Chi tiết xe Renault Koleos 2023, bản nâng cấp đáng giá

https://muaxegiatot.com/thu-mua-xe-oto-cu

Mới đây, hãng xe Pháp Renault vừa trình làng Koleos 2023 facelift. Đây là phiên bản nâng cấp giữa dòng đời sau 3 năm Koleos có mặt trong phân khúc Crossover hạng C. 

Với những nâng cấp đáng giá về mặt công nghệ, vận hành cũng như an toàn, Renault Koleos 2023 đang thu hút được sự chú ý từ dư luận quốc tế. Nếu về đến Việt Nam, Renault Koleos 2023 sẽ góp phần làm phong phú thêm sự lựa chọn của người dùng bên cạnh 3 tên tuổi “đình đám” là xe Mazda CX-5, mẫu xe Honda CR-V hay xe Toyota Corolla Cross.

ra-mat-renault-koleos-2020-facelift-muaxegiatot-vn-10

Hiện tại, hãng xe Pháp vẫn chưa tiết lộ giá bán của Renault Koleos 2023.

Nếu không có gì thay đổi, Renault Koleos 2023 Facelift sẽ có thể đến tay khách hàng quốc tế vào tháng 10/2019. Hiện tại Renault Việt Nam vẫn chưa hẹn ngày quay trở lại. Hy vọng trong thời gian tới chúng tôi sẽ có dịp trải nghiệp các mẫu xe Renault tại Việt Nam.

Tham khảo: Bảng giá xe ô tô năm 2023

Thông số kỹ thuật Renault Koleos 2023
Số chỗ ngồi 05
Động cơ Diesel dCi 1.8L và Diesel 2.0L
Dung tích công tác 1,8L và 2.0L
Loại nhiên liệu Diesel (Máy dầu)
Công suất tối đa (mã lực) 148-187
Mô men xoắn cực đại (Nm) 340-380
Hộp số Vô cấp X-Tronic CVT
Cỡ mâm 18-19 inch

Ngoại thất

Phần đầu xe nổi bật trong bộ lưới tản nhiệt với các mắt xích đứt quãng trong hình chữ V đáy bằng. Nằm cân đối hai bên đầu xe là cụm đèn pha Pure Vision LED tự động thích ứng, hai bóng cầu bên trong nằm liền kề cho cái nhìn rực rỡ và sắc nét.

ra-mat-renault-koleos-2020-facelift-muaxegiatot-vn-1

Chi tiết giúp Renault Koleos 2023 thật sự khác biệt và ấn tượng là dải LED hình chữ L độc đáo. Khu vực hốc gió vả cản trước có thiết kế thanh mảnh, viền ngoài được bọc crom sáng. Bộ cản va màu bạc nhô lên cao trên nền đen trông sang trọng và đầy tính thẩm mỹ.

Nhìn từ một bên, Renault Koleos rất cứng cáp và nam tính khi sở hữu thân hình đồ sộ vá cứng cáp. Ngay khu vực vòm bánh trước là một dải kim loại chạy dài từ đèn pha. Vòm cửa sổ và tay nắm cửa cùng được phủ crom sáng bóng khá bắt mắt.

ra-mat-renault-koleos-2020-facelift-muaxegiatot-vn-4

Nâng đỡ cho toàn bộ cơ thể là bộ mâm mài phay xước 18-19 inch tùy chọn, vòm bánh mở rộng với ốp đen nam tính.

Renault Koleos sở hữu phần đuôi xe hoàn thiện trong từng chi tiết nhờ những đường nét cao to. Cụm đèn hậu hiệu ứng 3D nối dài từ thân xe đến giữa logo táo bạo. Cản sau to và dày tích hợp đèn phản quang và ốp ống xả kép mạ crom rực rỡ.

Nội thất

Khoang nội thất của Renault Koleos 2023 đậm phong cách Châu Âu với những đường nét cong-thẳng hòa quyện. Táp lô xe không mấy bắt mắt bởi bảng điều khiển trung tâm có các nút bấm khá thô.

ra-mat-renault-koleos-2020-facelift-muaxegiatot-vn-2

Nổi bật nhất phải kể đến tay lái ba chấu với thiết kế vát ngang lạ mắt, các nút bấm trên tay lái cũng được bố trí phù hợp. Khu vực cần số gọn gàng và không rối mắt nhờ tạo hình tối giản.

ra-mat-renault-koleos-2020-facelift-muaxegiatot-vn-8

Mẫu xe của Renault sở hữu hệ thống ghế ngồi với các tính năng được nâng cấp toàn diện hơn có thể kể đến như đệm gối, sưởi/quạt gió. Nếu khách hàng chi tiền nhiều hơn, ghế lái còn có thể massage để các tay lái thoải mái suốt hành trình. 

Tiện nghi 

Khả năng làm mát của Renault Koleos 2023 không hề thua kém các đối thủ trong phân khúc khi sở hữu dàn điều hoà kiểm soát khí hậu hai vùng. Phối hợp cùng là các cửa gió ở hàng ghế sau giúp làn khí mát lạnh được luân chuyển khắp khoang cabin.

ra-mat-renault-koleos-2020-facelift-muaxegiatot-vn-3

Một số thông tin về hệ thống giải trí của Renault Koleos 2023 đã được tiết lộ gồm có: màn hình cảm ứng 7-8.7 inch, phần mềm R-Link của Renault giúp hành khách có thể kết nối Apple CarPlay và Android Auto, dàn âm thanh Bose cao cấp. Ngoài ra xe còn có tính năng khởi động bằng nút bấm. 

Vận hành

Khả năng vận hành của Renault Koleos 2023 được cải thiện đáng kể khi sở hữu hai khối động cơ mới. Đầu tiên là động cơ Diesel dCi 1.8L cho công suất tối đa 148 mã lực, mô men xoắn cực đại 340 Nm.

ra-mat-renault-koleos-2020-facelift-muaxegiatot-vn-11

Mạnh mẽ hơn là cỗ máy Diesel 2.0L có khả năng sản sinh công suất 187 mã lực, mô men xoắn 380 Nm. So với thế hệ tiền nhiệm, sức mạnh của Renault Koleos 2023 đã được tăng lên 14-20 mã lực. (Xem thêm: Mazda CX5 máy dầu)

ra-mat-renault-koleos-2020-facelift-muaxegiatot-vn-12

Cả 2 phiên bản của Renault Koleos 2023 đều được trang bị hộp số vô cấp X-Tronic CVT. Qua đó mang đến cảm giác lái mượt mà cho chủ nhân và tăng cường khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

An toàn

Renault Koleos 2023 được trang bị hàng loạt các tính năng an toàn như:đỗ xe rảnh tay, camera lùi, điều khiển hành trình thích ứng, cảnh báo chuyển làn, cảnh báo điểm mù, nhận biết biển báo, giữ ga tự động thông minh, cảnh báo mất tập trung, hệ thống phanh khẩn cấp tự động mới với tính năng phát hiện người đi bộ.

đỗ xe rảnh tay
Đỗ xe rảnh tay
Cảnh báo chuyển làn
Cảnh báo chuyển làn
Giữ ga tự động thông minh
Giữ ga tự động thông minh

Kết luận

Ở lần nâng cấp này, Renault đã cải thiện cho Koleos về nhiều mặt từ công nghệ, sức mạnh động cơ và cả hệ thống an toàn.

Có thể thấy dù chỉ là bản facelift nhưng hãng xe Pháp đã rất nỗ lực để hoàn thiện cho “đứa con cưng” Koleos của mình. Qua đó giúp tăng cường vị thế trước các đối thủ trong cùng phân khúc. 

Tham khảo thêm:

⏩   Đánh giá xe Renault Arkana 2023

⏩   Đánh giá xe Renault Kaptur 2023

5/5 - (4 bình chọn)