình chữ nhật cùng các góc bo tròn khiến chúng tôi liên tưởng đến một số dòng xe sang ở phân khúc cao hơn.

Thiết kế Vô lăng

Một điểm cộng cho phiên bản 2024 của Renault Arkana chính là thiết kế vô lăng xe. Với hình dạng 3 chấu, bọc da, các phím bấm tiện ích cũng đều được tích hợp nhằm tăng tính trải nghiệm cho người sử dụng. Điểm khiến nhiều người thích thú chính là viền mạ crom xung quanh các khu vực phím bấm trên vô lăng tạo nên sự sang trọng và cực kỳ thể thao cho chiếc xe.

Ngoài ra, Renault Arkana cũng được trang bị tính năng Cruise Control cùng 3 chế độ lái: Eco, Sport, My Sense tạo nên nhiều trải nghiệm dành cho người sử dụng.

Ghế ngồi trên Renault Arkana 2024

khong-gian-xe-renault-arkana-2020-2021-xetot-com

Toàn bộ hệ thống ghế ngồi trên Renault Arkana bản 2024 đều được bọc da cao cấp. Điều này sẽ giúp khách hàng có những phút giây thư giãn và thoải mái trong quá trình sử dụng. Cùng với đó cả hai hàng ghế đều được trang bị tựa đầu, bệ tỳ tay, tính năng gập ngả dễ dàng giúp hành khách có thể tùy chỉnh sao cho phù hợp với mình.

Theo những nhận định từ phía khách hàng, với trục cơ sở dài và thiết kế hợp lý. Renault Arkana mang đến cảm giác trải nghiệm bên trong không gian khá rộng rãi và không bị nhức mỏi khi phải di chuyển một quãng đường dài.

Khoang hành lý Renault Arkana 2024

Về thiết kế khoang hành lý, bản 2024 của Renault Arkana có dung tích chứa đồ khá lớn, lên tới 508L. Trong trường hợp khách hàng muốn mở  rộng khoảng không chứa đồ chỉ cần gập hàng ghế thứ 2 và dung tích sẽ tăng lên tới 1333L. Nếu so sánh với các đối thủ trong phân khúc như Honda CR-V, Renault Arkana có điểm cộng trong thiết kế khoang hành lý này.

Đánh giá xe Renault Arkana 2024 về trang bị tiện ích

noi-that-xe-renault-arkana-2020-2021-xetot-com

Khá nhiều những tính năng tiện ích đã được trang bị trên Renault Arkana phiên bản 2024. Điều này giúp khách hàng cảm thấy mình bị cuốn hút bởi phong cách mới lạ đến từ đất nước Pháp. Những tính năng tiện ích có thể kể đến bao gồm:

  • Hệ thống điều hòa tự động 1 vùng.
  • Kết nối USB/ AUX/ Bluetooth/ Radio.
  • Cửa sổ chỉnh điện.Tích hợp Apple CarPlay và Android Auto, Yandex Auto.
  • Hệ thống âm thanh cao cấp Bose.
  • Gương chiếu hậu gập, chỉnh điện tiện lợi.
  • Khóa cửa tự động và đề nổ Start/ Stop.
  • Đèn viền trang trí nội thất với 8 màu sắc.

Đánh giá xe Renault Arkana 2024 về trang bị động cơ

he-thong-treo-xe-renault-arkana-2020-2021-xetot-com

Có tới 2 tùy chọn động cơ dành cho khách hàng trên phiên bản mới của xe Renault Arkana.

  • Phiên bản tiêu chuẩn được trang bị động cơ  1.6L, 4 xy lanh thẳng hàng giúp sản sinh công suất tối đa 114 mã lực, 156 Nm mô men xoắn cực đại. Kết hợp với đó là hộp số CVT, hệ thống dẫn động cầu trước.
  • Phiên bản cao cấp được trang bị động cơ 2.0L, 4 xy lanh giúp sản sinh công suất tối đa 143 mã lực cùng mô men xoắn cực đại đạt 195 Nm. Phiên bản này cũng sử dụng hộp số tự động 4 cấp cùng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian giúp chiếc xe vận hành một cách êm ái và bền bỉ.

Việc được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian giúp mẫu xe trở nên nổi bật so với các đối thủ của mình tại thị trường Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

Đánh giá xe Renault Arkana 2024 về trang bị an toàn

van-hanh-xe-renault-arkana-2020-2021-xetot-com

Một số tính năng an toàn trên Renault Arkana bản 2024 được hãng tiết lộ gồm có:

  • Cảm biến hỗ trợ đỗ xe phía trước/ sau.
  • Camera 360.
  • Cảnh báo điểm mù.
  • Túi khí.

Ngoài ra, còn khá nhiều tính năng hiện đại được trang bị trên Renault Arkana và hãng sẽ thông tin đến khách hàng trong thời gian không xa.

So sánh các đối thủ trong phân khúc

danh-gia-xe-renault-arkana-2020-2021-xetot-com

Nếu so sánh với Honda CR-V, sức mạnh động cơ của Renault Arkana 2024 có phần yếu thế hơn. Đối với bản 1.5L DOHC, VTEC trên mẫu xe Honda CR-V có khả năng đạt công suất tối đa lên tới 188 mã lực ở 5600 vòng/ phút; mô men xoắn cực đại đạt 240Nm ở 2000 – 5000 vòng/ phút, khá ấn tượng.

Tuy nhiên, Renault Arkana với sức mạnh động cơ ở mức vừa phải lại đem đến sự nhẹ nhàng, ổn định mà nhiều khách hàng hướng đến. Đặc biệt, mức giá hấp dẫn, thiết kế đẹp mắt, mới lạ cũng giúp cho Renault Arkana 2024 ghi điểm trong mắt khách hàng.

⏩  Tham khảo: Đánh giá xe Honda CRV 2024

⏩  Tham khảo: Đánh giá xe Mitsubishi Outlander 2024

⏩  Tham khảo: Đánh giá xe Ford Territory 2024

Kết luận

Renault Arkana chính là một sự lựa chọn dành cho khách hàng thích một mẫu xe sang trọng, trẻ trung, nhiều tiện nghi hiện đại và bền bỉ. Nếu cập bến thị trường Việt Nam với mức giá hiện tại, Renault Arkana sẽ trở thành một đối thủ đáng gờm của phân khúc SUV tầm trung. 

⏩  Tham khảo: Các hãng xe Pháp đang bán tại Việt Nam

Thông số kỹ thuật

Thông số kỹ thuật xe Renault Arkana 2024
Số chỗ ngồi 5 chỗ
Kiểu xe SUV lai Coupe
Xuất xứ Nhập khẩu
Kích thước DxRxC 4570 x 1843 x 1565 (mm)
Động cơ 1.3L TCE, 4 xy lanh thẳng hàng
Dung tích công tác 1.6L/ 2.0L
Loại nhiên liệu Xăng
Công suất cực đại 150 mã lực
Mô-men xoắn cực đại 250Nm
Hộp số Vô cấp X-Tronic
Hệ dẫn động Cầu trước hoặc 4 bánh
Cỡ mâm 17 inch
Khoảng sáng gầm xe 208 mm
Dung tích khoang hành lý 508L – 1333L
Tay lái trợ lực Điện
Chế độ lái Eco, Sport, My Sense
Hệ thống giải trí Màn hình cảm ứng 8 inch
Điều hòa tự động 2 vùng độc lập
Hệ thống đa phương tiện Renault Easy Link
Hệ thống âm thanh Bose
Kết nối AUX/ USB/ Bluetooth/ Radio
An toàn Cảnh báo điểm mù
Camera 360
Cruiser Control
Trợ lực lái điện
Cảnh báo điểm mù
Cảm biến hỗ trợ đỗ xe
5/5 - (1 bình chọn)