Mua Xe Giá Tốt - Thu Mua Ô tô Cũ Giá Tốt

Hãy cùng chúng tôi so sánh hai phiên bản Altis đang HOT trên thị trường hiện nay là Altis 2.0VAltis 2.0V Sport.

Cập nhật:

» Giá xe Altis Model 2023 / Giá xe Cross (Bản gầm cao của Altis)

» Mua bán xe Toyota cũ giá rẻ 

So sánh Altis 2.0V Luxury (trên) so với phiên bản Altis 2.0V Sport (dưới)
So sánh Altis 2.0V và Sport 2019 tại Việt Nam

Giá bán

Hai phiên bản Toyota Altis 2.0V và Altis 2.0V Sport có nhiều điểm tương đồng song vẫn có một số trang bị độc quyền trên Sport nhằm thu hút những khách hàng mong muốn sở hữu một mẫu xe đẳng cấp.

So sánh giá bán của 2 dòng xe Toyota Altis cao cấp này như sau:

Giá xe Altis 2.0V Sport CVT 932.000.000 VNĐ
Giá xe Altis 2.0V CVT 889.000.000 VNĐ

Giá trên đã bao gồm 10% VAT nhưng chưa bao gồm các khoản chi phí lăn bánh xe và các khuyến mãi kèm theo. Vui long liên hệ với Hotline của chúng tôi để biết thêm thông tin chi tiết. Xin cám ơn!

 

Ngoại thất

Mẫu Altis 2019 facelift mới vẫn giữ nguyên các thông số kích thước tổng thể (dài x rộng x cao) là 1930 x 1485 x 1205 mm, có thể cảm nhận sự bề thế từ cái nhìn đầu tiên. Dù vậy, thiết kế đầu xe đã có sự thay đổi đáng kể, thu hút sự chú ý của nhiều người.

Nổi bật và trang nhã hơn với lưới tản nhiệt được thu gọn thành 1 lá kim loại mạ crom sang trọng, kết nối rất hài hòa với cụm đèn trước đầy góc cạnh và sắc sảo, đặc biệt 2 bản 2.0V sở hữu một dải LED chiếu sáng ban ngày nâng tầm đẳng cấp hơn.

(Đầu xe) Altis 2.0V Luxury (trên) so với phiên bản Altis 2.0V Sport (dưới) Phía dưới là một cụm hốc gió liền mạch với đèn sương mù với những đường gân ngang thanh thoát, tích hợp cản trước. Cả 2 bản Altis 2.0V và 2.0V Sport đều sở hữu đèn trước LED dạng bóng chiếu vừa sang trọng vừa tăng cường khả năng chiếu sáng, nay tích hợp thêm tính năng tự động tắt và điều chỉnh góc chiếu hiện đại.

Phần hông xe không chú trọng nhiều đến những đường dập nổi, thay vào đó là bộ lazang mới đa dạng và đẹp mắt hơn. Trong khi bản Altis 2.0V chia sẻ thiết kế lazang với bản 1.8G (kiểu 5 chấu kép phía ngoài , kết hợp với 5 chấu đơn chìm phía sau) thì bản Sport độc quyền một cỡ lazang lớn nhất (17 inch) với thiết kế riêng độc đáo, gồm 5 chấu kép được vát và sơn đen cá tính.

(Đuôi xe) Altis 2.0V Luxury (trên) so với phiên bản Altis 2.0V Sport (dưới) Bộ phận tay nắm cửa ngoài không chỉ được sơn cùng màu thân xe mà nay đã được viền bạc để tạo điểm nhấn hơn. Gương chiếu hậu ngoài hỗ trợ chỉnh điện, tích hợp báo rẽ và được sơn cùng màu thân xe tương tự các bản Altis khác, riêng bản Sport trang bị tính năng gập tự động và tự điều chỉnh khi lùi, mang đến sự tiện nghi và đẳng cấp cho chủ nhân.

Phần đuôi xe có thiết kế tương tự các mẫu Altis khác, với đèn hậu hình mũi mác và đèn báo phanh trên cao trang bị bóng LED. Tuy nhiên, Sport là phiên bản duy nhất có cánh hướng gió ở đuôi xe để phân biệt với các bản cấp thấp hơn. Trong khi bản Altis 2.0V chỉ có gạt mưa gián đoạn và điều chỉnh thời gian thì Altis 2.0V Sport nâng tầm với trang bị cảm biến mưa vận hành tự động.

Nội thất

Xe Toyota Altis 2019 sở hữu một không gian rộng rãi, chiều dài cơ sở 2700mm đảm bảo sự thoải mái cho khoảng để chân giữa 2 hàng ghế. Thiết kế nội thất của 2 bản hầu như không khác biệt, cho thấy lối phối màu mới mẻ và sắc nét hơn, bên cạnh hốc gió điều hòa hai bên cửa được thay bằng dạng hình tròn và sao năm cánh ở giữa, tương tự các mẫu xe hạng sang, cùng với tay nắm cửa mạ bạc sang trọng, tạo nên một tổng thể đẳng cấp.

(Nội thất xe) Altis 2.0V Luxury (trên) so với phiên bản Altis 2.0V Sport (dưới)

Bảng táp-lô có một vài thay đổi nhỏ như thiết kế lại bảng điều khiển hiện đại và trực quan, dễ điều khiển hơn. Ngoài ra, tay lái vẫn là dạng 3 chấu bọc da, chỉnh tay 4 hướng, tích hợp nút bấm điều khiển và lẫy chuyển số.

Gương chiếu hậu trong của 2 xe đều hỗ trợ chống chói tự động. Cụm đồng hồ là dạng Optitron cao cấp, có đèn báo chế độ Eco, báo lượng tiêu thụ nhiên liệu, vị trí cần số và màn hình đa thông tin hiển thị màu.

(Đầu DVD) Altis 2.0V Luxury (trên) so với phiên bản Altis 2.0V Sport (dưới)
Cả 2 phiên bản đều được trang bị đầu DVD giống nhau, cùng sử dụng nút đề start/stop

Ghế ngồi của 2 xe đều được bọc da, riêng bản 2.0V Sport có thiết kế thể thao cho hàng ghế trước, hỗ trợ ghế lái chỉnh điện 10 hướng và ghế phụ chỉnh điện 4 hướng. Ghế sau gập lưng 60:40 và có tựa tay tích hợp khay đựng ly và được ốp bạc sang trọng, có thể gập lại để mở rộng hơn khoang hành lí với dung tích ban đầu chỉ là 470 lít.

(Hàng ghế trước) Altis 2.0V Luxury (trên) so với phiên bản Altis 2.0V Sport (dưới) 2 xe đều trang bị hệ thống điều hòa tự động, riêng Sport có thêm rèm che nắng phía sau, giúp ngăn chặn ánh nắng không mong muốn xâm nhập vào khoang cabin.

Cả 2.0V và 2.0V Sport đều sở hữu hệ thống âm thanh giải trí giống nhau, bao gồm dàn DVD 1 đĩa tích hợp màn hình cảm ứng 7 inch sang trọng đặt tại trung tấm, với bộ 6 loa phân bố đều khắp khoang cabin cho chất lượng âm thanh trầm ấm.

(Hàng ghế sau) Altis 2.0V Luxury (trên) so với phiên bản Altis 2.0V Sport (dưới) Ngoài ra, xe cũng hỗ trợ kết nối thông dụng AUX/USB/ Bluetooth, đặc biệt là khả năng điều khiển bằng giọng nói, kết nối wifi, hệ thống đàm thoại rảnh tay và kết nối thông minh với điện thoại và cổng HDMI. Có thể nói hành khách hoàn toàn có thể hài lòng với những tính năng giải trí đa dạng và sang trọng.

Cả 2 đều trang bị chìa khóa thông minh và khởi động bằng nút bấm, cũng như cho phép khóa cửa từ xa tiện lợi. Cửa sổ được chỉnh điện và tự động lên xuống ở vị trí người lái.

(Vô lăng tay lái) Altis 2.0V Luxury (trên) so với phiên bản Altis 2.0V Sport (dưới)

Vận hành

2.0V và 2.0V Sport sử dụng chung một khối động cơ xăng 3ZR-FE 16 van thẳng hàng, cam kép, phun xăng điện tử, tích hợp 2 công nghệ tiên tiến là VTT-i kép và ACIS giúp tối ưu nhiên liệu đốt, sản sinh công suất tối đa đạt 143 mã lực tại 6200 vòng/ phút và momen xoắn cực đại lên đến187 Nm tại 3600 vòng/ phút. Cảm giác lái rất khác biệt so với bản 1.8L trong khi mức tiêu thụ chỉ là khoảng 6.8 lít/ 100km đường hỗn hợp.

Xe trang bị chế độ lái thể thao nhằm tăng thêm cảm giác hưng phấn khi cầm lái. Ngoài ra hộp số tự động CVT của xe chuyển số rất êm và mượt, đóng góp không nhỏ vào trải nghiệm sau vô lăng cũng như tiết kiệm nhiên liệu hơn so với bản Altis 1.8 MT số sàn.

(Mâm xe) Altis 2.0V Luxury (trên) so với phiên bản Altis 2.0V Sport (dưới) Có thiết kế gầm cao 130mm cùng với bán kính quay vòng tối thiểu 5.4m và sử dụng kiểu lái trợ lực điện, khả năng vượt địa hình và di chuyển trong đô thị của Altis có phần hạn chế, song việc đánh lái nhẹ cũng giúp cho người lái cảm thấy thoải mái.

Một khác biệt đáng chú ý về mặt vận hành đó là bản Altis 2.0V sử dụng lazang 16 inch với cỡ lốp 205/55R16 trong khi bản Sport có bộ mâm 17 inch, lốp to hơn (215/45R17). 2 xe đều sử dụng phanh trước dạng Đĩa tản nhiệt và phanh sau đĩa đặc, cho cảm giác phanh tốt, yên tâm làm chủ tốc độ.

(Hộp số vô cấp) Altis 2.0V Luxury (trên) so với phiên bản Altis 2.0V Sport (dưới)
Cả 2 phiên bản đều được trang bị hộp số tự động CVT (vô cấp)

Các bản Toyota Corolla Altis Facelift nói chung và 2.0V/ 2.0V Sport nói riêng đều có cấu tạo hệ thống treo trước dạng MacPherson với thanh cân bằng và treo sau bán phụ thuộc, dạng thanh xoắn với thanh cân bằng, đảm bảo cho xe vận hành ổn định trên nhiều địa hình trong khi vẫn duy trì được sự êm ái cho khoang cabin.

An toàn và An ninh

Altis mới trang bị hệ thống an toàn khá toàn diện, bao gồm tính năng cơ bản như Hệ thống chống bó cứng phanh, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp và phân phối lực phanh điện tử, cũng như tính năng cân bằng điện tử và kiểm soát lực kéo, 7 túi khí, cũng như các cảm biến đỗ xe ở 4 góc. Sport cũng là bản duy nhất được trang bị camera lùi hiện đại, giúp việc đỗ xe nhanh chóng và an toàn.

Khung xe GOA chịu lực và hàng ghế trước có đai an toàn 3 điểm với chức nang căng đai khẩn cấp và giới hạn lực căng, cũng như ghế có cấu trúc giảm chấn thương cổ góp phần không nhỏ gia tăng mức an toàn cho hành khách khi có biến cố xảy ra.

Cả 2 đều trang bị đầy đủ tính năng an ninh hiện đại như hệ thống báo động và mã hóa khóa động cơ, đảm bảo chủ nhân có thể an tâm khi rời xe.

Kết luận

Tuy có nhiều điểm tương đồng về động cơ, tính năng an toàn, hệ thống âm thanh giải trí, song dễ thấy Sport vượt trội và đẳng cấp hơn hẳn với những trang bị độc quyền và đẳng cấp, nâng tầm chủ nhân hơn so với các phiên bản còn lại.

Trong khi đó, 2.0V cũng là một phiên bản đáng mua với khối động cơ mạnh mẽ cùng tiện nghi cao cấp hơn so với các bản 1.8L.

Xem thêm : bảng giá xe Toyota mới nhất

5/5 - (7 bình chọn)